บทความ

ทดสอบเชฟโรเลต์ โคโลราโด 2.5 แอลทีเซด โฉมใหม่


_ND4_2596

New Chevrolet colorado my17
เชฟโรเลต์ โคโลราโด เอมวาย 17

ภายนอกดีไซจ์นหน้าตาใหม่ สปอร์ทบาร์แบบพิเศษ แผงกันชน กระจังหน้าสีดำ ฝากระโปรง และไฟหน้า ทำให้รถรุ่นนี้โดดเด่น สะดุดตา ด้วยไฟ DRL ส่องสว่างขณะขับขี่กลางวันแอลอีดี ที่ทันสมัย

2017 Chevrolet Colorado High Country_interior 1

ห้องโดยสารออกแบบใหม่ ใช้วัสดุที่ดูพรีเมียม งานประณีต แผงแดชบอร์ด และเบาะนั่งใหม่ คอนโซลกลางทันสมัยแบบอเมริกันสไตล์ ใช้งานได้ง่ายขึ้น และที่น่าประทับใจคือเสียงรบกวนในห้องโดยสารเงียบลงกว่าเดิมเยอะ

2017 Chevrolet Colorado_MyLink Apple CarPlay

ลองระบบเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ รวมถึง แอพเพิลคาร์พเลย์ ตอบสนองการสั่งงานได้รวดเร็ว ทันสมัย ระบบนำทางใช้งานง่าย

2017 Chevrolet Colorado_engine detail

เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร ติดตั้งเทอร์โบแปรผัน ลูกใหม่ช่วยรีดกำลังให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 44.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์พัฒนาใหม่  ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์แบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ ชุดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใช้งานง่ายแบบหมุนปรับ

นอกจากพัฒนาเครื่องยนต์และชุดส่งกำลังใหม่แล้ว ยังติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด พร้อมยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์ใหม จึงมีระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง จริง ๆ

DSC_4685

สมรรถนะเครื่องยนต์ ตอบสนองได้ดีตั้งแต่ออกตัวจนรู้สึกได้ จังหวะเร่งแซง หรือเร่งทางตรง ทำได้ประทับใจ ไม่อืดหรือรอรอบ ช่วงจังหวะต่อเกียร์ ราบรื่นและนุ่มนวลเกินคาด เรียกว่าเซทอัพเครื่องยนต์และเกียร์ได้ดีกว่าเดิมเยอะ ส่วนกำลังบนทางทุรกันดาร ขึ้นดอยสูงหายห่วง ยิ่งรุ่น 4WD ปรับมาใช้โหมด 4l ขับผ่านอุปสรรคจนถึงยอดดอยได้สบายแถมยังมีระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน ขาลงยังมีระบบช่วยควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน ทำให้การขับขึ้นลงทางชันเป็นเรื่องง่าย

DSC_4311

ระบบกันสะเทือนเซทใหม่ เปลี่ยนมาใช้ชอคอับแบบไดเกรสซีฟ เปลี่ยนระบบวาล์ว ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ขับแล้วรู้สึกได้เลยว่า ช่วงล่างพัฒนาขึ้นจริงดั่งว่านั่งนุ่มสบาย ทรงตัวดี ไม่โคลง อาการสะเทือนน้อยลงมาก ให้การขับขี่ที่สะดวกสบาย ทุกสภาพถนน ยิ่งมาใช้ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้า (EPS) ที่เพิ่มน้ำหนักขึ้นตามความเร็วในการขับขี่ ยิ่งโดนใจ ควบคุมรถได้ดี ไม่หนักและเบาจนเกินไป

ความปลอดภัยจัดมาครบ ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง (TCS), ระบบรองรับการเบรคกะทันหัน (PBA), ระบบกระจายแรงเบรค (EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (HDC) และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (HSA) พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้า

image

นอกจากนี้ยังมี ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกจากช่องจราจร และระบบรักษาระยะจากรถคันหน้า ทำงานผ่านเรดาห์เซนเชอร์ ซึ่งสามารถปรับตั้งระยะห่างและการแจ้งเตือนได้ และยังมีรีโมทช่วยสตาร์ท สามารถสตาร์ทรถโดยการสั่งการจากรีโมท  พร้อมกับตั้งอุณหภูมิ อยู่ที่ 25 องศา ในเวลาประมาณ 10 นาที และสามารถตั้งต่อได้ รวมไม่เกิน 20 นาที โดยที่ประตูยังลอค ระบบป้องกันความปลอดภัยยังทำงานครบ สามารถควบคุมได้ไกลตั้งแต่ระยะ 30-100  เมตร ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ และยังสามารถสั่งงานผ่านรีโมทให้กระจกขึ้นและลงพร้อมกันทั้ง 4  บาน เพื่อระบายไอร้อนในรถได้ กระจกประตูคู่หน้าแบบไฟฟ้ายังปรับลดลงมาเล็กน้อยทันทีที่กดรีโมท ช่วยให้ปิดประตูรถได้เบาและนุ่มนวลขึ้น มีระบบแจ้งเตือนความดันลมยางทั้ง 4 ล้อ ที่หน้าปัด อีกทั้งยังสามารถบรรทุกและลากจูงได้มากถึง 3 ตันอีกด้วย

DSC_4353

เชฟโรเลต์ โคโลราโด โฉมใหม่นี้ จัดว่าทำการบ้านมาดีมากแก้ไขจุดด้อยและพัฒนาให้โดดเด่น ไม่น้อยหน้าคู่แข่ง เรียกว่าขับใช้งานทั่วไป ได้ลงตัวมาก ไม่ต้องเสียตังค์แต่งเพิ่มก็วิ่งได้ฉลุยลุยได้ดีแล้ว



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : โรงงาน
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dpUbB
อัพเดทล่าสุด
28 Mar 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,699,000
3.
3,299,000
4.
5,399,000
5.
6,799,000
6.
3,249,000
8.
53,500,000
10.
3,600,000
11.
4,539,000
12.
13,339,000
13.
2,999,000
14.
1,749,000
15.
1,800,000
17.
499,000
18.
979,000
19.
990,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอสส์โอเวอร์อเนกประสงค์สุดคุ้ม !
มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอสส์โอเวอร์อเนกประสงค์สุดคุ้ม !
MG ZS สมาร์ทครอสส์โอเวอร์เอสยูวี
ลองสมรรถนะ Mazda CX-5 ใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล จากเหนือสู่อีสาน