X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
20 Apr 2010
รุ่นพิเศษ แต่งมันๆ จำกัดจำนวน
COROLLA ALTIS เจเนอเรชันที่ 10 ของ COROLLA รถยนต์นั่งยอดนิยม เครื่องยนต์ 3 ขนาด 1.6 1.8 และ 2.0 ลิตร รวมทั้ง เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ซีเอนจี (CNG) ที่สามารถใช้ได้ทั้งแกสธรรมชาติอัดแน่น และน้ำมันแกสโซฮอล อี 20 (E20) ล่าสุด โตโยต้า ฯ เอาใจ คนรุ่นใหม่ หัวใจสปอร์ท ที่ชื่นชอบดีไซจ์นเฉพาะตัว ออกรุ่น COROLLA ALTIS TRD SPORTIVO สะท้อนภาพความสปอร์ท ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และการออกแบบภายในห้องโดยสาร โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ 1.6 และ 1.8 ลิตร 2 สี คือ ขาว และดำ ผลิตจำนวนจำกัด เพียง 2,000 คัน ภายนอก แต่งสปอร์ท เร้าใจ ALTIS TRD SPORTIVO แต่งเข้มกับโคมไฟหน้าโครเมียมเทาดำ (SMOKE CHROME) ช่วยเพิ่มมิติให้ดูลึกลับน่าสนใจ โฉบเฉี่ยวด้วยชุดแต่งรอบคัน สปอยเลอร์หน้า สเกิร์ทข้าง และหลัง สปอยเลอร์หลังยกสูง TRD SPORTIVO ที่ได้รับการออกแบบในสไตล์สปอร์ท เช่นเดียวกับล้อแมก ทีอาร์ดี (TRD) สีเทาดำขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55 R16 โคมไฟท้ายแบบแอลอีดี เลนส์ใส เท่ไม่ซ้ำใคร ป้ายสัญลักษณ์ TRD SPORTIVO ที่กระจังหน้า/ฝากระโปรงท้าย และสติคเกอร์ TRD SPORTIVO ที่ด้านข้างตัวรถ บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น เสริมด้วยปลายท่อไอเสียสเตนเลสส์ ภายใน สีดำ สวยเข้ม ห้องโดยสารตกแต่งแบบสปอร์ท ตั้งแต่ เบาะนั่ง แผงข้างประตู พวงมาลัย และหัวเกียร์ด้วยหุ้มหนังโทนสีดำ คอนโซลหน้าต่อเชื่อมกับแผงประตูได้เรียบเนียน ส่วนมือจับ และที่วางแขนเว้าลึก และออกแบบมาอย่างกลมกลืน เสริมแต่งด้วย แผงคอนโซลสีเมทัลลิค พร้อมลายหินสีดำ ทันสมัย ทั้งในรุ่น 1.6 และ รุ่น 1.8 เรื่องความสะดวกสบาย โตโยตา นำเอาพวงมาลัยแบบปรับได้ 4 ทิศทาง สูง/ต่ำ ใกล้/ไกล ผ่อนแรงด้วยระบบไฟฟ้า ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง จอแสดงผล ไว้บนพวงมาลัยแบบ 4 ก้าน และเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กับระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ในรุ่น 1.8 TRD SPORTIVO เครื่องเล่นซีดีแบบ 6 แผ่น สามารถเล่นไฟล์ เอมพี 3 พร้อมระบบปรับระดับเสียงตามความเร็ว เครื่องยนต์ รอบจัด ขับสนุกขึ้น COROLLA ALTIS ใหม่ ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบเรียง ระบบวาล์วแปรผัน (VVT-I) 2 ขนาด คือ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิด 14.8 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. และ 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 132 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิด 17.3 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า ซูเพอร์ ECT (ELECTRONIC CONTROLLED TRANSMISSION) ซึ่งปรับเปลี่ยนการทำงานตามสภาพของถนน และการขับ โดยจะเลือกการเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสมด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อสมรรถนะในการขับขี่ และขับสนุกด้วยฟังค์ชันบวก/ลบ (SEQUENTIAL SHIFT) ในรุ่น 1.8 TRD SPORTIVO ระบบรองรับ ควบคุมง่าย ปลอดภัย ช่วงล้อหน้า/หลังกว้าง กับระบบรองรับหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม นุ่มนวล นั่งสบาย และระบบพวงมาลัยที่ใช้เพาเวอร์แบบไฟฟ้า เบาแรงและควบคุมง่าย ระบบ เอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิคส์ และระบบช่วยเสริมแรงเบรค ที่ติดตั้งมาให้ในรุ่น 1.6 และ 1.8 ช่วยให้การควบคุมรถแม่นยำ ขณะที่ต้องหยุดรถกะทันหัน ALTIS TRD SPORTIVO ยังปลอดภัยเต็มพิกัด ด้วยโครงสร้างนิรภัย GOA ช่วยกระจายแรงกระแทกจากการชนไปยังโครงสร้างส่วนต่างๆ ของรถ เพื่อลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับผู้โดยสาร โครงสร้างเบาะนั่งแบบ WIL (WHIPLASH INJURY LESSENING) ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นบริเวณกระดูกต้นคอ เมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง เบาะนั่งจะช่วยรองรับศีรษะและแผ่นหลัง เพื่อลดแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นกับกระดูกต้นคอ และถุงลมนิรภัย SRS สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า ในรุ่น 1.8 TRD SPORTIVO ALTIS TRD SPORTIVO เริ่มต้นที่ราคา 839,000 บาท ในรุ่น 1.6 TRD SPORTIVO และ 894,000 บาท ในรุ่น 1.8 TRD SPORTIVO ที่ให้อุปกรณ์เพียบ ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA COROLLA ALTIS 1.6 TRD SPORTIVO 1.8 TRD SPORTIVO มิติและน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,540/1,760/1,465 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,530/1,535 ฐานล้อ (มม.) 2,600 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 55 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 1,598 1,794 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 79.0/81.5 79.0/91.5 อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 10.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 109/6,000 132/6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 14.8/4,400 17.3/4,200 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 4 แบบ Gate-Type 4 แบบ Gate-Type มีบวก/ลบ ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง หลัง ทอร์ชันบีม คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง แบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน เมษายน ปี 2553
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/28574
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th