บทความ

หลิงหลง


บริษัท แอลแอลไอที (ประเทศไทย) จำกัด (หลิงหลง) ก่อตั้งเมื่อเดือน มกราคม 2554 เป็นการร่วมทุนระหว่าง SHANDONG LINGLONG TYRE CO., LTD กับ HONG KONG TIAN CHENG INVESTMENT & TRADE CO., LTD และ GUANGXI LINGLONG TYRE CO., LTD โดยมีทุนจดทะเบียนกว่า 6 พันล้านบาท

SHANDONG LINGLONG TYRE CO., LTD เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีเทคโนโลยีล้ำสมัย มียอดการส่งออกยางรถยนต์เป็นอับดับ 1 ของจีนอย่างต่อเนื่อง 3 ปี ได้รับการยอมรับให้เป็นธุรกิจยางรถยนต์สัญชาติจีนที่มีอัตราการเจริญเติบโตเร็วที่สุด

ในปี 2558 บริษัท แอลแอลไอที ( ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายใต้บแรนด์ หลิงหลง และมีฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อขยายสู่เอเชียแปซิฟิค คาดว่าภายในปีนี้จะครอบคลุมทุกร้านค้าทั่วประเทศ

โรงงานผลิตยางรถยนต์ หลิงหลง ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอิสเทิร์นซีบอร์ด มีพื้นที่ 333.53 ไร่ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนในเดือนมีนาคม 2555 และเริ่มผลิตในปี 2557 บริษัท ฯ วางแผนลงทุนทั้งสิ้น 17,000 ล้านบาท เพื่อผลิตยางเรเดียลสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 12 ล้านเส้น/ปี และยางเรเดียลรถบรรทุก 1.2 ล้านเส้น/ปี โดยในช่วงแรกลงทุน 3,500 ล้านบาท สำหรับผลิตยางเรเดียลรถยนต์ส่วนบุคคล 2 ล้านเส้น/ปี

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์ของ บริษัท แอลแอลไอที (ประเทศไทย) จำกัด (หลิงหลง) ส่งผลให้โกดังเก็บยางเสียหาย 3 หลัง ต่อมา การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ได้ประกาศให้หยุดการผลิต เพื่อปรับปรุง แก้ไข และซ่อมแซมความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้

จากนั้นบริษัท ฯ ได้ยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และประเมินสถานการณ์ และได้รับการอนุมัติให้เริ่มการผลิตอีกครั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เริ่มไลน์ผลิตในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 โดยผลิตยางรถยนต์จำนวน 12,000-14,000 เส้น/วัน

บริษัท ฯ ตระหนักถึงคุณภาพสินค้าที่จะออกสู่ตลาด จึงได้ตรวจสอบคุณภาพยางที่เก็บอยู่บริเวณใกล้เคียง แต่ไม่ได้ถูกเพลิงไหม้ พบว่าสภาพยางภายนอกยังคงสภาพดี แต่คุณภาพยางลดลง บริษัท ฯ จึงตัดสินใจทำลายยางรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบด้านคุณภาพจากเหตุเพลิงไหม้ มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อป้องกันสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพออกสู่ตลาด และเพื่อแสดงให้เห็นว่าบริษัท ฯ ใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์

การทำลายยางใช้วิธีตัด ตามที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และเก็บยางที่ตัดเสร็จแล้ว เพื่อรอการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะขนย้ายไปยังโรงปูนซีเมนท์ เพื่อใช้ทำเชื้อเพลิง และส่วนหนึ่งจะนำไปสร้างสนามเด็กเล่น และสวนสาธารณะ ให้แก่โรงเรียนและชุมชนบริเวณใกล้เคียง



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2558
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/AZxUJ
อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

IAM BANGKOK 2018 รวมรถตกแต่งหลากหลายสไตล์ จัดเต็มแน่นห้าง ZPELL!
สื่อสากล แฟมิลี แรลลี ครั้งที่ 13 “หอบความสุข ไปแบ่งปัน”
ALL-NEW HONDA CR-V
TOKYO AUTO SALON 2017 งานชุมนุมรถแต่ง สุดขั้ว !