ทดลองขับ
มาซดา ทรีบิวท์
กระแสความนิยมรถกิจกรรมกลางแจ้ง หรือเอสยูวี ยังแรง ทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ส่งรถเข้ามาประชันโฉมในตลาดนี้กันมากมายหลายรุ่น โดยแต่ละรุ่นก็มีจุดขายที่แตกต่างกันไป อย่างทรีบิวท์ ที่ มาซดา พัฒนาขึ้นมาใหม่หมด โดยไม่อิงโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์นั่งซีดานแต่อย่างใดเน้นการขับขี่ที่สนุก เร้าใจทุกการควบคุม ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย เครื่องยนต์พลังแรงสมรรถนะเยี่ยม ซึ่ง 4 WHEELS มีโอกาสได้ทดลองขับ และมีความเห็นดังนี้มาซดา ปรับปรุงโฉม ทรีบิวท์ พร้อมใส่เครื่องยนต์ใหม่ MZR 2,300 ซีซี ให้ความแรงและตอบสนองดี เน้นการขับขี่ที่สนุก เร้าใจทุกการควบคุม ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย 4 WHEELS มีโอกาสได้ทดลองขับ และมีความเห็นดังนี้ ภายนอก สวยหรู ดูทันสมัย เส้นสายภายนอกของ มาซดา ทรีบิวท์ ใหม่ แสดงออกถึงความคล่องตัว ปราดเปรียว เพิ่มความเป็นสปอร์ทมากขึ้น ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "ความแตกต่างในความกลมกลืน" (CONTRAST IN HARMONY) ด้านหน้ารถมีลักษณะลาด ฝากระโปรงหน้ามีแนวเส้นต่างระดับกัน กระจังหน้ารูป 5 เหลี่ยม เอกลักษณ์เฉพาะของ มาซดา อีกทั้งยังมีเส้นด้านข้าง เริ่มที่ขอบมุมชุดไฟเลี้ยวด้านข้าง ยาวไปจนถึงชุดไฟท้ายด้านหลัง ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ต่ำเพียง 0.39 กันชนหน้า แผงกันกระแทกด้านข้าง และคิ้วขนาดใหญ่เหนือซุ้มล้อ ชุดไฟหน้าขนาดใหญ่ แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ ใช้เลนส์และจานฉายแบบใส พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ส่วนชุดไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ใช้เลนส์คริสตัล แบบ ALUMINUM-VAPORIZED ติดตั้งแรคบรรทุกสัมภาระบนหลังคามาให้จากโรงงาน เดินทางไกลรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม ไฟตัดหมอกทรงกลม สวยงามกลมกลืนลงตัว ดูสปอร์ท มือจับเปิดประตูสีเดียวกับตัวรถ ภายใน กว้างขวาง อเนกประสงค์ การออกแบบห้องโดยสารของ มาซดา ทรีบิวท์ เน้นความสะดวกสบายและการใช้งานอเนกประสงค์ แผงหน้าปัดสไตล์ร่วมสมัย ด้วยแผงคอนโซลกลางรูปทรง 5 เหลี่ยม แผงหน้าปัดสีเงิน คันเกียร์ออกแบบมาให้ติดตั้งอยู่บนคอพวงมาลัย หรือ COLUMN SHIFT ช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายใช้งานง่าย เบาะนั่งหุ้มหนังสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ เบาะหลังเป็นแบบยาวติด พนักพิงแบ่งพับปรับเอนได้ วิทยุ/เทป พร้อมเครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น พร้อมปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย เครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติกระจายความเย็นได้อย่างรวดเร็วทั้งคัน เครื่องยนต์ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์ MZD 2,300 ???? DOHC 16 วาล์ว ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่อง เดินเรียบ และลดเสียงรบกวนขณะทำงาน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ ทั้งยังช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อม ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.1 กก.-ม. ที่ 4,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบ VIS (VARIABLE INERTIA-CHARGING SYSTEM) สร้างแรงบิดสูงสุดทุกรอบความเร็ว และ TSCVS (TUMBLE SWIRL CONTROL VALES) ช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน มลพิษต่ำ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบควบคุมไฟฟ้า NORMAL & SLOPE CONTROL SHIFT MAP เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ เหมาะสมกับการเหยียบคันเร่งความเร็วของรถและตัวแปรอื่นๆ ในการขับขี่ขึ้นทางชัน ทรีบิวท์ ใหม่ ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (RBC-ON DEMAND 4 WHEEL DRIVE) เพื่อช่วยในการปรับเปลี่ยนการถ่ายกำลังเครื่องยนต์ ลงสู่ล้อทั้งสี่ ในการขับขี่บนสภาพถนนทางเรียบปกติ กำลังขับเคลื่อนส่วนใหญ่จะถูกถ่ายทอดลงสู่ล้อหน้า ระบบ RBC จะทำหน้าที่ตรวจจับความแตกต่าง ระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ผู้ขับขี่สามารถกดปุ่ม RBC บนแผงควบคุม เพื่อสั่งการกลไกแม่เหล็กไฟฟ้า ในระบบ RBC เพื่อเปลี่ยนแปลงเป็นระบบสี่ล้อ ทำงานโดยการกระจายแรงขับเคลื่อนลงสู่ล้อหน้าและล้อหลัง ในอัตราส่วน 50:50 ระบบรองรับ เกาะถนนดี มั่นใจทุกการขับขี่ ระบบช่วงล่างอิสระสี่ล้อ เป็นเอกสิทธิ์ของ มาซดา ให้การทรงตัวและยึดเกาะถนนดีเยี่ยม พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังระบบมัลทิลิงค์ ที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมการขับขี่และการทรงตัวให้มั่นคง ใช้ระบบควบคุมการเบรค แบบ 4W- ABS เซนเซอร์ 4 แชนแนล ระบบ 4W-ABS จะป้องกันล้อ เสริมความปลอดภัยด้วยระบบกระจายแรงดันเบรค EBD ล้ออัลลอยขนาด 16" พร้อมยางหน้ากว้างขนาด 215/70R16 ทดลองขับ พิสูจน์สมรรถนะ เส้นทางภูเก็ต-กระบี่ เส้นทางที่ใช้ในการทดลองขับครั้งนี้ ทาง มาซดา เลือกใช้เส้นทางภูเก็ต-กระบี่ ไป/กลับ ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร ในสภาพเส้นทางที่หลากหลาย ทั้งแบบคู่ขนานที่สามารถทดสอบอัตราเร่งได้ และทางแบบเดินรถทางเดียวที่สามารถพิสูจน์แรงบิด อัตราเร่งแซงต่อเนื่อง ซึ่งจะรู้ถึงความยืดหยุ่นของเครื่องยนต์ เมื่อต้องการเร่งแซงรถคันหน้าอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีเส้นทางที่โค้งซ้าย/ขวา ซึ่งสามารถรู้ถึงประสิทธิภาพของระบบรองรับ และการควบคุมพวงมาลัย การทดลองขับครั้งนี้ เครื่องยนต์ รหัส MZR ของ ทรีบิวท์ ให้อัตราเร่งต่อเนื่องดี ในทางตรงทำงานผสมผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติได้อย่างนุ่มนวล สำหรับความยืดหยุ่นของเครื่องยนต์ เมื่อเร่งแซงต่อเนื่องยังเป็นรองเครื่องยนต์ ขนาด 3,000 ซีซี ของเดิมอยู่บ้าง ส่วนระบบรองรับพิสูจน์สมรรถนะในทางโค้ง ทำให้รู้ถึงประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดีขึ้นสามารถควบคุมพวงมาลัยได้มั่นใจ เช่นเดียวกับระบบเบรคที่ไม่ต้องลุ้น ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประหยัดมากกว่าเดิม สรุป มาซดา ทรีบิวท์ ใหม่ เป็นรถเอสยูวีที่น่าใช้อีกรุ่น เครื่องยนต์เน้นความประหยัด อัตราเร่งดี ระบบรองรับได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น แถมหน้าตาทันสมัย อัดแน่นไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในครบครัน ในราคาเพียง 1,299,000 บาท ข้อมูลจำเพาะ มาซดา ทรีบิวท์ ผู้ผลิต และจำหน่าย บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2661-8181 ราคารถรุ่น SDX (บาท) 1,299,000 มิติและน้ำหนัก กว้าง/ยาว/สูง (มม.) 1,800/4,395/1,765 ความกว้างฐานล้อ (หน้า/หลัง) (มม.) 1,540/1,520 ความยาวฐานล้อ (มม.) 2,620 น้ำหนัก (กก.) ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 61 เครื่องยนต์ ชนิด MZR DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 2,300 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 144/6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.1/4,500 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 4 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 พาร์ทไทม์ พร้อมสวิทช์ RBC ลอคการกระจายแรงขับเคลื่อนล้อหน้า/หลัง 50:50 ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส และอีบีดี หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง ดุม
ภายนอก สวยเท่ มีสไตล์
ถึงแม้ว่า มาซดา ทรีบิวท์ กับ ฟอร์ด เอสเคพ จะเปรียบเสมือนแฝดคนละฝาคลานตามกันออกมาแต่การดีไซจ์นรูปลักษณ์ภายนอก ค่อนข้างจะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด รูปลักษณ์ภายนอกของ ทรีบิวท์จะมีกลิ่นอายของรถญี่ปุ่นมาก เส้นสายมีความโค้งมนกว่า โดยการออกแบบภายใต้แนวคิด "ความแตกต่างในความกลมกลืน" (CONTRAST IN HARMONY) ด้านหน้าของรถลาดต่ำฝากระโปรงหน้ามีลักษณะแนวเส้นต่างระดับกัน กระจังหน้าเป็นรูป 5 เหลี่ยม เอกลักษณ์ใหม่ของ มาซดา เสริมบุคลิกแบบสปอร์ท ด้านข้างออกแบบให้แนวเส้นข้างตัวรถเริ่มจากขอบมุมไฟเลี้ยวยาวไปจนถึงไฟท้าย ด้านหลัง กราบข้างของประตูทั้งสี่เป็นสีเดียวกับกันชนช่วยกันกระแทก และเสริมความแข็งแกร่งของตัวถังภายนอกได้ดี
กันชนหน้า/หลัง และคิ้วเหนือซุ้มล้อ ออกแบบให้มีขนาดใหญ่ สีทูโทน ให้ความรู้สึกสปอร์ทไฟหน้าขนาดใหญ่แบบ มัลทิรีเฟลคเตอร์ ใช้เลนส์และจานฉายแบบใส พร้อมไฟเลี้ยวในตัวกันชนหน้าติดตั้งไฟตัดหมอกทรงกลม เพิ่มทัศนวิสัยในการเดินทาง ส่วนไฟท้ายคริสตัล แบบ ALUMINUM-VAPORIZED ดูโฉบเฉี่ยว หลังคาติดตั้งแรคบรรทุกสัมภาระมาให้ รับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม
ตัวถังลู่ลมด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ต่ำเพียง 0.39 โครงสร้างตัวถังขึ้นรูปชิ้นเดียวแบบโมโนคอก (MONOCOQUE) รูปแบบเฉพาะของ มาซดา MAIDAS (MAZDA ADVANCE IMPACT DISTRIBUTION ABSORPTION SYSTEM) ให้การปกป้องสูงสุด น้ำหนักเบาสามารถลดและกระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้า พื้นและหลังคา แข็งแรงด้วยโครงสร้างแบบนิรภัย TRIPLE H ช่วยรับและกระจายแรงกระแทกหากเกิดการปะทะด้านข้าง
ภายใน กว้างขวาง นั่งสบาย
ภายในได้รับการออกแบบอย่างลงตัว ด้วยแผงหน้าปัดสไตล์ร่วมสมัย แผงคอนโซลกลางทรง 5 เหลี่ยมสอดคล้องกับเส้นสายส่วนอื่นๆ ปุ่มอุปกรณ์ที่จำเป็นถูกจัดวางไว้ภายในรถได้อย่างเหมาะสมใช้งานง่าย คันเกียร์ย้ายตำแหน่งมาไว้ที่คอพวงมาลัย เบาะนั่งของ ทรีบิวท์ หุ้มด้วยหนังสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบตามถนัด ลดอาการเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดีเบาะนั่งคู่หน้าสามารถปรับเลื่อนขึ้นหน้าถอยหลังได้ถึง 240 มิลลิเมตร เบาะหลังเป็นแถวยาวติดกัน
