บทความ

25 รถในดวงใจทีมทดสอบ


4 WHEELS เลือก 25 รถเด่น จากบรรดารถที่เราเคยทดสอบจากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยทุกคันเป็นรถในดวงใจทีมทดสอบอย่างเท่าเทียมกัน ตัวเลขจึงไม่ใช่การจัดอันดับ ส่วนที่แบ่งกลุ่มก็เพื่อให้เกิดความชัดเจน อ่านง่าย เท่านั้น

ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี หรู/แรง


1

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอกซ์ดไรฟ 30 ดี

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอกซ์ดไรฟ 30 ดี (BMW X6 XDRIVE 30D) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี มาดดุดัน โดดเด่นสะดุดตา เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ กำลังสูงสุด 218 แรงม้า ที่ 4000 รตน. แรงบิดสูงสุด 55.1 กก.-ม. ที่ 1,750 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ เอกซ์ดไรฟ (XDRIVE) กลางปี 2013 จัดเป็นรถที่มีสมรรถนะโดดเด่นมาก คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 7.9 วินาที 0-400 ม. ทำได้ 15.8 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 29.1 วินาที ในช่วงนั้นเรียกว่าครบเครื่อง ทั้งแรงและประหยัด

 

 


2

จีพ กแรนด์ เชอโรคี 2.7 ซีอาร์ดี

จีพ กแรนด์ เชอโรคี 2.7 ซีอาร์ดี (JEEP GRAND CHEROKEE 2.7 CRD) เครื่องยนต์ 2.7 CRD ชนิด 5 สูบเรียง ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 4000 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.7 กก.-ม. ที่ 2,600 รตน. ถ่ายทอดกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบควอดราดไรฟ สมรรถนะในปี 2003 จัดว่าตอบสนองดีมาก โดยเฉพาะอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 11.9 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 34.2 วินาที ระยะเบรค 80-0 กม./ชม. อยู่ที่ 30.8 ม.

 

3

เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 450 เอเอมจี 4 เมทิค คูเป

เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 450 เอเอมจี 4 เมทิค คูเป (MERCEDES-BENZ GLE 450 AMG 4MATIC COUPE) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ตกแต่งด้วยชุดแต่ง เอเอมจี เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 3.0 ลิตร แบบ วี 6 เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิด 53.0 กก.-ม. ที่ 1,800-4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบเพอร์มาเนนท์ ออลล์วีลดไรฟ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 6.5 วินาที 0-400 ม. เวลา 14.7 วินาที 0-1,000 ม. เวลา 26.7 วินาที ช่วงกลางปี 2015 เป็นรถที่แรงสุดในกลุ่มครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี

 

ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดกลาง (หรู)


4

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 เอกซ์ดไรฟ 2.0 ดี

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 เอกซ์ดไรฟ 20 ดี (BMW X3 XDRIVE 20D) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ภายใต้รหัส F25 เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เจเนอเรชัน 3 แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,750-2,750 รตน. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกซ์ดไรฟ ช่วงกลางปี 2011 เคยทำสมรรถนะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 9.2 วินาที 0-400 ม. เวลา 16.7 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 31.0 วินาที ระยะเบรค 100-0 กม./ชม. อยู่ที่ 40.1 ม. อัตราเร่งดีมาก เบรคหยุดสั่งได้

 

 

5

โวลโว เอกซ์ซี 60 ดี 4

โวลโว เอกซ์ซี 60 ดี 4 (VOLVO XC60 D4) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า เป็นรุ่นแรกของ โวลโว ที่ใช้เครื่องยนต์ตระกูล DRIVE-E POWERTRAINS ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ทวินเทอร์โบ 181 แรงม้า ที่ 4,250 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,740-2,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมโหมดสปอร์ท ปลายปี 2014 ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 9.2 วินาที 0-400 ม. เวลา 16.7 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 30.3 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 120 กม./ชม. ทำได้ 15.3 กม./ลิตร ทั้งแรงและประหยัดครบ

 

ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดกลาง


6

ฮันเด ทูซอน

ฮันเด ทูซอน (HYUNDAI TUCSON) 2.0 ดี 4WD เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร CRDI 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า จากเดิม 177 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.0 กก.-ม. ที่ 1,800-2,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ฟูลล์ไทม์ ออนดีมานด์ ต้นปี 2012 วัดสมรถนะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 9.8 วินาที 0-400 ม. เวลา 17.0 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 31.4 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 23.2 กม./ลิตร

