บทความ

BOSTWICK BOS-IG755


BOSTWICK BOS-IG755

เพาเวอร์แอมพ์กำลังขับสูงขนาด 5 แชนแนล ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถติดตั้งซ่อนใต้เบาะได้อย่างสบายๆ หรือในรถที่มีห้องโดยสารขนาดเล็ก แผงฮีทซิงค์ทำด้วยอลูมิเนียมแบบเซาะร่อง กำลังขับ 75
วัตต์x4 แชนแนล+500 วัตต์x1 แชนแนล RMS พร้อมวงจรไฮพาสส์ ฟิลเตอร์ปรับได้ 50-250 HZ (หน้า/หลัง) และโลว์พาสส์ ฟิลเตอร์แบบ FIX ที่ 500 HZ (หน้า/หลัง) ซับโซนิค ฟิลเตอร์ปรับได้ 10-50 HZ ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ 0-15 ดีบี ค่าอัตราส่วนระหว่างสัญญาณต่อเสียงรบกวนกว่า 90 ดีบี ค่าความเพี้ยนรวม THD ต่ำกว่า 0.1 % ปรับควบคุมเฟสได้ 0-180 องศา

ทดลองฟัง: ทีมงานใช้ฟรอนท์ JVC รุ่น KD-R856BT เป็นแหล่งสัญญาณ โดยใช้สาย CERWIN VEGA ต่อเข้ากับเพาเวอร์แอมพ์ BOSTWICK BOS-IG755 โดยใช้แชนแนล 1/2 ขับลำโพงแยกชิ้น VIFA รุ่น V-265 I (1 คู่) ในตู้ปิดขนาด 0.3 ลูกบาศก์ฟุต และแชนแนลที่ 5 ต่อกับลำโพงซับวูเฟอร์ KICKER รุ่น COMPVR 10 ขนาด 10″ (1 ดอก) ในตู้สูตร พร้อมด้วยเครื่องวัด AUDISON BIT TUNE กับแผ่น IASCA ทแรคที่ 39 และ 40 ให้เสียงเบสส์ครบ มีน้ำหนัก การตอบสนองสัญญาณฉับพลัน ทำได้ดี รวมถึงเบสส์ลูกลึกในระดับที่น่าพอใจ ส่วนเสียงร้องเปิดปากชัดนำ การแยกแยะชิ้นดนตรี เสียงแหลมสดชัด เก็บรายละเอียดได้ดี เหมาะกับดนตรีหลายแนว

 

รายละเอียดทางเทคนิค

ประเภท                     เพาเวอร์แอมพ์
กำลังขับ                    75 วัตต์x4+500 วัตต์x1
ภาคจ่ายไฟชนิด         MOSFET
ค่าความเพี้ยนรวม      ต่ำกว่า 0.1 %
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน กว่า 90 ดีบี
ไฮพาสส์ ฟิลเตอร์       50-250 HZ (หน้า/หลัง)
โลว์พาสส์ ฟิลเตอร์     500 HZ (หน้า/หลัง)
ปรับเพิ่มเสียงเบสส์      0-15 ดีบี

 

BASS      MID     TREBLE
——————————————————————-
8                  9               9
——————————————————————-

 

ตารางแสดงผล

BOSTWICK BOS-IG755 เพาเวอร์แอมพ์ที่ครบเครื่องในการใช้งานแบบตัวเดียวจบ สามารถถ่ายทอดเสียงเบสส์ได้ครบ มีน้ำหนัก ส่วนเสียงเบสส์ลูกลึก ในระดับที่น่าพอใจ การแยกแยะชิ้นดนตรีทำได้ดี ส่วนเสียงร้องเปิดปากชัดนำ กระทั่งตัว S, H และเสียงแหลมสดชัด เก็บรายละเอียดเสียงแหลมได้ดี



------------------------------
เรื่องโดย : อมฤต สูญพ้นไร้
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ/อิมพอร์เตอร์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/B7Hmw

Follow autoinfo.co.th