บก. ออนไลน์

อีซูซุ ประกาศบุกลาว ยกระดับงานขายคู่บริการ


โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในการดำเนินธุรกิจ “อีซูซุ” ในประเทศไทย ทำให้บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นในการขยายธุรกิจสู่ประเทศลาวและกัมพูชาในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถ อีซูซุ อย่างเป็นทางการ

ประเทศลาวเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง เพราะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเติบโตของ GDP สูงถึง 6 % รวมทั้งยังมีสัดส่วนของการใช้รถพิคอัพสูงมาก ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์ลาวจะเติบโตไม่น้อยกว่าปีละ 5 % ต่อเนื่องถึง 10 ปี อีซูซุ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 10 % ภายใน 3 ปี และใน 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 30 %

อีซูซุ เป็นที่รู้จักในประเทศลาวแต่อาจจะไม่เป็นที่นิยมมากนัก ดังนั้นการมาของ ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ฯ จึงมาเพื่อปลุกบแรนด์ “อีซูซุ” ให้ยิ่งใหญ่ ด้วยแนวคิด “เปลี่ยนครั้งใหญ่” สู่ความสุดยอด เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของบแรนด์ “อีซูซุ” ในลาว การทำตลาดในลาว อีซูซุ ได้เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน 2 แห่ง ได้แก่ นครหลวงเวียงจันทน์ และปากเซ พร้อมด้วยการยกระดับทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายทั้งหมดด้วยการจัดฝึกอบรมพนักงานทั้งฝ่ายขาย และบริการหลังการขายโดยครูฝึกที่มีความเชี่ยวชาญจากสถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุ ในประเทศไทย พร้อมใช้วัฒนธรรมการบริการ “อีซูซุ…ยิ้มจากใจ” ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเมืองไทย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าชาวลาว

นอกจากนี้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดอย่าง “ อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์ ใหม่ !” และ “ อีซูซุ มิว-เอกซ์ บลูเพาเวอร์ ใหม่ !” ที่มีความประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ความแข็งแกร่งทนทาน สมรรถนะการทรงตัวยอดเยี่ยม และความปลอดภัยเหนือชั้น ซึ่งเป็น DNA ของรถ อีซูซุ ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว พร้อมทั้งดีไซจ์นภายนอกที่สวยงามลงตัว และอุปกรณ์ภายในรถที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบอีกด้วย ขณะนี้ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ฯ อยู่ในระหว่างการพิจารณาที่จะขยายธุรกิจด้านการจัดไฟแนนศ์รถยนต์ที่ประเทศลาว เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการซื้อรถอีกด้วย ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ฯ ไม่ได้หวังเพียงแต่จะดำเนินธุรกิจในประเทศลาวเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะเติบโตเคียงคู่สังคมลาว ตามปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ หรือ “วิถี อีซูซุ”-“ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” โดยเรามีแผนที่จะทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ในประเทศลาวด้วย การเปิดตลาดลาวและกัมพูชาของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งต่อความสำเร็จของบแรนด์ “อีซูซุ” จากประเทศไทยสู่ตลาดอาเซียน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ : บก. ออนไลน์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Qh3Vv

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน