ทั่วไป
โตโยตา
โตโยตา
เปิดตัว โคโรลลา อัลทิส ใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส ใหม่
เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และเจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า โตโยตา โคโรลลา อัลทิส ใหม่...SO EXCITED เจเนอเรชันที่ 11 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสปอร์ทโฉบเฉี่ยว สวยล้ำสมัย เครื่องยนต์ เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร, 1.6 ลิตร และ 1.6 ลิตร ซีเอนจี จำหน่ายราคาเริ่มต้นเพียง 769,000 บาท ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร จะไม่มีการผลิตเพื่อการจำหน่าย
สำหรับการสื่อสารการตลาดมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ที่มีความทันสมัย โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 4,000 คัน/เดือน โดยกำลังการผลิตทั้งหมดของ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส ใหม่ จะเน้นที่ตลาดในประเทศ 58 % และส่งออกเพียง 42 % เท่านั้น หรือประมาณปีละ 40,000 คัน กว่า 48 ปีที่ โคโรลลา เข้าสู่ตลาดประเทศไทย มียอดขายรวมกว่า 670,000 คัน และได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลกด้วยยอดขายสูงกว่า 40 ล้านคัน
โตโยตา
เปิด "เมืองจราจรจำลอง แห่งที่ 3"
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก เปิด "เมืองจราจรจำลอง แห่งที่ 3"
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เมืองจราจรจำลอง แห่งที่ 3 จังหวัดพิษณุโลก เป็นศูนย์การเรียนรู้ความปลอดภัยทางถนนในเขตภาคเหนือ ตั้งอยู่ที่ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก บนพื้นที่กว่า 5 ไร่
พื้นที่ภายในเมืองจราจรจำลอง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 อุทยานการเรียนรู้ มีการจัดอบรมป้ายจราจรและเครื่องหมายจราจร เรียนรู้สัญญาณไฟจราจร สำหรับรถและคนข้ามถนน ขนาด สีของป้ายต่างๆ อุปกรณ์จราจรที่เห็นในชีวิตประจำวัน และทำความเข้าใจกับกฎจราจรเบื้องต้น ส่วนที่ 2 เมืองจราจรจำลอง สร้างถนนโดยแบ่งเส้นทางจราจร ยึดหลักเดียวกับการจราจรพื้นฐาน เช่น เส้นทางเดินรถทางเดียว ให้รถในวงเวียนไปก่อน เลี้ยวซ้ายผ่านตลอด จุดกลับรถข้ามสี่แยก พร้อมทั้งสร้างจุดแวะพัก ซึ่งเป็นโบราณสถานหรือสถานที่สำคัญในเขตภาคเหนือ ซึ่งเยาวชนจะได้ฝึกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
โตโย ไทร์ส์
ให้การสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ท
บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่ง โมบายล์ ทรัค เซอร์วิศ สนับสนุนรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ
คันจิ คะไซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ให้การสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท โดยจัดส่งยาง โตโย ไทร์ส์ ให้แก่รถยนต์ที่ร่วมแข่งขันกว่า 70 คัน
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำการรุกกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ทอย่างต่อเนื่อง บริษัท ฯ ได้ลงทุนมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ส่ง โมบายล์ ทรัค เซอร์วิศ สนับสนุนบริการเปลี่ยนยางรถยนต์ตลอดการแข่งขัน บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย
สำหรับ โมบายล์ ทรัค เซอร์วิศ สามารถรองรับและบริการเปลี่ยนยางและเชคลมยาง ให้กับรถยนต์กว่า 100 คัน/วัน ภายในงาน บริษัท ฯ ยังได้เข้าร่วมกิจกรรมออกบูธแสดงสินต้า พร้อมกับจัดกิจกรรมสันทนาการ เล่นเกม แจกของรางวัล
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดกิจกรรมสานฝันเด็กไทย ฯ
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดกิจกรรมโครงการ "ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ปีที่ 12
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา และอุปกรณ์สำหรับการบรรทุก ธูเล จากประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า โครงการ "ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ปีที่ 12 ในปี 2557 ได้ทำการส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่แก่โรงเรียนบ้านห้วยผักกูด อ. หล่มเก่า จ. เพชรบูรณ์
สำหรับโครงการดังกล่าว บริษัท ฯ ได้ร่วมกับศูนย์ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา ชมรมขับเคลื่อน 4 ล้อกลุ่มกระทิงโทน และลูกค้าผู้ติดตั้งฟีล์มกรองแสง ลามินา ก่อสร้างอาคารเรียนขนาด 4 ห้องเรียน และได้ส่งมอบอาคารพร้อมอุปกรณ์การเรียน เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา
โครงการ "ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อตอบแทนสู่สังคมไทย ด้วยพันธสัญญาที่ว่า ลามินา ขอเติบโตเคียงคู่สังคมไทย จะยืนหยัดสานต่อนโยบายตอบแทนสังคม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อเติมความสุข และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเด็กๆ ที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต
