ทดสอบ(4wheels) 17 Mar 2022
DFSK GLORY 560 VS MITSUBISHI XPANDER CROSS VS SUZUKI XL7
ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี 7 ที่นั่ง ยังคงเป็นที่ต้องการของคนรักครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 1.5 ลิตร ระดับราคาไม่เกิน 8-9 แสนบาท นอกจาก HONDA BR-V (ฮอนดา บีอาร์-วี) MITSUBISHI XPANDER CROSS (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอสส์) และ SUZUKI XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) ปัจจุบันยังมีครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีสัญชาติจีน เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ติดเทอร์โบ อย่าง DFSK GLORY 560 (ดีเอฟเอสเค กลอรี 560) หลังจากจำหน่าย DFSK GLORY I-AUTO (ดีเอฟเอสเค กลอรี ไอ-ออโท) ครอสส์โอเวอร์ตัวกลางในช่วงต้นปี 2021
EXTERIOR ภายนอก
บริษัท อีวี ฮาลิโคนิก จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย DFSK GLORY I-AUTO ซึ่งเป็นครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีสัญชาติจีน ขนาด 7 ที่นั่ง ที่เรานำมาทดสอบในคราวก่อน โดยครั้งนี้มีตัวเลือกใหม่ คือ DFSK GLORY 560 แต่ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร 150 แรงม้า เหมือนกับรุ่น I-AUTO
DFSK GLORY 560 มีตัวถัง ยาว/กว้าง/สูง 4,515/1,815/1,735 มม. เล็กกว่า DFSK GLORY I-AUTO ที่มีขนาด 4,700/1,845/1,715 มม. แต่ยังไม่เป็นรองใครในกลุ่มครอสส์โอเวอร์ 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร อย่าง HONDA BR-V (4,456/1,735/1,666 มม.) MITSUBISHI XPANDER CROSS (4,500/1,800/1,750 มม.) และ SUZUKI XL7 (4,459/1,775/1,710 มม.)
ไฟหน้าแบบ FULL LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน กระจังหน้าแบบ INFINITE STARLIGHT DESIGN ไฟท้ายแบบ FULL LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบ SEQUENTIAL หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ ประตูท้ายแบบเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์แตะเปิดด้วยเท้า และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยาง 215/60 R17
MITSUBISHI XPANDER CROSS มีหน้าตา และไฟหน้าโฉบเฉี่ยว กระจังหน้าขนาดใหญ่ มีจุดเด่นตรงที่ไฟเลี้ยว/ไฟหรี่แบบคริสตัล LED พร้อมไฟตัดหมอก เช่นเดียวกับรุ่นมาตรฐาน แต่เพิ่มความสูง แต่งลุย กระจังหน้าสีดํา ส่วนล่างของกันชนมีสันเหลี่ยมมากขึ้น ติดตั้งไฟหรี่ ไฟหน้า และไฟตัดหมอกแบบ LED เสริมชุดตกแต่งตัวถังรอบคัน รวมถึงซุ้มโป่งล้อ เพิ่มราวบนหลังคา เสาอากาศวิทยุเปลี่ยนเป็นแบบครีบฉลามกลมกลืนกับตัวรถ
MITSUBISHI XPANDER CROSS มีตัวถัง ยาว/กว้าง/สูง 4,500/1,800 /1,750 มม. และมีระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถสูง 225 มม. ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 205/55 R17
ขนาดตัวใหญ่กับมีระยะห่างใต้ท้องรถมากกว่าคู่แข่งแนวครอสส์โอเวอร์แบบ 7 ที่นั่ง อย่าง HONDA BR-V (4,456/1,735/1,666 มม. กับ 201 มม.) และ SUZUKI XL7 (4450/1775/1710 มม. กับ 200 มม.) ใกล้เคียง DFSK GLORY 560 (4,515/1,815/1,735 มม. กับ 200 มม.)
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มี SUZUKI XL7 รถแนวยกสูง แบบ 7 ที่นั่ง เช่นเดียวกับ MITSUBISHI XPANDER CROSS
SUZUKI XL7 ยังคงมาในแบบเอมพีวี 7 ที่นั่ง มีมิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4,450/1,775/1,710 มม. ยาวกว่า SUZUKI ERTIGA (ซูซูกิ แอร์ติกา) ถึง 55 มม. กว้าง และสูงขึ้น 40/20 มม. ระยะฐานล้อ 2,740 มม. เท่ากับ SUZUKI ERTIGA มีใต้ท้องรถ 200 มม. เมื่อเทียบกับ MITSUBISHI XPANDER CROSS แล้วจะน้อยกว่า 50/25/40 มม. ฐานล้อสั้นกว่า 35 มม. และมีใต้ท้องรถต่ำกว่า 25 มม.
