จีเอม เปิดโรงงานสีแห่งที่ 2


จีเอม

เปิดโรงงานสีแห่งที่ 2

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (จีเอม) ทำพิธีเปิดโรงงานแห่งที่ 2 ในเฟสแรกเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียน และกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยลงทุนกว่า 46 ล้านเหรียญสรอ. หรือกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมยังเป็นโรงงานสีเขียว โดยได้ปรับเปลี่ยนมาใช้สีที่ปลอดสารตะกั่ว เปลี่ยนตัวทำละลายจากสารเคมีมาใช้น้ำแทน ระบบควบคุมอากาศเสียที่เกิดจากการผลิต และระบบบำบัดน้ำเสียใหม่ และมีแผนจะลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้านเหรียญสรอ. หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2551 ซึ่งจะทำให้ จีเอม เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่สามารถผลิตรถได้มากกว่า 160,000 คัน/ปี งานนี้จัดขึ้นที่ ศูนย์การผลิตรถยนต์ เจอเนอรัล มอเตอร์ ประเทศไทย จังหวัดระยอง


โตโยตา

จัดกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงาน กีฬาเชื่อมสัมพันธ์ "TOYOTA SPORT DAY 2007" เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่าง โตโยตา และสื่อมวลชน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยกิจกรรมภายในงานจะแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 3 ทีม ได้แก่ ทีมสีแดง สีฟ้า และสีเหลือง ที่จะแข่งขันกีฬามหาสนุก จำนวน 5 ชนิด คือ ลูกเป็ดหวงไข่ตะลุมบอน ครอสส์คันทรีวิบากกรรม ประคองน้องรัก ไปหักสวาท เคลื่อนพลข้ามเมือง และเหยียบเรือหลายแคม นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีม โตโยตา และทีมสื่อมวลชน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ครึ่งๆ ละ 40 นาที โดยทั้ง 2 ทีมสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นเข้า/ออก ได้ตลอดการแข่งขัน ผลสรุปการแข่งขัน ทีมสื่อมวลชนชนะทีม โตโยตา หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการแข่งขันกีฬากันมาทั้งวัน จบด้วยงานเลี้ยงรับรอง งานนี้จัดขึ้นที่
สนามกีฬากองทัพบก


โตโยตา

ฉลองความสำเร็จ ไฮลักซ์ วีโก

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน พร้อมร่วมฉลองความสำเร็จยอดขาย ไฮลักซ์ วีโก ซึ่งในปี 2549 ที่ผ่านมา มียอดขายภายในประเทศ 166,358 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาด 39.3 % และขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตลาดรถกระบะประเทศไทย ประจำปี 2549 และมียอดส่งออก 120,477 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 29.3 % โดยรถกระบะรุ่นนี้ จำหน่ายในเมืองไทยตั้งแต่ปี 2547 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยจากการเปิดตัวเพียง 3 วันแรก มียอดจองสูงถึง 22,000 คัน และมียอดจำหน่ายกระทั่งปัจจุบันสูงกว่า 371,617 คัน และยอดส่งออก 209,562 คัน ส่งผลให้ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก มียอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 581,179 คัน งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม อินเตอร์ คอนทิเนทัล


โตโยตา

แถลงนโยบายปี '50

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการของบริษัท ฯ ในปี 2549 ซึ่งมียอดขายรวม 289,108 คัน เพิ่มขึ้น 4 % แบ่งเป็นยอดขายรถยนต์นั่ง 92,566 คัน เพิ่มขึ้น 2.5 % รถเพื่อการพาณิชย์ 196,542 คัน เพิ่มขึ้น 4.7 % รถกระบะ 1 ตัน (รวมรถกระบะดัดแปลง) 185,709 คัน เพิ่มขึ้น 4.5 % และยอดขายรถกระบะ 1 ตัน (ไม่รวมรถดัดแปลง) มีจำนวน 166,358 คัน เติบโต 14.9 % ครองส่วนแบ่งตลาด 39.3 % ขึ้นเป็นอันดับ 1 เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี พร้อมตั้งเป้ายอดจำหน่ายปี 2550 ไว้ที่ 295,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 2 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 91,000 คัน รถเพื่อการพาณิชย์ 204,000 คัน งานนี้จัดขึ้นที่ THE STYLE BY TOYOTA สยามสแควร์ ซอย 7


เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ

มอบโรงเรียนสานฝัน

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร ระดับพรีเมียม ลามินา จัดงานมอบอาคารเรียนที่ร่วมกันปรับปรุงในโครงการ "ลามินา สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ปีที่ 5 โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาของโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ที่ยังขาดแคลน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพนักงานบริษัท ฯ ชมรมรถขับเคลื่อน 4 ล้อ กลุ่มกระทิงโทน ผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าที่ติดตั้งฟีล์มกรองแสงของ ลามินา ซึ่งปีนี้ได้ร่วมกันปรับปรุงอาคารเรียนเก่า ที่โรงเรียนบ้านซับก้านเหลือง อ. ครบุรี จ. นครราชสีมา เพื่อให้เป็นอาคารอเนกประสงค์ งานนี้จัดขึ้นที่ โรงเรียนบ้านซับก้านเหลือง อ. ครบุรี จ. นครราชสีมา


