เทคนิค
ตามปกติผู้ใช้รถบ้านเรา จะรู้จักกับระบบเฟืองท้ายที่ชื่อว่า ลิมิเทด สลิพ (LIMITED SLIP) มากกว่าระบบอื่นๆ ซึ่งความเข้าใจของระบบนี้ ก็คือ กรณีที่รถติดหล่ม มันจะช่วยให้ล้อทั้ง 2 ข้างลดอาการหมุนฟรี ซึ่งจะทำให้รถวิ่งต่อไปได้ แต่หลายคนที่ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ โฟร์วีลดไรฟ จะไม่ค่อยรู้จักกับระบบ ดิฟฟ์-ลอค (DIFF-LOCK) แล้วนำไปเหมารวมกับระบบ ลิมิเทด สลิพ ซึ่งลักษณะการใช้งานและวัตถุประสงค์ในการนำมาใช้ก็แตกต่างกัน ลองมาดูกันสิว่าระบบ ดิฟฟ์-ลอค จะช่วยอะไรคุณได้บ้าง ?
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : เทคนิค
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/13663