ทั่วไป
อันโตนิโอ ซารา รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ พาวิลเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 จัดงานด้วยแนวคิด "พลิกโลกอนาคตสู่การขับเคลื่อนรักษ์สิ่งแวดล้อม: RE-INVENTING THE FUTURE FOR GREEN MOBILITY" พร้อมประสบการณ์ใหม่น่าตื่นตาตื่นใจของการขับขี่ยานยนต์ที่มีความปลอดภัย ประหยัดพลังงาน ลดการพึ่งพาน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในปี 2574 หรืออีก 20 ปีข้างหน้า
เชฟโรเลต์
โชว์เทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้า
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานโชว์เทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้าอนาคต
อันโตนิโอ ซารา รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ พาวิลเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 จัดงานด้วยแนวคิด "พลิกโลกอนาคตสู่การขับเคลื่อนรักษ์สิ่งแวดล้อม: RE-INVENTING THE FUTURE FOR GREEN MOBILITY" พร้อมประสบการณ์ใหม่น่าตื่นตาตื่นใจของการขับขี่ยานยนต์ที่มีความปลอดภัย ประหยัดพลังงาน ลดการพึ่งพาน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในปี 2574 หรืออีก 20 ปีข้างหน้า
อาคารจัดแสดง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ สถาปัตยกรรมภายนอก และการจัดแสดงเทคโนโลยีในพาวิลเลียน สำหรับสถาปัตยกรรมภายนอกได้รับแรงบันดาลใจจากพลังงานลม และแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานอันยั่งยืน ใช้วัสดุแผ่นอครีลิคที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เรียกว่า REFLECTION MIRROR จำนวนกว่า 25,000 ชิ้น ซึ่งในยามค่ำคืน REFLECTION MIRROR จะบอกเล่าเทคโนโลยีของ เชฟโรเลต์
ภายในอาคาร แบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่ การเดินทางย้อนอดีตตำนาน 100 ปี เชฟโรเลต์ การแนะนำ เชฟโรเลต์ โวลท์ รถพลังงานไฟฟ้า และเชฟโรเลต์ อีเอน-วี และส่วนจัดแสดงกิจกรรมเพื่อสังคมของ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย
ซูเล็ค (ประเทศไทย) ฯ
ฉลองครบรอบ 10 ปี
บริษัท ซูเล็ค (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองครบรอบ 10 ปี พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บุญนาค ศรีภิรมย์รักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซูเล็ค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องเสียง และอุปกรณ์ความบันเทิงติดรถยนต์ ภายใต้บแรนด์ ZULEX เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ พร้อมด้วยโชว์รูม บนถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ รวมถึงเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมใหม่ๆ ของเครื่องเสียง และระบบความบันเทิงในรถยนต์
นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวสินค้าใหม่ เครื่องเสียงติดรถยนต์ รุ่น PR-PRIUS7 (GP) และ PR-PRIUS7 ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรถยนต์ โตโยตา ปรีอุส โดยเฉพาะ
เครื่องเสียงติดรถยนต์ รุ่น PR-CRUZE710 พัฒนาขึ้นเพื่อรถยนต์ เชฟโรเลต์ ครูซ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จานรับสัญญาณดาวเทียมเคลื่อนที่ติดรถยนต์ SATONE รุ่น ST-1 เป็นจานรับสัญญาณดาวเทียมรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยผ่านความร่วมมือระหว่างวิศวกรเกาหลี และไทย เพื่อให้เป็นจานรับสัญญาณดาวเทียมติดรถยนต์สำหรับทุกช่องรายการสถานีโทรทัศน์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มาทดแทนเทคโนโลยีเดิมๆ ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน มีดีไซจ์นที่บางเพียง 6.5 ซม. (รวมฐานแม่เหล็กใต้ฐาน) และน้ำหนักเบา รวมถึงอุปกรณ์นำทางชนิดพกพา รุ่น ZULEX NV-555 มาพร้อมกับชิพรับสัญญาณรุ่นใหม่ SIRF ATLAD V รับสัญญาณแม่นยำ และรวดเร็ว ด้วยความเร็วในการประมวลผลสูงถึง 500 MHZ หน่วยความจำภายในที่สูงถึง 4 GB รองรับเทคโนโลยี TMC (TRAFFIC MESSAGING CENTER) ในอนาคต ผ่านอุปกรณ์เสริม รองรับการเล่นไฟล์มัลทิมีเดีย ทั้งจากตัวเครื่อง และคาร์ดหน่วยความจำ
ดูปองท์
ชี้ตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์โตต่อเนื่อง
บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสีพ่นซ่อมรถยนต์ จัดงานแถลงข่าวเปิดแผนธุรกิจด้านอุตสาหกรรมสีพ่นซ่อมรถยนต์ในปี 2555
สิทธิศักดิ์ อนันตประยูร ผู้บริหารธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2555 ตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของศูนย์บริการรถยนต์ รวมถึงการยกระดับมาตรฐานของอู่ซ่อมพ่นสี โดยปีที่แล้วตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์มีมูลค่าประมาณ 4,500 ล้านบาท หรือประมาณ 12.3 ล้านลิตร ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีปริมาณ 13.1 ล้านลิตร หรือเพิ่มขึ้น 6-10 % ซึ่งสีพ่นซ่อมระบบน้ำมีอยู่มากกว่า 15 % ของมูลค่าตลาดรวม ดูปองท์ มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 20 %
สำหรับแผนงานของ ดูปองท์ ปีนี้ตอกย้ำการเป็นผู้นำสีพ่นซ่อมระบบน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม CROMAX PRO แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ CROMAX PRO STAR CLEAR แลคเคอร์สูตรน้ำ และ SUPER FASTDRY CLEAR แลคเคอร์ ระบบ 2K รวมถึงแม่สีกลุ่มใหม่ตามแนวโน้มของสีรถยนต์
นอกจากนี้ยังเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้แทนจำหน่าย ด้วยการเพิ่มจุดจำหน่ายมากขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนการสร้างมาตรฐานศูนย์บริการซ่อมสี HIGH QUALITY BODYSHOP จากเดิม 25 แห่ง จะเพิ่มเป็น 50 แห่ง พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดศูนย์ฝึกอบรมในแต่ละภูมิภาค ซึ่งแห่งแรกจะเริ่มที่ภาคใต้ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ เริ่มเปิดบริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2
โตโยตา
เปิดพาวิลเลียน บีโอไอแฟร์ 2011
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานเปิด โตโยตา พาวิลเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยตา เข้าร่วมแสดงในงาน บีโอไอแฟร์ เป็นครั้งที่ 3 บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตรม. ภายใต้แนวคิด "TOYOTA LEADS THE WAY TOWARDS BETTER SUSTAINABLE MOBILITY SOCIETY" เพื่อต้องการสื่อถึงการสร้างสมดุลระหว่างมนุษย์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน และก่อให้เกิดสังคมแห่งความยั่งยืน ที่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับความล้ำสมัยรูปลักษณ์ภายนอกได้แรงบันดาลใจจากการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ให้ความรู้สึกกลมกลืนของเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมที่อยู่เคียงคู่กัน พร้อมพื้นที่การพักผ่อนด้วยสวนสีเขียว
ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จัดแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม ชุมชน และความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ในโครงการ "ถนนสีขาว" ก้าวไปกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย จัดแสดง PARTNER ROBOT และ WHEE และการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่ยั่งยืนในอนาคต จัดสรรการใช้พลังงานสำหรับการดำเนินชีวิต เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าจากการใช้พลังงานมากที่สุด
โตโยตา
แถลงผลประกอบการปี 2554
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดรถยนต์ ปี 2555 เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2554 ตลาดรถยนต์โดยรวมมีปริมาณ 794,081 คัน ลดลง 0.8 % ซึ่งบริษัท ฯ มียอดขายรวม 290,061 คัน ลดลง 11.0 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 138,104 คัน ลดลง 2.6 % รถเพื่อการพาณิชย์ 151,957 คัน ลดลง 17.5 % ด้านส่งออก รถยนต์สำเร็จรูป 250,823 คัน ลดลง 25.0 % คิดเป็นมูลค่า 107,483 ล้านบาท และชิ้นส่วน 54,233 ล้านบาท
