บทความ

REPSOL รุกตลาดน้ำมันเครื่องสมรรถนะสูงในประเทศไทย


REPSOL ประกาศรุกตลาดน้ำมันเครื่องสมรรถนะสูงเพื่อยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบ ในงาน ออโท ซาลอน 2016 “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ปฏิภาณ ศิริจำรูญวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตแมน จำกัด ผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่าย REPSOL น้ำมันเครื่องสัญชาติสเปน ที่ได้รับความไว้วางจากวงการรถแข่งยาวนานกว่า 20 ปี

ฟอร์มูลา : REPSOL ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อใด ?

ปฏิภาณ : ก่อตั้งเมื่อปี 2558 เป็นการรวมทุนกันระหว่างไทยและสิงคโปร์ เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ REPSOL น้ำมันเครื่องที่ตอบสนองความต้องการของยานยนต์ ตั้งแต่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถบรรทุก เครื่องจักรอุตสาหกรรม และเรือ เป็นต้น

 

ฟอร์มูลา : เหตุใดจึงเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง REPSOL ?

ปฏิภาณ : เริ่มต้นจากการเป็นผู้ใช้มาก่อนครับ เพราะผมเป็นนักแข่ง จึงมองหาน้ำมันเครื่องที่มีสมรรถนะที่ดี คุณภาพสูง ซึ่ง REPSOL เป็นน้ำมันเครื่องที่ประสบความสำเร็จ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดยานยนต์ทั่วโลก ทำให้มั่นใจในคุณภาพ และเมื่อได้ลองใช้เพียงครั้งเดียวก็รู้ได้ทันทีว่า REPSOL คือ น้ำมันเครื่องที่ดีจนรู้สึกได้ จึงตัดสินใจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

 

ฟอร์มูลา : สินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมีอะไรบ้าง ?

ปฏิภาณ : ผลิตภัณฑ์ REPSOL ที่บริษัทฯ นำเข้ามามีหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน สำหรับคนชอบความเร็ว การแข่งขัน และรักรถ ลูกค้าที่เลือกใช้จะรู้สึกถึงความแตกต่างของน้ำมันเกรดคุณภาพพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์, รถยนต์ และรถบรรทุก นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ และรถจักรยานยนต์อีกด้วย

มีเกรดค่า API และมีสูตรเฉพาะ เช่น FULLY SYNTHETIC RACING CARRERA 5W50, 10W60 น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100 % เหมาะสำหรับรถซูเพอร์คาร์ และรถยนต์ที่มีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อใช้ในการแข่งขัน เช่น มาเซราตี โลทัส และแอสตัน มาร์ทิน

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นของน้ำมันเครื่อง REPSOL คืออะไร ?

ปฏิภาณ : REPSOL เป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100 % ได้รับการวิจัยและพัฒนาร่วมกับทีมแข่งระดับโลก ทำให้เป็นน้ำมันเกรดพรีเมียม เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกว่ามี BASE OIL ที่ดีและบริสุทธิ์ที่สุดจากโรงกลั่นน้ำมันในยุโรป มีคุณภาพสูงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะสูง และมีสินค้าครบทุกความต้องการ ตั้งแต่รถทั่วไป ซูเพอร์คาร์ ไปจนถึงรถแข่ง

 

ฟอร์มูลา : กลุ่มลูกค้าคือใคร ?

ปฏิภาณ : กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ชอบเทคโนโลยี และไม่ยึดติด เน้นกลุ่มลูกค้าตลาดกรุงเทพฯ 60 % และต่างจังหวัด 40 %

 

ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขันคืออะไร ?

ปฏิภาณ : REPSOL เป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100 % เกรดพรีเมียม คุณภาพสูง เราจึงไม่ลงไปแข่งขันเรื่องราคากับใคร แต่จะเน้นการให้ข้อมูล ให้ผู้บริโภคทราบถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ แล้วคุณภาพของสินค้าจะขายตัวของมันเอง

 

ฟอร์มูลา : จัดจำหน่ายผ่านช่องทางใด ?

ปฏิภาณ : บริษัทฯ วางแผนพัฒนา และสร้างผู้แทนจำหน่ายในแต่ละภูมิภาค รวมถึงจำหน่ายผ่านร้านขายยาง ร้านอะไหล่ และศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำ

 

ฟอร์มูลา : ผู้บริโภคให้การตอบรับอย่างไรบ้าง ?

ปฏิภาณ : บริษัทฯ เริ่มทำตลาดในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2558 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขาย 100 ล้านบาทในปัจจุบัน และมีเป้าหมายระยะยาวสร้างรายได้ 1,000 ล้านบาท ในช่วง 3-5 ปีนี้ ขณะที่ตลาดน้ำมันเครื่องมีมูลค่ารวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น กลุ่มน้ำมันที่ผลิตในประเทศ และน้ำมันเครื่องนำเข้าโดย REPSOL อยู่ในตลาดน้ำมันนำเข้า พรีเมียม ซึ่งเป็นตลาดขนาดเล็ก

 

สนใจติดต่อ บริษัท โมโตแมน จำกัด ที่อยู่ 184 ถนนอ่อนนุช แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250 โทร. 0-2721-7071 หรือ www.repsol.co.th และ www.facebook.com/repsoloilth



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/spxwi
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th