X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่
17 Oct 2007
สุดยอดรถหรูจากเมืองมะกัน
ผลงานใหม่เอี่ยมอีกชิ้นหนึ่งของค่าย แคดิลแลค ที่นำมาเสนอในเดือนนี้ คือ แคดิลแลค เอสทีเอส (CADILLAC STS) เป็นรถสุดหรูระดับ FULL-SIZE LUXURY CAR ซึ่งผู้ใช้รถในเมืองมะกันรู้จักและคุ้นเคยกันดี และนับเป็นรถ แคดิลแลค ซึ่งมีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 รองจากรถสปอร์ท แคดิลแลค เอกซ์แอลอาร์ (CADILLAC XLR) ซึ่งเป็นสุดยอดรถเปิดประทุนพันธุ์อเมริกันในปัจจุบัน แคดิลแลค นำรถ แคดิลแลค เอสทีเอส ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อปีโมเดล 2005 ในฐานะตัวตายตัวแทนของรถ แคดิลแลค เซวิลล์ (CADILLAC SEVILLE) ซึ่งอยู่ในตลาดมาตั้งแต่ปี 1988 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเป็นรถที่แทนที่กัน แต่รถ 2 แบบนี้ก็มีความแตกต่างประการสำคัญ คือ แคดิลแลค เซวิลล์ เป็นรถขับล้อหน้า ส่วน แคดิลแลค เอสทีเอส เป็นรถขับล้อหลัง ในตลาดอเมริกาเหนือ แคดิลแลค เอสทีเอส มีฐานะเป็นรถธง ที่ค่ายนี้ใช้รับมือกับรถของค่ายยุโรป และค่ายญี่ปุ่น อย่าง บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5 (BMW 5-SERIES) เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ E-CLASS) เลกซัส จีเอส (LEXUS GS) และ อคูรา อาร์แอล (ACURA RL) แต่ในตลาดยุโรป แคดิลแลค เอสทีเอส มีฐานะเป็นรถซีดานขนาดใหญ่ที่สุดของค่าย จีเอม ที่แย่งชิงส่วนแบ่งตลาดกับรถสุดหรูของเจ้าถิ่นอย่าง เอาดี เอ 8 (AUDI A8) บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-7 (BMW 7-SERIES) แจกวาร์ เอกซ์เจ (JAGUAR XJ) และ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ S-CLASS) สำหรับ แคดิลแลค เอสทีเอส ที่เห็นอยู่นี้ ปรากฏตัวต่อสายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรก ที่งานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์คครั้งล่าสุด เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นรถที่ได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ "ยกหน้า" และมีกำหนดออกตลาดปลายปีนี้ ในฐานะรถรุ่นปีโมเดล 2008 ตัวถังทรง 3 กล่อง ยาว 4.986-5.019 ม. กว้าง 1.844 ม. และสูง 1.463-1.477 ม. ได้รับการปรับปรุงในหลายๆ จุดทั้งภายนอกภายใน ความเปลี่ยนแปลงภายนอกที่สังเกตเห็นได้ชัด คือ แผงกระจังหน้าที่มีขนาดโตขึ้น และดูดุดันขึ้น กับช่องดักลมเหนือบังโคลน ซึ่งไม่มีในรถรุ่นปีโมเดล 2006 ส่วนภายในห้องโดยสาร ทุกอย่างยังคงเดิม นอกจาก 2 รายการที่เปลี่ยนไป คือ พวงมาลัยกับวัสดุหุ้มเบาะและผนัง มีทั้งแบบขับล้อหลัง และขับ 4 ล้อ โดยแยกโมเดลให้เลือกใช้ตามรสนิยมรวม 5 โมเดล คือ CADILLAC STS V-6 RWD CADILLAC STS V-6 AWD CADILLAC STS V-8 RWD CADILLAC STS V-8 AWD CADILLAC STS-V 2 โมเดลแรก ติดตั้งเครื่องยนต์ DOHC วี 6 สูบ 3,564 ซีซี 302 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หลัง หรือทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ 2 โมเดลถัดไป ติดตั้งเครื่องยนต์ DOHC วี 8 สูบ 4,565 ซีซี 320 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หลัง หรือทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนโมเดลสุดท้าย คือ CADILLAC STS-V ซึ่งเป็นรถโมเดลหัวกะทิ ติดตั้งเครื่องยนต์ ซูเพอร์ชาร์จ DOHC วี 8 สูบ 4,371 ซีซี 469 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หลัง ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ซึ่งมีอัตราทดเฟืองต่างไปจาก 4 โมเดลที่เหลือ สนนราคาค่าตัวที่ซื้อขายกันในตลาดสหรัฐอเมริกา มีราคาเริ่มต้น (BASE PRICE) อยู่ระหว่าง 43,100-79,000 เหรียญ หรือเท่ากับประมาณ 1.47-2.69 ล้านบาท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/14483
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th