บทความ

อินฟินิที คิวเอกซ์ 60


อินฟินิที บแรนด์ในการทำตลาดระดับพรีเมียมของ นิสสัน ซึ่งมีทั้งในรูปแบบรถซีดาน คูเป เปิดประทุน เอสยูวี รวมไปถึงครอสส์โอเวอร์ ที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้

อินฟินิที คิวเอกซ์ 60 เป็นครอสส์โอเวอร์ ขนาดฟูลล์ไซซ์ ที่ใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับ นิสสัน พาธไฟน์เดอร์ เข้าสู่ตลาดในปีนี้ เผยโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีความหรูหรา ทันสมัยมากขึ้น เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และใส่เทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่จะมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยในระดับสูงให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวม 7 ท่าน

รูปทรงภายนอกราวกับงานศิลปะที่มีความงดงาม ผสมผสานกับรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ อินฟินิที มีผลให้ค่าแรงเสียดทานอยู่ที่ 0.34 เท่านั้นเอง ไฟหน้าแบบ ไบ-ซีนอน ด้านท้ายรถทรงแฮทช์แบคที่งดงาม เสาอากาศแบบครีบฉลามอันทันสมัย ใช้กระจกแบบอคูสติคเพื่อเป็นฉนวนป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกตัวรถ จากการที่ตัวรถมีขนาดใหญ่ ทำให้ความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองทำได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะในยามที่ต้องจอดรถในที่แคบๆ เป็นประจำ

การตกแต่งภายในห้องโดยสารเต็มไปด้วยความสวยงาม หรูหรา ประณีต พื้นห้องโดยสารปรับใหม่ให้มีความราบเรียบ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในรถมากขึ้น เก้าอี้นั่งแถว 2 และ 3 สามารถปรับรูปแบบได้หลากหลาย เพื่อเพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ในขณะที่เบาะแถวที่ 3 ให้ความสะดวกในการนั่งโดยสาร รวมไปถึงการเข้า/ออกจากตัวรถ จากการที่บานประตูหลังสามารถเปิดกว้าง และเบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับเลื่อนได้มากขึ้น

คิวเอกซ์ 60 มีรุ่นย่อยถึง 4 รุ่นด้วยกัน คือ คิวเอกซ์ 60, คิวเอกซ์ 60 AWD, คิวเอกซ์ 60 ไฮบริด และคิวเอกซ์ 60 ไฮบริด AWD

ในรุ่นปกติที่ไม่ใช่รุ่นไฮบริด ใช้ขุมกำลังขนาด 3.5 ลิตร วี 6 สูบ 265 แรงม้า ที่ 6,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 34.3 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. ระบบถ่ายทอดกำลังแบบซีวีที พร้อม D-STEP LOGIC เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น นุ่มนวล ให้พละกำลังที่พอเพียงต่อการใช้งาน

ส่วนชุดขับเคลื่อนในรุ่นไฮบริด จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ซูเพอร์ชาร์จ 4 สูบ 2.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่รับพลังจากแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน ให้แรงม้ารวมกันถึง 250 ตัว แรงบิด 33.5 กก.-ม.

การปรับเทคโนโลยีด้านแชสซีส์และชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ได้รับการพัฒนามาจากรุ่นที่แล้ว ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ ปรับน้ำหนักตามความเร็วที่วิ่งอยู่ ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ รวมไปถึงการใช้ชอคอับและสปริง ที่ได้รับการปรับใหม่ ให้ความนุ่มนวลและลดอาการโคลงตัวในขณะเข้าโค้งลงไปได้มากทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีการเลือกโหมดการขับขี่ ที่ผู้ขับสามารถเลือกการตอบสนองคันเร่ง และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมตามสถานการณ์ และรูปแบบการขับขี่ โดยมี 4 โหมดให้เลือก คือ STANDARD, SPORT, ECO และ SNOW และในส่วนของการเพิ่มเสถียรภาพความปลอดภัยในขณะเข้าโค้ง จะติดตั้งระบบ ACTIVE TRACE CONTROL เชื่อมต่อเข้ากับระบบ VEHICLE DYNAMIC CONTROL เพื่อปรับการทำงานของระบบห้ามล้อในสถานการณ์ที่กำหนด และปรับแรงบิดให้มีความนุ่มนวล เมื่อเพิ่มอัตราเร่งเครื่องยนต์

แต่สิ่งที่เน้นการขับขี่ที่นุ่มนวล สะดวกสบายมากเกินไป ทำให้รถรุ่นนี้ขาดรสชาติการขับขี่ที่น่าตื่นเต้นลงไปมากทีเดียว แต่สำหรับผู้ที่ต้องการรถคุณภาพสูงที่เต็มไปด้วยความหรูหรา เงียบ การขับขี่แบบนุ่มนวล ราคาสมเหตุผล เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเบนซินและไฮบริด ขับเคลื่อนล้อหน้า และออลล์วีลดไรฟ อินฟินิที คิวเอกซ์ 60 คือ รถที่คุณรอคอยมานาน

 

คุณรู้หรือไม่ ?

อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงของ อินฟินิที คิวเอกซ์ 60 รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ขับเคลื่อนล้อหน้า ในเมือง/ไฮเวย์ ทำได้ 8.9 กม./ลิตร และ 11.5 กม./ลิตร ตามลำดับ ส่วนเครื่องยนต์ไฮบริด ในเมือง/ไฮเวย์ ทำได้ 11.1กม./ลิตร และ 11.9 กม./ลิตร ตามลำดับ



------------------------------
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2559
คอลัมน์ : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/JB02I
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอาดี เอสคิว 5 ครอสส์โอเวอร์ ไฮเพอร์มานศ์
โฟล์คสวาเกน ทีกวน ครอสส์โอเวอร์สำหรับครอบครัวยุคใหม่
ฟอร์ด เอสเคพ 2.0 อีโคบูสต์ ครอสส์โอเวอร์สายพันธุ์แกร่ง
ฟอร์ด เอฟ-150 ต้นตำรับฟูลล์ไซซ์พิคอัพ พันธุ์แกร่ง
จีพ แรงเลอร์ ใหม่ รถลุยของสายโหด !
เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 43 ครอสส์โอเวอร์หรู ตัวแรงแห่งยุค !