ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ เริ่มผลิต ซูบารุ อิมพเรซา สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ และได้เปิดตัว อิมพเรซา รุ่นใหม่ 2017 สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์นานาชาตินิวยอร์ค 2016 ที่สหรัฐอเมริกาอิมพเรซา รุ่นใหม่ นับเป็นรุ่นที่ 5 เป็นรถในยุคต่อไปของ ซูบารุ เพื่อเตรียมก้าวสู่ปี 2020 ของ ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ และย้ายการผลิต อิมพเรซา สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ จากญี่ปุ่น มาอยู่ที่ SIA (SUBARU OF INDIANA AUTOMOTIVE) สหรัฐอเมริกา ยิ่งกว่านั้น สำหรับรถที่ผลิตเป็นจำนวนมากแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำการออกแบบใหม่ DYNAMIC X SOLID มาใช้ในทุกด้าน พร้อมทั้งพิถีพิถันกับการตกแต่งรายละเอียด ทั้งภายในและภายนอก สำหรับรูปโฉมด้านหน้า กว้างและเตี้ย ในแบบรถสปอร์ท กระจังหน้ารูปหกเหลี่ยม ไปจนถึงไฟหน้าทรงตาเหยี่ยว โป่งข้างด้านหน้าขนาดใหญ่ทอดยาวไปจนถึงแผงประตู แนวเส้นส่วนล่างของแผงประตูยกขึ้นไปทางท้ายรถ พร้อมทั้งแถบไฟท้ายกว้าง การตกแต่งภายในผสานความสปอร์ท พร้อมทั้งดีไซจ์นล้ำหน้ากับการขึ้นรูปอย่างประณีต ระบบศูนย์ข้อมูลและความบันเทิง (INFOTAINMENT CENTER) ที่ใช้จอแบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว อยู่ตรงกลางแผงหน้าปัด ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อที่รองรับ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO เป็นต้น สำหรับเครื่องยนต์แบบสูบนอน ไดเรคท์อินเจคชัน 2.0 ลิตรแบบใหม่ ที่นำมาใช้กับ อิมพเรซา รุ่นใหม่ มีการปฏิรูปชิ้นส่วนต่างๆ ประมาณ 80 % เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบดูดอากาศตามธรรมชาติของรถรุ่นก่อน อีกทั้งสามารถลดน้ำหนักเครื่องลงด้วย จึงให้ทั้งกำลังและการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ส่วนระบบถ่ายทอดกำลัง มีการใช้ลิเนียร์ทรอนิคแบบปรับปรุง อีกทั้งมีการขยายช่วงของอัตราทดเกียร์ และลดน้ำหนักลง ทำให้ได้ทั้งสมรรถนะในการเร่งความเร็ว และสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ในรถทุกเกรดยังใช้เกียร์แบบออโทสเตพ พร้อมทั้งมีแมนวลโหมดแบบ 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (SYMMETRICAL AWD) ซูบารุ เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวถังและแชสซีส์ โดยใช้ SUBARU GLOBAL PLATFORM พแลทฟอร์มใหม่ที่มีการปฏิรูปในทุกด้าน เพิ่มความทนทานต่อแรงบิดตัวรถ 1.7 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน จากการปรับโครงสร้างตัวถังให้เหมาะสมที่สุด และเพิ่มความแข็งแกร่งของจุดเชื่อมต่อของชิ้นส่วนในแต่ละส่วน ยิ่งกว่านั้น ยังลดแรงสะเทือนของพวงมาลัย พื้น ที่นั่งอย่างกว้างขวาง จากการกระจายแรงสะเทือนร่วม และกระจายการบิดเบี้ยวของตัวรถ เพิ่มความแข็งแกร่งของส่วนติดตั้งระบบรองรับ ทำให้ระบบรองรับสามารถลดแรงกระเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดแรงสะเทือนจากผิวทาง ยิ่งกว่านั้น การติดตั้งเหล็กกันโคลงด้านหลังเข้ากับตัวรถโดยตรง ยังช่วยลดการโยกคลอนของตัวรถลงได้ 50 % เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนด้วย จึงให้ความสบายในการขับขี่ ปรับจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง ทำให้ความสูงของจุดศูนย์ถ่วงลดลง 5 มม. เมื่อประกอบกับการพัฒนาช่วงล่างและเพิ่มความแข็งแกร่งในวงกว้าง ให้สมรรถนะในการหลีกเลี่ยงอันตรายได้ทัดเทียมกับรุ่นสปอร์ทที่มีสมรรถนะสูง จากการเพิ่มความแข็งแกร่งของห้องโดยสาร โดยการใช้โครงสร้างเฟรมที่มีสมรรถนะในการดูดซับแรงกระแทก ตอนที่เกิดการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และขยายขอบเขตการใช้แผ่นโลหะที่มีแรงตึงตัวสูง เช่น เหล็กรีดร้อน จึงเพิ่มแรงดูดซับแรงกระแทกตอนที่เกิดการชนได้มากขึ้น 1.4 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ใช้ EYE SIGHT ระบบสนับสนุนการขับขี่แบบพิเศษเฉพาะของ ซูบารุ ฟังค์ชันที่ช่วยลดภาระในการขับขี่และป้องกันภัยล่วงหน้า เช่น ระบบเบรคก่อนชน (PRE-CRASH BRAKE) ระบบครูสคอนทโรล พร้อมกลไกติดตามความเร็วรถ และระบบควบคุมการออกนอกเลนวิ่ง ใช้ HIGH BEAM ASSIST ที่มีการประยุกต์ใช้กลไกใหม่ คือ กล้องในระบบสเตริโอของ EYE SIGHT ช่วยให้สับเปลี่ยนไฟสูง/ต่ำของไฟหน้าได้โดยอัตโนมัติ ตามสภาพเบื้องหน้ารถ นอกจากนี้ ยังใช้ไฟหน้าแบบเชื่อมโยงกับพวงมาลัย ซึ่งจะย้ายแนวลำแสงไปทางซ้าย/ขวาให้สอดคล้องกับการขยับพวงมาลัย เพื่อฉายแสงส่องทางวิ่งตามทางแยกและทางโค้ง รวมทั้งนำระบบเบรคอัตโนมัติตอนถอยหลังมาใช้ ในกรณีที่อาจจะเกิดการกระแทกได้ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ และทำการเบรคให้โดยอัตโนมัติ ฟังค์ชันช่วยเหลือตอนถอยหลัง และฟังค์ชันตรวจจับจุดบอดมาใช้เป็นครั้งแรกสำหรับ อิมพเรซา