Deepal S07
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
Lamborghini Urus SE ซูเพอร์เอสยูวี 800 แรงม้า ระบบ PHEV
C 350 e AMG Night Edition ผสานชุด AMG กับ Night Package
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Michelin ครองอันดับ 1 นโยบายสาธารณะ
Reversharger ส่งแคมเปญชาร์จสุดคุ้ม
Volvo จัดแคมเปญเก่าแลกใหม่
Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นประหยัดตัวใหม่ หน้าจอ 6.74 นิ้ว
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
มาตรฐานวัดระยะทางรถ EV จะเชื่ออันไหนดี !? | X-Ray
ยางรถยนต์บวม ! เกิดจากอะไร..อันตรายไหม? | Need to Know
Crossover SUV พลังไฟฟ้า คว้ารางวัล CAR OF THE YEAR 2024
ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ ผู้ออกแบบและผลิตรถอเนกประสงค์รายใหญ่ของไทย ได้จัดกิจกรรม DRIVING EXPERIENCE WITH TR TRANSFORMER II เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู (TR TRANSFORMER II) ที่ได้พัฒนาจาก โตโยตา รีโว ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ ดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซล 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2559 ในครั้งนี้ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ จัดรถมาให้ถึง 3 แบบ คือ แบบมาตรฐาน 5 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู แบบหลังคาสูง 9 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แมกซ์ (TR TRANSFORMER MAX) และ 11 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แมกซี (TR TRANSFORMER MAXI)
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู ด้านหน้าดีไซจ์นใหม่ พร้อมกันชนหน้า/หลังยกข้าง เพิ่มความดุดัน ด้วยไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมไฟ DAYTIME RUNNING LIGHT (DRL) แบบแอลอีดี 12 ดวง ฝังไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัว ไฟตัดหมอกหน้า/หลัง และระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบส่องทาง FOLLOW HOME เทียบกับ รีโว ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวรถแบบมาตรฐาน (ยาว/สูง 4,988/1,980 มม.) สั้นกว่า 342 มม. แต่สูงกว่า 170 มม. แบบหลังคาสูง (ยาว/สูง 5,150/2,180 มม.) สั้นกว่า 180 มม. สูงกว่าถึง 370 มม. โดยมีฐานล้อ 3,085 มม. เท่ากัน ทำให้มีมุมกระทบและมุมจากมากกว่าทั้ง รีโว และฟอร์ทูเนอร์ (ยาว 4,795 มม./ฐานล้อ 2,750 มม.) นอกจากนี้ ตัวถังยกสูง สามารถลุยน้ำได้ถึง 50 ซม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายอเนกประสงค์
ภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกยกชุดมาจาก รีโว พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง ปรับสูง/ต่ำ ดึง เข้า/ออก เบาะนั่งคนขับปรับระดับได้ เบาะแถว 2 สามารถแยกพับเรียบ 60:40 รองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ ในรุ่นหลังคาสูง นอกจากมีหลังคาสูงขึ้น 200 มม. ตั้งแต่หลังเบาะคู่หน้าแล้ว ยังมีความยาวหลังเบาะแถว 2 เพิ่มอีก 162 มม. จะมีเบาะนั่งแบบพับ 2 แถว ซ้าย/ขวา สั้น (9 ที่นั่ง) ยาว (11 ที่นั่ง) ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมกล้องมองหลังที่แสดงผลผ่านจอเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง จอสีแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่คมชัด อ่านง่าย ระบบแอร์อัตโนมัติ กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น แอร์หลังเบาะแถว 2 ในรุ่นมาตรฐาน แอร์เพดาน กระจายความเย็นให้ห้องโดยสารอย่างทั่วถึง ในรุ่น แมกซ์ กับ แมกซี
รุ่น 2.8 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด รหัส 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ECO MODE สามารถทำความเร็วทะลุ 160 กม./ชม. ได้สบาย และ POWER MODE ปรับเพิ่มรอบเครื่องยนต์ให้มีกำลังและตอบสนองได้ดี ระบบ ไอเอมที (IMT) ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ช่วยให้การปรับเปลี่ยนเกียร์และเครื่องยนต์เป็นไปอย่างต่อเนื่องและสัมพันธ์กัน ช่วงเกียร์สูงลดเกียร์ต่ำ รถไม่กระชาก ช่วงเกียร์ต่ำเปลี่ยนเกียร์สูง นุ่มนวลและต่อเนื่อง รุ่น 2.4 วี ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แม้จะไม่จัดจ้าน แต่ก็ให้มาพอตัว ค่อยๆ ไล่รอบขึ้นไป จังหวะเร่งแซง ยังมีโหมดสปอร์ท ช่วยให้รถพุ่งออกไปข้างหน้าได้รวดเร็ว มั่นใจมากขึ้น
ระบบความปลอดภัย ติดตั้งถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนยาว ตัวรถที่สั้นพอดีปลายแหนบ มีระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวามากกว่า ทรานส์ฟอร์เมอร์ ตัวแรก จึงซับแรงสั่นสะเทือนและรับน้ำหนักได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค และระบบกระจายแรงเบรค รถยนต์รุ่นนี้ ยังสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ที่ศูนย์บริการ โตโยตา ทั่วประเทศ
เหนือกว่าตัวเดิมทุกด้าน แรงดีไม่ตก ขับลุยก็ได้ ควบคุมง่ายขึ้น ระบบความปลอดภัยครบครัน
Follow Motor Expo Club Network