HI-KOOL ฟีล์มกรองแสงชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา


การเลือกฟีล์มกรองแสงต้องพิจารณาฟีล์มที่สามารถป้องกันความร้อนได้ดี และไม่เข้มเกินไปจนทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจน “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ปรีชา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง HI-KOOL และ SUPER HI-KOOL ซึ่งมีซีรีส์ CRYSTAL VISION ฟีล์มกรองแสงเกรดพรีเมียมรายเดียวที่สามารถป้องกันรังสีอินฟราเรดได้สูงถึง 99.99 % และให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม


ฟอร์มูลา : ภาพรวมของบริษัท ฯ ปี 2558 เป็นอย่างไร ?


ปรีชา : ถ้าเปรียบเทียบกับยอดขายของปี 2557 ตัวเลขลดลงประมาณ 5 % เทียบแล้วเราสามารถทำได้ดีกว่าภาพรวมตลาดรถยนต์ ปี 2558 ที่ตกลงประมาณ 14 % จากปีที่แล้ว ก็ถือว่าเรายังบวกมากกว่าตลาดโดยรวมอยู่ประมาณ 10 % และมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น


ฟอร์มูลา : ปี 2558 เปิดตัวสินค้าใหม่อะไรบ้าง ?


ปรีชา : บริษัท ฯ มีการพัฒนาฟีล์มกรองแสงให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เช่น SUPER HI-KOOL รุ่น CRYSTAL VISION เป็นฟีล์มระดับพรีเมียมรายเดียวที่สามารถลดรังสีอินฟราเรดได้สูงสุดถึง 99.99% ช่วยกันความร้อนได้สูงสุด อีทั้งยังให้ทัศนวิสัย คมชัด เคลียร์ ระดับ HIGH DEFINITION เมื่อมองจากภายใน และให้ความเป้นส่วนตัวเมื่อมองจากภายนอก



ฟอร์มูลา : แผนการตลาดในปี 2559 เป็นอย่างไร ?


ปรีชา : แผนงานที่วางไว้ในปี 2559 คือ การสร้างความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้าของเรา ให้มีศักยภาพในการขายสินค้า ติดตั้ง พัฒนาฝีมือช่าง ซึ่งตอนนี้ร้านค้าก็มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของร้านให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น มีมาตรฐาน และการพโรโมทร้านผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งทางบริษัท ฯ ก็มีนโยบายสนับสนุนคู่ค้า โดยการส่งทีมการตลาดเข้าไปแนะนำ ให้ความรู้การสร้างเวบไซท์ แฟนเพจในโซเชียลมีเดีย รวมถึงการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น


นอกจากนี้ยังมีแผนรุกตลาด AEC โดยเริ่มจากประเทศ ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา ก่อนแล้วค่อยขยายไปทั่วภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเข้าไปในรูปแบบการสร้างคู่ค้า แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย และส่งทีมช่างของบริษัท ฯ เข้าไปทเรนช่างให้ คาดว่าจะชัดเจนช่วงไตรมาสแรกของปี 2559


ฟอร์มูลา : จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่หรือไม่ ?


ปรีชา : ช่วงต้นปี จะมีการแนะนำซีรีส์ใหม่ของ HI-KOOL เป็นฟีล์มกรองแสงที่ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการความเป็นส่วนตัวภายในรถยนต์ กันความร้อนดี และให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีในราคาจับต้องได้ สมเหตุสมผล สอดคล้องกับคุณภาพของสินค้า


ฟอร์มูลา : ปัจจุบันบริษัท ฯ มีตัวแทนจำหน่ายกี่แห่ง ?


ปรีชา : เมื่อปี 2557 นโยบายของบริษัท ฯ คือ การขยายตัวแทนจำหน่าย ทำให้ตอนนี้เรามีดีเลอร์ทั่วประเทศอยู่ 800 แห่ง และร้าน PRO SHOP ศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสงมาตรฐาน HI-KOOL อยู่ 3 แห่ง และจะขยายเป็น 6 แห่ง ภายในปี 2559 นโยบายของปีนี้จะเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่คู่ค้า ไม่เน้นเพิ่มจำนวนร้านค้า


ฟอร์มูลา : ตั้งเป้าเติบโตในปี 2559 ไว้อย่างไร ?


ปรีชา : ปี 2559 บริษัท ฯ ตั้งเป้าเติบโต 15-20 % จากปีที่แล้ว เนื่องจากผมมองว่า ปี 2557 และ ปี 2558 อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยอยู่ในสภาวะชะลอตัว ในปี 2559 น่าจะถึงเวลาที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวและกลับมาคึกคักได้เหมือนเดิม รวมถึงปัจจัยการเปิด AEC อีกด้วย


ฟอร์มูลา : การแข่งขันในตลาดฟีล์มกรองแสงเป็นอย่างไร ?


ปรีชา : การแข่งขันก็ยังดุเดือดเหมือนเดิม มีฟิล์มกรองแสงยี่ห้อใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นข้อดีที่ทำให้ตลาดฟีล์ม กรองแสงคึกคัก มียี่ห้อใหม่ๆ มาช่วยสร้างสีสัน ซึ่งผมไม่ได้มองว่าเป็นการเพิ่มคู่แข่ง มันเป็นธรรมชาติของการขายสินค้าที่ต้องมีการแข่งขัน เพราะบริษัท ฯ ของเราก็มีนโยบายที่ชัดเจน คือ การพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการสร้างคู่ค้าที่แข็งแกร่ง


ฟอร์มูลา : คุณคิดว่าใน 3-5 ปี ทเรนด์ของฟีล์มกรองแสงในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ?


ปรีชา : ถ้าเราย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน ฟีล์มเกรด A จะผลิตจากโลหะ แต่หลังจากนี้ไปตลาดฟีล์มกรองแสงจะมี นวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง คาร์บอน เซรามิค นาโน เข้ามามากขึ้น เพราะปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่จะติด GPS EASY PASS ถ้าเป็นฟีล์มที่เป็นโลหะมันจะผ่านไม่ได้ ซึ่งตอนนี้บริษัท ฯ ก็มีฟีล์มกรองแสงที่เป็น คาร์บอน เซรามิค อยู่แล้ว และเราก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อยกระดับวงการฟีล์มกรองแสงในประเทศไทย
------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร formula ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ ธุรกิจ
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