X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบรถ(cso)
2 Nov 2015
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล
รูปทรงไฟหน้าดูโฉบเฉี่ยว หลอดไฟหน้าแบบเอชไอดี ปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร โดดเด่นเรื่องเทคโนโลยี เครื่องยนต์สูบนอน (BOXER) และสมรรถนะครบเครื่อง มั่นใจในระบบช่วงล่างเกาะถนน เสริมการขับขี่ที่เร้าใจด้วยโหมดสปอร์ท สนุกสนานบนถนนทุกเส้นทาง และประหยัดเชื้อเพลิง ราคาจำหน่ายในบ้านเรา 1,690,000 บาท ภายนอก รูปทรงไฟหน้าดูโฉบเฉี่ยว หลอดไฟหน้าแบบเอชไอดี ปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ แม้จะไม่ใช่แบบพโรเจคเตอร์ แต่ทันสมัยด้วยไฟดีอาร์แอล แอลอีดี แบบเส้นนำแสง ที่จะสว่างขึ้นเมื่อเปิดไฟหรี่ และยังมีระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า ติดตั้งระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟเลี้ยวขนาดใหญ่ ออกแบบรูปทรงให้ลดเสียงลมปะทะ กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู มีโลโกกลุ่มดาวลูกไก่ ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของบแรนด์นี้ หลังคาติดตั้งซันรูฟขนาดใหญ่ เปิดกว้างถึงเบาะตอนหลัง และติดตั้งราวหลังคาสีดำ เพิ่มความสปอร์ทดูทันสมัยมากขึ้น ใต้กันชนตกแต่งด้วยการ์ดสีดำ รับกับชายล่างสีดำรอบคัน ช่วยเสริมมาดสปอร์ทมากยิ่งขึ้น ล้อขนาด 17 นิ้ว ลายก้าน ภายใน โทนสีดำ ดูสปอร์ท เรียบง่าย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง ปรับไฟฟ้าคู่หน้า ออกแบบกระชับเข้ารูป เรือนไมล์แบบสปอร์ท พร้อมทริพมิเตอร์ คอนโซลกลางด้านบน ติดดั้งจอ MID แสดงผลแบบอัจฉริยะ บอกข้อมูลได้ละเอียด ระบบ X-MODE แยกการทำงานของแต่ละล้อแบบเปอร์เซนต์ เครื่องเสียงแบบ 2 DIN มาพร้อมลำโพง 8 ตัว ซึ่งสามารถเชื่อมต่อบลูทูธได้ พวงมาลัยทรงสปอร์ทแบบ 3 ก้าน ดูทันสมัย แบบมัลทิฟังค์ชัน เชื่อมต่อโทรศัพท์, ครูสคอนทโรล และโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท เอสไอ-ดไรฟ ใต้พวงมาลัยยังติดตั้งแป้นแพดเดิล ชิฟท์ สำหรับปรับเปลี่ยนเกียร์ ในแบบแมนวลโหมด ระบบเครื่องปรับอากาศ ดูอัล-โซน ปรับแยกซ้าย/ขวา น่าเสียดายที่ไม่มีช่องลมแอร์ด้านหลัง บนหลังคาติดตั้งกระจกซันรูฟขนาดใหญ่ เปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า เครื่องยนต์สูบนอน บอกเซอร์ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.2 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที แบบลิเนียร์ทรอนิค ส่งกำลังลงสู่ล้อทั้ง 4 ด้วยระบบ AWD แบบสมมาตร อันลือชื่อของ ซูบารุ ถ่ายโอนกำลังไปยังล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบน เซทชอคอับและสปริง ที่เน้นความนุ่มนวลในแบบรถอเนกประสงค์มากขึ้น ขับแล้วรู้สึกถึงความสบายกว่า เอกซ์วี ที่เซทช่วงล่างแบบสปอร์ท ระยะยืดยุบน้อย ติดตั้งระบบเบรคแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน ทั้งหน้าและหลัง เสริมด้วยระบบ ABS ป้องกันล้อลอค ระบบกระจายแรงเบรค EBD และระบบเสริมแรงเบรค BA ตลอดจนระบบ HSA ช่วยออกตัวบนทางชัน ระบบ HDC ช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน และยังมีระบบ VDC ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบ TCS ควบคุมการลื่นไถล
ส่งกำลังลงสู่ล้อทั้ง 4 ด้วยระบบ AWD แบบสมมาตร อันลือชื่อของ ซูบารุ ถ่ายโอนกำลังไปยังล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล
สรุป ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล แม้ว่าหน้าตาหรืออุปกรณ์ตกแต่ง อาจดูไม่พรีเมียม หรือดึงดูดสายตามากนัก แต่เด่นเรื่องสมรรถนะ และเทคโนโลยีเครื่องยนต์สูบนอน ให้ความรู้สึกในการขับที่เร้าใจ แฟนพันธุ์แท้ ซูบารุ รู้ดี
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ carstereo
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทดสอบรถ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/106474
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบรถ(cso)
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
มาซดา 2 สกายแอคทีฟ-จี
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวีแกร่ง หรู ไฮเทค
ทดสอบรถ(cso)
2 Nov 2015
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล
ทดสอบรถ(cso)
1 Oct 2015
นิสสัน เอกซ์-ทเรล 2.0 วี
ทดสอบรถ(cso)
1 Sep 2015
มีนี คูเพอร์ เอสดี
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบรถ(cso)