Deepal S07
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
C 350 e AMG Night Edition ผสานชุด AMG กับ Night Package
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Porsche เผยยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 23 %
“สถาบันยานยนต์” จับมือ “RX Tradex” จัดสัมมนา “Automotive Summit 2024”
ZEEKR พร้อมขับเคลื่อนตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทย
Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นประหยัดตัวใหม่ หน้าจอ 6.74 นิ้ว
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ตอบทุกโจทย์ของครอบครัวนักเดินทางได้อย่างดี ไม่ว่าจะบรรทุกสัมภาระ หรือบรรทุกผู้โดยสาร สามารถทำได้แบบสบายๆ
MITSUBISHI XPANDER (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์) ใหม่ ไม่ใช่เฉพาะแค่เพียงปรับเปลี่ยนดีไซจ์นภายนอกใหม่ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีการปรับปรุงภายใน พร้อมติดตั้ง และเพิ่มเทคโนโลยีระบบอำนวยความสะดวก หน้าตาแบบ ADVANCED DYNAMIC SHIELD กระจังหน้าขนาดใหญ่ มีจุดเด่นตรงที่ดวงไฟหน้าขนาดใหญ่รูปตัว T ในกันชนหน้า พร้อมไฟตัดหมอก กันชนท้าย และแผ่นกันกระแทกแบบใหม่ 3 มิติ ไฟท้ายขนาดใหญ่รูปตัว T สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED โดย MITSUBISHI XPANDER ใหม่ ยังคงมีให้ 2 รุ่น คือ รุ่น GLS-LTD กับรุ่นทอพ GT รุ่นมาตรฐาน GLS-LTD แผงกันกระแทกด้านหน้า และด้านหลัง, คิ้วด้านข้าง, คิ้วขอบกระจกประตูเป็นสีดำ ส่วนมือเปิดประตู เป็นสีเดียวกับตัวรถ และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 195/65 R16 ส่วนรุ่นทอพ คือ รุ่น GT มีความแตกต่างภายนอก ตั้งแต่แผงกันกระแทกด้านหน้า และด้านหลัง, คิ้วด้านข้าง เป็นสีเงิน ส่วนคิ้วขอบกระจกประตู, มือเปิดประตู เป็นวัสดุโครเมียม และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีทูโทน มาพร้อมยางขนาด 205/55 R17 มิติตัวรถ กว้าง/ยาว/สูง 4,595/1,750/1,750 มม. (รุ่น GLS-LTD 1,730 มม.) ยาวขึ้น 120 มม. และระยะห่างใต้ท้องรถสูงถึง 220 มม. เพิ่มขึ้น 15 มม.
ไม่ใช่เฉพาะแค่เพียงภายนอกเท่านั้น แต่ภายในยังมีการปรับปรุง พร้อมติดตั้ง และเพิ่มเทคโนโลยีระบบอำนวยความสะดวก ห้องโดยสารดีไซจ์นใหม่ จัดเรียงแผงควบคุม ช่วยให้ผู้ขับใช้งานง่าย ภายในใหม่สีทูโทน สีน้ำตาล/ดำ หรูหรายิ่งขึ้นด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์หุ้มเบาะนั่ง ที่พักแขน และแผงประตูข้าง MITSUBISHI XPANDER รุ่นใหม่ ปรับเพิ่มหน้าจอระบบสัมผัส เป็นขนาด 9 นิ้ว รองรับ APPLE CAR PLAY, ANDROID AUTO ระบบปรับอากาศดีไซจ์นใหม่แบบดิจิทอล พร้อมฟังค์ชัน MAX COOL และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกส่วน พวงมาลัยดีไซจ์นใหม่ ทรงสปอร์ท และกระชับมือขึ้น ปรับได้ 4 ทิศทาง สูง/ต่ำ และใกล้/ไกล ระบบเบรคมือไฟฟ้า พร้อมระบบหน่วงเบรคอัตโนมัติ ช่อง USB 2 ช่อง สำหรับเบาะแถวที่ 2 แบบ TYPE-A และ TYPE-C พร้อมช่องจ่ายกระแสไฟ DC ขนาด 12 โวลท์ บริเวณคอนโซลหน้า และเบาะนั่งแถวที่ 3 คอนโซลกลางใหม่ ที่มีถาดเก็บของแบบเปิดขนาดใหญ่ ที่พักแขนสามารถเก็บขวดน้ำขนาด 600 มล. พร้อมติดตั้งที่วางแก้วน้ำเพิ่มบนที่พักแขนเบาะแถวที่ 2
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC รหัส 4A91 ความจุ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผันต่อเนื่องรุ่นใหม่ ECO-DYNAMIC CVT เมื่อเหยียบคันเร่งเต็ม ระบบจะตอบสนองด้วยอัตราเร่งที่รวดเร็ว และให้กำลังต่อเนื่อง แต่ถ้าเหยียบคันเร่งเพียงเล็กน้อย จะให้ความนุ่มนวล ประหยัด และเงียบ ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.4 กม./ลิตร (เดิม 15.2 กม./ลิตร) ซึ่งครั้งนี้ก็มีให้ได้เห็น MITSUBISHI XPANDER มีขนาดความจุของถังน้ำมัน 45 ลิตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดเบนซิน 91, 95 และแกสโซฮอล E20
ระบบกันสะเทือนแบบใหม่ ด้านหน้าติดตั้งเหล็กกันโคลง และเหล็กค้ำหัวชอคอับ เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง และที่ด้านหลังมีการปรับเปลี่ยนขนาดของชอคอับให้ใหญ่ขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มความนุ่มนวลทุกการขับขี่ สำหรับระบบความปลอดภัย MITSUBISHI XPANDER ยังคงอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยทั้งในเชิงป้องกัน และปกป้อง เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบป้องกันการลื่นไถล, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรค, ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรคอีเลคทรอนิค, ระบบเสริมแรงเบรค, ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรคกะทันหัน, ระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด 5 ตำแหน่ง, ระบบ PREDESTRIAN PROTECTION ที่ออกแบบตัวถังด้านหน้าช่วยลดความรุนแรง จากแรงกระแทกจากรถที่เกิดขึ้นกับคนเดินถนนให้น้อยลงหากเกิดอุบัติเหตุ, โครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE BODY ให้ความปลอดภัยสูงสุดด้วยโครงสร้างตัวถังที่ใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูงมาผลิต เพื่อช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ, คานเหล็กนิรภัยกันกระแทกบริเวณแผงประตู เพื่อลดแรงกระแทกด้านข้างให้แก่ผู้โดยสาร นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งวัสดุซับเสียง เพื่อลดการสั่นสะเทือนของรถ และเสียงรบกวนจากภายนอกรถ MITSUBISHI XPANDER มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นมาตรฐาน GLS-LTD ราคา 799,000 บาท และรุ่นทอพ GT ราคา 895,000 บาท ส่วนสีมี 4 สีให้เลือก ดำ, เทา, เงิน และขาวมุก
เครื่องยนต์เดิมกับเกียร์ใหม่ ประหยัดน้ำมัน หน้าตายังได้ใจ ภายในปรับใหม่ สบายๆ 7 ที่นั่ง และไม่ทิ้งเรื่องความปลอดภัย
Follow Motor Expo Club Network