สำหรับในปี 2555 คาดว่าตลาดรวมจะมีปริมาณ 1,100,000 คัน เพิ่มขึ้น 38.5 % โดย โตโยตา ตั้งเป้ามียอดขายรวม 450,000 คัน ส่วนเป้าหมายการส่งออก รถยนต์สำเร็จรูป 375,000 คัน เพิ่มขึ้น 50.0 % คิดเป็นมูลค่า 157,000 ล้านบาท และชิ้นส่วน 64,700 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังได้ลงทุนเพิ่มเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ก่อตั้งโรงงานแห่งใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 โรงงาน ที่นิคมอุตสาหกรรมเกทเวย์ พร้อมเปิดสายการผลิตอีกครั้งที่โรงงาน TAW ซึ่งเป็นโรงงานที่เคยผลิตรถ ฟอร์ทูเนอร์ โดยทั้ง 2 โรงงานจะมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 88,000 คัน ใช้เงินลงทุนประมาณ 8,200 ล้านบาท
นิสสัน
แสดงเทคโนโลยีไร้มลพิษ
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิด นิสสัน พาวิลเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสัน พาวิลเลียน ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอน โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ "E" ที่หมายถึง ZERO EMISSION ภายในเล่าเรื่องราวของวิวัฒนาการยานยนต์ในประเทศไทยที่ นิสสัน ในฐานะรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้ามาบุกเบิก จนมาถึงปัจจุบันที่ นิสสัน ได้ก้าวมาเป็นผู้นำรถยนต์ประหยัดพลังงาน และรถยนต์ไร้มลพิษ
สำหรับภายใน นิสสัน พาวิลเลียน ได้จัดแสดงยานยนต์ไร้มลพิษ หรือ ZERO EMISSION นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ พร้อมจัดแสดงภาพยนตร์รูปแบบ 4 มิติ ถ่ายทอดเรื่องราวพลังงานสะอาดในอนาคต นอกจากนี้ยังมีรถแนวคิดพลังงานไฟฟ้า นิสสัน ปีโว และนิสสัน ทาวน์พอด การแสดงรถยนต์ประหยัดพลังงานและเทคโนโลยี รถยนต์ประหยัดพลังงาน อีโคคาร์ ในประเทศไทย เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้เยาวชนผ่านตัวละครลักษณะการ์ตูน และด้วยรูปแบบการสัมผัสตอบสนองอัตโนมัติ หรือ SHADOW INTERACTIVE บ้านอัจฉริยะ หรือ SMART HOUSE รวมถึงการจัดแสดงวิวัฒนาการยานยนต์ตั้งแต่ปี 2496 ภายใต้ชื่อ ดัทสัน โดยนำรถพิคอัพรุ่นแรก ดัทสัน แอล 620 ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรถพิคอัพ รุ่นช้างเหยียบ เนื่องจากมีความทนทานสูงมาจัดแสดง รวมทั้งรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์อื่นๆ
บริดจ์สโตน
จัดแสดงนวัตกรรม "THE FUTURE SEEDS"
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแสดงนวัตกรรม บริดจ์สโตน พาวิลเลียน ภายใต้ชื่อ "THE FUTURE SEEDS"
โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริดจ์สโตน พาวิลเลียน "THE FUTURE SEEDS" ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ โดยรังสรรค์ขึ้นจากรูปทรงกลมของเมล็ดยางพารา ซึ่งเมล็ดยางพาราเล็กๆ นี้ เป็นสัญลักษณ์แห่งจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณภาพจาก บริดจ์สโตน ในขณะเดียวกันยังสะท้อนถึง เมล็ดพันธุ์แห่งความรู้และภูมิปัญญา ที่เจริญเติบโตผ่านกาลเวลา แตกหน่อ ออกใบ มาเป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเหนือชั้นเพื่อตอบสนองต่อสังคมโลก
นอกจากนี้ยังได้พิถีพิถันในการคัดสรรวัสดุชั้นเลิศมาก่อสร้าง เพื่อให้ได้มาซึ่งการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ "BRIDGESTONE COOL ROOF POLYMER" บริเวณหลังคา เพื่อลดการถ่ายเทความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายใน และส่วนหนึ่งของหลังคาได้จัดทำเป็นช่องแสง ควบคู่กับแผ่นฟีล์มบริดจ์สโตน ในแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งแสงแดดสามารถส่องผ่านได้
ส่วนการใช้กระจกประกอบในส่วนประตูและผนัง เป็นการนำวัสดุมาแปรรูปใหม่ได้ทั้งหมด และด้วยเทคโนโลยีของบริดจ์สโตน ฟีล์มกระจก BRIDGESTONE COOLSAFE ทำให้อุณหภูมิภายในอาคารเย็นสบาย พร้อมลดการใช้พลังงาน
ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัว CAR ENTERTAINMENT 2012
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์ CAR ENTERTAINMENT 2012 ชูเทคโนโลยีที่มาพร้อมความสะดวกสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟน
โทชิฮารุ โมโมทาริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยรายละเอียดว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2554 บริษัท ฯ ต้องประสบปัญหาเรื่องอุทกภัย ทำให้บริษัท ฯ ได้รับความเสียหายอย่างมาก แต่หลังจากที่น้ำลดได้กลับเข้าไปฟื้นฟูโรงงาน รวมถึงสายการผลิตขึ้นมาใหม่ และเริ่มกลับมาผลิตอย่างเต็มระบบ ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
สำหรับแผนการตลาดในปี 2555 นี้ บริษัท ฯ เชื่อมั่นว่า ภาพรวมของเศรษฐกิจรถยนต์จะกลับมาเข้มแข็งดังเดิม และคาดการณ์ว่าจะมียอดจำหน่ายสูงขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมทั้งการจดทะเบียนรถใหม่ในรอบปีที่แล้ว มีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านคัน โดยเพิ่มจากปี 2553 ร้อยละ 8.8 % และในปัจจุบันเครื่องเสียงติดรถยนต์ โดยเฉพาะหมวดภาพและเสียง ยังคงโดดเด่น และมีทิศทางการตลาดเติบโตขึ้น ดังนั้นเราจึงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาด เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี สร้างความบันเทิงของเสียงเพลงในรถยนต์ ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยี MIXTRAX รุ่น AVH-P8450BT ภายใต้สโลแกน NON STOP MUSIC STYLE IN YOUR CAR ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ แบบคลับสไตล์ของคนยุคใหม่ เสมือนมีดีเจส่วนตัวตลอดการเดินทางในรถของคุณ พร้อมกับมีฟังค์ชันใหม่ ในการตอบรับการใช้งานผ่านโลกออนไลน์ อาทิ ระบบการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ระบบ MULTI GUI (ALL MODE) หน้าจอสไลด์แบบสมาร์ทโฟน เน้นการใช้งานง่าย และรองรับเมนูภาษาไทย
มาซดา
แถลงทิศทางและกลยุทธ์ ปี '55
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ทิศทางและกลยุทธ์ ประจำปี 2555
โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2555 จะเป็นปีแห่งการแข่งขันที่ดุเดือด และยอดขายรถยนต์จะมีมากกว่า 1 ล้านคัน บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายรวม 60,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 45 % มีส่วนแบ่งการตลาด 6 % แบ่งเป็น มาซดา 2 จำนวน 30,000 คัน มาซดา 3 จำนวน 8,000 คัน และบีที-50 จำนวน 22,000 คัน โดยปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ มียอดขายรวม 41,980 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 5 %
สำหรับปีนี้ บริษัท ฯ จะเสริมทัพเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่บแรนด์ ด้วยการแนะนำ มาซดา บีที-50 พโร และมาซดา 3 เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร โฉมใหม่ รวมถึงยังมีอีกหลากหลายรุ่นที่เปิดตัวเพื่อสร้างความคึกคัก
นอกจากนี้ เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บริษัท ฯ ได้วางแผนขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากเดิม 125 แห่ง เป็น 140 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้
อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างบแรนด์ มาซดา ให้เข้าถึงลูกค้ามากทึ่สุด โดยทำกิจกรรมการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน สร้างการตลาดที่แตกต่าง จัดกิจกรรมเชิงรุกทั้งการขาย ลูกค้าใหม่ บริการหลังการขาย และสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า
มิเชอแลง
เปิดพาวิลเลียน A TOUCH OF TIRE
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานเปิด มิเชอแลง พาวิลเลียน ภายใต้แนวคิด "MICHELIN A TOUCH OF TIRE"
เสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มสยามมิชลิน เปิดเผยว่า มิเชอแลง พาวิลเลียน ได้จัดแสดงนวัตกรรมด้านยางระดับโลก ภายใต้แนวคิด "MICHELIN A TOUCH OF TIRE" โดยจัดแสดงนิทรรศการออกเป็น 3 ส่วน
ส่วนแรกเป็นที่มาของยางคุณภาพจาก มิเชอแลง เริ่มตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบที่คัดสรรมาเข้ากระบวนการผลิต โดยมีส่วนประกอบต่างๆ ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีทันสมัย ทำให้ได้ยางที่มีคุณสมบัติดีในทุกด้าน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ คือ ประหยัดน้ำมัน ให้ความปลอดภัย และระยะการใช้งานยาวนาน
ส่วนที่ 2 เกมส์ที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสนวัตกรรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อความสมบูรณ์แบบ เช่น ซิมูเลเตอร์ ทดสอบระยะเบรคที่ใกล้กว่า อุโมงค์น้ำทดสอบความสามารถในการเกาะถนนในขณะที่ฝนตก เครื่องวัดพลังงานสาธิตประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่า นอกจากนี้ยังเสนอความบันเทิงด้วยภาพยนตร์ 4 มิติ ในชุด BIB'S WORLD พร้อมกิจกรรมถ่ายรูปกับ มิเชอแลง แมน ด้วยเทคนิคบลูสกรีน
ส่วนที่ 3 จัดแสดงล้อ LUNAR WHEEL สุดยอดนวัตกรรมยางที่ มิเชอแลง พัฒนาขึ้นสำหรับยานสำรวจดวงจันทร์ของนาซา และ ACTIVE WHEEL ยางติดตั้งมอเตอร์ในตัว ซึ่งเป็นยางแห่งอนาคตที่สามารถทำให้รถขับเคลื่อนได้โดยไม่ใช้เครื่องยนต์
มิตซูบิชิ
นำเสนอชีวิตอัจฉริยะด้านพลังงาน
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิด มิตซูบิชิ พาวิลเลียน นำเสนอ "ชีวิตอัจฉริยะด้านพลังงาน" ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวคิดในการจัดแสดง มิตซูบิชิ พาวิลเลียน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสอดคล้องกับแนวพระราชดำริด้านพลังงานทดแทน จึงเลือกนำเสนอวิถีความรู้ และการใช้ชีวิตด้วยยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "ชีวิตอัจฉริยะด้านพลังงาน"
สำหรับภายในพาวิลเลียน จัดแสดงแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านพลังงานทดแทน และยังได้แสดงเจตนารมณ์การสนับสนุนนโยบายด้านพลังงานทดแทนของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ที่ได้วางนโยบายการพัฒนายนตกรรม ภายใต้วิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สู่ปี 2563 ที่จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือกลุ่มใกล้เคียงกันเป็น 20 % ของจำนวนรถยนต์ทั้งหมดที่ผลิต พร้อมจัดแสดงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไอ เมียฟ ซึ่งใช้งานจริงแล้วในหลายประเทศ
แอโรคลาส ฯ
เปิดพาวิลเลียน
กลุ่มบริษัท ตะวันออกโปลิเมอร์ จำกัด และบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด จัดงานเปิดตัว AEROKLAS@EPI ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ตะวันออกโปลิเมอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงาน บีโอไอแฟร์ 2011 กลุ่มบริษัท ตะวันออกโปลิเมอร์ ฯ และบริษัท แอร์โรคลาส ฯ จัดแสดงการผลิตสินค้านวัตกรรมเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซพท์ "GREEN CLEAN & ENERGY INNOVATION"
สำหรับ AEROKLAS@EPI นำเสนอโลกอนาคต รองรับด้วยโครงสร้างเหล็ก และติดตั้งบลอคพลาสติคขึ้นรูปโปร่งแสง ที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ส่วนหลังคาผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนทโปร่งแสง ให้แสงส่องสว่างได้มากถึง 100 %
ภายในพาวิลเลียน แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ GREEN บริษัทในกลุ่ม อีสเทิร์นโพลีแพค โดยผลิตภัณฑ์พลาสติคที่นำมาใช้สามารถรีไซเคิลได้ 100 % นอกจากนี้ยังมีพลาสติคย่อยสลายได้ ซึ่งได้รับการยอมรับจากสายการบินต่างๆ เน้นกระบวนการผลิตที่เป็นสีเขียว และประหยัดพลังงาน
โซน ENERGY เริ่มตั้งแต่ผนังด้านนอกทั้ง 4 ด้าน ที่ติดตั้งด้วยหลอดแอลอีดี กว่า 800 ดวง ที่เน้นการประหยัดพลังงาน
โซน INNOVATION เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้บแรนด์ แอโรคลาส ที่ได้พัฒนาและค้นคว้าเทคโนโลยีการผลิตหลังคาเอบีเอส และฝาครอบกระบะ แอโรคลาส DECK COVER ที่มีน้ำหนักเบา ในงานนี้ได้เปิดตัว AEROKLAS WIND TURBINE กังหันลมแนวตั้ง 3 ใบพัด ที่ทำการแปลงพลังงานลมให้เป็นพลังงานไฟฟ้า และแอโรคลาส แอนดรอยด์ หุ่นยนต์จำลองรูปแบบของมนุษย์ในอนาคต ที่สามารถพูดโต้ตอบได้
ฮอนดา
แสดงนวัตกรรมเคลื่อนที่เพื่อโลก
กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ จัดแสดงนวัตกรรมเคลื่อนที่เพื่อโลกและอนาคตที่ยั่งยืนในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา พาวิลเลียน ดีไซจ์นม่านน้ำตกขนาดใหญ่ นวัตกรรมแบบ ECO ใช้ม่านน้ำแทนผนังโครงสร้าง โดยน้ำจะช่วยกรองความร้อน มีความโปร่ง ทำให้มีแสงสว่าง จึงช่วยลดพลังงานไฟฟ้าภายในได้ถึง 40 %
จัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบด้วย แนวพระราชดำริด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ ฮอนดา ได้น้อมนำมาปฏิบัติจริงในการดำเนินธุรกิจ และสนับสนุนให้โรงเรียนและเยาวชนไทยนำไปประยุกต์ใช้แก้ปัญหาด้านน้ำ ขยะ พลังงาน ภายใต้โครงการ "โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติ"
ด้านในจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เช่น เทคโนโลยียานยนต์สีเขียว และเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ให้ค่าไอเสียสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อการขับเคลื่อนโลกอนาคตให้เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ ประกอบด้วย บรีโอ แจซซ์ ไฮบริด ซีอาร์-ซี ไฮบริด รถจักรยานยนต์ โกลด์วิง และอีวี-นีโอ
คอนเซพท์ระบบบ้านที่สามารถผลิตพลังงานสะอาดใช้ได้เองอย่างอิสระ ซึ่งเป็นระบบควบคุมการใช้พลังงานภายในครัวเรือนแบบองค์รวม
ฮอนดา
ยืนยันคุณภาพผลิตภัณฑ์
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "ฮอนดา ยืนยันคุณภาพผลิตภัณฑ์ ตอบแทนความเชื่อมั่นของสังคมไทย"
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา มีนโยบายชัดเจน ด้านการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์สูงสุด ทั้งยังมีขั้นตอนที่เข้มงวดในการทำลายชิ้นส่วน อะไหล่ และรถยนต์ที่เสียหายทั้งหมด โดยจะไม่มีการนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน
ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ และคลายกังวลว่าจะไม่มีชิ้นส่วนใดๆ ออกไปจากโรงงาน หรือถูกนำไปใช้ใหม่ ดังนั้นบริษัท ฯ จึงได้ทำลายรถยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วม โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ส่งมอบรถยนต์ใหม่ของ ฮอนดา ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ โดยได้เชิญหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมเป็นสักขีพยาน ชมระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม กรมสรรพสามิต กรมสรรพากร สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สถาบันยานยนต์ สื่อมวลชน และผู้จำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา
การทำลายรถยนต์ ฮอนดา มีจำนวนรวม 1,055 คัน แบ่งเป็น บรีโอ 217 คัน แจซซ์ 213 คัน ซิที 353 คัน
ซีวิค 150 คัน แอคคอร์ด 91 คัน ซีอาร์วี 30 คัน และฟรีด 1 คัน โดยทุกขั้นตอนคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
เป็นสำคัญ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้า ในเรื่องคุณภาพรถใหม่ของ ฮอนดา
นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่ง ทางบริษัท ฯ ยังมีการบันทึกหมายเลขตัวถัง และหมายเลขเครื่องยนต์ที่ถูกทำลายทุกคัน โดยการเผยแพร่ผ่านทางเวบไซท์ www.honda.co.th ให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/30409