แฟร์รารี
เปิดตัว 458 สเปชิอาเล
บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดตัว แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล
นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล เป็นรถสปอร์ทรุ่นพิเศษที่เปิดตัวเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า แฟร์รารี รถในตระกูล 458 ทุกรุ่นของ แฟร์รารี เช่น 458 อิตาลีอา หรือ 458 สไปเดอร์ ล้วนได้รับคำชมและการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า และบริษัท ฯ คาดว่า 458 สเปชิอาเล จะได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าชาวไทย ไม่แพ้ตลาดในประเทศอื่นๆ ในเอเชีย เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นรุ่น ลิมิเทด พโรดัคชัน ที่ผลิตและเปิดให้สั่งจองในระหว่างปี 2014-2015 เท่านั้น
แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล วางเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ให้กำลังสูงสุด 605 แรงม้า ที่ 9,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 55.0 กก.-ม. ที่ 6,000 รตน. และเครื่องยนต์บลอคนี้ของ แฟร์รารี คว้ารางวัล BEST PERFORMANCE ENGINE 2 ปีซ้อน ในเวทีการประกวดระดับโลก อย่าง INTERNATIONAL ENGINE OF THE YEAR AWARDS ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 29.5 ล้านบาท พร้อมรับประกันการดูแลหลังการขาย นาน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
มาซดา
มอบลานอเนกประสงค์
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม มอบลานอเนกประสงค์ SKYACTIV TECHNOLOGY
โชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมเป็นสิ่งที่ มาซดา ให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยเฉพาะการให้การสนับสนุนด้านการศึกษา โดยที่ผ่านมาได้มอบลานอเนกประสงค์ SKYACTIV TECHNOLOGY และสถานที่แปรงสีฟันสำหรับเด็กๆ พร้อมอุปกรณ์การศึกษา กีฬา และสุขภาพ ให้แก่เด็กนักเรียนชาวเขาเผ่ามูเซอ โรงเรียนบ้านเมืองน้อย (นิมมานเหมินทานุสรณ์) และโรงเรียนบ้านห้วยโป่ง จังหวัดเชียงราย
กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานการสร้างสังคมอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ฯ ที่มีนโยบายจะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยจะให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการคืนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมไทย โดยเฉพาะด้านการศึกษา โดย มาซดา มุ่งมั่นเพื่อสร้างโอกาสที่ดีให้แก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร โดยเริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2547
มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง ฯ
เปิดตัวแบทเตอรี โบช
บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ โบช และอะไหล่รถยนต์ชั้นนำทั่วไป ร่วมกับ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวแบทเตอรี โบช
ก้องเกียรติ ทีฆมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า แบทเตอรี โบช สตาร์ท-สตอพ ไฮเทค เอจีเอม เปิดตัวเพื่อรองรับตลาดรถยนต์ยุโรป และรถยนต์นำเข้าทุกยี่ห้อ
สำหรับในช่วงแรกจะเริ่มทำตลาดในขนาด 80 และ 95 แอมพ์ มีราคาจำหน่ายประมาณ 10,000-15,000 บาท โดยจะมีราคาถูกกว่าแบทเตอรีในศูนย์บริการประมาณ 20 % และยังวางแผนในปี 2558 จะนำเข้าขนาด 50, 60 และ 70 แอมพ์ สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลาง มาทำตลาดเพิ่มขึ้น
ที่ผ่านมาในปี 2556 บริษัท ฯ มียอดขายแบทเตอรีอยู่ที่ 15,000 ลูก ในปี 2557 ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 25,000 ลูก หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 66 % ของตลาดทดแทน ซึ่งภาพรวมของแบทเตอรีในตลาดทดแทนจะอยู่ที่ระดับ 6 ล้านลูก โดยมีราคาเฉลี่ย 1,000-2,000 บาท/ลูก หรือมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท
มิตซูบิชิ
จัดแข่งขันทักษะการขาย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขันทักษะการขายรถยนต์ มิตซูบิชิ ประจำปี 2556
มาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะการขายรถยนต์ มิตซูบิชิ ประจำปี 2556 จัดขึ้นเพื่อทดสอบความรู้ความสามารถของที่ปรึกษาการขายของผู้จำหน่าย รวมทั้งเป็นแนวทางในการพัฒนางานด้านการขายและการบริการ
การแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก จะเป็นการสอบข้อเขียนเกี่ยวกับความรู้และทักษะด้านผลิตภัณฑ์ และสอบภาคปฏิบัติเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยจัดแข่งขันในแต่ละภาคพร้อมกันทั่วประเทศ
ส่วนรอบชิงชนะเลิศ แบ่งออกเป็นภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และกระบวนการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า ผลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อภิสิทธิ์ ถนอมนาม บริษัท มิตซูปฐพีทอง จำกัด รองชนะเลิศอันดับ 1 ชญานันท์ รุ่งรุจจิรธนโชติ บริษัท กาญจนาอิควิพเม้นท์ จำกัด รองชนะเลิศอันดับ 2 อารักขา สมควร บริษัท มิตซูปฐพีทอง จำกัด
อีซูซุ
จัดแข่ง THAI FIGHT 2013
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ THAI FIGHT 2013 รอบชิงชนะเลิศ
การแข่งขัน THAI FIGHT 2013 รอบชิงชนะเลิศ ยังคงความอลังการเพื่อให้สมศักดิ์ศรีมรดกทางวัฒนธรรมไทย ด้วยการเนรมิตลานท้องสนามหลวงให้เป็นสังเวียนเกียรติยศ ผสานเทคนิคสปอร์ทเอนเตอร์เทนเมนท์สมบูรณ์แบบด้วยฝีมือคนไทย จัดขึ้นเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ว่า มวยไทย คือ มรดกทางวัฒนธรรมไทย และเพื่อยกระดับการแข่งขันมวยไทยสู่สากล โดยการผสมผสานมวยไทยและความบันเทิงเข้าด้วยกัน
คู่เอกในรุ่นเวลเทอร์เวท พิกัด 67 กก. เป็นการพบกันของ ฟ้ามงคล สจ.แดนระยอง แชมพ์มวย อีซูซุ คัพ คนล่าสุด และรุสลัน คุชนิเรนโค นักชกจากยูเครน ซึ่ง ฟ้ามงคล สจ.แดนระยอง ได้สร้างผลงานการชกอย่างงดงาม สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง
อีกคู่หนึ่ง คือ ยอดแสนไกล แฟร์เทกซ์ พบกับ เอกเปดิโต วาแลง นักชกจากฝรั่งเศส ซึ่งนักชกไทยสามารถคว้าแชมพ์มาได้อีก
นอกจากนี้ยังเต็มอิ่มกับ THAI FIGHT คาดเชือก ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง สุดสาคร ส.กลิ่นมี และไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ด้วยลีลาแบบไร้นวม อันเป็นเอกลักษณ์ของมวยไทยโบราณ ซึ่งต่อสู้กันอย่างดุดัน ผลคะแนนออกมาเสมอ จนต้องชกยกที่ 4 สุดท้าย สุดสาคร ส.กลิ่นมี สามารถคว้าถ้วยพระราชทานไปครอง
ทั้งนี้ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ และรางวัลเงินสด
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดแผนระยะกลาง 3 ปี ฉบับใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดแผนระยะกลาง 3 ปี ฉบับใหม่ พร้อมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น
จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ เริ่มต้นแผนระยะกลาง 3 ปี ฉบับใหม่ (2557-2559) เพื่อปรับองค์กรให้เข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ด้วยมาตรการ 3 ประการ ประกอบด้วย มาตรการแรก การเป็นผู้นำด้านความรับผิดชอบต่อสังคม มาตรการที่ 2 การสร้างคุณค่าอันเป็นเลิศในธุรกิจรถจักรยานยนต์ และมาตรการที่ 3 การขยายคุณค่าบแรนด์สูงสุด
พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ 2 รุ่น คือ ฮอนดา พีซีเอกซ์ 150 และเอมเอสเอกซ์ 125
สำหรับปี 2556 บริษัท ฯ มียอดขายรวม 1,493,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2555 ที่ 1 % ส่งผลให้มีส่วนแบ่งการตลาด 74.5 % จากตลาดรวม 2,004,000คัน ปี 2557 บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขาย 1,400,000 คัน จากตลาดรวมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1,850,000 คัน
ฮอนดา
มอบเสื้อผ้าห่มกันหนาว
กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช ครั้งที่ 12 ภายใต้แนวคิด "หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
โดยกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยได้สมทบเสื้อผ้าห่มกันหนาว จำนวน 3,500 ตัว พร้อมเดินทางไปมอบความช่วยเหลือแก่พี่น้องผู้ประสบภัยหนาวที่พื้นที่อำเภอแม่ระนาด และอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก
สำหรับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับประชาชนไทยในยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินงานภายใต้กองทุนดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อช่วยให้พี่น้องชาวไทยที่ประสบกับภัยหนาวได้บรรเทาทุกข์จากการได้รับผ้าห่มกันหนาวในครั้งนี้
ฮันเด
จัดกิจกรรมวันเด็ก
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรม HYUNDAI BLUE SANTA
ฮิเดกิ ยานากิชาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม HYUNDAI BLUE SANTA เป็นการส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ และวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่บริษัท ฯ จัดอย่างต่อเนื่องทุกปี สานต่อนโยบายของ ฮันเด มอเตอร์ คัมพานี ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ที่สนับสนุนให้ผู้จำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตระหนักถึงการทำความดีเป็นประโยชน์ต่อสังคม
สำหรับปีนี้ บริษัท ฯ ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ด้วยการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นแก่เยาวชน โดยสถานสงเคราะห์ดังกล่าว มีเยาวชนที่เป็นเด็กชายอายุตั้งแต่ 5-18 ปี จำนวนกว่า 120 คน ที่มาร่วมแบ่งปันความสุขจากชาวครอบครัว ฮันเด
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้มอบลูกฟุตบอล ฮันเด ให้แก่เยาวชน เพื่อสนับสนุนและปลูกฝังให้รักการออกกำลังกาย เพื่อให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพต่อไป
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/32989