อังศุพล อารีย์มิตร


อังศุพล อารีย์มิตร ชายหนุ่มวัยย่าง 30 ปี ที่น่าจับตาคนนี้ จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการโฆษณา เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด ลูกค้าที่เขาดูแลในตอนนั้น ได้แก่ ซิซซ์เลอร์ (SIZZLER)/เธอะ พิซซา คัมพานี (THE PIZZA COMPANY) จากนั้นได้ร่วมงานกับ บริษัท โลว์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลสินค้า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (JOHNSON & JOHNSON)/ดูเมกซ์ (DUMEX)/เอไอเอส(AIS) ทำอยู่ปีกว่า ก็ไปศึกษาต่อปริญญาโทด้าน MARKETING MANAGEMENT ที่ UNIVERSITY OF SURREY ประเทศอังกฤษ


เขาบอกถึงเหตุผลที่เลือกเรียนด้านการตลาดว่า ที่ผ่านมาพอมีพื้นฐานความรู้ด้านการตลาดอยู่บ้าง แต่ไม่มากนัก และอยากจะเรียนรู้งานด้านนี้ให้มากขึ้น อยากรู้วิธีคิด วิธีการทำงานแบบนักการตลาดจริงๆ และเมื่อเรียนจบจึงตัดสินใจทำงานด้านการตลาดโดยตรง เพราะเป็นโอกาสที่จะได้ใช้ความรู้ และประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาได้อย่างเต็มที่ ต่างจากการเป็นเอเจนซีโฆษณา ที่ต้องทำตามความต้องการของลูกค้า


ด้วยความชื่นชอบที่มีต่อบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทำให้ อังศุพล เลือกร่วมงานกับบริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด หรือ BRG เมื่อต้นปี 2552 ปัจจุบันเขารับผิดชอบดูแลงานด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ โดยผลงานเด่นๆ ที่เขาเป็นคนริเริ่ม อาทิ ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จัดแคมเปญ "BRG ฟรีดอกเบี้ย" กิจกรรม "BRG DEMO DISPLAY DAY" ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี รวมทั้งการเผยแพร่ภาพลักษณ์ใหม่ของ BRG ที่มีความทันสมัยมากขึ้น เน้นการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ว่า BRG เป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ มีรถยนต์หลากหลายรุ่น ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม


หลังจากทำงานด้านนี้อย่างเต็มตัว อังศุพล ยอมรับว่า ไม่เหมือนกับสิ่งที่เขาคิดไว้ก่อนหน้านั้น งานด้านการตลาดยังมีสิ่งที่เขาต้องเรียนรู้อีกมาก เพราะการจะขายรถสักคันหนึ่ง มีปัจจัยที่มากกว่าการลงโฆษณา โพรโมชัน หรือการลดราคาเพื่อดึงความสนใจของลูกค้า แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ การให้บริการ ความน่าเชื่อถือของผู้จำหน่าย ซึ่งเขาพร้อมจะนำความรู้และประสบการณ์ ทั้งในงานโฆษณาและการตลาดที่ผ่านมา ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานในครั้งนี้ให้มากที่สุด


ผู้จัดการฝ่ายการตลาด BRG วางเป้าหมายการทำงานไว้ว่า ต้องการให้คนทั่วไปรู้จัก BRG ว่าเป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ รวมทั้งเป็นชื่อที่คนจะนึกถึงเมื่อต้องการซื้อรถ และหาก BRG ได้ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดกเรย์ มาร์เกท เมืองไทย นั่นถือว่า การทำงานของเขาประสบความสำเร็จแล้ว
------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร formula ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2552
คอลัมน์ ธุรกิจ
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.3-7.6 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
6.7-10.8 ล้าน
4.
3.2-5.2 ล้าน
5.
7.1-11.7 ล้าน
6.
1.3-1.7 ล้าน
7.
2.8 ล้าน
8.
0.9-1.1 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
1.2-1.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