บทความ

เอสโซ่ ฯ เปิดแนวรุกตลาดใหม่


บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวแคมเปญการตลาดผลิตภัณฑ์ เอสโซ และ โมบิล

เอสโซ่ ฯ เตรียมแผนรุกตลาดแนวใหม่ เปิดตัวแคมเปญการตลาดผลิตภัณฑ์ เอสโซ และ โมบิล เพื่อกระตุ้นยอดขาย นอกจากนี้ยังเตรียมแผนรุกตลาด โดยน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีการพัฒนาสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย นอกจากนั้นแล้วยังมีแผนที่จะขยายเครือข่ายศูนย์ โมบิล วัน เซนเตอร์ ให้ครบ 400 แห่งภายในปี 2561

ปัจจุบัน โมบิล วัน เซนเตอร์ เปิดให้บริการจำนวน 287 สาขาทั่วประเทศ โดยแผนงานขยายที่วางไว้จะมีทั้งที่เป็นรูปแบบสแตนด์อโลน และแบบที่สร้างในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งการลงทุนเบื้องต้นไม่รวมค่าที่ดินจะอยู่ที่ 6–7 แสนบาท หรือหากรวมทั้งหมด การลงทุนขั้นต่ำจะอยู่ที่ 2 ล้านบาทขึ้นไป

ภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องในไทยมีการแข่งขันที่รุนแรง โดยแต่ละปีอัตราการเติบโตของตลาดจะไปในทิศทางเดียวกับตลาดรถใหม่ ซึ่งปีที่ผ่านมายอดขายรถใหม่ที่ชะลอตัวลง ก็ส่งผลกระทบกับตลาดน้ำมันเครื่องที่หดตัวลงเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นแล้ว ภาพรวมเศรษฐกิจที่ผันผวนก็ทำให้ผู้บริโภคมีการยืดระยะเวลาในการเข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ทุ่มงบการตลาด 15 ล้านบาท กระตุ้นตลาดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าผลการดำเนินงานปี 2558 น่าจะใกล้เคียงกับปี 2557 คือ 3.8 พันล้านบาท



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GD26r
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th