บทความ

บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด เปิดตัวสินค้าใหม่ ในงาน ออโท ซาลอน 2016


บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ 4×4 จากประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ FOX, METHOD, BAJA DESIGNS, FACTOR 55 ผู้ออกแบบและผลิตกันชน PHOENIX MONSTER นำสินค้าร่วมแสดงในงาน ออโท ซาลอน 2016 4 WHEELS สัมภาษณ์ ปรีดา เกียรติทวีทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ ถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่และการตอบรับของผู้บริโภค

4 WHEELS : สินค้าที่นำมาแสดงในงาน ออโท ซาลอน 2016 มีอะไรบ้าง ?

ปรีดา : สินค้าที่บริษัทฯ นำมาจัดแสดงในงาน ได้แก่ ชอคอับ FOX เป็นชอคอับระดับพรีเมียม ด้วยระบบ MONOTUBE IFP ที่แยกน้ำมันกับแกสไนโตรเจนออกจากกัน ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด, ล้อแมก METHOD ซึ่งมีความแข็งแกร่ง รองรับแรงกระแทกได้ดี แข็งแรงกว่าบแรนด์อื่น รูปลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร จะมีดีไซจ์นให้เลือกแค่ 5 แบบเท่านั้น เพราะง่ายต่อการตัดสินใจ, ไฟแอลอีดี BAJA DESIGNS มีคุณสมบัติให้กำลังวัตต์สูง แต่มีขนาดเล็ก มีน้ำหนักเบา ทนทาน ใช้ได้กับรถหลากหลายประเภท, ชุดขอลาก FACTOR 55 ใช้ทำงานร่วมกับวินช์ในการลากจูง ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และกันชน PHOENIX MONSTER แข็งแรง ทนทาน มีน้ำหนักเบา

 

4 WHEELS : สินค้าใหม่คืออะไร ?

ปรีดา : สินค้าใหม่ที่แนะนำ คือ กันชน PHOENIX MONSTER สำหรับรถกระบะรุ่นใหม่ๆ เช่น โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว และฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นต้น ออกแบบและผลิตจากโรงงานที่ได้รับการรับรอง ISO ผ่านมาตรฐานส่งออก ซึ่งตอนนี้ได้ส่งออกไปยังประเทศฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และออสเตรเลีย ในอนาคตจะขยายการส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน

 

4 WHEELS : จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง ?

ปรีดา : สินค้ามีน้ำหนักเบา แต่มีโครงสร้างที่แข็งแรง ทำให้ขับขี่คล่องตัว และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น และกันชน PHOENIX MONSTER มาพร้อมกับไฟแอลอีดี ที่ออกแบบให้ติดตั้งในมุมอับที่ไฟหน้ารถยนต์ไปไม่ถึง ช่วยเสริมทัศนวิสัยในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ตัวเลนส์ไม่แตกง่าย มีระบบป้องกันสะเก็ดหิน และกันน้ำ
4 WHEELS : ช่องทางจัดจำหน่าย ?

ปรีดา : จัดจำหน่ายผ่านทางดีเลอร์ เรามีดีเลอร์หลักอยู่ 10 แห่ง ในหัวเมืองใหญ่ และในอนาคตมีแผนจะเพิ่มจำนวนดีเลอร์ให้ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยิ่งขึ้น

สำหรับหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย บริษัทฯ ต้องการเลือกดีเลอร์ที่มีความชำนาญและเข้าใจในเรื่องช่วงล่าง และที่สำคัญต้องรักในการแต่งรถ เราต้องการคุณภาพมากกว่าจำนวน เพื่อการบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

 

4 WHEELS : กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มใด ?

ปรีดา : ลูกค้าที่มีรถ 4×4 ที่ต้องการแต่งรถให้มีความแตกต่าง มีแนวทางเป็นของตัวเอง ไม่ตามใคร และต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ

 

4 WHEELS : กิจกรรมที่ใช้ส่งเสริมการตลาดคืออะไร ?

ปรีดา : บริษัทฯ ได้สนับสนุนทีมแข่งรถ PPK RACING เพื่อผลักดันให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จัก และเป็นการบอกผ่านไปถึงผู้บริโภคว่าสินค้าของเราสามารถใช้กับรถแข่งได้ด้วย รวมถึงการออกงานอีเวนท์ โรดโชว์ตามจังหวัดต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยึ่งขึ้น และจัดพโรโมชันพิเศษ

 

4 WHEELS : ผลตอบรับเป็นอย่างไร ?

ปรีดา : ดีพอสมควร เพราะงาน ออโท ซาลอน เป็นงานแสดงอุปกรณ์แต่งรถโดยเฉพาะ ทำให้ได้กลุ่มลูกค้าที่สนใจในการแต่งรถ สำหรับแนวที่เราทำ คือ แนวรถกระบะแต่งสไตล์อเมริกัน ซึ่งค่อนข้างใหม่สำหรับนักแต่งรถชาวไทย ที่ส่วนใหญ่จะติดกับการแต่งรถสไตล์ออสเตรเลีย เราเป็นผู้ริเริ่มและนำการแต่งรถสไตล์นี้เข้ามา เรียกว่า สไตล์บาฮา เอาไว้ลุยได้ทุกที ไม่ว่าจะเข้าป่า หรือใช้ในชีวิตประจำวัน

 

4 WHEELS : คุณคิดว่าอีก 2-3 ปี ทเรนด์การแต่งรถในประเทศไทยจะเปลี่ยนไปในทิศทางใด ?

ปรีดา : ตอนนี้ทเรนด์ของค่ายรถยนต์เริ่มหันมาใช้เครื่องยนต์ที่เล็กลง เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบา ผมมองว่าในอนาคต อุปกรณ์แต่งรถก็จะเปลี่ยนไปในแนวนั้น ต้องผลิตสินค้าให้มีน้ำหนักเบา ขณะเดียวกันต้องแข็งแรงขึ้น ใช้วัสดุที่ไม่เป็นมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม

 

สนใจติดต่อ บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด เลขที่ 64 หมู่ 15 ต. ปากแรต อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี 70110 โทร. (032) 918-683, 08-1899-5291 หรือ www.ppkracing.com



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ASlqa
อัพเดทล่าสุด
9 Sep 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
999,000
2.
13,499,000
4.
2,090,000
5.
1,849,000
7.
568,000
8.
2,490,000
9.
1,709,000
10.
385,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th