ฟอร์ด ในประเทศไทย เปิดตัวพิคอัพพันธุ์แกร่ง FORD RANGER WILDTRAK ภายใต้แนวคิด "กระบะ 100 %" สะท้อนถึงสมรรถนะและความพร้อมในทุกด้าน สำหรับการใช้งานจริง
ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อย่างครบครัน ตัวรถแข็งแกร่งทนทาน สะดวกสบาย ประหยัด ยึดเกาะถนนเยี่ยม
ภายนอก
เท่ แกร่ง ตามสายพันธุ์
รูปทรงเหลี่ยมสันให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง กระจังหน้าออกแบบใหม่ 4 ช่อง เพิ่มความหรูหรามีสไตล์ ไฟหน้าโคมใสทรงเหลี่ยม แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการส่องสว่าง
กันชนหน้าทรงบึกบึน ขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน แนบสนิทกับแนวฝากระโปรง ติดตั้งไฟตัดหมอก เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ บริเวณแก้มข้างซ้าย/ขวา และข้างประตู ติดตั้งสัญลักษณ์ และ
สติคเกอร์ WILDTRAK บ่งบอกสไตล์ไม่ซ้ำใคร กระจกมองข้างโครเมียมแบบมีไฟเลี้ยวในตัว ปรับและพับด้วยไฟฟ้า บนหลังคาติดตั้งแรค ที่ดูสวยลงตัวสไตล์เอสยูวี บันไดข้างดีไซจ์นเฉี่ยว แข็งแกร่ง ทันสมัย
กระบะหลังเสริมด้วยพื้นปูที่หนาและแข็งแกร่ง พร้อมชุดสปอร์ทบาร์ที่โดดเด่น กลมกลืนสีเดียวกับตัวรถ รับกับบาร์เสริมขอบข้างกระบะ โป่งซุ้มล้อหน้า/หลังขนาดใหญ่ ใช้สีตามตัวรถ
ไฟท้ายใหญ่ ดูทันสมัย มองเห็นเด่นชัด
ภายใน
หรูหรา นั่งสบาย
ห้องโดยสารกว้างขวาง โอ่อ่า เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก คอนโซลกลางออกแบบประณีต ช่องเก็บของด้านหน้าใช้ดึงเป็นลิ้นชักอเนกประสงค์ ครั้งแรกในพิคอัพ มาตรวัดทรงกลม 3 ช่อง แสดงข้อมูลพื้นฐานอย่างละเอียด ระบบเครื่องเสียงไฮเอนด์ เล่นได้ทั้งวิทยุ ซีดี และเอมพี 3 ดูทันสมัย กลมกลืนเป็นชิ้นเดียวกับชุดควบคุมระบบปรับอากาศ คอนโซล
ออกแบบหรู เบาะคู่หน้าหนังแท้สีดำ ออกแบบให้รับกับสรีระของผู้ขับ และผู้โดยสาร หมอนรองศีรษะขนาดใหญ่ เบาะนั่งหลังปรับปรุงใหม่ให้มีความโค้งเว้ามากขึ้น 3 องศา
รองรับแผ่นหลังได้ดีขึ้น ใกล้เคียงกับรถเก๋ง พร้อมที่เท้าแขน นั่งสบายตลอดการเดินทาง คันเกียร์จัดวางได้พอเหมาะ อยู่ในตำแหน่งล่างสุดของแป้นเกียร์
เครื่องยนต์
พลังแรง ขับสนุก
ขุมพลังของ WILDTRAK HI-RIDER ใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ดูราทอร์ค WLC ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ไดเรคท์อินเจคชัน ขนาด 4 สูบ 2,499 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า
ที่ 3,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 33.6 กก.-ม. ที่ 1,800 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติรูปแบบ 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ส่งผลให้อัตราเร่ง และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้น
ระบบรองรับ
แกร่งทน นุ่มหนึบ
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ด้านหลังเป็นแผ่นแหนบ เสริมสมรรถนะการยึดเกาะถนนมากขึ้น ด้วยการติดตั้งเหล็กกันโคลงหน้า/หลัง นอกเหนือจากระบบเอบีเอส
และอีบีดี คำนวณน้ำหนักบรรทุก และความเร็วของรถ โดย จี-เซนเซอร์ (G-SENSOR) เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน ล้ออัลลอยลายใหม่ 16 นิ้ว พร้อมยาง 245/70 R16
ออลล์ เทอร์เรน
ระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้งถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับ เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ โครงสร้างตัวถังที่สามารถกระจายแรงกระแทกออกไปทั่วคัน คานกันกระแทกด้านข้าง และขอบล่างของตัวถังด้านข้าง ที่ออกแบบให้ยกขึ้นเล็กน้อย เสริมการปกป้องผู้โดยสารภายใน
ข้อมูลจำเพาะ FORD RANGER WILDTRAK ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไฮ-ไรเดอร์ ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-5899
OPEN CAB 2.5 XLS DOUBLE CAB 2.5 XL
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,077/1,804/1,750 5,077/1,804/1,762
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,475/1,470
ฐานล้อ (มม.) 3,000
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 70
เครื่องยนต์
แบบ ดีเซล 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,499
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 93.0/92.0
อัตราส่วนกำลังอัด 18.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 143/3,500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 33.6/1,800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 5 อัตโนมัติ 5
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง แหนบซ้อน ชอคอับไขว้ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี และ จี-เซนเซอร์
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 693,000 804,000
------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน เมษายน ปี 2551
คอลัมน์ ทั่วไป