Deepal S07
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
C 350 e AMG Night Edition ผสานชุด AMG กับ Night Package
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Porsche เผยยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 23 %
“สถาบันยานยนต์” จับมือ “RX Tradex” จัดสัมมนา “Automotive Summit 2024”
ZEEKR พร้อมขับเคลื่อนตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทย
Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นประหยัดตัวใหม่ หน้าจอ 6.74 นิ้ว
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ถ้าจะนึกถึง บีเอมดับเบิลยู ขับเคลื่อนล้อหน้า หลายคนนึกภาพไม่ออก เจ้า ซีรีส์ 2 คือ คำตอบ ซีรีส์ 2 แบบ 5 ที่นั่ง แอคทีฟ ทัวเรอร์ (ACTIVE TOURER) และ 7 ที่นั่ง กรัน ทัวเรอร์ (GRAN TOURER) ที่เราได้ทดลองขับกันสั้นๆ บนถนนไฮเวย์ พิษณุโลก-สุโขทัย แค่ 200 กม. ในครั้งนี้ ฉบับนี้จะเน้นไปที่ ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์
ทั้ง 2 รุ่น ด้านหน้าคล้ายกัน แต่แตกต่างที่ความสปอร์ท ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท ใส่ชุดตกแต่ง เอม สปอร์ท ไฟหน้าแบบไดนามิคใช้หลอดแอลอีดี สปอยเลอร์หน้า/หลัง รวมถึงล้ออัลลอยลาย M ขนาด 18 นิ้ว ยาง 225/45 R18 ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์ ลักชัวรี ดูเรียบๆ แต่ก็มีเสน่ห์ รูปทรงไฟหน้าคล้ายกับ ซีรีส์ 3 กระจังหน้าขนาดใหญ่ ฝากระโปรงหน้าลาดเทเพื่อเพิ่มมุมมอง ช่องรับอากาศบริเวณกระจังหน้ารูปไตคู่ขนาดใหญ่โต ไฟหน้ามีหลอดไฟหรี่แอลอีดี ตัวรถมีความยาวมากกว่า แอคทีฟ ทัวเรอร์ เล็กน้อย สำหรับเบาะนั่ง 3 แถว ล้ออัลลอยลาย ขนาด 17 นิ้ว ยาง 205/55 R17
ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์ คอมแพคท์ระดับพรีเมียมรุ่นแรก ที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7 ที่นั่ง ตอบสนองความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ ถึงแม้ตัวรถจะดูมีขนาดกะทัดรัดจากภายนอก แต่สามารถปรับใช้งานห้องโดยสาร ด้วยเบาะแถว 2 ซึ่งเลื่อนและปรับพนักพิงได้ พร้อมด้วยเบาะแถว 3 ซึ่งสามารถพับลงให้ราบกับพื้น และติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็กได้ถึง 5 ที่นั่งด้วยกัน และมีพื้นที่เก็บของที่สามารถปรับเปลี่ยนความจุจาก 560 เป็น 1,820 ลิตร ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ สามารถปรับเบาะด้านหลังแยกแบบ 40:20:40 และเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์จากความจุ 468 เป็น 1,510 ลิตร ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท พวงมาลัยหุ้มหนังแท้แบบ เอม สปอร์ท และเบาะนั่งสไตล์สปอร์ท
218 ไอ ทั้ง 2 รุ่นขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 3 สูบ บีเอมดับเบิลยู ทวินเพาเวอร์ เทอร์โบ คล้ายกับที่ใช้อยู่ในสปอร์ทไฮบริด ไอ 8 และ มีนี คูเพอร์ ตัวใหม่ (เอฟ 56) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้าที่ 4,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 1,250 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า รุ่น ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 9.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 202 กม./ชม. แต่กลับประหยัดน้ำมันถึง 18.5 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 125 กรัม/กม. รุ่น ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 9.2 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 205 กม./ชม. แต่กลับประหยัดน้ำมันถึง 19.2 กม. /ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 122 กรัม/กม.
ซีรีส์ 2 ยังคงใช้ระบบกันสะเทือนอิสระพร้อมเหล็กกันโคลงทั้ง 4 ล้อ มีโหมดการขับเคลื่อน 3 รูปแบบ เริ่มจาก ECO-PRO, COMFORT และ SPORT ซึ่งให้ความแตกต่างชัดเจน รวมทั้งน้ำหนักพวงมาลัย ในการขับใช้งานทั่วไป ปรับไปที่โหมด COMFORT ก็จะได้ความนุ่มนวล ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี และยังคงรองรับการใช้ความเร็วสูงได้ เพียงแต่จะมีอาการยวบยาบให้สัมผัสบ้าง ถ้าขับเร็วจัดก็แค่ปรับมาที่โหมด SPORT ช่วงล่างจะหนึบแน่น พวงมาลัยจะหนักขึ้น ทำให้การขับด้วยความเร็วสูง โดยเฉพาะการเข้าโค้งทำได้อย่างมั่นใจ แต่ถ้าเน้นประหยัดก็ปรับเป็นโหมด ECO-PRO ซึ่งจะตอบสนองคันเร่งช้าลงเล็กน้อย ประหยัดขึ้นอย่างชัดเจนในรอบเดินเบา
บีเอมดับเบิลยู 218 ไอ กรัน ทัวเรอร์ ลักชัวรี ขับง่าย นั่งสบาย ไปได้ทั้งครบครัว 218 ไอ แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท แฮทช์แบค 5 ประตู หล่อด้วยชุดแต่ง เอม สปอร์ท แพคเกจ ทั้งภายนอกและภายใน ควบคุมง่าย ขับสนุก กับราคาค่าตัวไม่ถึง 3 ล้านบาท เป็นรถขับหน้าในกลุ่มรถหรูของ บีเอมดับเบิลยู ที่น่าสนใจ 218 ไอ กรัน ทัวเรอร์ ลักชัวรี ราคา 2,699,000 บาท และ 218 ไอ แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท ราคา 2,499,000 บาท
Follow Motor Expo Club Network