X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
1 Dec 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 10 และ 11
COATES HIRE RALLY AUSTRALIA
เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) นักขับฝีมือดี ทีม โฟล์คสวาเกน คว้าแชมพ์ที่ออสเตรเลียเป็นผลสำเร็จ เป็นชัยชนะครั้งที่ 6 ในปีนี้ของเขา นอกจากนี้นักแข่งในทีม โฟล์คสวาเกน ยังสามารถยืนแป้นอันดับ 1-3 มีผลทำให้คะแนนสะสมแชมพ์โลกประเภทผู้ผลิตในปีนี้ ทีม โฟล์คสวาเกน รับไปครอง 2 สมัยติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อย หลังจากแข่งขันไปทั้งสิ้น 10 สนามในฤดูกาลนี้ การแข่งขันสนามออสเตรเลียในปีนี้ เป็นสนามที่ 10 แข่งกันเป็นระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 320 กม. โดยแบ่งออกเป็น 20 ช่วงทดสอบพิเศษ วันแรกของการแข่งขันมี 8 ช่วงทดสอบพิเศษ โอกิเอร์ เป็นผู้นำหลังจบการแข่งขันในวันแรก ด้วยเวลา 58.05.8 นาที ส่วนอันดับ 2 และ 3 ได้แก่ จารี-มัตตี ลัตวาลา (JARI-MATTI LATVALA) และอันดเรอัส มิคเคลเซน (ANDREAS MIKKELSEN) ส่วน คริส มีค (KRIS MEEKE) และมิคโค ฮีร์โวเนน (MIKKO HIRVONEN) ครองอันดับ 4 และ 5 วันที่สองของการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 ช่วงทดสอบพิเศษ 3 นักแข่งฝีมือดีจากทีม โฟลค์สวาเกน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โอกิเอร์ เป็นผู้นำด้วยเวลารวม 2.3.55.3 ชม. ตามมาด้วย ลัตวาลา และ มิคเคลเซน ทำเวลาช้ากว่า โอกิเอร์ 11.8 และ 25.3 วินาที ตามลำดับ โอกิเอร์ ยังคงขับได้อย่างทอพฟอร์ม ควบ โฟล์คสวาเกน โพโล อาร์ คว้าแชมพ์ที่ 6 ให้กับตนเองในปีนี้ ด้วยเวลารวมทั้งสิ้น 2.53.18 ชม. โดยมี ลัตวาลา และมิคเคลเซน นักแข่งเพื่อนร่วมทีม โฟล์คสวาเกน ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ3 ขณะที่ มีค ตีตื้นขึ้นมาจนจบการแข่งขันในอันดับ 4 ทีม โฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ท สามารถคว้าแชมพ์โลกประเภททีมผู้ผลิต ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน แม้จะเหลือการชิงชัยอีก 3 สนามในฤดูกาลนี้ ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ซีตรอง โททาล อบูดาบี ดับเบิลยูอาร์ที และ เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที ในอันดับ 3 มี 154 และ 146 คะแนน ตามลำดับ ซึ่งในอีก 3 สนามสุดท้ายอาจมีการพลิกลอคสำหรับรองแชมพ์ผู้ผลิตก็เป็นได้
RALLYE DE FRANCE-ALSACE
การแข่งขันแรลลีชิงแชมพ์โลก สนามที่ 11 ในรายการ RALLYE DE FRANCE-ALSACE วิ่งกันบนดินแดนในประเทศฝรั่งเศส แบ่งออกเป็น 18 ช่วงทดสอบพิเศษ ระยะทางทั้งสิ้นกว่า 300 กม. ลัตวาลา สังกัดทีม โฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ท ควบ โฟล์คสวาเกน โพโล อาร์ คู่ใจ ขึ้นนำตั้งแต่วันแรก และสามารถคว้าชัยยืนโพเดียมอันดับ 1 เป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้เป็นผลสำเร็จ ลดระยะห่างของคะแนนประเภทนักขับระหว่าง โอกิเอร์ กับ ลัตวาลา ให้เหลือเพียงแค่ 27 คะแนน เหลือระยะทางการขับเคี่ยวในปีนี้อีกแค่ 2 สนามสุดท้าย ก่อนจะสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ลัตวาลา โชว์ฟอร์มตั้งแต่ออกสตาร์ท ทำเวลาขึ้นมาเป็นผู้นำ หลังจบการแข่งขันในวันแรก ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1.1.42.9 ชม. อันดับ 2 และ 3 ได้แก่ มิคเคลเซน และมีค ตามหลังผู้นำอยู่ถึง 8.2 และ 23.1 วินาที ส่วน โอกิเอร์ ตัวเก็งแชมพ์ในปีนี้ จบวันแรกในอันดับที่ 30 การแข่งขันในวันที่สอง ลัตวาลา ยังคงเป็นผู้นำด้วยเวลารวม 2.6.40.4 ชม. ทิ้ง มิคเคลเซน อันดับ 2 อยู่ถึง 28.0 วินาที ส่วนอันดับ 3 ยังคงเป็น มีค ตามหลังผู้นำ 53.7 วินาที ด้าน โอกิเอร์ ขยับจากอันดับ 30 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 18 ในวันสุดท้ายของการแข่งขันที่ฝรั่งเศส ลัตวาลา ยังคงรักษาฟอร์มสดได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าอันดับที่ 4 ในปีนี้ไปครอง ด้วยเวลารวม 2.38.19.1 ชม. เร็วกว่า มิคเคลเซน ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ถึง 44.8 วินาที มีค เข้าที่ 3 ส่วน โอกิเอร์ ฟอร์มตกในสนามนี้ทำเวลาตีคืนมาได้แค่อันดับ 13 หลังจบการแข่งขันที่ฝรั่งเศส ผลที่ออกมา คือ ลัตวาลา สามารถลดช่องห่างกับ โอกิเอร์ ตัวเก็งแชมพ์ปีนี้ เหลือเพียงแค่ 27 แต้ม มีให้ลุ้นกันอีกเพียงแค่ 2 สนามสุดท้ายในปีนี้ เป็นการขับเคี่ยวภายในทีม โฟล์คสวาเกน ด้วยกัน ในขณะที่คะแนนประเภทผู้ผลิต โฟล์คสวาเกน นำขาดลอยไปตั้งแต่สนามที่แล้ว เหลือการแข่งขันในฤดูกาลนี้อีกเพียงแค่ 2 สนาม คือ สเปน และอังกฤษ หลังจากนี้มีให้ลุ้นแค่แชมพ์ประเภทผู้ขับขี่ และอันดับรองแชมพ์ประเภทผู้ผลิต ที่น่าติดตามชมกัน
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-11 ประจำปี 2014 ประเภทนักแข่ง
[table]
อันดับ,
นักแข่ง,
คะแนนรวม
ชนะเลิศ,เซบัสเตียง โอกิเอร์,217 รองอันดับ 1,จารี-มัตตี ลัตวาลา,190 รองอันดับ 2,อันดเรอัส มิคเคลเซน,143 [/table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-11 ประปี 2014 ประเภททีมผู้ผลิต
[table]
อันดับ,
ทีม,
คะแนนรวม
ชนะเลิศ,โฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ท,373 รองอันดับ 1,ซีตรอง โททาล อบูดาบี ดับเบิลยูอาร์ที,175 รองอันดับ 2,เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที,164 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16070
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
เจาะสนามแข่ง
22 Dec 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
เจาะสนามแข่ง
20 Nov 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง