ทั่วไป
คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ ฯ
คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ ฯ
เตรียมพร้อมรับการเติบโต
บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เตรียมพร้อมรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์
ธอมัส แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ วางแผนสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม เตรียมพร้อมจัดหาเทคโนโลยีที่จำเป็นเพื่อตอบสนองความต้องการ เมื่อกฎข้อบังคับประเทศต่างๆ ในอาเซียนเริ่มบังคับใช้ใหม่ ซึ่งในประเทศไทย โครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแล้ว โดยมีเป้าหมายหลักเน้นด้านพลังงานสะอาด และระบบความปลอดภัย รวมถึงการแนะนำรถยนต์ที่มีขนาดเล็ก และราคาต่ำ
ทั้งนี้ บริษัท ฯ มีศักยภาพที่จะก้าวไปพร้อมกับประเทศไทย ในฐานะที่เป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งหนึ่งในภูมิภาค ด้วยการคาดการณ์ในปี 2560 จะมีการผลิตรถยนต์ถึง 3 ล้านคัน ซึ่งจะรวมถึงอีโคคาร์ 930,000 คัน โดยปัจจุบันประเทศไทยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 9 ของโลก
เชฟรอน (ไทย) ฯ
เปิดตัวน้ำมันดีเซลสูตรใหม่
บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คาลเทกซ์ จัดงานเปิดตัว น้ำมันดีเซล เกรดพรีเมียม สูตรใหม่ "คาลเทกซ์ เพาเวอร์ ดีเซล เทครอน ดี"
ซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดย คาลเทกซ์ เพาเวอร์ ดีเซล เทครอน ดี เป็นน้ำมันดีเซล เกรดพรีเมียม สูตรพิเศษ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลทุกประเภท มีคุณสมบัติในการรักษาหัวฉีดน้ำมันให้สะอาด เร่งแรงเต็มสูตร คืนกำลัง 100 % ประหยัดน้ำมัน ลดควันดำ ยืดอายุการใช้งาน และป้องกันการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี
อีกทั้งยังได้พระเอกหนุ่มสุดฮอท ชาคริต แย้มนาม มาร่วมพูดคุยถึงคุณสมบัติของน้ำมันดีเซลที่ต้องการ รวมถึงกูรูกลุ่มคาร์คลับระดับแนวหน้า ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงจากการพิสูจน์น้ำมันดีเซล เกรดพรีเมียม สูตรใหม่
เชฟโรเลต์
จัดแข่งทักษะช่างระดับอาเซียน
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "ASEAN BEST OF THE BESTS" แข่งทักษะช่างเทคนิคประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
การแข่งขันครั้งนี้ เพื่อเฟ้นหาช่างเทคนิคยอดเยี่ยมระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง เชฟโรเลต์ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 11 คนจาก 7 ประเทศ ได้แก่ บรูไน, อินโดนีเซีย, ลาว, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย และไทย สำหรับตัวแทนจากประเทศไทย คือ เอกลักษณ์ ประสิทธิ์เดชากุล ช่างเทคนิคจาก บริษัท ออโต้ เทคนิค (ประเทศไทย) จำกัด สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากช่างเทคนิคที่เข้าแข่งขันกว่า 100 คนทั่วประเทศ โดยแข่งขันทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ
ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ริคกี มานาออส จาก เชฟโรเลต์ ประเทศฟิลิปปินส์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เอกลักษณ์ ประสิทธิ์เดชากุล จาก ออโต้ เทคนิค (ประเทศไทย) ฯ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โจเซ คัสโตดิโอ จาก เชฟโรเลต์ ประเทศฟิลิปปินส์
เชลล์
เปิดตัวน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใหม่
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานเปิดตัว น้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกซ์ เอชเอกซ์ 8 ดีเซล 5W-30
