Deepal S07
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
Lamborghini Urus SE ซูเพอร์เอสยูวี 800 แรงม้า ระบบ PHEV
C 350 e AMG Night Edition ผสานชุด AMG กับ Night Package
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
กรมการขนส่งทางบก เชิญชวนร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ “หมวดอักษรพิเศษ 2ขข”
“Omakase Car” จับมือ “Alpha X” เจาะเซกเมนท์ใหม่ระดับ Hi-End
Porsche ประกาศยอดส่งมอบรถทั่วโลก ไตรมาสแรกร่วง 4 %
Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นประหยัดตัวใหม่ หน้าจอ 6.74 นิ้ว
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
มาตรฐานวัดระยะทางรถ EV จะเชื่ออันไหนดี !? | X-Ray
ยางรถยนต์บวม ! เกิดจากอะไร..อันตรายไหม ? | Need to Know
Crossover SUV พลังไฟฟ้า คว้ารางวัล Car of the year 2024
ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ จัดกิจกรรม DRIVING EXPERIENCE WITH TR TRANSFORMER II เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู (TR TRANSFORMER II) ที่ได้พัฒนาจาก โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ ดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซล 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2559 ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู มีให้เลือก 3 รุ่น คือ รุ่นมาตรฐาน 5 ที่นั่ง และหลังคาสูง รุ่น 9 ที่นั่ง แมกซ์ (MAX) และรุ่น 11 ที่นั่ง แมกซี (MAXI)
กันชนหน้า/หลังยกข้าง กับไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมไฟกลางวันแบบแอลอีดี 12 ดวง ฝังไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัว ไฟตัดหมอกหน้า/หลัง และระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบส่องทางเข้าบ้าน ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู สั้นกว่า และสูงกว่า รีโว ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่มีฐานล้อ 3,085 มม. เท่ากัน ทำให้มีมุมกระทบและมุมจากกว้างกว่า รีโว นอกจากนี้ ตัวถังยกสูง สามารถลุยน้ำได้ถึง 50 ซม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายอเนกประสงค์
ภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกยกชุดมาจาก รีโว พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง ปรับสูง/ต่ำ ดึง เข้า/ออก เบาะนั่งคนขับปรับระดับได้ เบาะแถว 2 สามารถแยกพับเรียบ 60:40 รองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ ในรุ่นหลังคาสูง นอกจากมีหลังคาสูงขึ้น 200 มม. ยาวขึ้น 162 มม. ยังมีเบาะนั่งแบบพับ 2 แถว ซ้าย/ขวา สั้น ในรุ่น แมกซ์ และยาว ในรุ่น แมกซี หน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมกล้องมองหลังที่แสดงผลผ่านจอเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น แอร์หลังเบาะแถว 2 ในรุ่นมาตรฐาน แอร์เพดาน ในรุ่น แมกซ์ กับ แมกซี เย็นทั่วถึง
รุ่น 2.8 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด รหัส 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ สามารถทำความเร็วทะลุ 160 กม./ชม. และระบบ ไอเอมที (IMT) ปรับเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล รุ่น 2.4 วี ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ให้มาพอตัว จังหวะเร่งแซง ยังมีโหมดสปอร์ท ตอบสนองรวดเร็ว
ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนยาว แบบเดิมๆ จาก รีโว กับท้ายรถที่สั้นพอดีปลายแหนบ รีโว มีระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวามากกว่า วีโก ที่นำมาทำ ทรานส์ฟอร์เมอร์ รุ่นแรก จึงช่วยกระจายน้ำหนักและซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีขึ้น ให้ความนุ่มนวล และเพิ่มเหล็กกันโคลง ในรุ่นช่วงยาวหลังคาสูง แมกซ์ และแมกซี ที่ต้องรองรับน้ำหนักตัวที่มากขึ้นจาก ส่วนสูงเพิ่มขึ้น 200 มม. และความยาว 162 มม. รวมทั้งผู้โดยสารอีก 9 ถึง 11 คน ซึ่งก็ทำให้รถนิ่งและควบคุมง่าย
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู เหนือกว่า ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ตัวเดิมทุกด้าน และมีรุ่นช่วงยาวหลังคาสูง อย่าง แมกซ์ และแมกซี ที่รับรอง 9/11 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อน 4 ล้อ แรงดีไม่ตก ขับลุยก็ได้ และ 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ควบคุมง่ายขึ้น ระบบความปลอดภัยครบครัน รถทั้ง 3 รุ่นนี้ ยังสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ที่ศูนย์บริการ โตโยตา ทั่วประเทศ
Follow Motor Expo Club Network