สาระเชิงโฆษณา

REPSOL รุกตลาดน้ำมันเครื่องสมรรถนะสูงในประเทศไทย


REPSOL ประกาศรุกตลาดน้ำมันเครื่องสมรรถนะสูงเพื่อยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบ ในงาน ออโท ซาลอน 2016 “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ปฏิภาณ ศิริจำรูญวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตแมน จำกัด ผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่าย REPSOL น้ำมันเครื่องสัญชาติสเปน ที่ได้รับความไว้วางจากวงการรถแข่งยาวนานกว่า 20 ปี

ฟอร์มูลา : REPSOL ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อใด ?

ปฏิภาณ : ก่อตั้งเมื่อปี 2558 เป็นการรวมทุนกันระหว่างไทยและสิงคโปร์ เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ REPSOL น้ำมันเครื่องที่ตอบสนองความต้องการของยานยนต์ ตั้งแต่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถบรรทุก เครื่องจักรอุตสาหกรรม และเรือ เป็นต้น

 

ฟอร์มูลา : เหตุใดจึงเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง REPSOL ?

ปฏิภาณ : เริ่มต้นจากการเป็นผู้ใช้มาก่อนครับ เพราะผมเป็นนักแข่ง จึงมองหาน้ำมันเครื่องที่มีสมรรถนะที่ดี คุณภาพสูง ซึ่ง REPSOL เป็นน้ำมันเครื่องที่ประสบความสำเร็จ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดยานยนต์ทั่วโลก ทำให้มั่นใจในคุณภาพ และเมื่อได้ลองใช้เพียงครั้งเดียวก็รู้ได้ทันทีว่า REPSOL คือ น้ำมันเครื่องที่ดีจนรู้สึกได้ จึงตัดสินใจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

 

ฟอร์มูลา : สินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมีอะไรบ้าง ?

ปฏิภาณ : ผลิตภัณฑ์ REPSOL ที่บริษัทฯ นำเข้ามามีหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน สำหรับคนชอบความเร็ว การแข่งขัน และรักรถ ลูกค้าที่เลือกใช้จะรู้สึกถึงความแตกต่างของน้ำมันเกรดคุณภาพพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์, รถยนต์ และรถบรรทุก นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ และรถจักรยานยนต์อีกด้วย

มีเกรดค่า API และมีสูตรเฉพาะ เช่น FULLY SYNTHETIC RACING CARRERA 5W50, 10W60 น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100 % เหมาะสำหรับรถซูเพอร์คาร์ และรถยนต์ที่มีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อใช้ในการแข่งขัน เช่น มาเซราตี โลทัส และแอสตัน มาร์ทิน

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นของน้ำมันเครื่อง REPSOL คืออะไร ?

ปฏิภาณ : REPSOL เป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100 % ได้รับการวิจัยและพัฒนาร่วมกับทีมแข่งระดับโลก ทำให้เป็นน้ำมันเกรดพรีเมียม เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกว่ามี BASE OIL ที่ดีและบริสุทธิ์ที่สุดจากโรงกลั่นน้ำมันในยุโรป มีคุณภาพสูงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะสูง และมีสินค้าครบทุกความต้องการ ตั้งแต่รถทั่วไป ซูเพอร์คาร์ ไปจนถึงรถแข่ง

 

ฟอร์มูลา : กลุ่มลูกค้าคือใคร ?

ปฏิภาณ : กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ชอบเทคโนโลยี และไม่ยึดติด เน้นกลุ่มลูกค้าตลาดกรุงเทพฯ 60 % และต่างจังหวัด 40 %

 

ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขันคืออะไร ?

ปฏิภาณ : REPSOL เป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100 % เกรดพรีเมียม คุณภาพสูง เราจึงไม่ลงไปแข่งขันเรื่องราคากับใคร แต่จะเน้นการให้ข้อมูล ให้ผู้บริโภคทราบถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ แล้วคุณภาพของสินค้าจะขายตัวของมันเอง

 

ฟอร์มูลา : จัดจำหน่ายผ่านช่องทางใด ?

ปฏิภาณ : บริษัทฯ วางแผนพัฒนา และสร้างผู้แทนจำหน่ายในแต่ละภูมิภาค รวมถึงจำหน่ายผ่านร้านขายยาง ร้านอะไหล่ และศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำ

 

ฟอร์มูลา : ผู้บริโภคให้การตอบรับอย่างไรบ้าง ?

ปฏิภาณ : บริษัทฯ เริ่มทำตลาดในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2558 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขาย 100 ล้านบาทในปัจจุบัน และมีเป้าหมายระยะยาวสร้างรายได้ 1,000 ล้านบาท ในช่วง 3-5 ปีนี้ ขณะที่ตลาดน้ำมันเครื่องมีมูลค่ารวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น กลุ่มน้ำมันที่ผลิตในประเทศ และน้ำมันเครื่องนำเข้าโดย REPSOL อยู่ในตลาดน้ำมันนำเข้า พรีเมียม ซึ่งเป็นตลาดขนาดเล็ก

 

สนใจติดต่อ บริษัท โมโตแมน จำกัด ที่อยู่ 184 ถนนอ่อนนุช แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250 โทร. 0-2721-7071 หรือ www.repsol.co.th และ www.facebook.com/repsoloilth



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/spxwi

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน