Deepal S07
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
Lamborghini Urus SE ซูเพอร์เอสยูวี 800 แรงม้า ระบบ PHEV
C 350 e AMG Night Edition ผสานชุด AMG กับ Night Package
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
Yamaha มอบเงินแก่มูลนิธิชัยพัฒนา
Subaru แจกโปรโมชัน Special Price Special Deal
Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นประหยัดตัวใหม่ หน้าจอ 6.74 นิ้ว
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถยนต์ มาซดา 3 ใหม่ มาดสปอร์ท โฉบเฉี่ยว เพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ทันสมัยมากมาย บนเส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ มาซดา 3 ใหม่ เน้นเรื่องของสมรรถนะการขับขี่และระบบความปลอดภัยเป็นหลัก ชูจุดเด่นระบบ I-ACTIVSENSE ระบบความปลอดภัยที่มากกว่าเดิม ติดตั้งระบบ MZD CONNECT เวอร์ชันใหม่ เชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารในโลกปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะใหม่ล่าสุด GVC G-VECTORING CONTROL ให้การทรงตัวที่นุ่มนวล ยึดเกาะถนนดี โดยมีรถยนต์ในกลุ่ม ซี-เซกเมนท์ เป็นคู่แข่ง อย่าง โตโยตา โคโรลลา อัลทิส/ฮอนดา ซีวิค/ฟอร์ด โฟคัส และ เอมจี 6 ที่ต่างพากันปรับโฉมเพิ่มออพชันเช่นกัน
รูปทรงภายนอกดูสปอร์ท ไฟหน้า แอลอีดี พโรเจคเตอร์ เพิ่มมุมให้ยาวและโฉบเฉี่ยวขึ้น จากการออกแบบกระจังหน้า กันชนหน้า ไฟตัดหมอกใหม่ พร้อมเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ใหม่ และไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบแอลอีดี กันชนท้ายในรุ่น 5 ประตูใหม่ ลดแถบดำให้น้อยลงกว่าเดิม ใส่ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลวดลายดูคล้ายเดิม แต่ก็มีส่วนต่างให้เห็น
ห้องโดยสารแนวสปอร์ท ตกแต่งให้พรีเมียมขึ้น เลือกใช้สีทูโทนในห้องโดยสาร เบาะหนัง แผงข้างประตูและคอนโซลกลาง ตกแตงทูโทน สีน้ำตาล-ดำ แผงประตูเพิ่มวัสดุสีเงิน และสีดำวาว เพียโน บแลค และคอนโซล พวงมาลัย มาตรวัดความเร็ว ออกแบบใหม่ มีจอ ACTIVE DRIVING DISPLAY ที่เปลี่ยนเป็นแบบจอสี แสดงข้อมูลชัดเจน ติดตั้งจอเซนเตอร์ ดิสพเลย์ใหม่ แบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง มีระบบเชื่อมต่อการสื่อสารสมัยใหม่ MZD CONNECT เชื่อมต่อโลกออนไลน์ ระบบเบรคมือไฟฟ้า มีช่องเสียบ USB 2 ช่อง และช่องเสียบไฟ 12 โวลท์
เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 21.4 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก มาซดา SKYACTIVE VEHICLE DYNAMICS ทำงานร่วมกับระบบ G-VECTORING CONTROL ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ GVC ขับสนุก ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยจากโรงงาน อยู่ที่ 15.6 กม./ลิตร