นิสสัน

เปิดตัว นาวารา

บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา ซึ่งเป็นสินค้าหลักในการทำตลาดปี 2550 มีทั้งหมด 11 รุ่น แบ่งเป็นรถกระบะ 4x2 จำนวน 6 รุ่น และ 4x4 อีก 5 รุ่น โชว์จุดแข็งดีไซจ์นโดดเด่น ประโยชน์ใช้สอยอเนกประสงค์ และสมรรถนะแข็งแกร่งด้วยเครื่องยนต์ใหม่ YD25DDTI เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 174 แรงม้า รวมทั้งเป็นรถกระบะคันแรกในประเทศไทยที่ใช้เทคโนโลยีเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ และยังมีเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ ราคาจำหน่าย 569,000-649,000 บาท เดือน กพ.-เมย. เดินสายโรดโชว์ 10 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายทั้งปีกว่า 40,000 คัน และ 9,979 คัน ภายในสิ้นเดือน มีค. นี้ งานนี้จัดขึ้นที่ หอประชุมกองทัพเรือ


ปตท.

สนับสนุน ขอนแก่นมาราธอน

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวความร่วมมือสนับสนุนการจัดงาน "ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 4" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ในมหามงคลสมัย เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสนใจการออกกำลังกาย แบ่งการแข่งขันเป็น 4 ประเภท คือ มาราธอน 42.195 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21.10 กม. มีนีมาราธอน 11.50 กม. และประเภท เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 4 กม. ชิงถ้วยพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ, สมเด็จพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ พร้อมถ้วยเกียรติยศมากกว่า 485 ถ้วย และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท งานนี้จัดขึ้นที่ ห้องประชุมชั้น 2 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)


ปตท.

สนับสนุนคณะ ECOFUEL WORLD TOUR

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานต้อนรับคณะ ECOFUEL WORLD TOUR ซึ่งเดินทางรอบโลกด้วยรถยนต์ NGV เพื่อสร้างสถิติการเดินทางด้วยรถ NGV และเป็นการรณรงค์ให้ทั่วโลกใช้แกสธรรมชาติ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนน้ำมัน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทย ที่ส่งเสริมการใช้แกส NGV ในภาคการขนส่ง โดยตั้งเป้าหมายเดินทางให้ครบ 40 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันเดินทางผ่านมาแล้วกว่า 14 ประเทศ และในโอกาสที่เดินทางมาประเทศไทย ปตท. ได้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง พร้อมเติมแกส NGV ให้ฟรี เพื่อยืนยันถึงคุณภาพแกสของ ปตท. ว่าเทียบเท่ากับแกสในประเทศต่างๆ ทั่วโลก งานนี้จัดขึ้นที่ ลานเข็มทิศ หน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ถ. วิภาวดี-รังสิต


พีเอสจี

แจกรางวัล โตโยตา ยารีส

บริษัท พีเอสจี อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดวงไฟอะไหล่ DIAMOND และอุปกรณ์ดวงไฟตกแต่ง FITT จัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้โชคดีจากการจัดโครงการ "ลุ้นโชค...ลุ้นยารีส กับ FITT และ DIAMOND" เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ ที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ด้วยดี ซึ่งได้จับรางวัลไปในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 23" ที่ผ่านมา โดยมีของรางวัล คือ รถ โตโยตา ยารีส พร้อมชุดแต่ง FITT มูลค่า 750,000 บาท จำนวน 1 รางวัล คอมพิวเตอร์โนทบุค มูลค่า 45,000 บาท 2 รางวัล กล้องดิจิทอล มูลค่า 12,000 บาท 2 รางวัล ชุดอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉินประจำรถ 40 รางวัล และเสื้อยืด FITT 150 รางวัล งานนี้จัดขึ้นที่ บ. วิเชียรไดนามิคอินดัสตรี จก.


มิตซูบิชิ

จัดงาน THE LEADER OF MOTOR SPORT

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัด แถลงข่าว THE LEADER OF MOTOR SPORT เพื่อเลี้ยงส่ง มานะ พรศิริเชิด นักแข่งดาการ์ ชาวไทยหนึ่งเดียวที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันในศึก LISBOA-DAKAR 2007 ณ ประเทศโปรตุเกส ในนามทีม "มิตซูบิชิ แรลลีอาร์ท สิงห์ ประเทศไทย" โดยจะแข่งขันร่วมกับเนวิเกเตอร์ ชอง บรูซี พร้อมด้วยรถแข่ง มิตซูบิชิ เรซิง ทไรทัน เอโวลูชัน หมายเลข 361 ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ โดยที่ผ่านมาได้จัดโพรแกรมฝึกซ้อมให้นักแข่งทั้งสองอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี โดยผู้ถ่ายทอดประสบการณ์เทคนิคต่างๆ ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ คือ ชอง ปิแอร์ ฟนเตเน อดีตแชมพ์ดาการ์ พร้อมด้วยทีมฝึกสอนจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีการฉลองความสำเร็จหลังคว้าแชมพ์ 3 สนาม ทางเรียบ แรลลีทางฝุ่น และครอสส์คันทรี ปี 2549 งานนี้จัดขึ้นที่ คาสิโน ผับ แอนด์ เรสเตอรองส์ ถ. ประชาชื่น


