ครอสส์โอเวอร์มาดสปอร์ท กับสายพันธุ์ตัวแข่ง GR SPORT ปรับปรุงระบบรองรับให้หนึบกว่าเดิม
ภายนอก
TOYOTA COROLLA CROSS (โตโยตา โคโรลลา ครอสส์) เป็นครอสส์โอเวอร์ที่มีขนาดตัวใหญ่โต เส้นสายมีมาดบึกบึนใกล้เคียงเอสยูวีพันธุ์แท้ ถูกนำมาเสริมความคมเข้มภายใต้รหัสตัวแรงจากสนามแข่ง นั่นคือ GR SPORT (จีอาร์ สปอร์ท) จุดแตกต่างจากรุ่นปกติที่เห็นได้ชัด คือ ส่วนของกระจังหน้ามีรูปทรงปราดเปรียวยิ่งขึ้น เน้นโทนสีดำ นอกจากนี้รูปทรงของกันชนหน้าก็เปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด มีสันเหลี่ยมมากกว่าเดิม ตำแหน่งของไฟตัดหมอกหน้าแบบแอลอีดี สูงขึ้นมาจากรุ่นปกติ ถัดมา คือ ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว แต่มีลวดลายเฉพาะสำหรับรุ่น GR SPORT เป็นสีทูโทน เสริมด้วย สเกิร์ทรอบคัน ให้ความรู้สึกบึกบึนตามแบบฉบับตัวลุยผสมผสานด้วย ชุดไฟท้ายมีการเปลี่ยนไปให้แบบสีดำ/ขาวรมดำ (รุ่นปกติชุดโคมไฟจะเป็นสีแดง) ส่วนโลโก GR SPORT ถูกติดตั้งเอาไว้บริเวณด้านท้ายของตัวรถ หากเพิ่มโลโกที่ด้านหน้า และด้านข้างด้วย จะดีมาก รวมถึงคาลิเพอร์เบรคไม่ต่างจากรุ่นปกติ จะเร้าใจกว่านี้มากหากให้เป็นสีแดงสด พร้อมโลโก GR SPORT แบบที่ทำมาแล้วกับ FORTUNER GR SPORT (ฟอร์ทูเนอร์ จีอาร์ สปอร์ท)
ภายใน
ห้องโดยสารของ COROLLA CROSS GR SPORT โดยรวมแล้วไม่แตกต่างจากรุ่นปกติมากนัก แต่มีการเสริมความพิเศษลงไปในรายละเอียด เช่น พนักพิงศีรษะของเบาะคู่หน้ามีการปั๊มโลโกของ GR SPORT แบบนูนต่ำบนชุดหนังแท้ของตัวเบาะ (หากโลโกเป็นสีแดงดำจะโดดเด่นกว่านี้มาก) พรมปูพื้นห้องโดยสารเป็นของ GR SPORT ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง นอกจากนี้ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ยังเปลี่ยนเป็นโลโก GR SPORT ถือเป็นจุดที่สร้างความเร้าใจได้มากที่สุดแล้วสำหรับห้องโดยสารของรุ่นพิเศษสายพันธุ์ตัวแข่ง