พนักพิงสามารถแบ่งพับปรับเอนนอนได้และยังสามารถปรับพับไปด้านหน้าเพื่อเพิ่มเนื้อที่เก็บสัมภาระได้อีก ห้องเก็บสัมภาระหลังมีขนาดใหญ่บรรจุสัมภาระได้เยอะ พร้อมแผงบังสัมภาระหลัง ช่วยป้องกันทรัพย์สินมีค่า อีกทั้งยังมีปลั๊กไฟขนาด 12 โวลท์ 100 วัตต์ สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้านานาประเภท โดดเด่นเหนือคู่แข่งด้วยซันรูฟเปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า คอนโซลกลางระหว่างเบาะนั่งคู่หน้ามีช่องเก็บของซึ่งผนวกเข้ากับที่พักแขนความจุ 9.5 ลิตร นอกจากนี้ยังมีกล่องใส่แผนที่ พร้อมไฟส่องสว่างและกล่องใส่ของขนาดเล็กติดตั้งมาให้อีก
สำหรับเครื่องเสียงของ ทรีบิวท์ เป็นแบบวิทยุ/เทป พร้อมเครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น แบบใส่แผ่นด้านหน้าเครื่องปรับอากาศได้รับการพัฒนาให้กระจายความเย็นได้รวดเร็วรอบคันหลังจากเปิดเครื่องปรับอากาศไม่นาน ความเย็นภายในรถจะกระจายไปรอบคันอย่างรวดเร็วกระจกมองข้างปรับและควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าระบบรีโมทคอนโทรลปลดประตูแบบเปลี่ยนความถี่ของรีโมททุกครั้งที่ใช้งาน
เครื่องยนต์ สมรรถนะเยี่ยม
ทีมวิศวกรของ มาซดา วิจัยและพัฒนาเพื่อออกแบบเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะสูงควบคู่กับประสิทธิภาพการทำงานที่ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง เดินเรียบ ลดเสียงรบกวนขณะทำงานรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านมาตรฐานยูโร สเตพ ทู แบบ วี 6 DOHC 24 วาล์ว 3.0 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 197 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 27.0 กก.-ม. ที่ 4,750 รตน. ขนาดความจุ 2,967 ซีซี กระบอกสูบสูง 89 มม. และช่วงชัก 79.5 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 10:1
ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 4 จังหวะ ควบคุมการทำงานด้วยอีเลคทรอนิคส์นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบควบคุมแบบไฟฟ้า เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เหมาะสมกับการเหยียบคันเร่งความเร็วของรถและตัวแปรอื่นๆ ในการขับขี่ขึ้นทางชันช่วยลดขั้นตอนการเปลี่ยนเกียร์ที่ไม่จำเป็นน้อยลง ผู้ขับขี่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งมาก ลดการสึกหรอรอบเครื่องยนต์สัมพันธ์กับอัตราเร่ง โดยเกียร์อัตโนมัติถูกนำมาทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ RBC-ON DEMAND ALL WHEEL DRIVE ช่วยปรับเปลี่ยนการถ่ายกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อทั้งสี่ ในกรณีขับขี่บนสภาพถนนที่ไม่ปกติส่วนในกรณีขับขี่บนถนนทางเรียบ กำลังขับเคลื่อนจะถูกถ่ายทอดลงสู่ล้อหน้าเพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ช่วยลดการสึกหรอ และประหยัดพลังงาน
