X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา
26 Apr 2024
ชุดจานเบรคหลังเฉพาะรุ่น
RUNSTOP กับเรื่องของจานเบรค หรือ (ดิสค์เบรค) มาคู่กันนานหลายปี จนกระทั้งติดปากคนชอบตกแต่งรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น จานเจาะรูแบบ เรซิง (RACING) ที่มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ทั้งเก๋ง และพิคอัพ หรือ ชุดจานเบรคหลังสำหรับรถพิคอัพ และรถพิคอัพดัดแปลง รวมทั้งรถ เอสยูวี อย่าง แลนด์ โรเวอร์ และเก๋งอย่าง ฮอนดา แจซซ์ ที่ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะรถแต่ละรุ่น และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถในปัจจุบัน ชุดจานเบรคหลัง RUNSTOP ได้รับความนิยมในช่วงเวลาไม่นาน เพราะความสะดวกในการติดตั้งสามารถถอดใส่แทนชุดดุมเบรค หรือ (ดรัมเบรค) ตัวเดิม ได้ง่าย และไม่ต้องดัดแปลง หรือตัดต่อชิ้นส่วน เหมือนกับจานเบรคมือสองจากรถรุ่นอื่น ซึ่งซ่อมบำรุงยาก และมักเกิดปัญหาตามมาภายหลัง ทั้งเรื่องผ้าเบรคหมด และจานเบรคที่บางมากๆ จนต้องเปลี่ยน และหาอะไหล่ใหม่ไม่ได้ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการติดตั้งราคาจะสูงกว่าการยกชุดเปลี่ยน วิเชียร แก้วดวงใจ แห่งห้างหุ้นส่วนจำกัด เทพปะเก็น เจ้าของรถพิคอัพ โตโยตา วีโก ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่น 2.5 อี เป็นผู้ใช้รถที่เลือกชุดจานเบรคหลัง RUNSTOP รุ่นใหม่ คาลิเพอร์คู่ ในรถคันโปรดตั้งแต่ยังใช้ป้ายแดง "เคยมีเพื่อนแนะนำว่าใส่ชุดจานเบรคหลังของ RUNSTOP แล้วดี จึงอยากลอง และเมื่อได้ใช้ยิ่งเข้าใจเหตุผลว่าทำไมต้องเป็น RUNSTOP ระบบเบรคยังคงเป็นของเดิมๆ แต่ปรับเปลี่ยนใช้ชุดจานเบรค RUNSTOP แทนชุดดุมเบรค ที่ติดมาจากโรงงาน RUNSTOP ทำชุดจานเบรคออกมาได้พอดิบพอดี สมกับที่เป็นมืออาชีพ เหมือนกับออกแบบมาพร้อมกับรถรุ่นนี้ สบายใจกว่า ที่จะนำรถไปให้ช่างตัดต่อ เชื่อมของเก่ามือสอง ซึ่งตอบตรงๆ ว่า ไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานสักเท่าไร เห็นหลายคนดัดแปลงช่วงล่างใหม่ ด้วยการตัดต่อแล้ว เสียดายรถ โลหะที่ผ่านการเผาไฟแล้ว จะสูญเสียคุณสมบัติเดิม ที่เหนียวและแข็งแกร่งไป เรื่องการเบรค หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ชุดจานขนาด 320 มม. กับคาลิเพอร์ 2 ชุด บอกได้เลยว่า นุ่มกว่าเดิม เวลาเบรคแรงๆ ที่สำคัญยังคงใช้เบรคมือได้เหมือนเดิมอีกด้วย" นี้คือ คำพูดที่เกิดจากความประทับใจในชุดจานเบรคหลัง RUNSTOP สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ บริษัท บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท จำกัด โทร. 0-2224-5978, 0-2224-6580-2 และ 0-2225-7237 แฟกซ์ 0-2225-7238 และ 0-2621-7514 http:/www.bjmotor.com หรือ www.runstopbj.com E-mail: sales@bjmotor.com
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/8030
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th