กิจกรรม

เอมจี 6 สัมผัสแรกในรูปแบบ เอมจี ดี


บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิด MG DRIVING EXPERIENCE CENTRE หรือ เอมจี ดี ศูนย์อบรมการขับขี่ปลอดภัย หลังศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้สัมผัสกับรถยนต์บแรนด์ เอมจี อย่างใกล้ชิด และ เอ็มจี ฯ ยังได้เชิญสื่อมวลชนให้ไปทดลองขับ เอมจี 6 ใหม่ แบบ เอมจี ดี จิมคานา ในสนามแห่งนี้

เอมจี ดี ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ อาคารสำนักงานและสนามทดสอบขนาดใหญ่ ภายในอาคารสำนักงาน มีห้องรับรอง และห้องฝึกอบรมที่รองรับลูกค้าได้คราวละไม่เกิน 12 คน ส่วนสนามทดสอบ พื้นที่ 17,500 ตรม. ออกแบบโดย ทิม ไรท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ของ เอมจี ประจำประเทศอังกฤษ ประกอบด้วยพื้นที่ฝึกและทดสอบฟังค์ชันการทำงานของรถยนต์ในรูปแบบต่างๆ

ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทันสมัย และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปของรถยนต์ เอมจี และได้สัมผัสกับรถยนต์ผ่านประสบการณ์ตรงจากการฝึกขับขี่ด้วยตนเอง จากการขับขี่อย่างปลอดภัยแบบเข้มข้น ภายใต้การควบคุมและดูแลของครูฝึก และผู้รอบรู้เรื่องรถยนต์ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ให้เต็มประสิทธิภาพ และเทคนิคการขับขี่ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย โดยแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ การใช้เบรค เอบีเอส (ABS) ให้เต็มประสิทธิภาพ การหักหลบสิ่งกีดขวาง ฝึกควบคุมรถที่ความเร็ว 50 กม./ชม. โดยการขับแบบสลาลอม (SLALOM) การแก้ไขอาการอันเดอร์สเตียร์ (UNDERSTEER) การประคองรถเข้าโค้งได้อย่างปลอดภัยด้วยหลักการเข้าโค้งอย่างถูกต้อง และการหมุนพวงมาลัยด้วยหลักการผลักและดึง (PUSH & PULL) พร้อมกับออกใบประกาศนียบัตรให้แก่ลูกค้าและผู้ที่ผ่านการอบรมเพื่อรับรองความสามารถและทักษะ

เอมจี 6 ใหม่ ได้รับการปรับปรุงโฉม เพิ่มความสปอร์ท กันชนหน้า ไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน ระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า กันชนหลังและไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ โฉบเฉี่ยวสไตล์ยุโรป

เครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ 161 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 21.9 กก.-ม. ที่ 2,000-4,500 รตน. รองรับน้ำมันแกสโซฮอล อี 85 เกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์แบบ 6 จังหวะ ลดระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ลงเหลือเพียง 0.2 วินาที แต่เร้าใจเพิ่มขึ้นด้วยโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท และแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย (PADDLE SHIFT) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ระบบควบคุมแรงบิดของล้อในขณะเข้าโค้ง (DWTC : DYNAMIC WHEEL TORQUE CONTROL) ช่วยเพิ่มความมั่นคง ความคล่องตัวและความปลอดภัยเมื่อเข้าโค้ง ก็ได้ทดลองในสนามแห่งนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VIJWd
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