ระบบ RBC ทำหน้าที่ตรวจจับความแตกต่าง ระหว่างล้อหน้าและหลังเมื่อพบว่ารถสูญเสียความสามารถในการยึดเกาะถนน RBC จะทำงานอัตโนมัติโดยส่งกำลังสู่เพลาล้อหลังเพิ่มขึ้น ช่วยให้เกิดการขับขี่ที่มั่นคง สามารถควบคุมรถได้ดีหากเป็นการขับขี่บนผิวถนนลูกรัง หรือดินโคลน ที่ต้องการแรงฉุดมากกว่าปกติ ผู้ขับสามารถกดปุ่ม RBC บนแผงควบคุม เพื่อเปลี่ยนแปลงการขับเคลื่อนเป็นระบบ 4 ล้อ ระบบ RBC จะทำงานโดยการกระจายแรงขับเคลื่อนลงทั้งล้อหน้า/หลัง ในอัตราส่วนเท่ากัน (50:50)
ระบบรองรับ นุ่มหนึบ ทุกสภาพถนน
ระบบรองรับถูกออกแบบให้สามารถตอบสนองทุกการใช้งาน เป็นแบบอิสระ 4 ล้อ เอกสิทธิ์เฉพาะของมาซดา ด้วยหลักการเส้นทแยงมุมแกนหมุน "DIAGONAL ROLL AXIS" ที่ให้การทรงตัวและยึดเกาะถนนได้ดี ด้านหน้าเป็นแบบ แมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ติดตั้งระบบควบคุมพวงมาลัยแบบ ERS (ENGINE RPM SENSING) ปรับน้ำหนักพวงมาลัยอัตโนมัติตามความเร็วของรถ รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร
ระบบเบรคหน้าเป็นแบบจานขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 278 มิลลิเมตร พร้อมช่องระบายความร้อนหลังเป็นดุม แบบลีดิง เทรลิง เส้นผ่าศูนย์กลางก้ามเบรค ขนาด 229 มิลลิเมตรให้ความมั่นใจในการหยุดรถขณะบรรทุกหนักมาก ใช้ระบบควบคุมการเบรคแบบ 4W-ABS เซนเซอร์ 4 แชนแนล ระบบ 4W-ABS จะป้องกันล้อลอค ในกรณีที่มีการเบรคอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหักพวงมาลัยบังคับทิศทางของรถให้หลบสิ่งกีดขวางได้อย่างปลอดภัย แม้ยามถนนลื่น หรือมีน้ำหนักบรรทุกมากเสริมความปลอดภัยด้วยระบบกระจายแรงเบรค EBD (ELECTRONIC BRAKE FORCE DISTRIBUTION) กระจายแรงดันน้ำมันเบรคให้สมดุลกับน้ำหนักที่กดถ่ายลงแต่ละล้อ ช่วยลดระยะเบรคให้สั้นลง
ทดลองขับ
หลังจากได้ทดลองขับ มาซดา ทรีบิวท์ ในกลุ่มทดสอบย่อยทำให้มีโอกาสสัมผัสกับสมรรถนะของรถได้เต็มที่ เริ่มจากการขับขี่บนถนนปกติ เครื่องยนต์ วี 6 ขนาด 3.0 ลิตร ของ ทรีบิวท์ ให้กำลังมาอย่างเหลือเฟือทดลองทำความเร็วในช่วงทางตรงถนนโล่งๆ ได้ 175 กม./ชม. พลังของเครื่องยนต์ที่เหลือเฟือไม่สามารถรีดความเร็วออกมาได้อีกเพราะถูกควบคุมด้วยกล่องลอคความเร็วขณะใช้ความเร็วสูงอาจมีเสียงรบกวนเข้ามาภายในห้องโดยสารบ้างเล็กน้อย
การทรงตัวของรถ อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี ควบคุมพวงมาลัยง่ายและคล่องตัวทัศนวิสัยทั้งด้านหน้า/หลังและรอบคัน สามารถมองเห็นได้ชัดเจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใช้งานง่าย สะดวกสบายทุกสไตล์การขับขี่ ระบบเบรค ให้ความมั่นใจได้ดีควบคุมรถง่าย
ในเส้นทางทุรกันดาร หลังจากที่ได้ทดลองขับรอบๆ เขื่อนแก่งกระจาน เมื่อทดลองกดปุ่ม RBCจากภายในรถ จะรู้สึกถึงการ แบ่งกำลังสู่ระบบขับเคลื่อนของล้อทั้งสี่ แบบ 50:50 ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการยึดเกาะถนนมากขึ้น การบังคับและควบคุมรถทำได้ง่ายแม้ในทางพื้นผิวแบบลูกรังและทางฝุ่น
สรุป
มาซดา ทรีบิวท์ เป็นรถเอสยูวีอีกรุ่นในตลาดบ้านเรา ที่ให้มาพร้อมทั้งเครื่องยนต์สมรรถนะเยี่ยมระบบรองรับที่ไว้ใจได้ และรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัยอัดแน่นไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในครบครัน ในราคาเพียง 1,339,000 บาท