แม้ตอนนี้จะยังไม่เผยโฉมแบบชัดเจนให้เห็น ยังพอเดาได้จากเส้นสายที่ถูกพรางทั่วทั้งคัน แต่สันเหลี่ยมคงไม่ต่างไปจากนี้ โดยรวมแล้วยังอิงจากรุ่นทำตลาดปกติ แตกต่างกันที่กันชนหน้า/หลัง ล้อแมก และท่อไอเสียคู่แยกซ้าย/ขวา ตามแบบฉบับของตัวแรงรหัส Mจุดเด่นที่แท้จริงของ BMW M5 อยู่ที่เครื่องยนต์กลไกภายใน รหัสต่อท้าย xDrive บ่งบอกว่ารถรุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แต่มีความพิเศษตรงด้วยโหมดขับเคลื่อนที่หลากหลาย ได้แก่ 4WD : เน้นความหนึบแน่น มั่นคง 4WD Sport : ยังคงขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แต่ยอมให้รถมีอาการ “ท้ายปัด” แบบหอมปากหอมคอ เพื่อความเร้าใจขณะขับขี่ และ 2WD : สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสอารมณ์การขับขี่แบบดั้งเดิม ในแบบรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยเฉพาะขณะเข้าโค้งที่ให้ความเร้าใจสุดๆ ด้านขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 4.4 ลิตร V8 แม้ยังไม่เผยตัวเลขแรงม้าแบบเป็นทางการในตอนนี้ แรงทางผู้ผลิตระบุว่าจะมีพละกำลังมากกว่ารุ่นเดิมที่มีกำลังสูงสุด 560 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับ M5 รุ่นล่าสุด ทางผู้ผลิตยังระบุอีกว่าอัตราเร่งของ M5 รุ่นใหม่จะเร้าใจกว่ารุ่นก่อนหน้าแน่นอน นอกจากนี้ยังเผยตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 9.5 กม./ลิตร (10.5 ลิตร/100 กม.) และค่าไอเสียที่ 241 กรัม/กม. BMW M5 xDrive สปอร์ทซีดาน ร่างใหญ่ หัวใจโหด เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ที่เมืองนอก โอกาสทำตลาดในไทยแบบนำเข้าอาจพอมี เพราะระยะหลัง BMW ของบ้านเราเน้นภาพลักษณ์ด้านความแรงไม่แพ้คู่แข่งเช่นกัน อ่านบทความทดลองขับ BMW 520d Luxury และ 530i M Sport ได้ที่นี่ (คลิค)