บทความ

อาร์มสตรอง ซิดเดอลีย์ เฮอร์ริเคน 16


จุดเด่นของรถหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วนใหญ่ คือ การออกแบบหัวเก๋งทรง “หัวโคร่ง” เสาตั้ง หลังคาสูง เพื่อให้นั่งสบาย รวมถึงวัสดุที่ใช้ผลิตทั้งหมดมักจะมีส่วนผสมของอลูมิเนียมรวมอยู่ด้วย

สังคมรถโบราณเล่มนี้จะพาไปรู้จัก อาร์มสตรอง ซิดเดอลีย์ เฮอร์ริเคน 16 รูปร่างกว้างใหญ่ ที่เป็นรถหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยังใช้งานได้ดีในปัจจุบัน

ซิดเดอลีย์ เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ อาร์มสตรอง ที่ผลิตขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เพิ่งสิ้นสุด ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,991 ซีซี และ 2,309 ซีซี ส่วนขนาด 3,435 ซีซี 6 สูบ ถูกผลิตตามออกมาในปี 1953

จุดเด่น คือ เครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี HEMISPHERICAL HEAD หรือที่เรียกว่า HEMI ENGINE ซึ่งช่วยสร้างแรงบิดสูงในรอบต่ำๆ ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นรูปแบบที่ล้ำสมัยในยุคนั้น ส่วนระบบส่งกำลัง มีทั้งธรรมดาและอัตโนมัติ สภาพของเครื่องยนต์ขนาด 6 สูบแถวเรียง คาร์บูเรเตอร์คู่ ขนาด 1,991 ซีซี คันนี้ ถือว่าสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะสามารถสตาร์ทติดได้ง่ายใน “ชึ่ง” เดียวตัวถังภายนอกขนาดใหญ่ สีครีม ตัดกับหลังคาผ้าใบสีดำ กระจังหน้าโครเมียมทรงตั้งขนาดใหญ่ ไฟหน้าทรงกลม ฝากระโปรงทรงสามเหลี่ยม ซุ้มล้อหน้าโค้งจากไฟหน้ารถจรดซุ้มล้อหลัง บานพับประตูอยู่ด้านหลัง ฝากระโปรงท้ายทรงลาด

ภายในหรูหราด้วยแผงคอนโซลลายไม้ และเบาะหนังสีน้ำตาลเข้ม มือหมุนกระจก และที่เปิดประตูเป็นโครเมียมตัดกับแผงประตูสีดำ พวงมาลัย 2 ก้าน สไตล์คลาสสิค เกจวัดต่างๆ ยังคงใช้งานได้ดี

เจ้าของยังคงขับใช้งานอยู่บ้าง และมันก็ไม่เคยทำให้เสียหน้า ด้วยความที่ดูแลเอาใจใส่กับรถคันนี้ตลอดเวลา

 

ข้อมูลจำเพาะ
อาร์มสตรอง ซิดเดอร์ลีย์ เฮร์ริเคน 16 

รูปแบบ                     2 ประตู (เปิดประทุน)
ปีที่ผลิต (คศ.)          1945-1953

เครื่องยนต์

แบบ                         เบนซิน 6 สูบ
ความจุ (ซีซี)             1,991
ความเร็ว (แรงม้า)       70
เกียร์ (จังหวะ)             ธรรมดา 4

 

สมาคม ฯ ร่วมงานประกวดวงโยธวาทิต

สมาคม ฯ ร่วมงานประกวดวงโยธวาทิต นักเรียน นักศึกษา ชิงถ้วยพระราชทาน ฯ ครั้งที่ 34 และนานาชาติ ประจำปี 2558 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2558

โดยสมาคม ฯ ส่งรถโบราณจำนวน 6 คัน ได้แก่ อาร์มสตรอง ซิดเดอลีย์/ฟอร์ด โมเดล เอ/เมร์เซเดส-เบนซ์ 220 กาบริโอเลต์/เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสอี กาบริโอเลต์/เมร์เซเดส-เบนซ์ 170 วี (โอทีพี) และ เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 บี

 

สมาคม ฯ ร่วม “เทศกาลท่องเที่ยววิถีไทย 2558″

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย นำรถโบราณเข้าร่วมแสดงใน “เทศกาลท่องเที่ยววิถีไทย 2558 ตามแคมเปญ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558″ จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตามกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย และการแสดงวัฒนธรรมประเพณี 5 ภูมิภาคให้ชม ณ บริเวณ สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2558

 

สมาคม ฯ ร่วมงานแฟมิลี เดย์

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแฟมิลี เดย์ ครั้งที่ 52 ของราชกรีฑาสโมสร (THE ROYAL BANGKOK SPORTS CLUB) บริเวณถนนอังรีดูนังต์ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา

งานนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด/บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด/MOTOR EXPO/บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด/AIR STREAM THAILAND/KINGSMEN และบริษัท เมกไกวส์ ไทยแลนด์ จำกัด ที่ได้เข้ามาดูแลความเงางามของรถโบราณที่นำมาโชว์ในงานด้วย

รถที่ร่วมแสดงในงานประกอบด้วย รถโบราณ (ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2) รถหลังสงคราม (ปี 1940-1955) รถคลาสสิค (ปี 1956-1984) รวมถึงรถประดิษฐ์พิเศษ ในธีมงาน “ขับเคลื่อนโลก”



------------------------------
เรื่องโดย : ปาร์จารีย์ ทัศนชลีจิระโชติ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2558
คอลัมน์ : สังคมรถโบราณ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/RQWla
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

เเฟร์รารี 328 จีทีเอส ม้าลำพองสมบูรณ์แบบ...ไม่มีพยศ
งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 (จบ)
งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 ความบันเทิงประจำปีของคนรักรถโบราณ
เชฟโรเลต์ คามาโร จีที ปี 1973 สปอร์ทดุดัน สายพันธุ์อเมริกัน
โพร์เช 356 รถประดิษฐ์พิเศษ สร้างใหม่ทั้งคัน ใช้งานได้จริง
หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15 ย้อนวันวาน กับ