บทความ

เอสโซ่ ฯ เปิดแนวรุกตลาดใหม่


บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวแคมเปญการตลาดผลิตภัณฑ์ เอสโซ และ โมบิล

เอสโซ่ ฯ เตรียมแผนรุกตลาดแนวใหม่ เปิดตัวแคมเปญการตลาดผลิตภัณฑ์ เอสโซ และ โมบิล เพื่อกระตุ้นยอดขาย นอกจากนี้ยังเตรียมแผนรุกตลาด โดยน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีการพัฒนาสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย นอกจากนั้นแล้วยังมีแผนที่จะขยายเครือข่ายศูนย์ โมบิล วัน เซนเตอร์ ให้ครบ 400 แห่งภายในปี 2561

ปัจจุบัน โมบิล วัน เซนเตอร์ เปิดให้บริการจำนวน 287 สาขาทั่วประเทศ โดยแผนงานขยายที่วางไว้จะมีทั้งที่เป็นรูปแบบสแตนด์อโลน และแบบที่สร้างในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งการลงทุนเบื้องต้นไม่รวมค่าที่ดินจะอยู่ที่ 6–7 แสนบาท หรือหากรวมทั้งหมด การลงทุนขั้นต่ำจะอยู่ที่ 2 ล้านบาทขึ้นไป

ภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องในไทยมีการแข่งขันที่รุนแรง โดยแต่ละปีอัตราการเติบโตของตลาดจะไปในทิศทางเดียวกับตลาดรถใหม่ ซึ่งปีที่ผ่านมายอดขายรถใหม่ที่ชะลอตัวลง ก็ส่งผลกระทบกับตลาดน้ำมันเครื่องที่หดตัวลงเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นแล้ว ภาพรวมเศรษฐกิจที่ผันผวนก็ทำให้ผู้บริโภคมีการยืดระยะเวลาในการเข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ทุ่มงบการตลาด 15 ล้านบาท กระตุ้นตลาดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าผลการดำเนินงานปี 2558 น่าจะใกล้เคียงกับปี 2557 คือ 3.8 พันล้านบาท



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GD26r
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th