X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
24 Apr 2015
หลิงหลง
บริษัท แอลแอลไอที (ประเทศไทย) จำกัด (หลิงหลง) ก่อตั้งเมื่อเดือน มกราคม 2554 เป็นการร่วมทุนระหว่าง SHANDONG LINGLONG TYRE CO., LTD กับ HONG KONG TIAN CHENG INVESTMENT & TRADE CO., LTD และ GUANGXI LINGLONG TYRE CO., LTD โดยมีทุนจดทะเบียนกว่า 6 พันล้านบาท SHANDONG LINGLONG TYRE CO., LTD เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีเทคโนโลยีล้ำสมัย มียอดการส่งออกยางรถยนต์เป็นอับดับ 1 ของจีนอย่างต่อเนื่อง 3 ปี ได้รับการยอมรับให้เป็นธุรกิจยางรถยนต์สัญชาติจีนที่มีอัตราการเจริญเติบโตเร็วที่สุด ในปี 2558 บริษัท แอลแอลไอที ( ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายใต้บแรนด์ หลิงหลง และมีฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อขยายสู่เอเชียแปซิฟิค คาดว่าภายในปีนี้จะครอบคลุมทุกร้านค้าทั่วประเทศ โรงงานผลิตยางรถยนต์ หลิงหลง ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอิสเทิร์นซีบอร์ด มีพื้นที่ 333.53 ไร่ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนในเดือนมีนาคม 2555 และเริ่มผลิตในปี 2557 บริษัท ฯ วางแผนลงทุนทั้งสิ้น 17,000 ล้านบาท เพื่อผลิตยางเรเดียลสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 12 ล้านเส้น/ปี และยางเรเดียลรถบรรทุก 1.2 ล้านเส้น/ปี โดยในช่วงแรกลงทุน 3,500 ล้านบาท สำหรับผลิตยางเรเดียลรถยนต์ส่วนบุคคล 2 ล้านเส้น/ปี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์ของ บริษัท แอลแอลไอที (ประเทศไทย) จำกัด (หลิงหลง) ส่งผลให้โกดังเก็บยางเสียหาย 3 หลัง ต่อมา การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ได้ประกาศให้หยุดการผลิต เพื่อปรับปรุง แก้ไข และซ่อมแซมความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ จากนั้นบริษัท ฯ ได้ยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และประเมินสถานการณ์ และได้รับการอนุมัติให้เริ่มการผลิตอีกครั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เริ่มไลน์ผลิตในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 โดยผลิตยางรถยนต์จำนวน 12,000-14,000 เส้น/วัน บริษัท ฯ ตระหนักถึงคุณภาพสินค้าที่จะออกสู่ตลาด จึงได้ตรวจสอบคุณภาพยางที่เก็บอยู่บริเวณใกล้เคียง แต่ไม่ได้ถูกเพลิงไหม้ พบว่าสภาพยางภายนอกยังคงสภาพดี แต่คุณภาพยางลดลง บริษัท ฯ จึงตัดสินใจทำลายยางรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบด้านคุณภาพจากเหตุเพลิงไหม้ มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อป้องกันสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพออกสู่ตลาด และเพื่อแสดงให้เห็นว่าบริษัท ฯ ใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การทำลายยางใช้วิธีตัด ตามที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และเก็บยางที่ตัดเสร็จแล้ว เพื่อรอการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะขนย้ายไปยังโรงปูนซีเมนท์ เพื่อใช้ทำเชื้อเพลิง และส่วนหนึ่งจะนำไปสร้างสนามเด็กเล่น และสวนสาธารณะ ให้แก่โรงเรียนและชุมชนบริเวณใกล้เคียง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/12654
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)