บทความ

SUBARU MEDIA ROAD TRIP 2016


บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งจดหมายเชิญให้ไปร่วมกิจกรรมทดลองขับ เธอะ นิว ฟอเรสเตอร์ รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ปรับปรุงมาแบบไม่ธรรมดา จากความรู้สึกแรกๆ คิดว่า น่าจะแค่ไมเนอร์เชนจ์ แต่ผิดคาดเพราะ ซูบารุ ปรับปรุง ฟอเรสเตอร์ ใหม่ทั้งคัน ตั้งแต่หัวจรดท้าย

โดยใช้เส้นทางจากสำนักงานใหญ่ บนถนนเสรีไทย มุ่งหน้าสู่จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางช่วงแรกเป็นการลองขับในเมืองที่มีการจราจรแออัดและติดขัด ทำให้เราได้รับรู้ถึงความคล่องตัวในการขับขี่ ถึงแม้ว่าขนาดตัวรถจะใหญ่ตามสไตล์รถเอสยูวี แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับการบังคับควบคุมรถ เบาะนุ่มนั่งสบาย ในตำแหน่งของผู้ขับขี่ สามารถมองเห็นทัศนวิสัยได้กว้างและไกล บวกกับระบบช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ แมคเฟอร์สันสตรัท และปีกนกสองชั้น พร้อมชุดคอยล์สปริง ที่เซทค่าการยืด/ยุบใหม่ ทำให้ตัวรถนิ่ง และมั่นใจในการขับขี่เพิ่มขึ้น รับรู้ได้ถึงความแตกต่างจาก ฟอเรสเตอร์ รุ่นเดิม

ภายนอกมีหน้าตาที่ดูเรียบหรู ทะมัดทะแมง กระจังหน้า ไฟท้าย และล้อแมกดีไซจ์นใหม่ ส่วนภายในห้องโดยสาร ต้องเรียกว่า “นิว ลุค” ชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมียม ชุดจอแสดงผลแบบแอลอีดี ให้ความสปอร์ท และสีสันที่สวยงาม ที่เพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ คือ มีการใช้วัสดุซับเสียงรูปแบบใหม่ รวมทั้งเพิ่มความหนาของกระจก เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก ส่วนระบบความปลอดภัย ซูบารุ จัดเต็มทั้งแอคทีฟ และพาสสีฟ เซฟที รวมถึงโครงสร้างตัวถังนิรภัยเสมือนติดโรลล์บาร์ทั่วห้องโดยสาร ช่วยป้องกันการยุบตัวจากอุบัติเหตุ

โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยระบบ PIN (PERSONAL IDENTIFICATION NUMBER) เพียงแค่ป้อนรหัสลอคประตู แล้วเก็บกุญแจรถไว้ในรถได้เลย ระบบนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตแนวเอาท์ดอร์ ชอบกิจกรรมผาดโผน หรือชอบขี่จักรยาน เพราะไม่ต้องกังวลว่าจะพกกุญแจรถติดตัวไปทำกิจกรรมโปรด

และเหนือชั้นต่างจากรถเอสยูวียี่ห้ออื่น ตรงที่ระบบ X-MODE ที่จะมาประสานการทำงานของคันเร่ง ระบบส่งกำลัง และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ช่วยให้การขับขี่สนุกสนาน และปลอดภัยยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ 150 แรงม้า เพียงพอกับการใช้งาน ความเร็วระดับ 100-120 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 2,200-2,300 รตน. อัตราเร่งยืดหยุ่นดีมาก ระบบ X-MODE ฉลาดล้ำ ตัดต่อกำลังและเชื่อมต่อระบบการทำงานของเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD และระบบเบรคได้ดีมาก

ตลอดระยะเวลาสองวัน กับระยะทางกว่า 400 กม. ที่คลุกคลีตีโมงกับ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ พูดเลยว่า ฟอเรสเตอร์ ใหม่เป็นรถสำหรับครอบครัวชอบเที่ยว ชอบความท้าทาย ชอบค้นหา ชอบความคุ้มค่า และชอบรถนำเข้า เพราะรุ่น 2.0I และรุ่น 2.0I-P นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ส่วนรุ่นทอพ 2.0XT นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการรถแรง รับรองว่าไม่ผิดหวังจริงๆ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ formula
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Yf4Qo
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคโนเซล (เฟรย์)ฯ จัดกิจกรรม รักษ์โลกกับลามินา 11 ติดฟีล์มให้โลก
อีซูซุ ให้น้ำ...เพื่อชีวิต โรงเรียนบ้านเนินมะค่า จ. อุทัยธานี
ไทยบริดจสโตนฯ จัดโครงการ GREEN HANDS SPECIAL 2018
ISUZU CUP SUPER FIGHT 2018 สะท้านฟ้าฯ คว้าชัยเตรียมลงนวมสู้ศึก THAI FIGHT 2018
ฟูโซ เอฟเจ 2528 ซี ท้าทายสมรรถนะ รถบรรทุกขนาด 13 ตัน !