ทรอย แชพแมน กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเกาหลีใต้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยครึ่งปีแรกของปี 2557 เติบโตประมาณ 2 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้สถิติของกรมการขนส่งทางบก ปริมาณรถยนต์สะสมในตลาดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 5 % ต่อปี ซึ่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มียอดรถเครื่องยนต์ดีเซลสะสมในตลาดอยู่ประมาณ 6 ล้านคัน คิดเป็นปริมาณความต้องการน้ำมันเครื่องยนต์ดีเซลถึงกว่า 80 ล้านลิตร จากตลาดรวมน้ำมันเครื่องทั้งหมด 400 ล้านลิตร
การเปิดตัวน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกซ์ เอชเอกซ์ 8 ดีเซล 5W-30 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องกลุ่มสังเคราะห์แท้ สำหรับรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล เพื่อรองรับความต้องการของผู้ขับขี่ที่เพิ่มขึ้น โดยเตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท เพื่อจัดรายการส่งเสริมการขาย และกิจกรรมครบวงจรสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ
ซูซูกิ
ส่งออก เซเลรีโอ
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีฉลองการส่งออก ซูซูกิ เซเลรีโอ บุกตลาดยุโรป
ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซูซูกิ เซเลรีโอ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ถือเป็นอีโคคาร์ รุ่นที่ 2 ของ ซูซูกิ ที่เปิดตัวในประเทศไทย ผลิตที่โรงงานในจังหวัดระยอง โดยมีการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนทำงานและกลุ่มนักศึกษา ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก นอกจากจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดในประเทศไทยแล้ว ยังได้ส่งออกไปยังตลาดเอเชีย และยุโรป
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดยุโรป ซึ่งถือเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่สามารถผลิตรถโดยคนไทย ให้มีมาตรฐานทัดเทียมกับนานาประเทศ อีกทั้งยังได้รับการยอมรับในระดับโลก
สำหรับ ซูซูกิ เซเลรีโอ ทางบริษัท ฯ ตั้งเป้าที่จะส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ 30,000 คัน ภายในระยะเวลา 1 ปี และสำหรับลอทแรกที่ฉลองการส่งออกไปครั้งนี้ มีจำนวน 841 คัน โดยจะส่งไปยังประเทศเยอรมนี อังกฤษ อิตาลี เนเธอร์แลนด์ และประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรป
โตโยตา
เปิดงานแสดงรถยนต์
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีเปิดงาน TOYOTA MOTOR SHOW PATHUMTHANI 2014
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมกับกลุ่มผู้แทนจำหน่าย โตโยตา จังหวัดปทุมธานี สร้างรอยยิ้มและขับเคลื่อนความสุขแก่ชาวปทุมธานี โดยจัดงาน TOYOTA MOTOR SHOW PATHUMTHANI 2014 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
ภายในงานมีรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งรถยนต์นั่ง และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ที่ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตบนพื้นที่ 704 ตารางเมตร สำหรับไฮไลท์ในงาน มีรถยนต์ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส เอสปอร์ท เวอร์ชันที่แข่งในสนามนืร์บวร์กริง มาให้ผู้ชมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมทั้งรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ที่มาพร้อมพโรโมชันสุดพิเศษ รวมทั้งมีรางวัลและของสมนาคุณ จากกิจกรรมต่างๆ มากมาย
โตโยตา
จัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ท
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2014 สนามที่ 3 จ. เชียงใหม่
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2014 สนามที่ 3 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2014 สนามที่ 3 เอาใจชาวเหนือที่ชื่นชอบความเร็ว ด้วยการแข่งขันในรูปแบบวันเมคเรศ กับทัพนักแข่งจาก TOYOTA RACING STAR TEAM ได้แก่ ไผ่-สิทธิ์ พิศิฐกุล, กวาง-AB NORMAL, นาตาลี เดวิส และต่าย-ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ร่วมแข่งขันและสร้างสีสันตลอดการแข่งขัน พร้อมแนะนำนักแข่งน้องใหม่จาก TOYOTA RACING SCHOOL TEAM
ผลการแข่งขัน ในรุ่น วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ และอัลทิส วันเมคเรศ คลาสส์ บี โดย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล และเพียว หงษ์ทอง คว้าอันดับ 1 และในรุ่น วีออส วันเมคเรศ คลาสส์ ซี นักแข่งน้องใหม่ สาชัย ณัฐกุญชร เข้าเส้นชัยคว้าอันดับ 1 ไปครอง
โตโยตา
มอบทุนสนับสนุน 10 องค์กร
มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มอบทุนสนับสนุนประจำปี 2557 แก่องค์กรสาธารณกุศล และสถาบันการศึกษา 12 โครงการ จาก 10 องค์กร มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท
ประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย และผู้บริหารระดับสูงจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มอบทุนสนับสนุนการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้แก่ 12 โครงการ จาก 10 องค์กร มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษาแก่เด็กที่ขาดแคลนโอกาส และพัฒนาคุณภาพชีวิต
โดยมีโครงการดังนี้ โครงการเยาวชนไทยวันพรุ่งนี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, โครงการหนูรักผักสีเขียว และทุนการศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น, โครงการทุนการศึกษาแก่นักเรียน-นักศึกษาในภาคใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต, โครงการทุนการศึกษาแก่นักศึกษาภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา, โครงการกิจกรรมวิชาการและจัดพิมพ์ผลงานด้านประวัติศาสตร์ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน มูลนิธิการตำราสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์, ทุนสนับสนุนบุตรธิดา จนท. ปปส. และโครงการบ้านตะวันใหม่ มูลนิธิ พลตอ. เภา สารสิน, โครงการพ่อแม่อุปถัมภ์ มูลนิธิหมอเสม พริ้มพวงแก้ว, โครงการศัลยกรรมแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่ สภากาชาดไทย, โครงการวิจัยและพัฒนาพันธุ์ข้าวหอม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโครงการสระบุรีชุมชนเข้มแข็ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
เปิดตัวแชมพ์ประเทศไทย
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล และผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ ทไรบอส จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ช่างติดฟีล์มแชมพ์ประเทศไทย คนที่ 2
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะช่างติดฟีล์มชิงแชมพ์ประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อหาช่างที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันทักษะช่างติดฟีล์ม ชิงแชมพ์เอเชียกับนานาชาติ รวม 16 ประเทศ โดยมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 84 ท่าน คณะกรรมการได้พิจารณาจากคะแนนสูงสุด 8 อันดับ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน และจะเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันระดับเอเชีย ได้แก่ ณัฐวุฒิ มาตมา บริษัท เอ็มพลัส จำกัด กรุงเทพ ฯ รองชนะเลิศอันดับ 1 กิตติศักดิ์ ภูมิแสง ห้างหุ้นส่วนจำกัด ธนวัฒน์ฟิล์มเซ็นเตอร์ จ. ชลบุรี รองชนะเลิศอันดับ 2 ไพรัตน์ นนท์ทภา ร้าน เอส.พี.เอ็น. ประดับยนต์ กรุงเทพ ฯ
นิสสัน
เปิดรายการเรียลลิทีโชว์
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดรายการ เรียลิทีโชว์ นิสสัน จีที อคาเดมี
สำหรับรายการ เรียลิทีโชว์ นิสสัน จีที อคาเดมี เป็นรายการที่จะติดตามผู้เข้าแข่งขัน 5 ตัวแทนประเทศไทยในการเก็บตัวและเตรียมความพร้อม เพื่อร่วมชิงแชมพ์โลก นิสสัน จีที อคาเดมี 2014 ณ สนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะต้องเข้าร่วมทำกิจกรรมในอินเตอร์เนชันแนล เรศ แคมพ์ พร้อมฝ่าฟันบททดสอบ ทั้งความแกร่งของทักษะและกำลังใจ ท่ามกลางผู้เข้าแข่งขันกว่า 30 คนจาก 5 ประเทศ
ผู้เข้าแข่งขันเพียง 1 คนเท่านั้นจะได้ครอบครองตำแหน่งแชมพ์ และก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลก กับทีมนิสโม พร้อมลงประชันฝีมือในเวทีแรก รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน ดูไบ 24 ชม. ในเดือนมกราคม 2558
การถ่ายทำครั้งนี้ นิสสัน ได้ร่วมกับ ทรู วิชันส์ ในการสนับสนุนทีมงานถ่ายทำ โดยรายการ นิสสัน จีที อคาเดมี เรียลิทีโชว์ ออกอากาศทาง ทรู วิชันส์ ผ่านช่อง TRUE SPORT HD1 TRUE SPORT TRUE4U และ TRUE ASIAN HD
บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่
บริษัท บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท จำกัด ผู้ผลิต จำหน่าย และส่งออกสินค้าบแรนด์ รันสตอพ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คาลิเพอร์ รุ่น อาร์เอส-1 ในงาน BOXZA RACING BANGKOK SUPER GYMKHANA
ไพฑูรย์ รุจิศรัณย์ ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้าให้ดีมีคุณภาพ และถูกใจผู้บริโภค สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด คาลิเพอร์ อาร์เอส-1 เกิดจากการพัฒนารุ่นเดิมให้มีความสวยงาม ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
คาลิเพอร์ อาร์เอส-1 ดีไซจ์นใหม่ ผลิตจากอลูมิเนียมเนื้อดี มีน้ำหนักเบา เพิ่มความเหลี่ยม ลดความมน ให้เป็นสไตล์สปอร์ท มีสีสันให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ ทอง เงิน แดง น้ำเงิน ส้ม และเขียว เหมาะสำหรับอีโคคาร์ และซีดานขนาดเล็ก มีการดีไซจ์นลูกสูบอย่างเหมาะสมและลงตัว ทำให้ระยะเบรคสั้นลง หยุดรถได้อย่างนุ่มนวล คายความร้อนได้เป็นอย่างดี สามารถจับกับจานได้ตั้งแต่ขนาด 285-330 มม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดล้อแมกของรถที่จะติดตั้ง
บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูมจรัญสนิทวงศ์
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานเปิดโชว์รูม เพอร์ฟอร์มานศ์ มอเตอร์ส สาขาจรัญสนิทวงศ์
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า เฟอร์ฟอร์มานศ์ มอเตอร์ส เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ในประเทศไทย ซึ่งดำเนินงานภายใต้เครือ SIME DARBY MOTORS ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค มากกว่า 40 ปี
เพอร์ฟอร์มานศ์ มอเตอร์ส มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในประเทศไทย โดยได้มีการลงทุนกว่า 150 ล้านบาท ในโชว์รูมและศูนย์บริการ บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ที่พร้อมด้วยช่องบริการ 5 ช่อง และแผนการขยายเพิ่มเป็น 12 ช่อง พร้อมการขยายการบริการด้านศูนย์บริการสีและตัวถัง เพื่อมุ่งตอบโจทย์การบริการที่เป็นเลิศ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เชื่อมั่นว่าการขยายสาขา 2 ของ เพอร์ฟอร์มานศ์ มอเตอร์ส จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และตอกย้ำความแข็งแกร่งในย่านฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา
ปตท.
มอบโชค คาเฟ อเมซอน
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานจับรางวัลจากแคมเปญ "AMAZING AMAZON มหัศจรรย์แดนแซมบา...ท่องป่าอเมซอน"
แคมเปญ "AMAZING AMAZON มหัศจรรย์แดนแซมบา...ท่องป่าอเมซอน" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ ร้านคาเฟ อเมซอน 1,107 สาขาทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสที่ ปตท. ดำเนินการร้าน คาเฟ อเมซอน ครบ 12 ปี โดยแจกรางวัลทั้งสิ้น 126 รางวัล
การจัดรายการชิงโชคลุ้นทริพท่องเที่ยวประเทศบราซิลครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก มีผู้สนใจส่งชิ้นส่วนเข้าร่วมรายการเกือบ 4 ล้านชิ้น และยอดขายในช่วงเวลาแคมเปญเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่า คาเฟ อเมซอน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค
การก่อตั้ง คาเฟ อเมซอน มีจุดเริ่มแรกเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. ตามแนวคิด PTT LIFE STATION โดยต่อมายังได้ขยายสาขาออกไปจากสถานีบริการน้ำมัน ภายใต้ระบบฟแรนไชส์
ปิโตรนาส
รุกธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น
บริษัท ปิโตรนาส อินเตอร์เนชันแนล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำผู้บริหารใหม่ พร้อมรุกธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นในไทย
ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโตรนาส อินเตอร์เนชันแนล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปิโตรนาส มุ่งเน้นให้ผู้บริโภครู้จักบแรนด์และผลิตภัณฑ์ผ่านกลยุทธ์การตลาด คือ การสร้างสรรค์ความหลากหลายด้านกิจกรรมการตลาด การพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ การผนึกพลังพันธมิตรเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ตั้งเป้าเติบโตปีละ 20 % เพื่อก้าวสู่การเป็น 1 ใน 5 ของผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่น ภายในปี 2563
ทั้งนี้ น้ำมันหล่อลื่น ปิโตรนาส จะมุ่งเจาะ 3 กลุ่มตลาดหลัก ได้แก่ 1. กลุ่มตลาดผู้บริโภคน้ำมันหล่อลื่นยานยนต์ทั่วไป ที่มีจำนวนอยู่ที่ 32.5 ล้านคัน และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 2. กลุ่มตลาดอุตสาหกรรมและรถขนส่ง 3. กลุ่มตลาดผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศ โดยเน้นการจัดจำหน่ายผ่านผู้แทนขาย และพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ที่ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) ฯ
มอบรางวัลแก่ผู้โชคดี
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด จับรางวัลผู้โชคดี จากแคมเปญ ซื้อ-รับ-แจก-ลุ้น ของรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ครั้งที่ 4
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นประธานจับรางวัลผู้โชคดีจากแคมเปญ ซื้อ-รับ-แจก-ลุ้น ของรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ครั้งที่ 4 ให้กับลูกค้า พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชนมาเป็นสักขีพยาน และร่วมจับรางวัลให้แก่ผู้โชคดีอีกด้วย ซึ่งในการจับรางวัลครั้งนี้ มีของรางวัลดังนี้ โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแลกซี โนท 3 จำนวน 2 รางวัล, บัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาท จำนวน 2 รางวัล, บัตรกำนัลมูลค่า 3,000 บาท จำนวน 20 รางวัล
นอกจากนี้ยังได้มอบรางวัลโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแลกซี โนท 3 ให้แก่ผู้โชคดี 2 ท่าน จากการจับรางวัลครั้งที่ 3 ได้แก่ สมภูมิ แซ่อึ้ง และรัชกร แสงวิรุณ ส่วนรางวัลใหญ่ รถยนต์ มิตซูบิชิ มิราจ จะจับและแจกรางวัลในงาน MOTOR EXPO 2014
มิตซูบิชิ
จัดอีโค คาราวาน 2014
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม "มิตซูบิชิ อีโค คาราวาน 2014" ชวนลูกค้า มิราจ และแอททราจ ร่วมคาราวานท่องเที่ยว พร้อมทำความดีร่วมกัน
มาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวภายใต้ชื่องาน "มิตซูบิชิ อีโค คาราวาน 2014" 20 เส้นทางแรก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าภาคกลาง และภาคใต้ ทั้งจากลูกค้า มิราจ และแอททราจ รวมทั้งสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมกว่า 480 ครอบครัว จำนวนประมาณ 1,500 คน
สำหรับ "มิตซูบิชิ อีโค คาราวาน 2014" ในครั้งนี้ มีกิจกรรมหลากหลาย ได้แก่ การอบรมขับขี่ปลอดภัย เทคนิคการดูแลรักษารถเบื้องต้น สนุกกับการเดินทางในรูปแบบคาราวาน ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจของแต่ละจังหวัด พร้อมทำความดีร่วมกัน และลุ้นของรางวัลพิเศษจาก มิตซูบิชิ ตลอดการเดินทาง
พร้อมเปิดรับลูกค้าภาคอีสาน และภาคเหนือ เข้าร่วมกิจกรรมช่วงที่ 2 อีก 20 เส้นทาง เร็วๆ นี้
เมโทร ออโต้เฮ้าส์ ฯ
เปิดตัวบริษัท พร้อมผู้บริหาร
บริษัท เมโทร ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ เปิดตัวผู้บริหารระดับสูง บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นักร้องชื่อดัง ในบทบาทใหม่ของซีอีโอ เมร์เซเดส-เบนซ์
โดย บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมโทร ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวธุรกิจรถหรูครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความทันสมัยของคนรุ่นใหม่ ในบทบาทใหม่ ที่พร้อมเอาใจใส่ลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมทั้งบริหารกิจการเอง ภายในแนวคิดการออกแบบโชว์รูม และศูนย์บริการแนวลักชัวรี ที่ลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ประกอบด้วย พื้นที่โชว์รูม และศูนย์บริการที่เป็นอาคาร 5 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 9,000 ตรม. โดยเฉพาะด้านขาย เป็นโชว์รูมที่ทันสมัยมาก ทุกอย่างได้รับการรับรองมาตรฐานจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศเยอรมนี มีพื้นที่จอดรถโชว์ถึง 12 คัน พร้อมห้องส่งมอบรถที่หรูหรา เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ มีพนักงานดูแลอธิบายเกี่ยวกับรถยนต์ รุ่นรถ ผ่านจอทีวี ขนาด 50 นิ้ว ซึ่งลูกค้าจะสามารถรับชมและศึกษารายละเอียดต่างๆ ได้อย่างชัดเจน
ส่วนบริการหลังการขาย เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์การซ่อมที่ทันสมัยที่สุด ภายใต้การดูแลที่พิเศษ และมีพื้นที่จอดรถซ่อมมากถึง 15 ช่องซ่อม พร้อมบริการระดับ 5 ดาว ด้วยทีมงานมืออาชีพ
บริษัท เมโทร ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซนทรัล พระราม 2 เปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ และในอนาคตอันใกล้ จะเปิดให้บริการในวันอาทิตย์ เพื่อบริการลูกค้า
สื่อสากล
จัดงานสานสัมพันธ์ สื่อมวลชน
บริษัท สื่อสากล จำกัด จัดงาน "BOWLING รวมใจ สานสายสัมพันธ์สื่อมวลชน-MOTOR EXPO ครั้งที่ 8"
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" เปิดเผยว่างาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พย.-10 ธค. นี้ มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงาน 40 ยี่ห้อ และจักรยานยนต์ 11 ยี่ห้อ โดยจะมีคอนเซพท์คาร์ประมาณ 3-5 คัน และรถใหม่อีก 13-15 คัน
สำหรับการจัดกิจกรรมภายในงานปีนี้ นอกจากจะแจกรถยนต์ 3 คันแล้ว ยังได้เพิ่มซื้อรถมอเตอร์ไซค์ แจกบิกไบค์ อีก 1 คัน พร้อมกิจกรรมคืนกำไรซื้อของชิงรางวัล รวมถึงกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ไว้อย่างครบครัน
ส่วนยอดขายปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 50,000 คัน โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ที่มียอดขายประมาณ 4.1 หมื่นคัน ยอดผู้ชมงาน 1.5 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีผู้ชมงาน 1.35 ล้านคน ส่วนเงินสะพัดคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 5 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งราคาเฉลี่ยรถยนต์ 1 ล้านบาท แอคเซสเซอรีอีก 3,000 ล้านบาท มอเตอร์ไซค์อีก 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์น่าจะต่ำกว่า 9 แสนคัน แต่คาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายแนวโน้มของตลาดจะดีกว่าที่ผ่านมา เพราะถือว่าเป็นช่วงสุดท้ายของการกระตุ้นตลาด
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป