บทความ

ภุชงค์ ทองมี


FREEFORM เป็นชุดแต่งน้องใหม่ที่มีดีไซจ์นโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม 4 WHEELS สัมภาษณ์ ภุชงค์ ทองมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ฟรีฟอร์ม จำกัด ผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ FREEFORM ถึงวิธีการสร้างบแรนด์ให้ติดตลาดและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค

 

4 WHEELS : ภาพรวมของบริษัท ฯ ในปี 2557 เป็นอย่างไรบ้าง ?

ภุชงค์ : บริษัท ฯ เพิ่งเปิดดำเนินการได้ประมาณ 1 ปี ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ยังต้องสร้างบแรนด์เพื่อแข่งกับบแรนด์อื่นๆ ในส่วนของภาพรวมในปี 2557 ก็ถือว่าอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ เพราะช่วง 6 เดือนหลังก็สามารถทำยอดขายขึ้นมาได้ ถึงแม้จะเป็นบแรนด์น้องใหม่ แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานของผมในวงการชุดแต่งที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี และดีไซจ์นที่มีเอกลักษณ์ จึงได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

 

4 WHEELS : มองสถานการณ์ในปี 2558 ไว้อย่างไร ?

ภุชงค์ : ในปี 2558 นี้ ผมมองว่าช่วงไตรมาสที่ 1 ยังไม่หวือหวาเท่าไร ยังคงทรงๆ อยู่ แต่ช่วงเดือนเมษายน และเดือนตุลาคม จะเป็นช่วงที่หวือหวามากที่สุด เพราะค่ายรถยนต์จะนำเสนอรถใหม่ออกมา ในช่วงนั้น ก็จะเป็นการกระตุ้นตลาด แล้วชุดแต่งก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย

 

4 WHEELS : ปีนี้จะมีสินค้าใหม่อะไรบ้าง ?

ภุชงค์ : สินค้าใหม่ในปี 2558 เราจะผลิตชุดแต่งออกมาตามรถใหม่ที่นำเสนอสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็น โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก โฉมใหม่, มิตซูบิชิ ทไรทัน, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท, โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ใหม่ และมาซดา 2 เครื่องยนต์ดีเซล

นอกจากนี้ยังมีการแยกสายการผลิตออกมาทำงานเหล็ก เช่น โรลล์บาร์ กันชนเหล็กสไตล์ 4×4 ฯลฯ โดยจะเน้นการส่งออกเป็นหลัก

 

4 WHEELS : ชุดแต่งรุ่นไหนได้รับความนิยมมากที่สุด ?

ภุชงค์ : อีซูซุ มิว-เอกซ์ โดยปี 2557 เราขายไปทั้งหมด 1,800 คัน อันนี้เฉพาะที่ส่งมอบแล้ว รุ่นนี้ถือเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ สาเหตุที่ทำให้ชุดแต่งรุ่นนี้ได้รับความนิยมก็คงเป็นเพราะว่า เป็นรถรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ดูได้จากยอดขาย ตอนนี้ 20,000 คัน บวกกับการออกแบบที่สวยงาม มีลูกเล่น สร้างจุดเด่น เพิ่มดีไซจ์นที่ลงตัวให้กับตัวรถ

ทั้งนี้ชุดแต่ง อีซูซุ มิว-เอกซ์ ของบริษัท ฯ ยังส่งออกไปขายยังต่างประเทศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เป็นต้น

 

4 WHEELS : จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งคืออะไร ?

ภุชงค์ : หลักสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว คือ หลักการออกแบบที่โดดเด่น สวยงาม ไม่เหมือนใคร มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล ติดตั้งง่าย ไม่เจาะตัวรถ ใช้เวลาในการติดตั้งไม่เกินครึ่งชั่วโมง และทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ

 

4 WHEELS : หลักการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างไร ?

ภุชงค์ : ผมมีหลักการบริหารอยู่อย่างหนึ่ง คือ “สวย ดี และถูกใจลูกค้า” เราจะนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ สวยงาม เพื่อสร้างความพึงพอใจ ความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ที่สำคัญเรามีบริการหลังการขายที่ดี รวดเร็ว ส่วนในอนาคตผมอยากจะทำระบบบริหารที่มีมาตรฐานเพื่อรองรับงาน OEM ทั้งในและนอกประเทศ

สุดท้ายอยากจะฝากถึงผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ว่า สินค้าทุกชิ้นเรามีการจดลิขสิทธิ์ถูกต้อง ผู้ที่ลอกเลียนแบบ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2558
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VOrkI

Follow autoinfo.co.th