บทความ

ภุชงค์ ทองมี


FREEFORM เป็นชุดแต่งน้องใหม่ที่มีดีไซจ์นโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม 4 WHEELS สัมภาษณ์ ภุชงค์ ทองมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ฟรีฟอร์ม จำกัด ผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ FREEFORM ถึงวิธีการสร้างบแรนด์ให้ติดตลาดและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค

 

4 WHEELS : ภาพรวมของบริษัท ฯ ในปี 2557 เป็นอย่างไรบ้าง ?

ภุชงค์ : บริษัท ฯ เพิ่งเปิดดำเนินการได้ประมาณ 1 ปี ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ยังต้องสร้างบแรนด์เพื่อแข่งกับบแรนด์อื่นๆ ในส่วนของภาพรวมในปี 2557 ก็ถือว่าอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ เพราะช่วง 6 เดือนหลังก็สามารถทำยอดขายขึ้นมาได้ ถึงแม้จะเป็นบแรนด์น้องใหม่ แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานของผมในวงการชุดแต่งที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี และดีไซจ์นที่มีเอกลักษณ์ จึงได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

 

4 WHEELS : มองสถานการณ์ในปี 2558 ไว้อย่างไร ?

ภุชงค์ : ในปี 2558 นี้ ผมมองว่าช่วงไตรมาสที่ 1 ยังไม่หวือหวาเท่าไร ยังคงทรงๆ อยู่ แต่ช่วงเดือนเมษายน และเดือนตุลาคม จะเป็นช่วงที่หวือหวามากที่สุด เพราะค่ายรถยนต์จะนำเสนอรถใหม่ออกมา ในช่วงนั้น ก็จะเป็นการกระตุ้นตลาด แล้วชุดแต่งก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย

 

4 WHEELS : ปีนี้จะมีสินค้าใหม่อะไรบ้าง ?

ภุชงค์ : สินค้าใหม่ในปี 2558 เราจะผลิตชุดแต่งออกมาตามรถใหม่ที่นำเสนอสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็น โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก โฉมใหม่, มิตซูบิชิ ทไรทัน, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท, โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ใหม่ และมาซดา 2 เครื่องยนต์ดีเซล

นอกจากนี้ยังมีการแยกสายการผลิตออกมาทำงานเหล็ก เช่น โรลล์บาร์ กันชนเหล็กสไตล์ 4×4 ฯลฯ โดยจะเน้นการส่งออกเป็นหลัก

 

4 WHEELS : ชุดแต่งรุ่นไหนได้รับความนิยมมากที่สุด ?

ภุชงค์ : อีซูซุ มิว-เอกซ์ โดยปี 2557 เราขายไปทั้งหมด 1,800 คัน อันนี้เฉพาะที่ส่งมอบแล้ว รุ่นนี้ถือเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ สาเหตุที่ทำให้ชุดแต่งรุ่นนี้ได้รับความนิยมก็คงเป็นเพราะว่า เป็นรถรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ดูได้จากยอดขาย ตอนนี้ 20,000 คัน บวกกับการออกแบบที่สวยงาม มีลูกเล่น สร้างจุดเด่น เพิ่มดีไซจ์นที่ลงตัวให้กับตัวรถ

ทั้งนี้ชุดแต่ง อีซูซุ มิว-เอกซ์ ของบริษัท ฯ ยังส่งออกไปขายยังต่างประเทศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เป็นต้น

 

4 WHEELS : จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งคืออะไร ?

ภุชงค์ : หลักสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว คือ หลักการออกแบบที่โดดเด่น สวยงาม ไม่เหมือนใคร มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล ติดตั้งง่าย ไม่เจาะตัวรถ ใช้เวลาในการติดตั้งไม่เกินครึ่งชั่วโมง และทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ

 

4 WHEELS : หลักการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างไร ?

ภุชงค์ : ผมมีหลักการบริหารอยู่อย่างหนึ่ง คือ “สวย ดี และถูกใจลูกค้า” เราจะนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ สวยงาม เพื่อสร้างความพึงพอใจ ความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ที่สำคัญเรามีบริการหลังการขายที่ดี รวดเร็ว ส่วนในอนาคตผมอยากจะทำระบบบริหารที่มีมาตรฐานเพื่อรองรับงาน OEM ทั้งในและนอกประเทศ

สุดท้ายอยากจะฝากถึงผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ว่า สินค้าทุกชิ้นเรามีการจดลิขสิทธิ์ถูกต้อง ผู้ที่ลอกเลียนแบบ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2558
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VOrkI
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MAXLINER แนะนำสินค้าใหม่ ในงาน TAPA 2018
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด
ตฤณ เยี่ยมยงชัย บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด
บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด โชว์ชุดแต่ง 3 บแรนด์ ในงาน TAPA 2018
TYK FILTERS ไส้กรองไทย คุณภาพสากล