ระบบเบรค มีเอบีเอส ทั้ง 4 ล้อ พร้อมอีบีดี กระจายแรงเบรค ถุงลงนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย ระบบดีเอสซี ควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ เอชแอลเอ ช่วยในการออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน และทีซีเอส ช่วยป้องกันรถลื่นไถล เทคโนโลยี G-VECTORING CONTROL ช่วยลดกำลังเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้ง จับสัญญาณผ่านการทำงานของ จี-เซนเซอร์ และยอว์ เซนเซอร์ หรือไจโร เซนเซอร์ เซนเซอร์วัดการส่ายของตัวรถ เพื่อดูอาการโอเวอร์สเตียร์ และอันเดอร์สเตียร์ ทำหน้าที่ประมวลผลร่วมกับ จี-เซนเซอร์ ทันทีที่รถเลี้ยวโค้ง เซนเซอร์จะตรวจจับ และประมวลผลผ่านกล่องอีซียู เพื่อสั่งงานให้เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ หรี่หรือลดองศาการเปิดลิ้น ช่วยลดกำลังเครื่องยนต์ ทำให้ขับในโค้งได้ดี เข้าโค้งได้นุ่มนวลขึ้น ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LAS) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ (SCBS) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (SCBS-R) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) มาซดา 3 เอสพี สปอร์ทส์ ใหม่ ตกแต่งหน้าตาให้ทันสมัยมากขึ้น แม้ว่ายังดูคล้ายรุ่นเดิม แต่ที่เพิ่มความคุ้มค่าให้เห็นก็คือระบบความปลอดภัย จัดมาเต็ม ลองมาแล้ว ทุกระบบทำงานได้จริง (ยกเว้นถุงลมนิรภัย) เหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน เป็นรถยนต์ขนาด ซี-เซกเมนท์ที่น่าใช้อีกรุ่น ทดสอบระบบควบคุม G-VECTORING ในสนาม การบังคับควบคุม กดคันเร่ง เลี้ยวซ้าย/ขวา ไปตามทิศทาง เพื่อสังเกตอาการเหวี่ยงของรถ ระหว่าง มาซดา 3 เก่า และใหม่ จับความรู้สึกถึงความแตกต่างได้ชัดเจน โดยเฉพาะแรงเหวี่ยงของรถที่น้อยลง และการบังคับควบคุมพวงมาลัยที่ดีขึ้น ทดสอบระบบ มาซดา เรดาร์ ครูสคอนทโรล (MRCC) ช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เปิดสวิทช์เริ่มต้นการทำงาน เมื่อความเร็วเกิน 30 กม./ชม. แล้วเรดาร์ตรวจสอบระยะห่างและความเร็วของรถคันหน้า แล้วคอยควบคุมเครื่องยนต์และเบรคอัตโนมัติ เพื่อรักษาระยะห่าง สามารถปรับเพิ่มหรือลดความเร็ว ได้ครั้งละ 5 กม./ชม. และทันทีที่รถคันหน้าชะลอความเร็วและเลี้ยวออกจากเส้นทางไป มาซดา 3 ใหม่ ก็จะชะลอความเร็วตาม พร้อมกับเติมคันเร่งทันที เพื่อให้ความเร็วกลับไปสู่ตำแหน่งเดิมที่ตั้งไว้ ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง ด้วยระบบ อีเอสเอส สัญญาณไฟกะพริบเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรครถอย่างกะทันหันในภาวะฉุกเฉิน เพื่อเตือนรถคันหลังให้ลดความเร็วลง และเมื่อผู้ขับขี่เอาเท้าออกจากแป้นเบรค ไฟเตือนฉุกเฉินจะดับลงโดยอัตโนมัติ หากผู้ขับขี่เหยียบเบรคอย่างกะทันหันจนกระทั่งรถหยุดนิ่ง สัญญาณไฟเตือนฉุกเฉินจะยังคงกะพริบเตือนรถคันหลังให้ระวัง และลดความเร็ว
มาซดา 3 เอสพี สปอร์ทส์ ใหม่ ตกแต่งหน้าตาให้ทันสมัยมากขึ้น แม้ว่ายังดูคล้ายรุ่นเดิม แต่เพิ่มความคุ้มค่าด้านระบบความปลอดภัย ลองมาแล้ว ทุกระบบทำงานได้จริง เหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน เป็นรถยนต์ขนาด ซี-เซกเมนท์ที่น่าใช้อีกรุ่น
Follow Motor Expo Club Network