บทความ

เอมจี 6 สัมผัสแรกในรูปแบบ เอมจี ดี


บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิด MG DRIVING EXPERIENCE CENTRE หรือ เอมจี ดี ศูนย์อบรมการขับขี่ปลอดภัย หลังศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้สัมผัสกับรถยนต์บแรนด์ เอมจี อย่างใกล้ชิด และ เอ็มจี ฯ ยังได้เชิญสื่อมวลชนให้ไปทดลองขับ เอมจี 6 ใหม่ แบบ เอมจี ดี จิมคานา ในสนามแห่งนี้

เอมจี ดี ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ อาคารสำนักงานและสนามทดสอบขนาดใหญ่ ภายในอาคารสำนักงาน มีห้องรับรอง และห้องฝึกอบรมที่รองรับลูกค้าได้คราวละไม่เกิน 12 คน ส่วนสนามทดสอบ พื้นที่ 17,500 ตรม. ออกแบบโดย ทิม ไรท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ของ เอมจี ประจำประเทศอังกฤษ ประกอบด้วยพื้นที่ฝึกและทดสอบฟังค์ชันการทำงานของรถยนต์ในรูปแบบต่างๆ

ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทันสมัย และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปของรถยนต์ เอมจี และได้สัมผัสกับรถยนต์ผ่านประสบการณ์ตรงจากการฝึกขับขี่ด้วยตนเอง จากการขับขี่อย่างปลอดภัยแบบเข้มข้น ภายใต้การควบคุมและดูแลของครูฝึก และผู้รอบรู้เรื่องรถยนต์ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ให้เต็มประสิทธิภาพ และเทคนิคการขับขี่ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย โดยแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ การใช้เบรค เอบีเอส (ABS) ให้เต็มประสิทธิภาพ การหักหลบสิ่งกีดขวาง ฝึกควบคุมรถที่ความเร็ว 50 กม./ชม. โดยการขับแบบสลาลอม (SLALOM) การแก้ไขอาการอันเดอร์สเตียร์ (UNDERSTEER) การประคองรถเข้าโค้งได้อย่างปลอดภัยด้วยหลักการเข้าโค้งอย่างถูกต้อง และการหมุนพวงมาลัยด้วยหลักการผลักและดึง (PUSH & PULL) พร้อมกับออกใบประกาศนียบัตรให้แก่ลูกค้าและผู้ที่ผ่านการอบรมเพื่อรับรองความสามารถและทักษะ

เอมจี 6 ใหม่ ได้รับการปรับปรุงโฉม เพิ่มความสปอร์ท กันชนหน้า ไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน ระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า กันชนหลังและไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ โฉบเฉี่ยวสไตล์ยุโรป

เครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ 161 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 21.9 กก.-ม. ที่ 2,000-4,500 รตน. รองรับน้ำมันแกสโซฮอล อี 85 เกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์แบบ 6 จังหวะ ลดระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ลงเหลือเพียง 0.2 วินาที แต่เร้าใจเพิ่มขึ้นด้วยโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท และแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย (PADDLE SHIFT) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ระบบควบคุมแรงบิดของล้อในขณะเข้าโค้ง (DWTC : DYNAMIC WHEEL TORQUE CONTROL) ช่วยเพิ่มความมั่นคง ความคล่องตัวและความปลอดภัยเมื่อเข้าโค้ง ก็ได้ทดลองในสนามแห่งนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VIJWd

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2017 สนามที่ 3 ดวลสนั่นเมืองย่าโม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ สานต่อโครงการ
เมร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรม ทำความดีถวายพ่อ
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th