X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แวดวงรถยนต์ (formula)
26 Aug 2016
DUNLOP ENASAVE EC300+
DUNLOP ENASAVE EC300+ ยางประหยัดพลังงานมาตรฐานใหม่ ที่ค่ายผลิตรถยนต์ชั้นนำ เลือกใช้เป็นยางติดรถยนต์จากโรงงาน ไม่ว่าจะเป็น มาซดา 2/ฮอนดา บรีโอ อเมซ, บีอาร์-วี/โตโยตา ยารีส และ อัลทิส ENASAVE EC300+ มีจุดเด่นเรื่องความนุ่ม เงียบ ด้วยลายดอกยางใหม่แบบละเอียด ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ อายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิม 20 % ด้วยการออกแบบยางให้กระจายแรงกดหน้าสัมผัสดอกยางอย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดการสึกหรอ และส่วนผสมเนื้อยางแบบ MULTI-FUNCTIONALIZED POLYMER ช่วยลดแรงต้านทานการหมุน ช่วยให้รถยนต์วิ่งไกลมากขึ้น และประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20 % เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของ DUNLOP ENASAVE EC300+ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ทดสอบโดยใช้รถ มาซดา 2 ที่ใส่ยาง DUNLOP ENASAVE EC300+ (185/65R15 ตามมาตรฐานมาจากโรงงาน) 3 สถานี
สถานีที่ 1 ทดสอบความนุ่มนวลในการขับขี่ ประสิทธิภาพในการยึดเกาะและควบคุมทิศทาง (HANDLING AND COMFORT TEST)
ทดสอบโดยขับผ่านแผ่นยาง (จำลองพื้นผิวถนนต่างระดับ) เพื่อสัมผัสการดูดซับแรงสั่นสะเทือน เข้าโค้งกว้างและโค้งแคบ เปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน และขับแบบสลาลอม เพื่อดูการควบคุมทิศทางและการยึดเกาะ มาซดา 2 คันที่ใช้ยาง DUNLOP ENASAVE EC300+ สัมผัสได้ถึงความนุ่ม และเงียบ ซับแรงกระแทกได้มาก และเกาะถนนกว่ายางคู่แข่ง ควบคุมรถได้ง่ายทั้งในโค้งกว้างและโค้งแคบ การเปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน สามารถกำหนดทิศทางได้อย่างที่ตั้งใจ
สถานีที่ 2 ทดสอบแรงต้านทานการหมุน (ROLLING RESISTANCE TEST)
ทดสอบโดยการปล่อยไหลลงจากแท่นด้วยการปลดเบรคมือลง รถไหลไปตามช่องทาง 1 หรือ 2 ก่อนจะสลับช่องทางปล่อยอีกครั้ง เพื่อทดสอบแรงต้านทานการหมุน หลังจากได้ทดลองไปแล้ว 2 ช่อง ก็สลับรถนั่งและปล่อยไหลทั้ง 2 ช่องทาง อีกช่องทางละ 1 รอบ รถคันที่ ENASAVE EC300+ ไหลไปได้ไกลกว่าคันที่ใส่ยางคู่แข่งถึง 10 ม. และไปได้เกินกว่า 60 ม. ทั้ง 2 ช่องทาง แม้ว่าจะเปลี่ยนตัวคนนั่ง/ผู้ขับ จึงพอที่จะสรุปได้ว่า ยาง ENASAVE EC300+ มีแรงต้านทานการหมุนต่ำกว่า ทำให้ไปได้ไกลกว่า ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น
สถานีที่ 3 ทดสอบประสิทธิภาพการเบรคบนถนนเปียก (WET BRAKING TEST)
ทดสอบด้วยการเบรคที่ความเร็ว 60 กม./ชม. บนพื้นเปียก มาซดา 2 ที่ใส่ยาง ENASAVE EC300+ แม้ว่าจะเบรคบนพื้นเปียกระยะเบรคใกล้เคียงกับบนถนนแห้ง ระยะเบรคประมาณ 16-17 ม. และยังสามารถควบคุมทิศทางได้ในขณะเบรค ENASAVE EC300+ นอกจากจะเปลี่ยนความเชื่อเดิมๆ ที่ว่า ยางประหยัดพลังงาน หรือยางประหยัดน้ำมัน ไม่เกาะถนน ยังสามารถตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าเดิม ทั้งความนุ่ม เงียบ ประหยัดน้ำมัน และเกาะถนนมากขึ้น ENASAVE EC300+ มีให้เลือกมากถึง 21 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 14-17 นิ้ว หน้ากว้าง 165-225 ในซีรีส์แก้มยางขนาด 50-70 ซึ่งสามารถครอบคลุมการใช้งาน ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ ที่ต้องการความสะดวกสบายและความประหยัดที่มากกว่า สนใจสั่งซื้อติดต่อ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ DUNLOP ทั่วประเทศ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ Online : แวดวงรถยนต์ (formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/132530
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แวดวงรถยนต์ (formula)
แวดวงรถยนต์ (formula)
29 Aug 2023
กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด
แวดวงรถยนต์ (formula)
25 May 2023
ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย PORSCHE ประเทศไทย
แวดวงรถยนต์ (formula)
25 Aug 2022
BMW M 50th Anniversary
แวดวงรถยนต์ (formula)
23 Nov 2021
ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮ้าส์ จำกัด
แวดวงรถยนต์ (formula)
28 Aug 2021
WEBASTO ซันรูฟ รุกตลาดประเทศไทย
แวดวงรถยนต์ (formula)
28 Aug 2021
สแกนเนีย สยามฯ ฉลองครบรอบ 35 ปี
แวดวงรถยนต์ (formula)
28 Aug 2021
เจาะลึก 9 จุดเด่น MAZDA CX-30 ที่สุดแห่งครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ระดับโลก !
ดูต่อในคอลัมน์ แวดวงรถยนต์ (formula)