อรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์


อรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังเรียนจบผ่านการอบรมและได้รับประกาศนียบัตรด้านการสื่อสารจากสถาบันต่างๆ เริ่มงานเป็นผู้สื่อข่าว สายข่าวต่างประเทศ ที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ซึ่งเป็งานที่ชอบและใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก


"เรียนรัฐศาสตร์ ทำให้รู้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่างๆ เป็นความรู้พื้นฐานที่เอื้อต่อการทำงานข่าวได้มาก การเป็นผู้สื่อข่าว ต้องเดินทางบ่อย จนคุณแม่เป็นห่วง ทำอยู่ 3 ปี จึงตัดสินใจลาออก และมองหาบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร เพื่อร่วมงานด้วย จนได้ร่วมงานกับ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ตำแหน่ง COMMUNICATIONS SPECIALIST ดูแลงานสื่อสารภายในองค์กร"


"ไอบีเอ็ม ฯ มีการวางระบบการทำงานอย่างมืออาชีพที่ดี เป็นลำดับต้นๆ ของประเทศไทย การได้ร่วมงานด้วย ทำให้ได้เรียนรู้งานด้านการสื่อสารมากขึ้น ได้เรียนรู้ระบบการทำงานอย่างมืออาชีพ การทำงานร่วมกันเป็นทีม เป็นโรงเรียนด้านการสื่อสารที่ดีสำหรับคนทำงานด้านนี้ ที่สำคัญ ไอบีเอ็ม ฯ ประกอบด้วยพนักงานที่มาจากหลากหลายวัฒนธรรม แต่เมื่อทำงานร่วมกัน จะไม่มีการคำนึงถึงความแตกต่างด้านเชื้อชาติ ทุกคนยอมรับในความแตกต่าง และสามารถรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อการเติบโตของบริษัท จากเดิมเป็นคนกลัวการเปลี่ยนแปลง คิดมาก ขี้กลัว แต่เมื่อได้ร่วมงานกับ ไอบีเอ็ม ฯ ทำให้ความคิดเปลี่ยน ไอบีเอ็ม ฯ สอนให้เปิดรับประสบการณ์ใหม่ ให้สนุกและเรียนรู้ไปกับมัน รวมทั้งต้องปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์"


"8 ปีที่ได้ร่วมงานกับ ไอบีเอ็ม ฯ เดือนกย. 2550 จึงเข้าร่วมงานกับ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด เพราะมองว่า บีเอมดับเบิลยู เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งด้านบแรนด์ มีความท้าทายในการทำงาน การโพรโมท และสร้างภาพลักษณ์ของบแรนด์"


"ปัจจุบัน รับผิดชอบงานสื่อสาร ทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยให้ความสำคัญเท่ากัน งานสื่อสารภายนอกองค์กร จะสร้างให้ผู้บริโภคมองภาพลักษณ์ของ บีเอมดับเบิลยู ประเทศไทย ว่ามีความเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจาก บีเอมดับเบิลยู ในประเทศอื่น อย่างไร รวมทั้งการนำเสนอเทคโนโลยีของ บีเอมดับเบิลยู ให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากกว่านี้ สำหรับงานสื่อสารภายใน พยายามสร้างให้ผู้บริหารตลอดจนพนักงานทุกคน มีความเป็นหนึ่งเดียวกันในการทำงาน การวางเป้าหมายการทำงาน เพื่อการเติบโตขององค์กร"


"มองว่าความสำเร็จไม่สามารถวัดได้ ทุกวันนี้ตนเองยังประสบความสำเร็จไม่มากพอ และมีคำพูดหนึ่งที่ยึดถือตลอดว่า "ความรู้ในวันนี้ วันพรุ่งนี้ก็ล้าสมัยไปเสียแล้ว" ดังนั้น ในทุกๆ วัน มีสิ่งให้เรียนรู้ และหาความสำเร็จตลอดเวลา ปัจจุบัน พอใจที่ได้ทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันไว้สำเร็จ คือ การทำงานด้านสื่อสาร และจะทำงานในสาขาอาชีพนี้ตลอดไป"


UPDATED

ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป ไปเที่ยวหัวหินกับครอบครัว

หนังเรื่องล่าสุดที่ดู ไม่ได้ดูหนังนานแล้ว ชอบดูหนังแนวสืบสวนสอบสวน หนังรักโรแมนทิค

หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน โบอิง VS แอร์บัส เป็นหนังสือที่น่าสนใจ ได้นำแนวคิดบางอย่างมาปรับใช้ในการทำงาน

เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ ชอบฟังเพลงบรรเลง เพลงคลาสสิค

สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ กระเป๋า หลุยส์ วิตตอง

คำพูดล่าสุดที่โดนใจ "คนเราต้องขวนขวายเรียนรู้สิ่งใหม่ และเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนแปลง" เป็นคำพูดของ

หัวหน้าเก่า ที่ยึดถือมาใช้ในการทำงานตลอดเวลา

ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ กิจรรมทดสอบรถ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 ที่ หัวหิน ผู้สื่อข่าวให้การตอบรับทีดี ทุกคนมีความประทับใจ

สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ ไม่มี

บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด อยู่ในสายงานด้านการสื่อสารตลอดไป และมีครอบครัวที่อบอุ่น
------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร formula ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2551
คอลัมน์ ธุรกิจ
อัพเดทล่าสุด
13 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.3-1.7 ล้าน
2.
2.8 ล้าน
3.
0.9-1.1 ล้าน
4.
0.8-1.0 ล้าน
5.
1.2-1.6 ล้าน
6.
0.7-1.0 ล้าน
7.
7.7 แสน
8.
5.8-8.9 ล้าน
9.
5.4-8.5 ล้าน
10.
9.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