ทั่วไป
เชฟโรเลต์
เชฟโรเลต์
เปิดตัวโครงการ "เล่นเพื่อฝัน"
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโครงการ "เล่นเพื่อฝัน" หรือ PLAY FOR DREAMS
มาร์คอส เพอร์ที กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ และฟุตบอล จับคู่กันได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะเกมกีฬาฟุตบอลที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ต่างก็ให้ความสำคัญในการทำงานเป็นทีม มีแรงบันดาลใจในการสร้างความฝันให้เป็นความจริงและเชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ ค่านิยมเหล่านี้มีความสำคัญกับคนไทย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่เราเปิดโอกาสให้เด็กๆ มาเล่นเพื่อความฝันของพวกเขา
โครงการ "เล่นเพื่อฝัน" หรือ PLAY FOR DREAMS เป็นโครงการที่คัดนักฟุตบอลรุ่นเยาว์ จำนวน 5 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 20 คน ใน 10 จังหวัดทั่วประเทศ มาเข้าร่วมฝึกอบรมในกรุงเทพ ฯ ก่อนที่จะคัดเลือกเหลือ 5 คน และลูกค้า เชฟโรเลต์ ผู้โชคดีอีก 20 คน เดินทางไปชมการแข่งขันของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเทด ที่สนามโอลด์ ทแรฟฟอร์ด ประเทศอังกฤษ
ซูซูกิ
เปิดตัว เซเลรีโอ
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ซูซูกิ เซเลรีโอ
ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ เปิดเผยว่า ซูซูกิ เซเลรีโอ เป็นรถประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาระหว่าง 359,000-488,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 1,000 คัน โดยในช่วงเปิดตัวจัดรายการส่งเสริมการขาย มายเวย์ ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 2,222 บาท ประกันภัยชั้น 1 พโรแกรมช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 3 ปี การออกแคมเปญดังกล่าวเพื่อกระตุ้นตลาด และเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการใช้รถยนต์แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่บริษัทไม่ได้เน้นการลด แลก แจก แถม ในทางกลับกัน ยังให้ความสำคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์และความภักดีต่อตราสินค้า เพื่อให้สามารถทำตลาดได้ระยะยาว
ส่วนยอดขายโดยรวมปีนี้ปรับลดลงจากเดิม 50,000 คัน เหลือ 40,000 คัน แบ่งเป็น ซูซูกิ สวิฟท์ 25,000 คัน ซูซูกิ เซเลรีโอ 7,000 คัน ซูซูกิ แอร์ติกา 2,500 คัน ซูซูกิ แครี พิคอัพ 5,500 คัน
โตโยตา
ร่วมโครงการแก้ไขปัญหาจราจร
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ โครงการ "WBCSD SMP 2.0 BANGKOK" หรือ โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 โครงการกรุงเทพ ฯ
นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในนามของตัวแทนบริษัทสมาชิกสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 โครงการกรุงเทพ ฯ จับมือกับกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ ในโครงการ "WBCSD SMP 2.0 BANGKOK" หรือ โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 โครงการกรุงเทพ ฯ และจัดตั้งคณะกรรมการบริหารโครงการ ฯ เพื่อขับเคลื่อนโครงการ ฯ ให้บรรลุวัตถุประสงค์
สำหรับสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้เริ่มโครงการ ฯ ในปี 2556 โดยมีสมาชิกทั้งสิ้น 15 บริษัท ร่วมขับเคลื่อนโครงการ ฯ โดยมุ่งเน้นที่จะเร่งพัฒนาและขยายวิธีการแก้ปัญหาการคมนาคมอย่างยั่งยืน
โดยโครงการนี้จะเริ่มที่ถนนสาทร และบริเวณโดยรอบ เพื่อสาธิตให้เห็นสิ่งที่สามารถทำได้ ก่อนจะขยายตัวไปยังพื้นที่ส่วนอื่นๆ
นิสสัน
เปิดตัว นาวารา ใหม่
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ใหม่
แอนดี พาลเมอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ใหม่ นับเป็นรถกระบะพันธุ์แกร่ง รุ่นที่ 12 ของ นิสสัน สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะกว่า 80 ปี จึงมีความมั่นใจว่า เอนพี 300 นาวารา ใหม่ จะครองใจลูกค้าและผู้ประกอบการที่มองหารถกระบะที่สมบูรณ์แบบได้เป็นอย่างดี
นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ใหม่ มาพร้อมสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ทั้งการประหยัดน้ำมัน และลดอัตราสิ้นเปลือง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.5 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบ มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งทนทาน ห้องโดยสารโปร่งสบาย ใช้วัสดุสีอลูมิเนียมในการตกแต่งคอนโซลกลาง และรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของรถเอสยูวีระดับหรู มาพร้อม 2 สีใหม่ให้เลือก คือ สีส้ม สะวันนา และสีน้ำตาล เอิร์ธ บรอนซ์ มีระบบเกียร์ให้เลือก 2 แบบ คือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ
บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรม ซีเอสอาร์
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด จัดกิจกรรม "GREEN HANDS SPECIAL รวมใจพลิกฟื้นวิถีไทย ร่วมใจลงแรง...ดำนา"
โทมิโอ ฟุกุสุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม "GREEN HANDS SPECIAL รวมใจพลิกฟื้นวิถีไทย ร่วมใจลงแรง...ดำนา" ณ โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ อ. ลาดหลุมแก้ว จ. ปทุมธานี เป็นกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ซึ่งกำหนดโดย "โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ" ในการฟื้นฟูดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั่วโลกให้เกิดความยั่งยืน
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ บริษัท ฯ พร้อมด้วยผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน ทั้งผู้บริหาร พนักงาน ตัวแทนชุมชน นักศึกษา สื่อมวลชน คณะครูและนักเรียน ได้ร่วมกันดำนาเพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่โรงเรียน ซึ่งเมื่อครบ 105 วันโดยประมาณ ข้าวที่ปลูกก็จะแตกรวงพร้อมที่จะเก็บเกี่ยว ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตจะเป็นประโยชน์เพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษาให้แก่โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้
บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูมแห่งใหม่
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูม เยอรมัน ออโต้ บางนา
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า เยอรมัน ออโต้ บางนา เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกในประเทศไทย ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย มีนี และบีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่าย และจะเป็นส่วนสำคัญต่อการเสริมสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มีเป้าหมายในสิ้นปีนี้จะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ บีเอมดับเบิลยู เป็น 23 แห่ง มีนี 11 แห่ง และบีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด เป็น 8 แห่ง
ปิยวิทย์ เขมะรังสรรค์ ประธาน บริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด กล่าวต่อว่า เยอรมัน ออโต้ บางนา ได้ลงทุนเพิ่ม 45 ล้านบาท ขยายเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มีนี และบีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด คาดว่าปีนี้จะมียอดขายกว่า 2,000 คัน และเตรียมงบประมาณอีกกว่า 730 ล้านบาท ขยายโชว์รูมอีก 2 แห่ง ที่แจ้งวัฒนะ และพัทยา
ปตท.
เปิดสถานีบริการน้ำมันครบวงจร
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดสถานีบริการน้ำมันครบวงจร PTT GREENERGY STATION, JIFFY PLUS SUPERMAKET พร้อมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น PTT FIT AUTO
สถานีบริการน้ำมันครบวงจร PTT GREENERGY STATION, JIFFY PLUS SUPERMAKET พร้อมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น PTT FIT AUTO ในโครงการ THE CRYSTAL PTT เป็นความร่วมมือระหว่าง ปตท. โดย บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด กับบริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด ที่เปิดตัวภายใต้แนวคิด THE GREENERGY STATION ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และเป็นโครงการนำร่องในการใช้พลังงานทดแทนที่สะอาดและยั่งยืน โดยมีการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์บริเวณหลังคาเกาะจ่ายน้ำมัน รวมถึงหน้าร้าน JIFFY สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าไว้ใช้เองภายในโครงการ เพื่อลดภาระการใช้ไฟฟ้า
นอกจากนี้สถานีบริการแห่งนี้ยังมีสถานีประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (ELECTRIC VEHICLE STATION-EV) เตรียมพร้อมให้บริการชาร์จพลังงานกับรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้า และ JIFFY PLUS SUPERMAKET
มาซดา
จัดแข่งกอล์ฟเชื่อมสัมพันธ์
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม "2014 MAZDA SKYACTIV INVITATION"
สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ "2014 MAZDA SKYACTIV INVITATION" เป็นกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์และมอบความสนุกสนานไปในสไตล์ ซูม-ซูม กับกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสัมพันธไมตรี ระหว่างสื่อมวลชนสายรถยนต์กับทีมผู้บริหาร มาซดา ทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น
การแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาด้วยตัวเองของ มาซดา เป็นปีแรก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน และยังถือเป็นการฉลองความสำเร็จของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในตลาดประเทศไทย ทั้งสปอร์ทคอมแพคท์สายพันธุ์ใหม่ มาซดา 3 และรถเอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ มาซดา จะเน้นการสนับสนุนรายการแข่งขันกีฬา และมอบอุปกรณ์กีฬาตามสถาบันการศึกษา และโรงเรียนต่างๆ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของเยาวชน เป็นส่วนใหญ่
สยามซิตี้ประกันภัย ฯ
เปิดแคมเปญ ประกันลุ้นล้าน
บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดแคมเปญใหญ่ "ประกันลุ้นล้าน" ประกันวันละบาท ลุ้นทองเป็นล้าน
กุลวัฒน์ เจนวัฒนวิทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
ประกันลุ้นล้าน เป็นโครงการที่ต้องการให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวในรูปแบบการประกันภัย ด้วยอัตราเบี้ยประกันต่ำ เพียง 365 บาท/ปี เฉลี่ยวันละ 1 บาท โดยจะรับประกันให้กับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 20-65 ปี ทุกระดับรายได้ แต่ที่พิเศษกว่ากรมธรรม์ประกันภัยอื่นๆ คือ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลทองคำมูลค่านับ 10 ล้านบาท จับรางวัลทุกเดือน มูลค่ารางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาท เริ่มมอบโชคใหญ่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป
สำหรับผู้สนใจสมัครทำประกันภัยในโครงการ "ประกันลุ้นล้าน" สามารถสมัครรับความคุ้มครองได้ง่ายๆเพียงเตรียมสำเนาบัตรประชาชน พร้อมชำระเงินได้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์ โฉมใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ โฉมใหม่
โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ โฉมใหม่ มาพร้อมกับคอนเซพท์ "LIFE UNBLOCKED แสบสรรค์...มันส์นอกกรอบ" สีแบบ HYPER COLOR สะท้อนแสง โดยมีให้เลือก 5 สี ประกอบด้วย รุ่นสแตนดาร์ด 3 สี ได้แก่ เขียว เอเลียนกรีน, ชมพู พิงค์รันเนอร์, ส้ม ฮัลโลวีน และรุ่นคอมบายเบรคล้อแมกสีทอง อีก 2 สี ได้แก่ สีดำด้าน แมทบแลคมอนสเตอร์ และสีขาว ไวท์แองเจิล รองรับน้ำมัน อี 20 และเอาใจคนรักการ์ตูน ONE PIECE ด้วย ซูเมอร์-เอกซ์ รุ่นพิเศษ ONE PIECE EDITION แบ่งเป็นลาย LUFFY 1,000 คัน และ CHOPPER 1,000 คัน พร้อมแนะนำพรีเซนเตอร์ที่เป็นตัวแทนของวัยรุ่น ที่มีไลฟ์สไตส์แสบซ่า มันนอกกรอบ "ต่อ" ธนภพ ลีรัตนขจร ที่จะมาสะท้อนความแสบซ่าผ่านแอนิเมชัน "มันส์นิเมชัน มันส์นอกกรอบ" ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน 5 ตอน สำหรับ ซูเมอร์-เอกซ์ ใหม่ 5 สไตล์
เอมจี
เปิดตัวรถคันแรกจากสายการผลิตไทย
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว เอมจี 6 รถยนต์คันแรกจากโรงงานผลิตในประเทศไทย
ธนากร เสรีบุรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และรองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) พร้อมด้วย หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ เปิดสายการผลิตรถยนต์ เอมจี อย่างเป็นทางการที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด จ. ชลบุรี โดยโรงงานนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิตสูงสุด 50,000 คัน โดยปีนี้จะผลิต 2,000 คันเพื่อขายในประเทศ และวางเป้าหมายภายใน 3 ปีจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 10 % ในตลาดรถยนต์ของไทย
พร้อมวางแผนขยายโรงงานเฟส 2 อีก 3 ปีข้างหน้า บนพื้นที่ 500 ไร่ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนเบื้องต้นกว่า 50,000 ล้านบาท โดยจะมีกำลังการผลิต 200,000 คัน และจะมียอดขายในประเทศมากกว่า 100,000 คัน
ฮอนดา
เปิดตัว แจซซ์ ใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา แจซซ์ เจเนอเรชันที่ 3
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา แจซซ์ ใหม่ เจเนอเรชันที่ 3 สามารถเติมเต็มทุกมิติ ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทอล ที่เน้นการสื่อสารออนไลน์ ชอบทำกิจกรรมหลากหลายอย่าง ภายนอกดีไซจ์นแบบให้มีความปราดเปรียว เปี่ยมไปด้วยพลัง ลายเส้นตัวถังคมชัดขึ้น ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย สามารถปรับเบาะพับแบบอุลทราซีท ได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว I-VTEC 1.5 ลิตร เกียร์ซีวีทีใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมระบบช่วยขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ECO ASSIST รองรับพลังงานทางเลือก อี 85 มีให้เลือก 6 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 555,000-754,000 บาท มี 2 สีใหม่ให้เลือก ได้แก่ สีเหลืองแอททแรค และสีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ที ตั้งเป้ายอดขาย 1 ปี 20,000 คัน
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป