ข่าวธุรกิจยานยนต์


ตงฟง

จัดประชุมตัวแทนจำหน่าย

บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานประชุมเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายประจำปี 2557

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก ภายใต้บแรนด์ ตงฟง เปิดเผยว่า ในปี 2557 นี้เป็นปีที่บริษัท ฯ ดำเนินงานมาแล้วกว่า 5 ปี

สำหรับในปีที่ผ่านมานั้นถือว่าบริษัท ฯ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการวางแผนการรุกตลาดในปี 2557 บริษัท ฯ ได้จัดประชุม DFSK THAILAND DEALER CONVENTION 2014

การประชุมครั้งนี้ได้มีเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์ ตงฟง กว่า 45 รายทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังนโยบายต่างๆ ในปี 2557 รวมถึงแผนงานการตลาดที่บริษัท ฯ เตรียมจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 4 รุ่น

พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้แทนจำหน่ายที่มียอดขายสูงสุด รางวัลผู้แทนจำหน่ายที่มียอดเติบโตสูงสุด เป็นต้น


โตโยตา

คาดการณ์ตลาดรถยนต์ปี 2557

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดรถยนต์ประจำปี 2557

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ในปี 2556 มียอดขายอยู่ที่ 1,330,668 คัน ลดลง 7.4 % โดย โตโยตา มียอดขายอยู่ที่ 445,464 คัน ลดลง 13.7 % ด้านการส่งออก มีจำนวน 430,929 คัน เพิ่มขึ้น 6.0 % มูลค่า 188,445 ล้านบาท ชิ้นส่วน 63,008 ล้านบาท รวมมูลค่า 251,453 ล้านบาท ส่วนปี 2557 คาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ 1,150,000 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา 13.6 % ในส่วนของ โตโยตา ตั้งเป้ามียอดขายรวม 400,000 คัน ลดลง 10.2 % ส่งออก 445,000 คัน มูลค่า 198,000 ล้านบาท ชิ้นส่วน 65,600 ล้านบาท รวมมูลค่า 263,600 ล้านบาท

แผนงานปีนี้ โตโยตา พร้อมตอบสนองความต้องการของตลาดด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ ที่โดดเด่น ล้ำสมัย และมีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนแผนการตลาดที่เน้นการเข้าถึงลูกค้า ผ่านกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในด้านต่างๆ สำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ เน้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านกิจกรรมการตลาดในพื้นที่


โตโยตา

เปิดตัว โคโรลลา อัลทิส เอสปอร์ท

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โคโรลลา อัลทิส เอสปอร์ท

วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า รถยนต์ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส เอสปอร์ท แนะนำเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่รักความท้าทาย ต้องการความเร้าใจ มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในตัวเองจนคนรอบข้างต้องหันมามอง (LOOK AT ME NOW) ออกแบบรูปลักษณ์ดีไซจ์นใหม่ ทั้งภายนอก และภายใน

เอสปอร์ท (ESPORT) บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของ โคโรลลา อัลทิส เอสปอร์ท เริ่มจาก ตัว E ย่อมาจากคำว่า EXCELLENT EXTREME EXCITING ซึ่งจะใช้ตัวอักษร E เพียงอักษรเดียวมาทำการสื่อสารถึงความยอดเยี่ยม ความเป็นที่สุด และความเร้าใจจากภาพลักษณ์ทั้งภายนอกและภายใน คำที่ 2 มาจากคำว่า SPORTY แต่ใช้ย่อว่า SPORT เพื่อบ่งบอกถึงสมรรถนะความเร้าใจในการขับขี่ที่น่าหลงใหล โดยมีให้เลือก 5 สี รวม 2 สีใหม่ น้ำตาล เทา ขาวมุก เงิน และดำ รุ่น 1.8 เอสปอร์ท จำหน่ายในราคาเพียง 899,000 บาท


ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ฯ

แถลงทิศทางปี 2557

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว ทิศทางปี 2557

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 คาดการณ์ตลาดรถจักรยานยนต์โดยรวมจะอยู่ที่ 1.8 ล้านคัน ลดลงจากเดิม 10 % โดยในปี 2556 มียอดขายรวมอยู่ที่ 2 ล้านคัน

ส่วนบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายในปี 2557 ไว้ที่ 3.6 แสนคัน ลดลงจากเดิม 4 % โดยในปี 2556 มียอดขาย 3.8 แสนคัน แต่จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 19 % เป็น 20 % ซึ่งในปีนี้มีแผนการตลาดเชิงรุกเต็มรูปแบบ เน้นการให้ความสำคัญกับการขาย การบริการ และอะไหล่ ภายใต้แนวคิด REVS YOUR HEART "เร่งชีวิต ให้เร้าใจ" ซึ่งเป็นสโลแกนใหม่ของ ยามาฮา ที่ใช้กันทั่วโลก

นอกจากนี้ทาง ยามาฮา ยังตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งการตลาดให้ได้มากกว่า 25 % ภายใน 3 ปีจากนี้ไป พร้อมเตรียมทุ่มเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท ในการผลิตรถรุ่นใหม่อีก 12 รุ่น


นิสสัน

จัดแข่งขันทักษะ ประจำปี 2556

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะระดับประเทศ ประจำปี 2556 รอบชิงชนะเลิศ (NMT SKILLS CONTEST 2013)

ฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะระดับประเทศ ประจำปี 2556 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะของทีมงานด้านขายและด้านบริการอย่างครบวงจร มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า เติมกลยุทธ์ขยายศูนย์บริการ นิสสัน ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง 250 สาขา ภายในปี 2559 ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพบริการสู่ความเป็นเลิศ

การแข่งขันครอบคลุมงานบริการทุกด้านมากขึ้น รวมทั้งสิ้น 8 สาขา โดยเพิ่มการแข่งขันแบบสาธิตทักษะพิเศษเฉพาะด้าน 3 หมวด ได้แก่ ทักษะการบริการตามระยะ ทักษะด้านช่างเทคนิค และทักษะด้านช่างซ่อมสีรถยนต์ จากเดิมมีการแข่งขัน 5 หมวด คือ ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย ทักษะด้านช่างเทคนิค ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ ทักษะด้านที่ปรึกษาอะไหล่ และทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์


ฟอร์ด

จัดแข่งทักษะด้านการขายและบริการ

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13

ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13 บริษัท ฯ ตั้งเป้าเพิ่มพูนทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายให้แก่พนักงานฝ่ายต่างๆ ในโชว์รูมและศูนย์บริการ และรักษามาตรฐานการบริการแก่ลูกค้า โดยให้ตัวแทนจำหน่ายส่งพนักงานเข้าร่วมแข่งขัน 5 ประเภท ได้แก่ ช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านงานบริการ ที่ปรึกษาการขาย เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ และเพิ่มการแข่งขันประเภททีม ได้แก่ ควิค เซอร์วิศ

ผู้ชนะเลิศ ประเภทช่างเทคนิค ได้แก่ วิชัย นรการกิตติ จาก ฟอร์ด มิตรแท้สุราษฏร์ (เกาะสมุย) ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ ได้แก่ วัชรวุธ เสาร์เชื้อ จาก ฟอร์ด ไฮเทค บุรีรัมย์ ประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ สุนทรี แอดำ จาก ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ประเภทที่ปรึกษาการขาย ได้แก่ วีรพล ลิขิตมั่นชัย จาก ฟอร์ด เอ็นเตอร์ไพรซ์ และประเภททีม ควิค เซอร์วิศ ได้แก่ ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงใหม่


ฟอร์ด

เปิดโชว์รูมแม่สอด

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด แม่สอด แห่งที่ 2 จังหวัดตาก

ณรงค์ สีตลายน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่าย ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด แม่สอด ดำเนินงานบริหารโดย บริษัท กริช ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งถือเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งที่ 2 ของจังหวัดตาก

โชว์รูมแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตรม. มีพื้นที่จอดรถในโชว์รูมได้ประมาณ 8 คัน มีช่องซ่อมที่สามารถรับรถได้มากถึง 450 คัน/เดือน โดยเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานแบบครบวงจร ออกแบบและพัฒนาให้สอดคล้องกับมาตรฐานล่าสุดของการออกแบบโชว์รูม ฟอร์ด ทั่วโลก หรือ BRAND@RETAIL ซึ่งมีการจัดวางและตกแต่งพื้นที่ที่แสดงถึงรูปโฉมใหม่ มอบความสะดวกสบายพร้อมบรรยากาศเป็นกันเองสำหรับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ และ ฟอร์ด ยังคงยึดมั่นในการมอบบริการที่ดีเลิศ ด้วยพนักงานที่มีคุณภาพ พร้อมให้การฝึกอบรมทางเทคนิค เพื่อให้เกิดพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง


มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ฯ

แถลงทิศทางปี 2557

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี-เอเชีย จัดงานแถลงข่าว ทิศทางการดำเนินงาน

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท ฯ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจให้ชัดเจนเป็น 7 กลุ่มธุรกิจหลัก พร้อมเปิดแผนธุรกิจมุ่งสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตั้งเป้าหมายในปี 2561 มีรายได้ 50,000 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2556 ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ แต่บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จ มีรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ 15,000 ล้านบาท สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2557 นี้ บริษัท ฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียน เสริมความแข็งแกร่งทุกธุรกิจอย่างครบวงจร ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาบุคลากร เพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถแต่ละธุรกิจ ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 18 %


มิเชอแลง

มอบทุนการศึกษา

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดกิจกรรม มอบทุนการศึกษา ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสบ้านเด็กธรรมรักษ์

สุชาลา เทพบุตร ผู้อำนวยการแผนกการบุคคล บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ให้กับบ้านเด็กธรรมรักษ์ เพื่อเป็นการสมทบทุนในการช่วยเหลือดูแลเด็กด้อยโอกาสกว่า 60 คน ที่อยู่ในการอุปการะของพระอาจารย์อุดม ประชาทร เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ให้มีโอกาสทางการศึกษา และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ณ บ้านเด็กธรรมรักษ์ จ. ลพบุรี

สำหรับเงินที่นำมาสมทบทุนนั้น เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานที่ต้องการจะแบ่งปันความสุขในโอกาสขึ้นปีใหม่ให้แก่เด็กด้อยโอกาส ซึ่งการนำเงินมามอบให้แก่บ้านเด็กธรรมรักษ์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ ซึ่งมีทั้งเด็กปกติ และเด็กป่วยจากการติดเชื้อเอชไอวี นอกจากนำทุนการศึกษามามอบให้แล้ว ยังได้นำพนักงานจัดกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน แจกของรางวัลและเลี้ยงอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นการมอบของขวัญที่สร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ


มิเชอแลง

เปิดตัวยางรถโดยสาร

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวยางรถโดยสาร

อเลกซองด์ อองนิยง ผู้อำนวยการยางรถบรรทุกและยางนอกทางหลวง บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า ยางรถโดยสาร มิเชอแลง เอกซ์ โคช เอเนอร์จี เซด (MICHELIN X COACH ENERGY Z) รุ่นใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์ยางในกลุ่มรถบรรทุกและรถโดยสาร ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานกับรถโคชโดยเฉพาะ มีการใช้เทคโนโลยีที่โดดเด่นในการเพิ่มการขับขี่ที่ปลอดภัย ให้ความนุ่มสบาย และความทนทานต่อความเสียหายจากสภาพถนน รวมถึงความร้อนอันเกิดจากการใช้งานที่ยาวนาน เช่น การขับขี่เดินทางไกล สำหรับเป้าหมายหลักในการออกแบบ คือ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการรถโคช ในปัจจุบันได้อย่างตรงจุด เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก จนถือเป็นคุณลักษณะสำคัญที่จะพบได้ในผลิตภัณฑ์ยาง มิเชอแลง ทุกรุ่น


โลทัส

จัดงาน LOTUS CUP THAILAND

บริษัท นิช คาร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โลทัส จัดงาน "LOTUS CUP THAILAND BY AUTOZKIN CHAMPION DAY 2013"

วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงาน "LOTUS CUP THAILAND BY AUTOZKIN CHAMPION DAY 2013" เพื่อเป็นการมอบรางวัลให้แก่นักแข่ง LOTUS CUP THAILAND ที่มีคะแนนสะสมประจำปี 2556 สูงสุด 3 อันดับ ในแต่ละคลาสส์การแข่งขัน

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 8 สนาม ซึ่งมีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 20 คัน แบ่งเป็น โลทัส เอลิส คลาสส์ เอ, บี, ซี และโลทัส เอกซีจ วี 6 ซึ่งสรุปผลการแข่งขันประจำปี คะแนนสะสมประจำปีสูงสุด 3 อันดับ ในแต่ละคลาสส์ ได้แก่ พโรดัคชัน เอกซีจ วี 6 คัพ 1. รัฐธนินท์ ลีนุตพงษ์ 2. ณัฐพล ปัทมพงศ์ 3. วิทวัส ชินบารมี พโรดัคชัน เอลิส คลาสส์ เอ คัพ 1. แจค แลมวาร์ด 2. ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา 3. อภิชัจจ์ วิวัฒน์สุรกิจ พโรดัคชัน เอลิส คลาสส์ บี คัพ 1. ชิน ญาณจิรเวช 2. นิติพัฒน์ พนิชย์สกุล 3. วิฑูรย์ กุลธวัชชัย พโรดัคชัน เอลิส คลาสส์ ซี คัพ 1. กริสศิริ จูงศิริวัฒน์ 2. กิตติศักดิ์ เสียงสลัก 3. ภาณุ ณรงค์ชัยกุล


อีซูซุ

จัดแข่งทักษะด้านการขาย ฯ

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2556

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายผู้จำหน่าย อีซูซุ ปีนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,200 คน ทั้งประเภททีม และประเภทบุคคล โดยมีผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 132 คน

การแข่งขันแบ่งออกเป็น ด้านการขาย ประกอบด้วย ที่ปรึกษาการขาย ประเภทรถพิคอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ และที่ปรึกษาการขาย รถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่


การแข่งขันด้านการบริการหลังการขาย ประกอบด้วย การแข่งขันประเภททีม สำหรับพนักงานช่าง ประเภทรถพิคอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ที่ปรึกษางานบริการ ครูฝึกช่างยนต์ และการแข่งขันประเภทบุคคล สำหรับพนักงานช่าง ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ และการแข่งขันทักษะด้านงานอะไหล่


เอ็น.เค. ออโต้ อิมพอร์ต ฯ

เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ

บริษัท เอ็น.เค. ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระ จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ภายใต้แนวคิด THE EXTRAORDINARY PHENOMENON

พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.เค. ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการใหม่ ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก ที่ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2555 พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ด้วยงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท บนพื้นที่ 5 ไร่ พร้อมศูนย์บริการ 50 ช่องซ่อม สำหรับแผนงานและทิศทางบริษัท ฯ จะเน้นการสร้างความแตกต่างและสร้างประสบการณ์พิเศษรูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้า พร้อมการนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มความหลากหลายและปริมาณ เจาะกลุ่มลูกค้าแบบครบวจร

นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับพันธมิตรในการให้บริการครบวงจรในพื้นที่ เช่น การติดฟีล์มกรองแสง ลามินา การตกแต่งรถยนต์ การให้บริการบำรุงรักษาต่างๆ


แอสตัน มาร์ทิน

เปิดโชว์รูมพระราม 3

บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ แอสตัน มาร์ทิน แบงคอค พระราม 3

สุทธิพงษ์ วรรณวานิช ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ทิน แบงคอค ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า โชว์รูม แอสตัน มาร์ทิน แบงคอค พระราม 3 ถือเป็นโชว์รูมแห่งที่ 2 และศูนย์บริการมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 บนพื้นที่ 400 ตรม. ภายใต้แนวคิด STATE-OF-THE-ART ที่เปิดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ในกลุ่มไฮลักชัวรี สปอร์ทคาร์ เซกเมนท์ หรือ กลุ่มรถสปอร์ทหรูหราระดับบน

สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่นี้ ได้รับการออกแบบตามคอนเซพท์ของ แอสตัน มาร์ทิน พร้อมการให้บริการแบบเอกซ์คลูซีฟเซลส์ ด้วยห้องรับรองลูกค้า พร้อมที่ปรึกษาให้คำแนะนำการรังสรรค์ยนตรกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าแต่ละราย และการให้บริการหลังการขาย พร้อมเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ AMDS


ฮอนดา

จัดแข่งขันกอล์ฟ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี HONDA LPGA THAILAND 2014

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟสตรี HONDA LPGA THAILAND 2014 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 โดยร่วมกับ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งปีนี้แฟนกอล์ฟจะได้สัมผัสการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟระดับโลก 6 คน ที่อยู่ในอันดับของ LPGA

นอกจากนี้ยังมี พรอนงค์ เพชรล้ำ, โมรียา จุฑานุกาล พโรสาวไทยที่ทำผลงานยอดเยี่ยมร่วมแข่งขัน ซึ่ง ฮอนดา และช่อง 7 ยังได้เชิญนักกอล์ฟอีก 10 คนเข้าร่วมแข่งขัน อาทิ ลิเดีย โค มามิโกะ, เอรียา จุฑานุกาล เป็นต้น โดยนอกเหนือจากเงินรางวัลมูลค่า 46 ล้านบาท ฮอนดา ยังเตรียม ฮอนดา แอคคอร์ด รุ่น 2.4 อีแอล เนวี เป็นรางวัลพิเศษที่หลุม 16 สำหรับนักกอล์ฟที่สามารถทำโฮลอินวันได้อีกด้วย


MOTOR EXPO 2014

ประกาศแนวคิด

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" หรือ THE 31th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2014 จัดงานแถลงข่าว ประกาศแนวคิด พร้อมจับรางวัลมอบโชคแก่ผู้โชคดีจากการจัดงาน MOTOR EXPO 2013

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" หรือ THE 31th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2014 เปิดเผยว่า ปีนี้ผู้จัดต้องการให้เป็นเวทีต้อนรับปี 2558 ที่กำลังจะมาถึงซึ่งเหตุการณ์สำคัญทางเศรษฐกิจ คือ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC (ASEAN ECONOMIC COMMUNITY) อันนำมาซึ่งความร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรมของ 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน และอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่ได้รับการส่งเสริมให้อยู่ภายใต้ฐานการผลิตและตลาดเดียวกัน การจัดงานปีนี้จึงอยู่ภายใต้แนวคิด "ก้าวเคียงกัน ยานยนต์อาเซียน (MOVING FORWARD TOGETHER...ASEAN AUTOS)

นอกจากนี้ ยังได้จับรางวัลมอบโชคให้แก่ผู้โชคดีจากการจัดงาน MOTOR EXPO 2013


------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน เมษายน ปี 2557
คอลัมน์ ทั่วไป
อัพเดทล่าสุด
7 Apr 2021

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
6.6-10.1 ล้าน
2.
2.2-2.7 ล้าน
3.
2.6-4.7 ล้าน
4.
2.2 ล้าน
5.
21.5 ล้าน
6.
2.5 ล้าน
7.
0.7-1.0 ล้าน
8.
6.3-9.4 ล้าน
9.
4.6-6.0 ล้าน
10.
0.7-1.2 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