บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ดับเบิลแคบ เซด พเรสตีจ 4×4


แต่งเพิ่ม เสริมแกร่ง สมรรถนะช่วงล่างลงตัว

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ดับเบิลแคบ เซด พเรสตีจ เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นรถที่นำมาตกแต่งด้วยชุดแต่ง เออาร์บี ใช้คอนเซพท์ลุย ต้องการเสริมความแข็งแกร่งของตัวรถรอบคัน เพื่อให้ใช้งานลุยได้อย่างมั่นใจ พร้อมกับเซทช่วงล่างใหม่ โอลด์ แมน อีมู เพื่อให้สมรรถนะดี รองรับงานอเนกประสงค์ ทั้งในและนอกเมือง

ภายนอกเสริมมาดแกร่งรอบคัน ด้วยกันชนหน้าแบบดีลักซ์ ติดตั้งไซด์เรียล และกันชนหลังแบบตรงรุ่น พร้อมขอลากหลัง เฮย์แมน แล้วนำไปพ่นสีดำด้านพิเศษ สวยเข้ารูป ดุดัน ทันสมัย ติดตั้งไฟสปอทไลท์แอลอีดี ริจิด ขนาด 10 นิ้ว แบบคู่ ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม ไฟท้ายแบบแอลอีดี

ภายในหรูหรา มีชุดกู้ภัยขนาดเล็กของ เออาร์บี รุ่น อาร์เค 11 ประกอบด้วย กระเป๋าเก็บอุปกรณ์กู้ภัย สายลากรถแรงดึงสูง 8,000 กก. สายคล้องต้นไม้ยาว 3 เมตร แรงดึงสูง 12,000 กก. ห่วงคล้องขนาด 19 มม. รับแรงดึง 4.75 ตัน 2 ตัว และรอกทด อีก 1 ตัว แผงหน้าปัดใหม่พร้อมจอ MULTI-INFORMATION DISPLAY แสดงข้อมูลการขับขี่หลากหลายรูปแบบ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ปรับความสว่างอัตโนมัติ เบาะนั่งสีน้ำตาล ฝั่งผู้ขับปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เครื่องเสียง KENWOOD ขนาด 2 DIN จอขนาด 7 นิ้ว เล่น DVD เชื่อมต่ออุปกรณ์ความบันเทิงได้ทั้ง IPOD/IPHONE ติดตั้งระบบนำทางผ่านดาวเทียม I-GENII มีฟังค์ชันรองรับการแสดงข้อมูลสภาพการจราจร

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 3.0 ลิตร รหัส 4JH1-T MAX 4 สูบ 16 วาล์ว ใหม่ DDI 3.0 VGS TURBO เทอร์โบแปรผัน เทคโนโลยีล่าสุด DDI SUPER COMMONRAIL เจเนอเรชัน 3.5 ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดมหาศาล 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ระบบหัวฉีดแรงดันสูง 180 MPA แบบ 8 รู เทอร์โบแปรผันส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ สวิทช์ควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ TERRAIN COMMAND

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน นำมาเซทใหม่ เพิ่มความสูงประมาณ 2 นิ้ว เน้นประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ด้านหน้าเปลี่ยนสปริงหน้า เออาร์บี ชอคอับ โอลด์ แมน อีมู ไนโตรชาร์เจอร์ สปอร์ท เน้นนุ่มหนึบ แหนบหลัง โตงเตง บุช สาแหรกรัดแหนบของ โอลด์ แมน อีมู ยกเซท ชอคอับของ โอลด์ แมน อีมู ไนโตรชาร์เจอร์ สปอร์ท ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ และชุดปะยางของ เออาร์บี ล้อแมกขนาด 17 นิ้วของเดิมติดรถ ยาง คูเพอร์ ดิสคัฟเวอเรอร์ เอที 3 ขนาด 265/70 R17

ตกแต่งเสร็จ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ของโรงงาน เออาร์บี ดูโดดเด่นแข็งแกร่งมากขึ้น สมรรถนะช่วงล่าง ใช้งานได้อย่างลงตัว เดินทางใกล้/ไกลทั้งในเมืองและต่างจังหวัด พื้นที่ทุรกันดาร ลุยไปได้สบาย

 

รถคันรักของ โรงงานเออาร์บี
ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ดับเบิลแคบ เซด พเรสตีจ
ตกแต่งจาก ชอพ เออาร์บี
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า/หลัง ขอลาก สปอทไลท์ บันไดข้าง
ภายใน เดิมๆ พร้อมชุดกู้ภัย
เครื่องยนต์ DDI 3.0 VGS TURBO 3.0 ลิตร
ระบบรองรับ เปลี่ยนชอคอับ สปริง แหนบ แผ่นกันกระแทก ยางใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/P1onl

Follow autoinfo.co.th