บทความ

ภุชงค์ ทองมี บริษัท ออโต้ฟรีฟอร์ม จำกัด


“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ภุชงค์ ทองมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ฟรีฟอร์ม จำกัด ผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ FREEFORM ถึงภาพรวมบริษัทฯ และการแข่งขันในตลาดชุดแต่ง

ฟอร์มูลา : ภาพรวมบริษัทฯ ปี 2559 เป็นอย่างไร ?

 

ภุชงค์ : ปีนี้ค่อนข้างเงียบกว่าปีที่แล้ว ที่มีการเปิดตัวรถใหม่หลายรุ่น อาทิ โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ใหม่, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ และฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยอดขายในช่วงปลายปี 2558 จึงค่อนข้างดี เพราะปัจจัยสำคัญของการขายชุดแต่งก็ขึ้นกับยอดจำหน่ายรถใหม่ ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว ผู้คนไม่ค่อยใช้เงิน ปี 2559 เลยเป็นปีที่ค่อยข้างเหนื่อยพอสมควร

 

 

ฟอร์มูลา : คุณคาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อใด ?

ภุชงค์ : ผมคิดว่าปี 2560 สถานการณ์ก็น่าจะดีขึ้นบ้าง จากปัจจัยบวกหลายๆ อย่าง อาทิ การเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ ของค่ายรถ รวมถึงนโยบายของภาครัฐที่จะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

ฟอร์มูลา : แผนงานที่ใช้กระตุ้นตลาดคืออะไร ?

ภุชงค์ : สำหรับตลาดในประเทศผมมองว่าจะให้ยอดมันโตไปกว่านี้ก็คงไม่ได้แล้ว สิ่งที่ต้องทำ คือ รักษาลูกค้าเดิมที่มีอยู่ไว้ แต่ถ้าอยากได้ตัวเลขเพิ่ม ก็ต้องหาตลาดต่างประเทศเพิ่ม ซึ่งตอนนี้บริษัทฯ มีการส่งออกชุดแต่ง FREEFORM ไปจำหน่ายแถวตะวันออกกลาง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ลาว กัมพูชา เป็นต้น

 

 

ฟอร์มูลา : ปีนี้มีสินค้าใหม่อะไรบ้าง ?

 

ภุชงค์ : ปัจจุบันรถจักรยานยนต์บิกไบค์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะเห็นว่าช่วง 3 ปีมานี้ ยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิกไบค์พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ เล็งเห็นช่องทางการตลาด จึงออกแบบชุดแต่งสำหรับรถจักรยานยนต์ ยามาฮา เอม สแลซ เป็นโมเดลแรก แล้วจึงพัฒนาชุดแต่งรุ่นต่อไปในอนาคต

 

 

ฟอร์มูลา : ชุดแต่งรุ่นใดได้รับความนิยมมากที่สุด ?

 

ภุชงค์ : อีซูซุ มิว-เอกซ์ รุ่นนี้ถือเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ สาเหตุที่ทำให้ชุดแต่งรุ่นนี้ได้รับความนิยมเป็นเพราะว่าการออกแบบที่สวยงาม มีลูกเล่น สร้างจุดเด่น เพิ่มดีไซจ์นที่ลงตัวให้กับตัวรถ

 

ทั้งนี้ชุดแต่ง อีซูซุ มิว-เอกซ์ ของบริษัทฯ ยังส่งออกไปขายต่างประเทศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เป็นต้น

 

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งคืออะไร ?

 

ภุชงค์ : หลักสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว คือ หลักการออกแบบที่โดดเด่น สวยงาม ไม่เหมือนใคร มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล ติดตั้งง่าย ไม่เจาะตัวรถ ใช้เวลาในการติดตั้งไม่เกินครึ่งชั่วโมง และทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ

 

 

ฟอร์มูลา : การแข่งขันในตลาดชุดแต่งเป็นอย่างไร ?

 

ภุชงค์ : ปัจจุบันตลาดชุดแต่งมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ถ้านับเฉพาะบแรนด์หลักๆ ก็มีเกือบ 10 บแรนด์ โดยส่วนใหญ่จะแข่งขันกันในเรื่องของดีไซจ์น จะไม่เน้นแข่งขันเรื่องของราคา ให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจเลือกบแรนด์ที่ชอบเอง

 

สนใจชุดแต่ง FREEFORM ติดต่อ บริษัท ออโต้ฟรีฟอร์ม จำกัด เลขที่ 49/6 หมู่ 9 ต. นาดี อ. เมืองสมุทรสาคร จ. สมุทรสาคร 74000 โทร. 09-5998-2964 เวบไซท์ www.autofreeform.com และ www.facebook.com/autofreeform



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Dsd7y

บทความที่เกี่ยวข้อง

LEOPARD
แวนพาราไดซ์ฯ
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
วันชัย ลี้นะวัฒนา บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด
โพร์เช มุ่งมั่นบริการครบวงจร
เอช เซม มอเตอร์ฯ
อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th