มิตซูบิชิ

ต้อนรับ พร้อมแสดงความยินดี

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานต้อนรับพร้อมแสดงความยินดีกับ มานะ พรศิริเชิด นักแข่งดาการ์หนึ่งเดียวจากไทย ซึ่งประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมแข่งขัน ดาการ์ แรลลี 2007 "LISBOA-DAKAR 2007" ด้วยรถยนต์ มิตซูบิชิ เรซิง ทไรทัน เอโวลูชัน หมายเลข 361 ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีม "มิตซูบิชิ แรลลีอาร์ท สิงห์ ประเทศไทย" และสามารถฝ่าด่านหฤโหดเข้าไปโบกธงชาติไทยที่เส้นชัย ณ เมืองดาการ์ ได้ตามเป้าหมาย นับเป็นอีกหนึ่งก้าวของความสำเร็จของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ทของประเทศไทย ให้ก้าวสู่สนามระดับโลก งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม โนโวเทล สุวรรณภูมิแอร์พอร์ท


สยามกลการอะไหล่ ฯ

จับรางวัลแคมเปญ "สนุกรับ สนุกลุ้น"

บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชอคอับ คายาบา คลัทช์ EXEDY และแหวนลูกสูบ RIK จัดงานจับรางวัลคูปองชิงโชค ในรายการ "สนุกรับ สนุกลุ้น SMP มอบโชค 2 ชั้น" กิจกรรมที่บริษัท ฯ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายและคืนกำไร ให้แก่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ชอคอับ คายาบา คลัทช์ EXEDY และแหวนลูกสูบ RIK สำหรับสินค้า 1 ชิ้น รับคูปอง 1 ใบ ลุ้นรับรางวัลมูลค่ากว่า 1,298,700 บาท ซึ่งรางวัลที่ 1 เป็นรถพิคอัพ นิสสัน ฟรอนเทียร์ จำนวน 1 คัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลรถจักรยานยนต์ โทรทัศน์สี ตู้เย็น งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม เอเชียแอร์พอร์ท


สื่อสากล ฯ

เปิดแนวคิด "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24"

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24" จัดงานแถลงข่าวสรุปความสำเร็จของการจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 23" ด้วยยอดขายทะลุ 17,106 คัน โดยมีเงินหมุนเวียนในตลาดประมาณ 19,000 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานจำนวนทั้งสิ้น 1,604,245 คน นอกจากนี้ยังได้มอบรางวัลเกียรติยศแก่บริษัทรถยนต์ที่เข้าร่วมงาน และจับรางวัลผู้โชคดีจากรายการ MOTOR EXPO 2006 แจกรถ ส่วนแนวคิดในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24" มีคำขวัญว่า "ยานยนต์อนาคตสะกดโลก" หรือ FUTURE VEHICLES STUN THE WORLD ทั้งนี้เพื่อให้งานเป็นเสมือนเวทีประชันเทคโนโลยียานยนต์อนาคตที่โลกต้องทึ่ง จึงได้กำหนดแนวทางของคำขวัญในปีนี้เป็นเช่นนี้ งานนี้จัดขึ้นที่ ห้องฟีนิกซ์ ฮอลล์ 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคท์ เมืองทองธานี


อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส ฯ

จับรางวัล ฟีล์ม เอกซ์ตรา-โคล

บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตรา-โคล แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดพิธีจับรางวัลให้แก่ผู้โชคดีที่ติดฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตรา-โคล ในโครงการ "เย็นฉ่ำ นำโชค กับฟีล์มกรองแสงเอกซ์ตรา-โคล" จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็น ร่มเอกซ์ตรา-โคล 30 รางวัล เสื้อโปโล 50 รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 6 รางวัล 2 สลึง 4 รางวัล 1 บาท 2 รางวัล และรางวัลใหญ่ PROJECTION TV SONY 1 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตรา-โคล ด้วยดีตลอดมา โดยมีสื่อมวลชนให้เกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการจับรางวัล งานนี้จัดขึ้นที่ อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส ฯ ถ. เพชรเกษม




------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวสังคมธุรกิจ
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2550
คอลัมน์ ทั่วไป
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.3-7.6 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
6.7-10.8 ล้าน
4.
3.2-5.2 ล้าน
5.
7.1-11.7 ล้าน
6.
1.3-1.7 ล้าน
7.
2.8 ล้าน
8.
0.9-1.1 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
1.2-1.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