สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABACA)


"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24" หรือ "The 24th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR
EXPO 2007" เปิดจองพื้นที่สำหรับรถยนต์ อุปกรณ์เครื่องเสียง และสินค้าเกี่ยวเนื่อง
ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคาร INTERNATIONAL CONVENTION CENTER (ICC HALL)
ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคท์ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 6-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24" เปิดเผยว่า "บริษัทรถยนต์ยังคง
ให้ความไว้วางใจ และมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของงานที่มีส่วนกระตุ้นตลาดให้เกิดการซื้อขาย
อย่างคึกคัก ประกอบกับสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มคลี่คลาย ทำให้การจองพื้นที่งาน ฯ เมื่อวันที่
6 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีบริษัทรถยนต์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทที่ตัดสินใจจอง
พื้นที่แล้ว ได้แก่ เชฟโรเลต์/ฟอร์ด/กแรนด์ แคร์รีบอย/ฮอนดา/ฮันเด/อีซูซุ/มิตซูบิชิ/นิสสัน/
สไปเคอร์/ซูซูกิ และ โตโยตา

ส่วนยี่ห้อรถยนต์ที่แจ้งความจำนงพร้อมขนาดพื้นที่แสดงที่ต้องการไว้ ประกอบด้วย เอาดี/ซีตรอง/
ฮัมเมอร์/เกีย/ลัมโบร์กินี/โลทัส/เมร์เซเดส-เบนซ์/เปอโฌต์/สโกดา/ซังยง/ทาทา/ไทยรุ่ง ฯ และ
โฟล์คสวาเกน ซึ่งผู้จัดจะดำเนินการให้ในไม่ช้า สำหรับพื้นที่จัดแสดงสินค้าเครื่องเสียง อุปกรณ์
ตกแต่งรถยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องอื่นๆ มีบริษัทห้างร้านให้ความสนใจจองพื้นที่แล้วกว่า
80 เปอร์เซนต์

"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24" หรือ "The 24th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR
EXPO 2007" จัดโดย บริษัท สื่อสากล จำกัด ภายใต้แนวคิด "ยานยนต์อนาคตสะกดโลก"
(FUTURE VEHICLES STUN THE WORLD) ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม
2550 ณ อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี โดยได้รับการอุปถัมภ์อย่างเป็นทางการจาก
บริษัท ทรู วิชั่น จำกัด (มหาชน)/บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด/บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
จำกัด (มหาชน) และธนาคาร เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)

HEADLINE1: KENWOOD
HEADLINE2: เปิดตัวทีวี/ดีวีดี ขนาด 2 DIN รุ่นใหม่

บริษัท เคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เครื่องเสียงติดรถยนต์
KENWOOD ปี 2007 โดย โทรุ คาวาอุชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ ฯ
พร้อมด้วย อุดม เหลืองวัฒนาโชค ผู้จัดการแผนกขาย และ เดวิด ตัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส
ร่วมกันแถลงข่าว และสาธิตการใช้งานของผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้

สำหรับผลิตภัณฑ์ KENWOOD ในปี 2007 ได้แนะนำวิทยุรถยนต์ที่มีระบบฟูลล์สปีดที่ 12
เมกะไบท์ เพื่อรองรับกับมัลทิการ์ด รีเดอร์ และ USB ที่ใช้กับวิทยุรุ่นใหม่ สามารถเลือกฟังค์ชัน
ได้จากการทำงานของวิทยุ พร้อมควบคุมการทำงานด้วยมัลทิจอย ซึ่งได้พัฒนาปุ่มปรับการใช้งาน
ได้หลากหลาย

พร้อมด้วยทีวี/ดีวีดี รุ่น DDX7039 ขนาด 2 DIN โดยชูคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการปรับมุม
หน้าจอภาพ (มุมก้ม) 10 องศา เพื่อลดการสะท้อนของแสง ทำให้รับชมภาพได้อย่างชัดเจน
นอกจากนี้ยังออกแบบโดยลดช่องว่างของจอภาพ เพื่อความชัดเจนของภาพมากยิ่งขึ้น สามารถ
โหลดภาพจากกล้องดิจิทอล เพื่อทำพื้นฉากหลังจอทีวีได้ พร้อมฟังค์ชันการใช้งานแบบสัมผัสหน้า
จอ และระบบแผนที่นำทางด้วยสัญญาณดาวเทียม GPS ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ขับขี่ทั่วโลก
ส่วนในเมืองไทยทางบริษัท ฯ มุ่งเน้นพัฒนาให้เป็นผู้นำระบบนำทางแบบสัมผัสหน้าจอ โดยตั้งเป้า
ยอดขายปี 2007 เพิ่มขึ้น 20 % จากปีที่ผ่านมา