 

 


10

มาซดา ซีเอกซ์-5 2.0 ดีเซล/เบนซิน

มาซดา ซีเอกซ์-5 (MAZDA CX-5) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดกลาง ชูจุดเด่นเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ พร้อมโคโดะ ดีไซจ์น มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ และดีเซล 2.0 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ กลางปี 2014 เคยทำทดสอบไว้ รุ่น 2.0 ซี เครื่องยนต์เบนซิน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 10.7 วินาที 0-400 ม. เวลา 17.6 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 32.1 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 24.5 กม./ลิตร รุ่น 2.2 เอกซ์ดีเแอล อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 9.3 วินาที 0-400 ม. เวลา 16.7 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 30.7 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 27.4 กม./ลิตร เทคโนโลยีเจ๋ง สมรรถนะเยี่ยม

 

 

ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก


8

มาซดา ซีเอกซ์-3 2.0 เอสพี

มาซดา ซีเอกซ์-3 2.0 เอสพี (MAZDA CX-3 2.0 SP) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี หุ่นกระชับ เครื่องยนต์เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.8 กก.-ม. ที่ 2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 10.0 วินาที 0-400 ม. เวลา 17.2 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 31.3 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 27.3 กม./ลิตร อัตราเร่งจัดจ้าน ประหยัดมาก รองรับน้ำมันแกสโซฮอล อี 85

 

 


9

มาซดา ซีเอกซ์-3 1.5 เอกซ์ดีแอล

มาซดา ซีเอกซ์-3 1.5 เอกซ์ดีแอล ใหม่ (MAZDA CX-3 1.5 XDL) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี หุ่นกระชับ โดนใจวัยรุ่น เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 27.6 กก.-ม. ที่ 1,600-2,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 12.2 วินาที 0-400 ม. เวลา 18.5 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 33.9 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 33.7 กม./ลิตร อัตราเร่งพอตัว ประหยัดโดนใจ

 


7

ซูบารุ เอกซ์วี 2.0 ไอ พรีเมียม

ซูบารุ เอกซ์วี 2.0 ไอ พรีเมียม (SUBARU XV 2.0I PREMIUM) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ใช้งานคล่องตัว เครื่องยนต์ BOXER ขนาด 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. เกียร์อัตโนมัติ แปรผันต่อเนื่อง พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กลางปี 2013 เคยทดสอบไว้ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 12.1 วินาที 0-400 ม. เวลา 18.5 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 33.4 วินาที ระยะเบรค 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะทาง 38.1 ม. สมรรถนะพอตัว เบรคสั่งได้ มั่นใจมาก

 

เอสยูวี (พีพีวี)


12

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ไททาเนียม พลัส 4×4

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ (FORD EVEREST) รุ่น 3.2 ไททาเนียม พลัส 4×4 จัดเต็มเรื่องความปลอดภัย เครื่องยนต์ดูราทอร์ค 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 5 สูบ 20 วาล์ว 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ฟูลล์ไทม์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 12.8 วินาที 0-400 ม. เวลา 18.6 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 34.2 วินาที ระยะเบรค 100-0 กม./ชม. ทำได้ 42.2 ม. เป็นรถที่มีสมรรถนะดี เบรคหยุดได้มั่นใจ

 

 


13

อีซูซุ มิว-เอกซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

อีซูซู มิว-เอกซ์ (ISUZU MU-X) 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ใหม่ล่าสุด ลดขนาดของเครื่องยนต์ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร แบบ 4 สูบ คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,600 รตน. จากข้อมูลด้านเทคนิค รุ่นนี้ประหยัดขึ้น 19 % มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ 6 จังหวะ ทีมทดสอบเลือกขึ้นมาเพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประหยัดน้ำมัน และคายไอเสียมลพิษต่ำ

 

 


14

มิตซูบิบิ ปาเจโร สปอร์ท 2.4 จีที

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท (MITSUBISHI PAJERO SPORT) ใหม่ รถอเนกประสงค์ยุคใหม่ ลดขนาดเครื่องยนต์ แต่สมรรถนะยังโดดเด่น เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ MIVEC ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบซูเพอร์ซีเลคท์ 4WD–II อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 12.4 วินาที 0-400 ม. เวลา 18.7 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 33.8 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 21.4 กม./ลิตร มีอัตราเร่งโดดเด่น และประหยัดกว่าคู่แข่งในกลุ่ม

 

 


15

โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ 3.0 วี

โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ (TOYOTA FORTUNER) 3.0 วี รถกิจกรรมกลางแจ้งที่เข้ามาปลุกตลาดรถเอสยูวี ช่วงปี 2005 ด้วยอภิมหาพโรเจคท์ IMV เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ความจุ 3.0 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 35 กก.-ม. ที่ 1,400-3,200 รตน. เกียร์อัตโนมัติ ECT 4 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 12.8 วินาที 0-400 ม. เวลา 18.6 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 34.3 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 17.8 กม./ลิตร ในยุคนั้นจัดว่าเป็นรถที่มีอัตราเร่งดีและประหยัดใช้ได้

 

 

อเนกประสงค์ (เอมพีวี)


18

ฮอนดา บีอาร์-วี 1.5 เอสวี

ฮอนดา บีอาร์-วี (HONDA BR-V) รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว หน้าตาทันสมัยโดนใจคนรุ่นใหม่ ภายในอเนกประสงค์ เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร SOHC I-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 117 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.9 กก.-ม. ที่ 4,700 รตน. เกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันเบนซิน อี 85 อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 12.8 วินาที 0-400 ม. เวลา 19.1 วินาที 0-1,000 ม. ได้ 34.2 วินาที อัตราสิ้นเปลือง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 25.5 กม./ลิตร มีอัตราเร่งโดดเด่น และประหยัดกว่าคู่แข่งในกลุ่ม

 

 


17

ฮันเด กแรนด์ สตาเรกซ์ พรีเมียม

ฮันเด กแรนด์ สตาเรกซ์ (HYUNDAI GRAND STAREX) พรีเมียม เอมพีวี 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ ตกแต่งพิเศษ ห้องโดยสารเน้นความหรูหรา เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 45.0 กก.-ม. ที่ 2,000-2,250 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 13.2 วินาที ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ทำได้ 18.7 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 34.6 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 18.1 กม./ลิตร

 

 


16

เมร์เซเดส-เบนซ์ วีอาโน ซีดีไอ 2.2 เอกซ์คลูซีฟ

เมร์เซเดส-เบนซ์ วีอาโน (MERCEDES-BENZ VIANO) ซีดีไอ 2.2 เอกซ์คลูซีฟ เอมพีวี 7 ที่นั่ง สำหรับครอบครัว เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ความจุ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 33.7 กก.-ม. ที่ 1,600-2,400 รตน. ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 5 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 15.3 วินาที ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ทำได้ 19.8 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 36.5 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 19.9 กม./ลิตร

 

 


19-1

เซอัต อลัมบรา 1.9 เทอร์โบ

เซอัต อลัมบรา (SEAT ALHAMBRA) 1.9 เทอร์โบ รถครอบครัวขนาด 7 ที่นั่ง ที่ได้รับความนิยมมากรุ่นหนึ่งในอดีต นำเข้าจากประเทศสเปน ทำตลาดโดยกลุ่มยนตรกิจ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ ขนาด 1.9 ลิตร 115 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิด 31.6 กก.-ม. ที่ 1,900 รตน. ผลทดสอบเมื่อปลายปี 1998 พบว่า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เวลา 15.6 วินาที 0-400 ม. เวลา 19.9 วินาที ระยะเบรคจนหยุดนิ่ง 80-0 กม./ชม. ทำได้ 37.3 ม.

