พิเศษ
พิคอัพหัวกระสุน ใหม่หมด ทุกมิติ
อีซูซุ เปิดตัว รถพิคอัพสำหรับคนทั้งโลก NEW ISUZU D-MAX ใหม่หมด ทุกมิติ สู่ตลาดพิคอัพเมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลก (รวมตลาดพิคอัพขนาด 1.5 ตัน ประเทศไทยจะเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกา) ซึ่งยังมีรูปแบบการใช้พิคอัพที่หลากหลายมากที่สุด
NEW ISUZU D-MAX ได้รับการออกแบบใหม่หมด ทั้งขนาด รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ผสานกับ ISUZU DDI SUPER COMMONRAIL เทคโนโลยีเครื่องยนต์คอมมอนเรลล่าสุด เจเนอเรชัน 3.5 ทั้งแรง ทรงพลัง และประหยัดน้ำมันมากขึ้น รวมทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้การรับรองมาตรฐานการควบคุมด้านมลพิษที่เข้มงวด เพื่อตอบรับทุกความต้องการของผู้ใช้รถทั่วโลก
ภายนอก
ลู่ลม ทรงพลัง
NEW ISUZU D-MAX รูปลักษณ์แนวสปอร์ททรงพลัง แบบ CUTTING-EDGE DESIGN มาตรฐานใหม่แห่งการออกแบบ โฉบเฉี่ยวจากเส้นสายที่แข็งแกร่งทั้งคันตั้งแต่หัวจรดท้าย ด้วยแนวคิดสำคัญในการออกแบบ 3 ประการ นั่นคือ
ความสมดุลของรูปทรง (PERFECT PROPORTION) ในทุกมุมมอง สมส่วนทั้งมองระยะใกล้ หรือระยะไกล พร้อมเส้นสายด้านข้าง คาตะนะ (KATANA LINE) ดุจคมดาบซามูไร อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
รูปทรงดุดัน ทรงพลัง (AGGRESSIVE FORM) ตัวรถมีรูปทรงลิ่ม ลู่ลม แบบ WEDGE-SHAPE DESIGN ปราดเปรียว เปี่ยมพลัง พร้อมทะยานไปข้างหน้าแม้หยุดนิ่ง ดุดันดุจกล้ามเนื้อของนักกีฬาด้วย MUSCULAR FENDER
และรูปลักษณ์ 3 มิติ (3-DIMENSIONAL STRUCTURE) ด้านหน้า 3 มิติ ดีไซจ์นให้มีความชัดลึกในการมองเห็นสะกดทุกสายตาด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ FREE-FORM PROJECTOR พิถีพิถันด้วยเส้นสายต่อเนื่องรอบคัน พร้อมไฟท้ายแบบ LED ครั้งแรกในวงการพิคอัพ
NEW ISUZU D-MAX มีรูปทรงลู่ลมและเงียบด้วยเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ เช่นเดียวกับรถไฟหัวกระสุน เพื่อค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ ผ่านการทดสอบจากอุโมงค์ลมชั้นนำทั่วโลก เช่น PININFARINA ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นอุโมงค์ลมสำหรับการทดสอบรถสปอร์ท โดยเฉพาะการทดสอบที่อุโมงค์ลม JAPAN RAILWAY TECHNICAL RESEARCH INSTITUTE หรือ JR ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอุโมงค์ลมที่ใช้ทดสอบรถไฟหัวกระสุน หรือ ชินคันเซน (SHINKANSEN)
ภายใน
หรูหรา มีรสนิยม
UNIVERSAL DESIGN ศาสตร์แห่งการออกแบบโดยให้ผู้ใช้รถเป็นศูนย์กลาง และออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้ได้ง่าย พร้อมกับระบบความบันเทิงสมบูรณ์แบบ
ห้องโดยสารขนาดใหญ่ระดับ FIRST-CLASS ภายในดีไซจ์นแบบ DELUXE CAPSULE ลงตัวกับทุกรูปแบบ ผสาน UNIVERSAL DESIGN ศาสตร์แห่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ใช้งานง่ายสะดวกสบาย แผงหน้าปัดแบบ SUPER VISION สุดหรู MULTI-INFORMATION DISPLAY ขนาดใหญ่ แสดงข้อมูลการขับขี่หลากหลายรูปแบบ พร้อมโหมดภาษาไทย ปรับง่ายเพียงปลายนิ้ว ปรับความสว่างอัตโนมัติ
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ดีไซจ์นทันสมัย ใช้งานง่าย รวมทุกฟังค์ชันไว้ที่จุดเดียว และระบบความบันเทิงสมบูรณ์แบบ ด้วยระบบเสียงแบบ SURROUND SOUND สูงสุดถึง 8 ลำโพง (ในรุ่น 4 ประตู) ลำโพงคู่หน้าขนาดใหญ่พิเศษ FULL-SIZE 6x9 นิ้ว และลำโพง EXCITER ติดตั้งบนเพดาน ให้มิติเสียงสมจริงทุกรายละเอียด พร้อมฟังค์ชันปรับระดับเสียงตามความเร็วรถโดยอัตโนมัติ สุดหรูด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางให้เลือกอีกด้วย
เครื่องยนต์
แรง ประหยัด
ขับสนุกกับเทคโนโลยีคอมมอนเรลล่าสุด ISUZU DDI SUPER COMMONRAIL ออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิด เครื่องยนต์ดีเซลแห่งอนาคต แรงจัดกับแรงบิดสูงเต็มพิกัด และประหยัดน้ำมัน พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รองรับมาตรฐาน EURO 5 แห่งอนาคต
เครื่องยนต์ดีเซลไดเรคท์อินเจคชันเทอร์โบ 3 รุ่น ประกอบด้วย 3000 DDI VGS TURBO ขนาด 3.0 ลิตร 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ตัวแรง และ 2500 DDI TURBO ขนาด 2.5 ลิตร 116 แรงม้า ที่สุดแห่งความประหยัด และใหม่ล่าสุด 2500 DDI VGS TURBO ขนาด 2.5 ลิตร 136 แรงม้า ที่ผสานเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน แรงบิดสูง 32.6 กก.-ม. ต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำ 1,800 รตน. ถึงรอบสูง 2,800 รตน. ประหยัด แรง และทนทานตามแบบฉบับของ ISUZU
ถ่ายทอดพลังเต็มพิกัดผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะใหม่ พร้อม REV-TRONIC เลือกเปลี่ยนเกียร์ + และ - ได้ตามใจ รวดเร็วฉับไวแบบสปอร์ท และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะใหม่ แบบ SPORT-SHIFT ช่วงชักสั้น เข้าเกียร์ง่าย ให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลตลอดทุกช่วงความเร็ว
ISUZU ยังเพิ่มมาตรฐานใหม่แห่งการขับขี่ด้วย ISUZU INSIGHT ครั้งแรกในโลก ที่นำเทคโนโลยีอัจฉริยะดุจอากาศยาน มาใช้ในรถยนต์เพื่อช่วยประมวลผลและวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่แบบเฉพาะตัว ซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัย และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
ระบบรองรับ
เกาะถนน ปลอดภัย
พัฒนาการล่าสุดของ ISUZU I-GRIP PLATFORM (ISUZU GRAVITY RESPONSIVE INTELLIGENT PLATFORM) ขยายขนาดฐานล้อ ความกว้างช่วงล้อ พร้อมจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ใหม่ให้อยู่เยื้องหลังล้อคู่หน้า ช่วยการกระจายน้ำหนักที่สมดุลขึ้น
NEW ISUZU D-MAX ใช้แชสซีส์ขนาดใหญ่สุดในรถระดับเดียวกัน แข็งแกร่งกว่าเดิมถึง 42 % พร้อมออกแบบช่วงล่างใหม่ ช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ผสานช่วงล่างหลังแบบแหนบขนาดยาวพิเศษ (LONG SPAN) ให้การยึดเกาะถนน ทรงตัวได้ดีในทุกสภาวะทั้งรถเปล่าหรือบรรทุก ให้ความนุ่มหนึบบนถนนที่ใช้ความเร็ว และนุ่มนวลเมื่ออยู่บนเส้นทางที่ขรุขระ ลดความเหนื่อยล้าเมื่อเดินทางไกล
ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (ACTIVE SAFETY) เช่น ABS พร้อม EBD และ BA ระบบเพิ่มแรงเบรคอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS หม้อลมเบรคขนาดใหญ่พิเศษ 10.5 นิ้ว พร้อม TIED-BAR จานเบรคหน้าขนาดใหญ่ 300 มม. พร้อมคาลิเพอร์แบบลูกสูบคู่ ตอบสนองฉับไว เบรคหยุดได้ทันใจ ควบคู่กับระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ (PASSIVE SAFETY) เช่น โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบเหล็กกล้า (HIGH TENSILE STRENGTH STEEL) ผลิตด้วยเทคโนโลยี TAILOR WELDED BLANK โดยใช้เหล็กที่หนาพิเศษมาประกอบ เสริมความแข็งแกร่งให้ห้องโดยสารในจุดที่ดูดซับแรงกระแทกได้ดีที่สุด รวมถึงรุ่น SUPER SPACECAB ที่ออกแบบโครงสร้างเพื่อให้เป็นแคบเปิดได้โดยเฉพาะ เสริมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยเหล็กกล้าขึ้นรูปชิ้นเดียว (SINGLE-PIECE REINFORCEMENT) เพื่อความปลอดภัยสูงสุด มาพร้อมแกนพวงมาลัย และแป้นเบรคแบบยุบตัวได้ เข็มขัดนิรภัยแบบมีกลไกดึงกลับอัตโนมัติ (PRETENSIONER SAFETY BELTS) ระบบลอคประตูอัตโนมัติ (AUTO DOOR-LOCK) เมื่อรถวิ่งถึงความเร็วประมาณ 20-25 กม./ชม. และระบบป้องกันกระจกหนีบ (WINDOW JAM PROTECTION) ด้านคนขับ
NEW ISUZU D-MAX ยังมีรุ่น V-CROSS พิคอัพสปอร์ท เอสยูวี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตอบสนองชีวิตสไตล์ ACTIVE ADVENTURE พร้อมลุยด้วย TERRAIN COMMAND ปรับโหมดขับขี่ ทั้ง 4 ล้อ และ 2 ล้อ ได้ง่าย เพียงบิดสวิทช์ ช่วงล่างใหม่ ระยะยืดช่วงล้อสูง แต่นุ่มนวล ด้วยช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ผสานช่วงล่างหลังแบบ OVER SLUNG แหนบเหนือเพลาขนาดยาวพิเศษ (LONG SPAN)
ข้อมูลจำเพาะ NEW ISUZU D-MAX HI-LANDER Z-PRESTIGE A/T
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
โทร. 0-2966-2111 0-2966-2222
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,190/1,860/1,795
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570
ฐานล้อ (มม.) 3,095
น้ำหนัก (กก.) 1,725
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์
แบบ ดีเซลเทอร์โบ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2,999
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด 17.3:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/3,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.8/1,800-2,800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 5 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 ล้อหลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ และชอคอับแกส พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง แหนบแผ่น และชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน เพาเวอร์
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี และบีเอ
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 922,000
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2554
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/30051