บทความ

ซูบารุ อิมพเรซา


ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ เริ่มผลิต ซูบารุ อิมพเรซา สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ และได้เปิดตัว อิมพเรซา รุ่นใหม่ 2017 สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์นานาชาตินิวยอร์ค 2016 ที่สหรัฐอเมริกา

อิมพเรซา รุ่นใหม่ นับเป็นรุ่นที่ 5 เป็นรถในยุคต่อไปของ ซูบารุ เพื่อเตรียมก้าวสู่ปี 2020 ของ ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ และย้ายการผลิต อิมพเรซา สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ จากญี่ปุ่น มาอยู่ที่ SIA (SUBARU OF INDIANA AUTOMOTIVE) สหรัฐอเมริกา

ยิ่งกว่านั้น สำหรับรถที่ผลิตเป็นจำนวนมากแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำการออกแบบใหม่ DYNAMIC X SOLID มาใช้ในทุกด้าน พร้อมทั้งพิถีพิถันกับการตกแต่งรายละเอียด ทั้งภายในและภายนอก

สำหรับรูปโฉมด้านหน้า กว้างและเตี้ย ในแบบรถสปอร์ท กระจังหน้ารูปหกเหลี่ยม ไปจนถึงไฟหน้าทรงตาเหยี่ยว โป่งข้างด้านหน้าขนาดใหญ่ทอดยาวไปจนถึงแผงประตู แนวเส้นส่วนล่างของแผงประตูยกขึ้นไปทางท้ายรถ พร้อมทั้งแถบไฟท้ายกว้าง

การตกแต่งภายในผสานความสปอร์ท พร้อมทั้งดีไซจ์นล้ำหน้ากับการขึ้นรูปอย่างประณีต ระบบศูนย์ข้อมูลและความบันเทิง (INFOTAINMENT CENTER) ที่ใช้จอแบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว อยู่ตรงกลางแผงหน้าปัด ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อที่รองรับ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO เป็นต้น

สำหรับเครื่องยนต์แบบสูบนอน ไดเรคท์อินเจคชัน 2.0 ลิตรแบบใหม่ ที่นำมาใช้กับ อิมพเรซา รุ่นใหม่ มีการปฏิรูปชิ้นส่วนต่างๆ ประมาณ 80 % เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบดูดอากาศตามธรรมชาติของรถรุ่นก่อน อีกทั้งสามารถลดน้ำหนักเครื่องลงด้วย จึงให้ทั้งกำลังและการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

ส่วนระบบถ่ายทอดกำลัง มีการใช้ลิเนียร์ทรอนิคแบบปรับปรุง อีกทั้งมีการขยายช่วงของอัตราทดเกียร์ และลดน้ำหนักลง ทำให้ได้ทั้งสมรรถนะในการเร่งความเร็ว และสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ในรถทุกเกรดยังใช้เกียร์แบบออโทสเตพ พร้อมทั้งมีแมนวลโหมดแบบ 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (SYMMETRICAL AWD)

ซูบารุ เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวถังและแชสซีส์ โดยใช้ SUBARU GLOBAL PLATFORM พแลทฟอร์มใหม่ที่มีการปฏิรูปในทุกด้าน เพิ่มความทนทานต่อแรงบิดตัวรถ 1.7 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน จากการปรับโครงสร้างตัวถังให้เหมาะสมที่สุด และเพิ่มความแข็งแกร่งของจุดเชื่อมต่อของชิ้นส่วนในแต่ละส่วน ยิ่งกว่านั้น ยังลดแรงสะเทือนของพวงมาลัย พื้น ที่นั่งอย่างกว้างขวาง จากการกระจายแรงสะเทือนร่วม และกระจายการบิดเบี้ยวของตัวรถ เพิ่มความแข็งแกร่งของส่วนติดตั้งระบบรองรับ ทำให้ระบบรองรับสามารถลดแรงกระเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดแรงสะเทือนจากผิวทาง ยิ่งกว่านั้น การติดตั้งเหล็กกันโคลงด้านหลังเข้ากับตัวรถโดยตรง ยังช่วยลดการโยกคลอนของตัวรถลงได้ 50 % เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนด้วย จึงให้ความสบายในการขับขี่

ปรับจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง ทำให้ความสูงของจุดศูนย์ถ่วงลดลง 5 มม. เมื่อประกอบกับการพัฒนาช่วงล่างและเพิ่มความแข็งแกร่งในวงกว้าง ให้สมรรถนะในการหลีกเลี่ยงอันตรายได้ทัดเทียมกับรุ่นสปอร์ทที่มีสมรรถนะสูง

จากการเพิ่มความแข็งแกร่งของห้องโดยสาร โดยการใช้โครงสร้างเฟรมที่มีสมรรถนะในการดูดซับแรงกระแทก ตอนที่เกิดการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และขยายขอบเขตการใช้แผ่นโลหะที่มีแรงตึงตัวสูง เช่น เหล็กรีดร้อน จึงเพิ่มแรงดูดซับแรงกระแทกตอนที่เกิดการชนได้มากขึ้น 1.4 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

ใช้ EYE SIGHT ระบบสนับสนุนการขับขี่แบบพิเศษเฉพาะของ ซูบารุ ฟังค์ชันที่ช่วยลดภาระในการขับขี่และป้องกันภัยล่วงหน้า เช่น ระบบเบรคก่อนชน (PRE-CRASH BRAKE) ระบบครูสคอนทโรล พร้อมกลไกติดตามความเร็วรถ และระบบควบคุมการออกนอกเลนวิ่ง ใช้ HIGH BEAM ASSIST ที่มีการประยุกต์ใช้กลไกใหม่ คือ กล้องในระบบสเตริโอของ EYE SIGHT ช่วยให้สับเปลี่ยนไฟสูง/ต่ำของไฟหน้าได้โดยอัตโนมัติ ตามสภาพเบื้องหน้ารถ นอกจากนี้ ยังใช้ไฟหน้าแบบเชื่อมโยงกับพวงมาลัย ซึ่งจะย้ายแนวลำแสงไปทางซ้าย/ขวาให้สอดคล้องกับการขยับพวงมาลัย เพื่อฉายแสงส่องทางวิ่งตามทางแยกและทางโค้ง รวมทั้งนำระบบเบรคอัตโนมัติตอนถอยหลังมาใช้ ในกรณีที่อาจจะเกิดการกระแทกได้ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ และทำการเบรคให้โดยอัตโนมัติ ฟังค์ชันช่วยเหลือตอนถอยหลัง และฟังค์ชันตรวจจับจุดบอดมาใช้เป็นครั้งแรกสำหรับ อิมพเรซา



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2559
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0EXXe
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน จูค กบน้อย หลากสี หลายสไตล์
โตโยตา รัฟโฟร์ แกร่งเกินรถขับเล็ก เหลี่ยมเข้มสไตล์เอสยูวี
Toyota RAV4 ปรับตัว...เสริมเหลี่ยม พร้อมลุยแบบเอสยูวีเต็มขั้น
เลกซัส ยูเอกซ์ น้องใหม่ จัดหนัก เบนซินกับไฮบริด
เมร์เซเดส-เบนซ์ วี 220 มาร์โค โพโล ฮอไรซัน
ซูซูกิ ครอสส์บี ครอสส์โอเวอร์แวกอนเล็ก