บทความ

STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310


โอลด์สโมบิล คัทลาสส์

โอลด์สโมบิล รุ่น คัทลาสส์ ปี 1971 เปิดประทุน ปรับปรุงชิ้นส่วนอะไหล่ และพ่นสี สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ กระทะล้อขนาด 26” พร้อมยางหน้าขนาด 275/25/26 และล้อ 295/25/26 ส่วนเครื่องก็ถูกเพิ่มแรงม้า ด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วน ในเครื่องยนต์ขนาด 5.7 ลิตร รถปี 1970 ส่วนใหญ่ระบบจ่ายน้ำมันยังคงเป็นคาร์บูเรเตอร์ ระบบเกียร์ธรรมดา แต่มีการเปลี่ยนเฟืองท้ายแบบ POSI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายทอดกำลังมากขึ้น โดยเลือกใช้อัตราทดเฟืองแบบ 4.11 ของยี่ห้อ RICHMOND

ถ้าคุณเปิดฝาท้ายจะเจอซับวูเฟอร์ JL AUDIO รุ่น W3V3 ขนาด 12” 3 ดอก ติดตั้งในตู้พร้อมแอมพ์รุ่น HD 600.4 3 ตัว เพื่อขับลำโพง กลาง/แหลม ส่วนซับวูเฟอร์เป็นภาระของแอมพ์รุ่น 1200.1 ส่วนภายในห้องโดยสารประกอบด้วยลำโพง JL AUDIO รุ่น C3-525 จำนวน 4 ชุด และลำโพงรุ่น C3-650 แบบแกนร่วม ติดตั้งบนประตูหน้า ซ้าย/ขวา จำนวน 3 ชุด ต้นเสียงจาก ไอแพด ผ่านพรีแอมพ์ของ CLARION เพิ่มกำลังไฟแบทเตอรีของค่าย OPTIMA จำนวน 3 ลูก พร้อมระบบควบคุมถูกใช้ในรถคันนี้ด้วย

 

นิสสัน ซี 310

รถของนักเลงเครื่องเสียงชาวซามูไร ก็ยังคงเป็นรถสปอร์ทตีนต้นจัดของค่าย นิสสัน คือ ซี 310 2 ประตู เนื้อที่ภายในค่อนข้างจะคับแคบ และต้องติดตั้งระบบ แบบเรียบง่าย แฝงด้วยพลังดนตรี โดยต้นกำเนิดเสียงเป็นของค่าย CARROZZERIA รุ่น DEH-P01 และลำโพงคู่หน้าแบบแยกชิ้น ของค่าย ROCKFORD FOSGATE รุ่น T152-5 โดยติดตั้งลำโพงเสียงทุ้มตรงประตู (ตำแหน่งเดิม) มีการเสริมแผ่นแดมพ์ เก็บเสียงให้แน่นหนาขึ้น และลำโพงแยกชิ้นคู่หน้าใช้

แอมพ์ ROCKFORD FOSGATE รุ่น R 150-2 ทำหน้าที่ป้อนวัตต์ให้ ส่วนด้านท้ายรถใช้ซับวูเฟอร์ของ ROCKFORD FOSGATE รุ่น P3 D210 ขนาด 10” ติดตั้งในตู้ปิด ยิงย้อนหลัง จะเห็นว่าเจ้าของรถต้องการชุดที่ให้พลังพอสมควร และหัวใจ

คือ เรื่องน้ำหนักต้องไม่หนักจนเกินจำเป็น เพราะเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น มันเป็นศัตรูที่เจ้าของรถสปอร์ทต้องหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาด จะเห็นว่าแนวโน้มการจัดชุดเสียงรถยนต์ปัจจุบันของชาวซามูไร ใน ซี 310 คันนี้ครับ



------------------------------
เรื่องโดย : วิชัย รุ่งเรืองโรจน์
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/nIr1E
อัพเดทล่าสุด
22 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th