บทความ

เซิร์จ ทูรอน (SERGE TOURON)


“ฟอร์มูลา” สนทนาธุรกิจกับ เซิร์จ ทูรอน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโตโมบิล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ แลนด์ โรเวอร์ และ แจกวาร์ ในประเทศไทย

 

ฟอร์มูลา : คุณรับผิดชอบงานด้านใดใน ซิตี้ ออโตโมบิล ฯ ?

ทูรอน : ก่อนหน้าที่จะมาทำงานที่ประเทศไทย ผมเคยทำงานดูแลฝ่ายขายและการตลาด แลนด์ โรเวอร์ และ แจกวาร์ ที่ประเทศลาว สำหรับที่ ซิตี้ ออโตโมบิล ฯ เป็นผู้นำเข้า แลนด์ โรเวอร์ และ แจกวาร์ ในประเทศไทย ผมรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมด ทั้งฝ่ายการตลาด รวมถึงการบริหารงานฝ่ายขาย ตลอดจนยกระดับมาตรฐานการบริการหลังการขาย

 

ฟอร์มูลา : มองตลาดไทยอย่างไร ?

ทูรอน : รถยนต์ แลนด์ โรเวอร์ และ แจกวาร์ เป็นรถระดับพรีเมียม มีโอกาสที่จะเติบโตไปได้อีกในอนาคต ซึ่งการสร้างให้รถทั้ง 2 บแรนด์ประสบความสำเร็จ จะต้องให้ลูกค้าได้สัมผัสรถในแง่มุมต่างๆ รวมถึงการดูแลลูกค้า จัดกิจกรรมในรูปแบบวีไอพี ทดสอบสมรรถนะของตัวรถในแต่ละรุ่น ให้ลูกค้าได้รู้จักให้ดียิ่งขึ้นทุกตลาด ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย หรือทั่วโลก ต้องการรถที่ใช้งานได้ดี ไม่ใช่ขับสวยอย่างเดียว ให้อรรถประโยชน์ที่หลากหลาย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้รถ เอสยูวี ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะฝนตก น้ำท่วม หรือใช้ในเมือง และ แลนด์ โรเวอร์ มีความได้เปรียบเรื่องของความเป็นลักชัวรีพรีเมียม ที่รถ เอสยูวี บแรนด์อื่นไม่มี

 

ฟอร์มูลา : วางทิศทางและนโยบายของ ซิตี้ ออโต้ ฯ ไว้อย่างไร ?

ทูรอน : ปี 2558-2559 เป็นปีที่สำคัญของ ซิตี้ ออโต้ ฯ เนื่องจากบริษัท ฯ จะรุกตลาดด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ของ แลนด์ โรเวอร์ และ แจกวาร์ โดยรุ่นแรกที่เปิดตัวไปแล้ว คือ แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี สปอร์ท ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดต่างประเทศ และเชื่อมั่นว่าในประเทศไทยก็จะได้รับความนิยมอย่างมาก
นอกจากนี้ยังเตรียมแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นในปีนี้ ได้แก่ แจกวาร์ เอกซ์อี, เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค ปี 2016, เรนจ์ โรเวอร์ ไฮบริด และ เรนจ์ โรเวอร์ ไฮบริด สปอร์ท ส่วนปีหน้าจะแนะนำ แจกวาร์ เอฟ เพศ และ เอกซ์เอฟ, เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค และ แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี 2.0 เครื่องยนต์ดีเซล แผนการรุกตลาดของบริษัท ฯ จะเน้นที่การตั้งราคาจำหน่ายให้แข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ การบริการก่อนและหลังการขายให้อยู่ในระดับพรีเมียมบแรนด์

พร้อมกันนี้ยังเน้นการจัดกิจกรรมแก่ลูกค้า เพื่อให้ได้สัมผัสและเข้าใจในบแรนด์เป็นอย่างดี เพราะด้วยบแรนด์ แลนด์ โรเวอร์ และ แจกวาร์ เป็นรถที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่ลูกค้าต้องได้ลอง และได้เรียนรู้ในเรื่องของตัวรถที่มีเทคโนโลยีในด้านต่างๆ จึงจะทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจ และเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังได้ลงทุนการสร้างโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพื่อสร้างความรู้สึกที่ดีแก่ลูกค้า เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีของรถยนต์ทั้ง 2 บแรนด์จะล้ำสมัย จำเป็นที่จะต้องลงทุนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการบริการอย่างมาก โดย บริษัท ฯ ได้ลงทุนการสร้างศูนย์บริการที่พระราม 4 ให้เป็นฮับด้านบริการ โดยจะสามารถให้บริการทั้งรถเก่าที่อยู่ในตลาดมากกว่า 2,000 คัน และรถใหม่ที่จะเปิดตัวเพิ่มมากขึ้นต่อไปในอนาคต

 

ฟอร์มูลา : แผนการลงทุนในประเทศไทย ?

ทูรอน : บริษัท ฯ ได้ลงทุนการสร้างโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการหลายแห่งเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนไทย โดยเฉพาะสาขาพระราม 4 ได้ลงทุนเป็นฟแลกชิพสโตร์ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัทแม่ นอกจากนี้บริษัทแม่มั่นใจในศักยภาพของตลาดเมืองไทยที่จะสามารถมียอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้น

 

ฟอร์มูลา : แผนพัฒนา แลนด์ โรเวอร์ และ แจกวาร์ ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดเมืองไทย ?

ทูรอน : บริษัท ฯ ได้วางแผนไว้ 3 จุดหลัก คือ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับบแรนด์มากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มากด้วยเทคโนโลยี ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และมีการบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทุกความต้องการ การแนะนำสินค้าใหม่อย่างน้อยปีละ 2 รุ่น และมุ่งมั่นการพัฒนารุ่นของรถให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

 

ฟอร์มูลา : ปัจจุบันมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการกี่แห่ง ?

ทูรอน : 3 แห่ง คือ พระราม 4 พระราม 3 ที่เหลือจะมีในส่วนของการขายอย่างเดียว คือ ถนนวิทยุ ถนนเพชรบุรี และภูเก็ต ไม่มีในส่วนบริการหลังการขาย แต่จะมีบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ซึ่งแผนต่อไปในอนาคตจะขยายศูนย์บริการให้มีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

ฟอร์มูลา : ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้เท่าไร ?

ทูรอน : ปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวม 2 บแรนด์ 400 คัน แบ่งเป็น แลนด์ โรเวอร์ 200 คัน และ แจกวาร์ 200 คัน ซึ่งถือว่าเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอย่างมาก โดยปีที่แล้วมียอดขาย 200 คัน แบ่งเป็น แลนด์ โรเวอร์ 70 และ แจกวาร์ 30 %



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/SDxHK

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th