อีซูซุ ประกาศศักดาความแข็งแกร่งของ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์” ครั้งแรกในวงการครอสส์คันทรี แรลลีนานาชาติ เอาชนะนักแข่งฝีมือระดับเทพทั้งไทยและต่างประเทศ กวาดเรียบแชมพ์ทุกประเภท รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล ในรายการ เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2016โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ และผู้บริหารระดับสูง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มอบเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท แก่ ณัฐพล อังฤทธานนท์ พร้อมผู้นำทาง นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ สังกัดทีม อีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ ที่นำรถ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์ วี-ครอสส์ 4x4” คว้าแชมพ์ทุกประเภท ทั้งแชมพ์โอเวอร์ออลล์, แชมพ์ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลโมดิฟายด์ (T1D) และ มอบเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท แก่ วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ พร้อมผู้นำทาง ธันยาพัฒน์ มีนิล แชมพ์ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D) และอันดับ 3 โอเวอร์ออลล์ นอกจากนี้ ทีม อีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ ยังสามารถคว้าแชมพ์อันดับ 1 ประเภททีม ในรายการ “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2016” การแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี แรลลีนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย ประกาศศักดาความแข็งแกร่งของ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์” ครั้งแรกในวงการครอสส์คันทรี แรลลีนานาชาติ การแข่งขัน เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 21 เริ่มออกสตาร์ทที่ประเทศไทย และไปสิ้นสุดการแข่งขันที่ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 14-19 สิงหาคมที่ผ่านมา รวม 6 วัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ช่วง ใช้เส้นทางจากเมืองพัทยา จ. ชลบุรี-จันทบุรี-ตราด เข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเกาะกง-สีหนุวิลล์-พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยมีรถยนต์แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าร่วมการแข่งขันรวม 20 คัน และมีรถจักรยานยนต์วิบากเข้าร่วมการแข่งขันรวม 46 คัน ตะลุยผ่านเส้นทางช่วงทดสอบพิเศษถึง 9 ช่วง ด้วยระยะทางกว่า 800 กม. บนเส้นทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ทั้งป่าทึบและภูเขาสูงชัน ผ่านลำธารและร่องน้ำลึกเป็นระยะๆ อีกทั้งการทำความเร็วสูงบนถนนลูกรังที่อันตรายตลอดเส้นทาง สรุปรางวัลที่ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์ วี-ครอสส์ 4x4” ได้รับจากการแข่งขัน “เอเชีย ครอสส์ คันทรี แรลลี 2016” รวม 6 รางวัล ประกอบด้วย 1. แชมป์อันดับที่ 1 โอเวอร์ออลล์ รถหมายเลข 101 ผู้ขับ : ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ 2. แชมป์อันดับที่ 1 ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D) รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ 3. แชมป์อันดับที่ 1 ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลสแตนดาร์ด (T2D) รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยาพัฒน์ มีนิล 4. แชมป์อันดับที่ 1 ประเภททีม: ทีมสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ อีซูซุ รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงค์ รถหมายเลข 106 ผู้ขับ: ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง: อำนวย โฆษิตาภรณ์ รถหมายเลข108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยาพัฒน์ มีนิล 5. อันดับที่ 3 โอเวอร์ออลล์ รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยาพัฒน์ มีนิล 6. อันดับที่ 7 โอเวอร์ออลล์ รถหมายเลข 106 ผู้ขับ: ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง: อำนวย โฆษิตาภรณ์ โดยนักแข่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "สมรรถนะของรถยนต์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ บลูเพาเวอร์ สามารถผ่านได้ทุกอุปสรรค ไม่ว่าทางตรง ทางโค้ง สันเขา บุกน้ำ ลุยโคลน ช่วงล่างแข็งแกร่ง ยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งแดด และฝน นักแข่งและผู้นำทางจะต้องร่วมมือกัน เพื่อผ่านอุปสรรคไปให้ได้ รวมถึงต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี นอกจากนี้ยังได้ขอบคุณ อีซูซุ นายกสมาคม ผู้จัดการทีม ทีมงาน ช่างเซอร์วิศ ที่ให้การสนับสนุน ทุกคนมีส่วนร่วมในการคว้าแชมพ์ในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ให้คำมั่นว่าปีหน้าจะทำให้ดีกว่านี้ และรักษาแชมพ์ไว้ให้ได้"
บทความแนะนำ