บทความ

STANCE STYLE USA VS JAPAN


เชฟโรเลต์ คามาโร
STANCE STYLE USA

เราคงไม่ต้องบอกกันนะครับ ว่ารถกล้ามโต (MUSCLE CAR) สายพันธุ์อเมริกัน ที่เห็นมันเป็นของค่ายไหน เพราะเจ้า เชฟโรเลต์ คามาโร รุ่นปี 1978 ในอนุกรม Z28 เป็นรุ่นมหานิยม ใครๆ ก็อยากจะมีไว้จอดในโรงรถ คันนี้ใช้เวลาปรับปรุงเสริมแต่งให้คืนสภาพ และสวยเพิ่มขึ้นตาม STANCE STYLE ประมาณ 3 ปี จุดเด่นอยู่ที่กระทะล้อขนาด 22” กว้าง 8” และ 11” สำหรับกระทะล้อหลังขนาดยางหน้า 235/30/22 ส่วนยางหลัง 295/25/22 เจ้า Z28 คันนี้ เปิดหลังคาแบบ T-TOP เจ้าของรถบอกว่าเขาจะวางชิ้นหลังคาอยู่เบาะหลัง เพื่อไม่ให้ใครขอติดรถไปด้วย ภายในรถตกแต่งหุ้มเบาะด้วยเพาเวอร์แอมพ์ของ DB DRIVE ขนาด 3,500 วัตต์ เจ้าของชอบเสียงเบสส์แบบฟังคอนเสิร์ท ส่วนลำโพงคู่หน้าก็เป็นของค่ายเดียวกัน ติดตั้งบนประตูด้าน…….. เพาเวอร์แอมพ์ซับวูเฟอร์ใช้รุ่น A7 3500H.1 ลำโพงกลาง/แหลมใช้แอมพ์รุ่น A7 125.4 แบบ 4 แชนแนล เพื่อเป็น STANCE ตัวจริง เครื่องยนต์ วี 8 ถูกเปลี่ยนขยายกระบอกสูบเป็น 502 BIG BLOCK แทน

โตโยตา คอมมิวเตอร์
STANCE STYLE JAPAN

หันมาดู STANCE ของชาวซามูไร คราวนี้เป็นรถตู้ที่เจ้าของเน้นความดัง และความสะดวก เครื่องเสียงนอกจากตัวต้นกำเนิดเสียง ที่สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน ก็เป็นแบบ ONE MAKE SYSTEM ของค่าย FOCAL รุ่น PS165 ส่วนแอมพ์ก็ใช้รุ่น 4 แชนแนล รุ่น FPS 4160 และแอมพ์ขับซับวูเฟอร์ใช้รุ่น FPS 3000 ซับวูเฟอร์ของ FOCAL เป็นรุ่น 27 KX ขนาด 11” จำนวน 2 ตัวติดตั้งในตู้ปิด นอกจากเสียงเพลงแล้ว เจ้าของรถก็นิยมการดูหนัง เลยต้องจัดระบบในรูปแบบคาร์เอนเตอร์เทนเมนท์เต็มๆ เพื่อให้เป็นระบบแบบซามูไร ที่ไม่ยอมแพ้ใคร ตามสายเลือดของบูชิโด ความสวยงามในการจัดวางตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นลำโพงหน้า/หลัง ตลอดจนตู้ซับวูเฟอร์แบบใส เสริมด้วยไฟแอลอีดี ตลอดจนแผงวางแอมพ์ ก็ดูลงตัว เปิดท้ายโชว์ชาวบ้านได้สบายเลย



------------------------------
เรื่องโดย : วิชัย รุ่งเรืองโรจน์
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/CB5bQ

Follow autoinfo.co.th