 

พิคอัพ 4×4


21

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ เซด-พเรสตีจ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ เซด-พเรสตีจ (ISUZU D-MAX V-CROSS Z-PRESTIGE) เครื่องยนต์รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูง 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 11.5 วินาที ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ทำได้ 17.9 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 33.2 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 22.7 กม./ลิตร พิคอัพยอดนิยม สมรรถนะโดดเด่น และประหยัดน้ำมันมาก

 

 


23

มิตซูบิชิ ทไรทัน ดับเบิลแคบ 2.4 จีแอลเอส-ลิมิเทด

มิตซูบิชิ ทไรทัน (MITSUBISHI TRITON) 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์รหัส 4N15 บลอคใหม่ ขนาด 2.4 ลิตร MIVEC วาล์วแปรผัน เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. เสื้อสูบอลูมิเนียม เกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ EASY SELECT 4WD อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 11.1 วินาที ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ทำได้ 17.8 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 32.6 วินาที ระยะเบรคจนหยุดนิ่ง 80-0 กม./ชม. ทำได้ 28.1 ม. เป็นรุ่นที่มีเครื่องยนต์ทันสมัย สมรรถนะโดดเด่น เบรคมั่นใจ

 

 


20

นิสสัน เอนพี 300 นาวารา

นิสสัน เอนพี 300 นาวารา (NISSAN NP300 NAVARA) หน้าตาโดดเด่น ภายในเหมือนเอสยูวีหรู เครื่องยนต์ทรงพลัง รหัส YD25DDTI ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พาร์ทไทม์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 10.4 วินาที ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ทำได้ 17.5 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 31.9 วินาที ระยะเบรคจนหยุดนิ่ง 100-0 กม./ชม. ทำได้ 44.7 ม. เป็นพิคอัพที่มีสมรรถนะแรง และเบรคมั่นใจที่สุด ในยุคนี้

 

 


22

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก (TOYOTA HILUX VIGO) 3.0 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายใต้โครงการ IMV เครื่องยนต์รหัส 1KD-FTV ขนาด 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 34.9 กก.-ม. ที่ 1,400-3,200 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พาร์ทไทม์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 12.6 วินาที ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ทำได้ 18.4 วินาที 0-1,000 ม. ทำได้ 34.3 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำได้ 18.6 กม./ลิตร จัดเป็นพิคอัพในอดีตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

 

พิคอัพ 4×2

25 26


อีซูซุ ดี-แมกซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

อีซูซุ ดี-แมกซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ (ISUZU D-MAX 1.9 DDI BLUE POWER) รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ขุมพลังใหม่ 1.9 DDI เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน (VGS TURBO) รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. หรือ 350 นิวตัน-ม. ที่ 1,800-2,600 รตน. เกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ 6 จังหวะใหม่ ได้รับการเคลมจากผู้ผลิตว่า สมรรถนะสูงกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเดิม ให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 10 % แรงบิดเพิ่มขึ้น 9 % ประหยัดน้ำมันขึ้น 19 % คายไอเสีย คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำสุด

 

 

27  28


มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส 2.4

มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส (MITSUBISHI TRITON PLUS) ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง เครื่องยนต์รหัส 4N15 ขนาด 2.4 ลิตร MIVEC วาล์วแปรผัน และเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน เสื้อสูบอลูมิเนียมอัลลอย น้ำหนักเบา ลดน้ำหนักเครื่องยนต์ได้มากถึง 35 กก. โดดเด่นเรื่องการระบายความร้อน เลือกได้ทั้งเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เครื่องยนต์บลอคนี้ทันสมัย สมรรถนะยอดเยี่ยม ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน

 

 


29

โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว พรีรันเนอร์

โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว (TOYOTA HILUX REVO) พรีรันเนอร์ พิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง รุ่นล่าสุด เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST รหัส 2GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล 4 สูบเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,600 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แม้ว่ามีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาด ทั้ง 2.8/2.4 ลิตร แต่ถ้าเน้นสมรรถนะพอตัว และประหยัด ต้อง 2.4 ลิตร



------------------------------
เรื่องโดย : ทีมทดสอบและรถใหม่ 4wheels
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2559
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/p5Psf
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีซูซุ คาราวานสัญจร 2561 เส้นทางที่ 3: มุกดาหาร-เว้-บานา ฮิลล์
ISUZU INSIGHT FUEL ECONOMY CONTEST รอบชิงชนะเลิศ...ตะลุยแดนเสือเหลือง เฟ้นหา
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019 ดีไซจ์นใหม่ เทคโนโลยีล้ำ
คอนทิเนนทัล ชี้เครื่องยนต์ยังเป็นหัวใจสำคัญ