บทความ

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล


รูปทรงไฟหน้าดูโฉบเฉี่ยว หลอดไฟหน้าแบบเอชไอดี ปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ

 

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร โดดเด่นเรื่องเทคโนโลยี เครื่องยนต์สูบนอน (BOXER) และสมรรถนะครบเครื่อง มั่นใจในระบบช่วงล่างเกาะถนน เสริมการขับขี่ที่เร้าใจด้วยโหมดสปอร์ท สนุกสนานบนถนนทุกเส้นทาง และประหยัดเชื้อเพลิง ราคาจำหน่ายในบ้านเรา 1,690,000 บาท

ภายนอก รูปทรงไฟหน้าดูโฉบเฉี่ยว หลอดไฟหน้าแบบเอชไอดี ปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ แม้จะไม่ใช่แบบพโรเจคเตอร์ แต่ทันสมัยด้วยไฟดีอาร์แอล แอลอีดี แบบเส้นนำแสง ที่จะสว่างขึ้นเมื่อเปิดไฟหรี่ และยังมีระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า ติดตั้งระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟเลี้ยวขนาดใหญ่ ออกแบบรูปทรงให้ลดเสียงลมปะทะ กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู มีโลโกกลุ่มดาวลูกไก่ ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของบแรนด์นี้ หลังคาติดตั้งซันรูฟขนาดใหญ่ เปิดกว้างถึงเบาะตอนหลัง และติดตั้งราวหลังคาสีดำ เพิ่มความสปอร์ทดูทันสมัยมากขึ้น ใต้กันชนตกแต่งด้วยการ์ดสีดำ รับกับชายล่างสีดำรอบคัน ช่วยเสริมมาดสปอร์ทมากยิ่งขึ้น ล้อขนาด 17 นิ้ว ลายก้าน

ภายใน โทนสีดำ ดูสปอร์ท เรียบง่าย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง ปรับไฟฟ้าคู่หน้า ออกแบบกระชับเข้ารูป เรือนไมล์แบบสปอร์ท พร้อมทริพมิเตอร์ คอนโซลกลางด้านบน ติดดั้งจอ MID แสดงผลแบบอัจฉริยะ บอกข้อมูลได้ละเอียด ระบบ X-MODE แยกการทำงานของแต่ละล้อแบบเปอร์เซนต์ เครื่องเสียงแบบ 2 DIN มาพร้อมลำโพง 8 ตัว ซึ่งสามารถเชื่อมต่อบลูทูธได้ พวงมาลัยทรงสปอร์ทแบบ 3 ก้าน ดูทันสมัย แบบมัลทิฟังค์ชัน เชื่อมต่อโทรศัพท์, ครูสคอนทโรล และโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท เอสไอ-ดไรฟ ใต้พวงมาลัยยังติดตั้งแป้นแพดเดิล ชิฟท์ สำหรับปรับเปลี่ยนเกียร์ ในแบบแมนวลโหมด ระบบเครื่องปรับอากาศ ดูอัล-โซน ปรับแยกซ้าย/ขวา น่าเสียดายที่ไม่มีช่องลมแอร์ด้านหลัง บนหลังคาติดตั้งกระจกซันรูฟขนาดใหญ่ เปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า

เครื่องยนต์สูบนอน บอกเซอร์ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.2 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที แบบลิเนียร์ทรอนิค ส่งกำลังลงสู่ล้อทั้ง 4 ด้วยระบบ AWD แบบสมมาตร อันลือชื่อของ ซูบารุ ถ่ายโอนกำลังไปยังล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบน เซทชอคอับและสปริง ที่เน้นความนุ่มนวลในแบบรถอเนกประสงค์มากขึ้น ขับแล้วรู้สึกถึงความสบายกว่า เอกซ์วี ที่เซทช่วงล่างแบบสปอร์ท ระยะยืดยุบน้อย ติดตั้งระบบเบรคแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน ทั้งหน้าและหลัง เสริมด้วยระบบ ABS ป้องกันล้อลอค ระบบกระจายแรงเบรค EBD และระบบเสริมแรงเบรค BA ตลอดจนระบบ HSA ช่วยออกตัวบนทางชัน ระบบ HDC ช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน และยังมีระบบ VDC ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบ TCS ควบคุมการลื่นไถล

 

ส่งกำลังลงสู่ล้อทั้ง 4 ด้วยระบบ AWD แบบสมมาตร อันลือชื่อของ ซูบารุ ถ่ายโอนกำลังไปยังล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล

 

สรุป ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล แม้ว่าหน้าตาหรืออุปกรณ์ตกแต่ง อาจดูไม่พรีเมียม หรือดึงดูดสายตามากนัก แต่เด่นเรื่องสมรรถนะ และเทคโนโลยีเครื่องยนต์สูบนอน ให้ความรู้สึกในการขับที่เร้าใจ แฟนพันธุ์แท้ ซูบารุ รู้ดี

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ carstereo
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ : ทดสอบรถ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/asDbz
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
SUBARU FORESTER 2.0 I-L* (2010)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2725-1888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,595
กว้าง1,795
สูง1,735
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบB4
ความจุ/ซีซี1,995
แรงม้า/รตน.150/6,200
แรงบิด/รตน.20.2/4200
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,398,000

Follow autoinfo.co.th