กิจกรรม

URBAN NIGHT DRIVE WITH BMW IPERFORMANCE


บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรม URBAN NIGHT DRIVE WITH BMW IPERFORMANCE เชิญสื่อมวลชนสัมผัสสมรรถนะและความประหยัดของเทคโนโลยีพลัก-อิน ไฮบริด ใน บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี เอม สปอร์ท (BMW X5 XDRIVE40E M SPORT) และ บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท (BMW 330E M SPORT) บนเส้นทางรอบกรุงเทพฯ

BMW IPERFORMANCE เป็นการสานต่อเทคโนโลยี BMW TWINPOWER TURBO และพลัก-อิน ไฮบริด จาก บีเอมดับเบิลยู ไอ 8 (BMW I8) ที่เริ่มขึ้นเมื่อปี 2557

เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี เอม สปอร์ท ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 245 แรงม้า แรงบิด 35.7 กก.-ม. ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 113 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. ให้กำลังสูงสุดรวมกันมากถึง 313 แรงม้า ทำงานประสานกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง จาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 210 กม./ชม. ยังประหยัดน้ำมันด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 31.3 กม./ลิตร และอัตราการปล่อย CO2 ที่ 76 กรัม/กม. เท่านั้น

330 อี เอม สปอร์ท ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 184 แรงม้า แรงบิด 29.6 กก.-ม. ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. ทำให้ได้กำลังรวมสูงถึง 252 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง จาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.1 วินาที และความเร็วสูงสุด 225 กม./ชม.

นอกจากนี้ ยังมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสุดประหยัดที่ 41.7 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 57 กรัม/กม. ซึ่งเป็นอัตราที่น้อยที่สุดในประเทศไทยสำหรับประเภทรถยนต์นั่งแบบซีดาน (น้อยที่สุดในรถยนต์ทุกประเภท รวมถึงรถยนต์ ECO CAR คือ BMW I8 ที่มีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 49 กรัม/กม.)

รถทั้ง 2 รุ่น ยังเลือกขับขี่โดยใช้พลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และสามารถใช้ความเร็วสูงสุดถึง 120 กม./ชม. ด้วยโหมด MAX EDRIVE ขับไปได้ไกลถึง 30-40 กม.

เส้นทางทดสอบเริ่มต้นที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเทล กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่หอประชุมกองทัพเรือและสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนกลับเข้ามาในย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา สู่ย่านเจริญกรุงที่เอเชียทีค เธอะ ริเวอร์ฟรอนท์

เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี เอม สปอร์ท และ 330 อี เอม สปอร์ท ตอบสนองคันเร่งในเสี้ยววินาทีตามสไตล์ระบบส่งกำลังไฟฟ้า และสามารถนำพลังของมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ครั้งนี้แบทเตอรี ที่ชาร์จเต็ม ด้วยโหมด MAX EDRIVE โดยใช้พลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว พาเราไปได้จนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ (39.7 กม.) ทั้งที่ต้องผ่านการจราจรที่ติดขัดและขับด้วยความเร็วเกิน 100 กม./ชม. บนทางด่วน

แบทเตอรียังสามารถชาร์จได้กับไฟบ้านทั่วไปด้วยสายชาร์จที่เก็บอยู่ใต้พื้นที่เก็บของ โดยแบทเตอรีของ เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี เอม สปอร์ท จะใช้เวลาชาร์จด้วยไฟบ้านราว 3 ชม. 50 นาที ขณะที่ 330 อี เอม สปอร์ท จะชาร์จไฟได้เต็มในเวลาราว 3 ชม.

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้ร่วมกับ โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเทล กรุงเทพฯ ติดตั้งสถานีชาร์จ BMW I PURE WALLBOX เพื่อให้บริการชาร์จแบทเตอรี ทั้งระบบขับเคลื่อนตระกูล I และ BMW IPERFORMANCE โดยไม่คิดค่าบริการ นอกจากนี้ยังมีบริการที่โซนจอดรถยนต์พิเศษของศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ลด์ และอาคารออลล์ ซีซันส์ พเลศ สำหรับลูกค้าของ บีเอมดับเบิลยู ที่ซื้อรถยนต์จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่ง BMW I PURE WALLBOX สามารถชาร์จแบทเตอรีของ เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี เอม สปอร์ท และ 330 อี เอม สปอร์ท ให้เต็มได้ในเวลาเพียง 2 ชม. 45 นาทีและ 2 ชม. 12 นาทีตามลำดับ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แจ้งว่าพร้อมจะเริ่มประกอบรถทั้ง 2 รุ่น ในประเทศ ช่วงครึ่งหลังของปีนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/coWis

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน