ทั่วไป
เค วาย บี เอเชีย ฯ
เค วาย บี เอเชีย ฯ
ฉลองครบรอบ 10 ปี
บริษัท เค วาย บี เอเชีย จำกัด ร่วมกับ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชอคอับ คายาบา จัดงานฉลอง 10 ปี การก่อตั้ง บริษัท เค วาย บี เอเชีย จำกัด
สำหรับ บริษัท เค วาย บี เอเชีย จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อปี 2548 เพื่อจัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายผลิตภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้เนื่องจากบริษัท ฯ มองว่าตลาดในเอเชียเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญ คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตลาดที่ใหญ่ในอนาคต
ในประเทศไทย ชอคอับ คายาบา ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายเป็นอันดับ 1 มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ถึง 60 % ส่วนในประเทศต่างๆ ที่มีผลิตภัณฑ์ชอคอับ คายาบา จำหน่าย จะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 39 %
นอกจากนี้ บริษัท ฯ เตรียมรุกตลาดผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกจากชอคอับ ซึ่งได้แก่ คอยล์สปริง รับเบอร์ พาร์ท และเมาน์ทิง ซึ่งจะนำออกวางจำหน่ายในอนาคต
เชฟโรเลต์
เปิดตัว ทเรลบเลเซอร์ ใหม่
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ใหม่ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่
อุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทเรลบเลเซอร์ เป็นรถสำหรับการใช้งานบนถนนในเมืองและทางทุรกันดาร ซึ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติเด่นของ ทเรลบเลเซอร์ ที่ให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ดี และความสะดวกสบายจากห้องโดยสารที่เน้นการใช้งาน และหรูหรา เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 2.8 ลิตร ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 และสามารถรองรับมาตรฐาน ยูโร 5 และมาตรฐานไอเสียของสหรัฐอเมริกา
พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ และแคมเปญการตลาด ภายใต้แนวคิด "ชีวิต...ยังไปได้อีก" หรือ "INSPIRATION TO GO BEYOND" เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ใหม่ วางกลุ่มเป้าหมายไว้ที่กลุ่มผู้ชายระดับผู้บริหาร วัย 35-45 ปี ที่ประสบความสำเร็จและต้องการแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ
เชลล์
จัดแข่ง อีโค-มาราธอน เอเชีย 2015
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับกระทรวงพลังงาน แถลงข่าว เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2015
ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2015 เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงความสามารถด้านการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงพลังงาน
ปีนี้มีทีมตัวแทนจากประเทศไทย 10 ทีม จาก 9 สถาบัน แข่งขันกับทีมนักศึกษามากกว่า 140 ทีม จากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และออสเตรเลีย ซึ่งปีนี้จัดแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์
กแรนท์ แมคกเรเกอร์ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงผลการศึกษา "เชลล์ ฟิวล์เชฟ จริงหรือมั่ว ! นานาวิธีประหยัดน้ำมัน" จากผลสำรวจผู้ใช้รถกว่า 1,000 คน อายุ 18-40 ปี มีผู้ใช้รถกว่า 88 % พยายามหาวิธีประหยัดน้ำมัน และ 63 % ไม่ทราบวิธีการประหยัดน้ำมันที่ถูกต้อง ยังพบอีกว่า 2 ใน 3 ของผู้ใช้รถ มีความกังวลไม่รู้ว่าวิธีไหน คือ วิธีประหยัดน้ำมันที่ถูกต้อง
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดกิจกรรมเพื่อสังคม
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ปีที่ 14 โครงการ "ลามินาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" มอบอาคารเรียนให้แก่ โรงเรียนบ้านหนองปลาเข็งกอไหล่ อ. โนนคูณ จ. ศรีสะเกษ
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด กล่าวว่า โครงการ "ลามินาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" เริ่มขึ้นในปี 2545 ตามความตั้งใจของผู้บริหารและพนักงานบริษัท ฯ ทุกคน ที่เล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญทางด้านการศึกษา และเป็นที่มาของการมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษา ให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 14 ปี
สำหรับโครงการ "ลามินาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ปีที่ 14 ได้ส่งมอบอาคารเรียนขนาด 4 ห้องเรียน ให้แก่ โรงเรียนบ้านหนองปลาเข็งกอไหล่ อ. โนนคูณ จ. ศรีสะเกษ พร้อมมอบทุนการศึกษา จำนวน 52 ทุน ให้แก่ 4 โรงเรียน ที่ร่วมกิจกรรมกว่า 440 คน อุปกรณ์การเรียน และนำรถทันตกรรมเคลื่อนที่ มาตรวจสุขภาพปากและฟันให้แก่เด็กนักเรียนและชาวบ้านอีกด้วย
เท็ดดี้ ออโต้เซลส์ ฯ
เปิดตัว อัลฟาร์ด ใหม่
บริษัท เท็ดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ อัลฟาร์ด ใหม่
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ประธานบริหาร บริษัท เท็ดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าอิสระ เปิดเผยว่า การชิงเปิดตัวรถยนต์เอมพีวีสุดหรู อัลฟาร์ด ใหม่ ปี 2015 เป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมา อัลฟาร์ด ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากลูกค้า ทำให้ยอดขายของบริษัท ฯ เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัท ฯ จะเป็นกลุ่มครอบครัว
สำหรับ อัลฟาร์ด ใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร แบบฟูลล์ออพชัน อุปกรณ์เสริมพิเศษมากมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ราคาเริ่มต้นที่ 2,990,000 บาท มาพร้อมข้อเสนอพิเศษสุด และเป็นเจ้าของก่อนใคร สำหรับลูกค้าที่จอง อัลฟาร์ด ใหม่ และเวลล์ไฟร์ ฟรี วารันที 5 ปี 100,000 กิโลเมตร ตั้งแต่วันนี้-15 เมษายน 2558
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ฯ
จัดงาน YAMAHA NIGHT RACE PARTY
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ ยามาฮา รุ่นใหม่ และงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด YAMAHA NIGHT RACE PARTY
ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความต้องการของผู้ขับขี่ชาวไทยที่สนใจรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ทมากขึ้น จากปีที่แล้วที่บริษัท ฯ ได้เปิดตัวรถในตระกูล อาร์ ซีรีส์ ซึ่งเป็นรถสมรรถนะสูง ดีไซจ์นเร้าใจ เช่น รุ่น วายเซดเอฟ-อาร์ 15 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และเพื่อเป็นการต่อยอดความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ปีนี้บริษัท ฯ จึงเปิดตัว ยามาฮา วายเซดเอฟ-อาร์ 3 สำหรับตลาดประเทศไทย และจัดกิจกรรม YAMAHA WORLD ULTIMATE RACING 2015 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเชิญนักแข่งระดับโลก 4 คน ได้แก่ วาเลนตีโน รสซี, โจร์จ โลเรนโซ, โปล เอสปาร์กาโร และบแรดลีย์ สมิธ มาร่วมกิจกรรมเปิดตัว และทดสอบรถรุ่นใหม่ ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ท่ามกลางแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ท นับหมื่นคน
นิสสัน
จัดแข่งขันทักษะ ปี 2557
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขันทักษะระดับประเทศ ประจำปี 2557
ฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะประดับประเทศ ประจำปี 2557 "NMT SKILLS CONTEST 2014" เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และพัฒนาศักยภาพทางทักษะของทีมบริการลูกค้าก่อนและหลังการขาย รวมทั้งทีมช่างผู้ดูแลและซ่อมบำรุง เพื่อให้สามารถให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและถูกต้องตามมาตรฐานสากล โดยปีนี้มีตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศกว่า 110 คน จากทั่วประเทศ
ทั้งนี้ บริษัท ฯ มุ่งหวังให้ลูกค้าเดิมและใหม่ได้รับการบริการที่มีคุณภาพ และสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุด ตอกย้ำกลยุทธ์การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ และขยายศูนย์บริการ นิสสัน ให้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 220 สาขา ภายในปีงบประมาณ 2558 ควบคู่กับการยกระดับคุณภาพเครือข่ายผู้จำหน่าย นิสสัน สู่ความเป็นเลิศ
บีเอมดับเบิลยู
แถลงผลประกอบการ
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการปี 2557 พร้อมเปิดโชว์รูม เยอรมัน ออโต้แจ้งวัฒนะ
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่าในปี 2557 บีเอมดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มียอดขายรวม 8,386 คัน ซึ่งส่วนสำคัญของความสำเร็จ คือ ความสำเร็จของ มีนี ที่เติบโตเพิ่มขึ้น 51 % เทียบกับปีที่ผ่านมา ด้วยยอดการส่งมอบรถยนต์ มีนี ถึง 921 คัน
ส่วน บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดขายถึง 700 คัน เติบโตขึ้น 75 % และยังเสริมความแข็งแกร่งด้วยการเปิดโชว์รูมเฉพาะบแรนด์แห่งที่ 2 เอมเอฟ มอเตอร์ราด บนถนนพระราม 2 รวมทั้งการขยายผู้จำหน่ายทั้ง เยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ พัทยา และเชิดชัย ออโต้เฮาส์ โคราช ภายในปี 2558
นอกจากนี้ยังได้เปิดโชว์รูม เยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ ที่เป็นผู้จำหน่ายรายแรกที่ให้บริการทั้ง บีเอมดับเบิลยู, บีเอมดับเบิลยู ไอ, มีนี, บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึง บีเอมดับเบิลยู พรีเมียม ซีเลคชัน และมีนี เนกซ์ บนพื้นที่เดียวกัน ด้วยงบลงทุน 420 ล้านบาท บนพื้นที่ 2.5 ไร่
ปตท.
จับรางวัลมอบโชคทอง
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานจับรางวัลมอบโชคจากกิจกรรม "กอดลุ้นทอง กับก็อดจิแฟมิลี่ ที่ PTT LIFE STATION" พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวพโรโมชัน "แลกซื้อตุ๊กตา GODJI FAMILY COLLECTION"
ชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการจับรางวัลให้แก่ผู้โชคดี ที่ได้รับ GODJI ทองคำ หนัก 10 บาท 2 รางวัล และ GODJI ทองคำ หนัก 1 บาท 200 รางวัล รวมมูลค่ารางวัลกว่า 4.3 ล้านบาท
พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวพโรโมชันใหม่ "แลกซื้อตุ๊กตา GODJI FAMILY COLLECTION" เพียงเติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ครบ 800 บาท หรือโหลดแอพ HUG GODJI แล้วไปกอดสะสมภาพ GODJI FAMILY ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่ร่วมรายการ กอดได้ตัวเดียวกันให้ครบ 3 ภาพ ก็มีสิทธิ์แลกซื้อตุ๊กตา GODJI FAMILY ในราคาพิเศษเพียง 149 บาท จากราคาปกติ 329 บาท
มาซดา
จัดงานมอเตอร์สปอร์ทเดย์
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า ภายใต้งาน MAZDA MOTORSPORT DAY ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท พัทยา
พาสกาล เศรษฐบุตร รองประธาน ฝ่ายขายและบริหารความพึงพอใจลูกค้า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาซดา ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว ซึ่งการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า คือ สิ่งที่ มาซดา ยึดมั่นมาโดยตลอด
MAZDA MOTORSPORT DAY เป็นกิจกรรมส่งเสริมการบริการหลังการขาย โดยนัดรวมพลลูกค้าที่มีหัวใจสปอร์ทสไตล์ ซูม ซูม กว่า 300 ราย ประกอบด้วย มาซดา เอมเอกซ์-5, มาซดา ซีเอกซ์-5, มาซดา 3, มาซดา 2 และมาซดา บีที-50 พโร โดยลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ขั้นสูงในสนามแข่งจากนักแข่งมืออาชีพ เทคนิคการตกแต่งรถยนต์ และสัมผัสประสบการณ์สุดมันบนสนามจริง
มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ฯ
เผยทิศทางการตลาดปี 2558
บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมในปี 2557 พร้อมทั้งเผยนโยบายและทิศทางการตลาดในปี 2558
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท ฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจให้ชัดเจนเป็น 7 กลุ่มธุรกิจหลักในปี 2557 ที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัท ฯ ได้จัดทำการขยายเพิ่มกลุ่มธุรกิจอีก 1 กลุ่ม คือ ธุรกิจเรือสำราญในนาม บริษัท เอ็มจีซี-มารีน จำกัด เพื่อเติมเต็มศักยภาพในการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจสินค้าระดับลักชัวรีส์เซกเมนท์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
สำหรับภาพรวมในปี 2557 ที่ผ่านมา ตัวเลขรายได้รวมของกลุ่มบริษัท ฯ ได้ 16,900 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเติบโตในปี 2558 ขึ้น 15 % เป็น 19,435 ล้านบาท ซึ่งบริษัท ฯ กำลังอยู่ในช่วงของการเจริญเติบโตผ่าน SYNERGY GROWTH STRATEGY กล่าวคือ เป็นการเติบโตอย่างมั่นคง โดยการทำงานสอดประสานกันทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจของบริษัท ฯ เพื่อรองรับการเติบโตสู่เป้าหมายรายได้ 50,000 ล้านบาท
อินเดียน-วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล ฯ
เปิดโชว์รูมใหม่
บริษัท อินเดียน-วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการ "INDIAN & VICTORY MOTORCYCLE OF NAKHON RATCHASIMA" จังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งทดลองขับรถบิกไบค์ INDIAN & VICTORY ปี 2015
ณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเดียน-วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด เปิดเผยว่า INDIAN & VICTORY MOTORCYCLE OF NAKHON RATCHASIMA ครบครันเพียบพร้อมการบริการด้านโชว์รูมและศูนย์บริการที่สมบูรณ์แบบ มาตรฐานเดียวกับสหรัฐอเมริกา ภายใต้การบริหารของ วีรศักดิ์ อนุสรสนธิวงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท การาจไบค์แอนด์เซอร์วิส จำกัด
สำหรับโชว์รูมแห่งนี้ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 25 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยรวมกันกว่า 270 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนหลัก ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 โชว์รูมมีพื้นที่จัดแสดงรถบิกไบค์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ส่วนที่ 2 ศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ส่วนที่ 3 COFFEE & RESTAURANT ตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาล ป.แพทย์ 2 ถ. มหาดไทย ต. ในเมือง อ. เมือง จ. นครราชสีมา
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
จัดแคมเปญฉลอง 50 ปี
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมฉลอง ฮอนดา ครบ 50 ปี ในประเทศไทย จัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ชิงรางวัลรวมกว่า 40 ล้านบาท
สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ในประเทศไทย ขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ได้ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฯ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด รถมอเตอร์ไซค์ ฮอนดา หลายรุ่นไม่ได้เป็นเพียงแค่ยานพาหนะเท่านั้น แต่ยังเป็นของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจ เราจึงขอมอบแคมเปญสุดพิเศษให้แก่ทุกท่านเพื่อชิงรางวัลรวมกว่า 40 ล้านบาท
สำหรับแคมเปญ "เอ.พี. ฮอนด้า ร่วมฉลองฮอนด้า 50 ปีในประเทศไทย" ประกอบด้วย 3 กิจกรรมสร้างสรรค์ ได้แก่ กิจกรรมตามล่าสุดขอบฟ้าค้นหามอเตอร์ไซค์ ฮอนดา ย้อนยุค เก่าแต่เก๋าที่สุดในประเทศไทย, กิจกรรมประกวดความประทับใจและความผูกพันผ่านภาพถ่ายและคำบรรยายกับมอเตอร์ไซค์ ฮอนดา หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีสัญลักษณ์ปีกนกของ ฮอนดา และกิจกรรมประกวดภาพระบายสีรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนดา
ฮอนดา
จัดแข่งกอล์ฟสตรี
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ช่อง 7 สี และพันธมิตร จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสตรี HONDA LPGA THAILAND 2015
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันกอล์ฟสตรี HONDA LPGA THAILAND 2015 ปีนี้มีนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 60 คนที่อยู่ในอันดับประจำปี 2558 รวมถึงพโรสาวไทยที่ทำผลงานยอดเยี่ยม พโรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และพโรโม- โมรียา จุฑานุกาล และยังมีนักกอล์ฟหญิงรับเชิญและนักกอล์ฟไทยอีก 10 คน
นอกจากนี้ ยังสานต่อการจัดประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายชุดราตรีจากผ้าไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด SMART & ELEGANT LOOK ผลงานที่ชนะการประกวดจะได้รับการแสดงแบบในงาน HONDA LPGA CHARITY NIGHT ภายในงานยังมีการประมูลของรักของหวงของนักกอล์ฟ เพื่อนำเงินรายได้มอบให้มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
ฮีโน
แถลงผลประกอบการ
บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงผลประกอบการปี 2557 และทิศทางปี 2558 พร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน
ชิน นาคามูรา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2557 ฮีโน มียอดขายทั้งหมด 11,700 คัน จากตลาดรวม 27,664 คัน ปรับตัวลดลงประมาณ 30 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าในปี 2558 จะมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 33,000 คัน ส่วนของ ฮีโน ตั้งเป้ามียอดขายอยู่ที่ 15,000 คัน คือ โตขึ้น 20 % ครองมาร์เกทแชร์ 45 %
ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้ยอดขายบรรลุตามเป้าหมาย คือ TOTAL SUPPORT การให้บริการอย่างครบวงจร ดูแลลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงช่วงสุดท้ายของการใช้งาน ยาวนาน 10-20 ปี การร่วมมือร่วมใจของฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายผลิต มีบริการหลังการขายที่ดี สร้างความผูกพันกับลูกค้า จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม พร้อมทั้งเพิ่มศูนย์บริการอีก 10 แห่ง ภายในปีนี้
TOP AUTO SHOW 2015
3 พันธมิตรผนึกกำลังจัดงานใหญ่
บริษัท ออโต้ เอ็กซิบิชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ AUTO EXHIBITION CORPORATION CO., LTD. จัดงานแถลงข่าวการจัดงานแสดงรถยนต์ระดับพรีเมียม รถยนต์ใช้แล้ว และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ TOP AUTO SHOW 2015
โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัท สื่อสากล จำกัด บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และบริษัท วี.เอ แอนด์ ซันส์ จำกัด โดยทุ่มงบประมาณกว่า 70 ล้านบาท บนพื้นที่ 20,000 ตรม. ของอาคารชาลเลนเจอร์ 2 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2558
ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ กรรมการผู้จัดงานร่วม กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียม เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และมีความแข็งแกร่งทั้งด้านผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค พิสูจน์ได้จากยอดจำหน่ายรถหรู ราคาเกิน 3 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับการจัดงานครั้งแรกนี้ คาดว่า จะมียอดจองรถไม่ต่ำกว่า 250 คัน มีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,250 ล้านบาท และมีผู้ชมงานไม่ต่ำกว่า 500,000 คน
อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ กรรมการผู้จัดงานร่วม กล่าวว่า งาน TOP AUTO SHOW 2015 ประกอบด้วยพื้นที่จัดงาน 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนของรถนำเข้า ส่วนรถมือสอง และส่วนอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์
วิลักษณ์ โหลทอง กรรมการผู้จัดงานร่วม กล่าวเสริมว่า ผู้จัดเตรียมกิจกรรมบันเทิงภายในงานไว้หลากหลายรูปแบบ เช่น คอนเสิร์ท หรือเซกซี คาร์วอช และมีพริททีจากญี่ปุ่น และนานาชาติ งานนี้เปิดให้เช้าชมฟรีตลอดงาน
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน เมษายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทั่วไป