---------------------------------------------------------------------------------------------
HEADLINE1: สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABACA)
HEADLINE2: จัดแรลลีการกุศล AU-VOLVO FAMILY RALLY 2007

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (AU) และสมาคมศิษย์เก่า ฯ (ABACA) จัดการแข่งขันแรลลีการ
กุศล "AU-VOLVO FAMILY RALLY 2007" เส้นทางกรุงเทพ ฯ-หัวหิน วันที่ 7-8 กรกฎาคม
2550 ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด รายได้หลัง
หักค่าใช้จ่ายสมทบเข้ากองทุนคงเงินต้น (ENDOWMENT FUND) มหาวิทยาลัย ฯ
และจัดหาอุปกรณ์กีฬามอบให้แก่นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วัตถุประสงค์ในการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกครอบครัว นักศึกษา
อาจารย์ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และส่งเสริมการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องตามกฎจราจร
รวมทั้งการขับขี่ที่ปลอดภัย และช่วยกันสร้างบุญกุศลเพื่อช่วยเหลือโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่ยัง
ขาดแคลนปัจจัยในการเรียนการสอน งานแถลงข่าวจัดเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2550
ณ ห้องการะเวก โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 ที่ผ่านมา

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

01. ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร "ฟอร์มูลา"/4 WHEELS/
คาร์ สเตริโอ/โลกรถยนต์ และผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์" ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธาน บริษัท
กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ จรวย ขันมณี ประธาน บริษัท สำนักพิมพ์นิตยสารยานยนต์
จำกัด 3 ผู้อาวุโสแห่งวงการนิตยสารรถยนต์ พบปะสังสรรค์กันเพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรี



02. จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด มอบเงินสนับสนุน
ทีมลามินาออฟโรด จำนวน 100,000 บาท ในพิธีมอบรางวัลรายการแข่งขัน
โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก 10 เซียนประจัญบาน ปี 2007 โดยนักขับทีมลามินา สมศักดิ์ มุลิ และ วิชาวัจณ์
โชติรวี คว้าแชมพ์รุ่นโอเพน ณ ลานกิจกรรมออฟโรด ไบเทค บางนา ที่ผ่านมา



03. กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย จัดค่ายเสริมความรู้ 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในโครงการโรงเรียน
สร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมดีเด่น เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 4 (ปี 2549-2550) ภายใต้แนวคิด
ตามรอยเท้าพ่อ...กับฮอนดา พร้อมกิจกรรมการเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ให้กับโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 60 โรงเรียนจากทั่วประเทศ



04. ชิเกโอะ ยานากิโมโตะ กรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท
ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มอบอุปกรณ์กีฬา ประกอบด้วย ลูกบอล บาสเกทบอล วอลเลย์บอล
และไม้แบดมินทัน พร้อมชุดกีฬาจำนวน 500 ชุด รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท ให้แก่โรงเรียนใน
สังกัดกรุงเทพมหานคร โดยมี พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบ


05. บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย
เปิดตัวกิจกรรมปฐมนิเทศสำหรับนิสิต นักศึกษาทั้ง 30 คน ที่สามารถผ่านเข้ารอบการคัดเลือก
เพื่อเข้าร่วมโครงการฝึกปฏิบัติงานภาคฤดูร้อน โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อช่วยเสริมสร้างศักยภาพ
ของนิสิต นักศึกษา ให้พร้อมสู่การทำงานจริงอย่างมืออาชีพ มีจริยธรรมพอเพียง โดยเริ่มฝึกอบรม
ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม-1 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป


06. คี วาย ยิว กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด
(มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารของเอสโซ ร่วมเปิดสถานีบริการน้ำมันเอสโซ แห่งใหม่
ไทยซี สาขาบางนา กม. 8 ซึ่งมีร้านค้าสะดวกซื้อ ไทเกอร์มาร์ท โฉมใหม่ ที่สะดุดตาด้วยสีน้ำเงินสดใส
เพื่อเป็นการฉลองในโอกาสเปิดสาขาใหม่นี้ ส่วนสถานีบริการน้ำมันจัดให้มีรายการส่งเสริมการขาย
สำหรับลูกค้าที่เติมน้ำมันตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป รับฟรีน้ำ 2 ขวด ขนาด 1,500 และ 599 ซีซี



------------------------------
เรื่องโดย : นายหน่อย
ภาพโดย : -
นิตยสาร carstereo ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2550
คอลัมน์ คอลัมน์ประจำ
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.3-7.6 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
6.7-10.8 ล้าน
4.
3.2-5.2 ล้าน
5.
7.1-11.7 ล้าน
6.
1.3-1.7 ล้าน
7.
2.8 ล้าน
8.
0.9-1.1 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
1.2-1.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