ด้านหน้าดูสปอร์ท และแกร่งกว่า SUZUKI ERTIGA ด้วยกระจังหน้าสีดำผสมโครเมียม ไฟหน้า LED ที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม DAY TIME RUNNING LIGHT และไฟตัดหมอกหน้า เข้มขึ้นด้วยซุ้มล้อสีดำพร้อมล้ออัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว ด้านบนเสริมราวหลังคาเพื่อประโยชน์ในการบรรทุกสัมภาระมากยิ่งขึ้น และไฟท้าย LED แบบเส้นนำแสง พร้อมกับไฟเบรคแนวตั้ง
INTERIOR ภายใน
ภายในห้องโดยสาร DFSK GLORY 560 ติดตั้งเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลายตามการใช้งาน เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า ผู้ขับ 6 ทิศทาง ผู้โดยสาร 4 ทิศทาง พร้อมด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง (I-TALK) และปุ่มสั่งงานบริเวณแผงคอนโซล, ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย, ระบบเบรคมือไฟฟ้า, ช่องแอร์หลัง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) และกล้องบันทึกภาพ VEHICLE RUNNING RECORDER เป็นต้น
ส่วนระดับเสียงในห้องโดยสาร DFSK GLORY 560 จากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. วัดได้ 53/56/60/63 เดซิเบล อยู่ในระดับดี เช่นเดียวกับ DFSK GLORY I-AUTO ซึ่งเงียบกว่า HONDA BR-V (60/64/66/69 เดซิเบล) MITSUBISHI XPANDER CROSS (61 /64/68/71 เดซิเบล) และ SUZUKI XL7 (60/60/66/68 เดซิเบล)
MITSUBISHI XPANDER CROSS เน้นห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะที่นั่งปรับพับได้หลากหลาย รูปแบบการใช้งาน พร้อมปุ่มสตาร์ท และปิดเครื่องยนต์ ติดตั้งเครื่องเสียงแบบ 2 DIN จอระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว สามารถเล่นแผ่น DVD รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ ลําโพง 6 ทิศทาง พร้อมระบบกล้องมองภาพขณะถอยจอด ส่วนหน้าจอของมาตรวัด เป็นจอขนาด 4.2 นิ้ว LCD และแสดงภาพ 3 มิติ พร้อมระบบแจ้งข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ครบครัน ส่วนเบาะนั่งหุ้มหนังสีดํา ให้ความกระชับ นุ่ม นั่งสบาย
อุปกรณ์อํานวยความสะดวกต่างๆ ที่มีให้ อาทิ ที่เก็บของบริเวณคอนโซลกลาง ที่วางแก้วน้ำบริเวณคอนโซลกลาง ที่เก็บรองเท้าใต้เบาะนั่งผู้โดย สารด้านหน้า ที่เก็บของข้างประตูคู่หลัง
พร้อมช่องใส่ขวดน้ำ ที่วางแก้วน้ำข้างที่นั่งแถว 3 ที่เก็บของใต้ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายพร้อมฝาปิด ช่องใส่ของบริเวณหลังเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า และมีแผงควบคุมระบบปรับอากาศ สําหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกอิสระ นอกจากนี้ ยังมีช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า DC 12 โวลท์ อีก 3 จุด
ผลการวัดเสียงพบว่า MITSUBISHI XPANDER CROSS มีระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร ที่ความเร็ว 60/80/100/120 กม./ชม. อยู่ที่ 62/64 /68/72 เดซิเบล ใกล้เคียงกับ HONDA BR-V ซึ่งอยู่ที่ 60/64/66/69 เดซิเบล แต่ดังกว่า DFSK GLORY 560 ที่วัดได้ 53/56/60/63 เดซิเบล และ SUZUKI XL7 ซึ่งอยู่ที่ 60/63/66/68 เดซิเบล
คอนโซลด้านหน้าตกแต่งวัสดุด้วยลาย CARBON หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว มาพร้อมระบบปรับแต่งเสียง และประมวลผลในแบบดิจิทอล เพิ่มมิติให้แก่เสียงเพลง พร้อมฟังค์ชันเชื่อมต่อ BLUETOOTH APPLE CAR PLAY ANDROID AUTO รวมไปถึงช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI ที่บริเวณคอนโซลหน้า อีกทั้งช่องจ่ายไฟสำรอง 12 โวลท์ มากถึง 3 ตำแหน่ง (หน้า/กลาง/หลัง) และปุ่มสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์ ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ แค่พกกุญแจรีโมทไว้กับตัวเหมือน SUZUKI ERTIGA รุ่น GX (จีเอกซ์) ระบบปรับอากาศแถวหลัง ให้ความเย็นสบายรวดเร็วทั่วถึงตลอดคัน
เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับพับแยก 60:40 พนักพิงปรับเอนได้ 2 ระดับ ปรับเลื่อนหน้า/หลัง ช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 3 เข้า/ออกได้สะดวกยิ่งขึ้น เบาะนั่งแถวที่ 3 มีพื้นที่วางขาเพียงพอ พนักพิงสามารถพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัม ภาระ
ผลการวัดเสียงพบว่า ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร ที่ความเร็ว 60/80 /100/120 กม./ชม. อยู่ที่ 60/63/66/68 เดซิเบล ใกล้เคียง SUZUKI ERTIGA เงียบกว่า MITSUBISHI XPANDER CROSS
ENGINE เครื่องยนต์
DFSK GLORY 560 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 1.5 ลิตร 150 แรงม้า ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติแปรผัน CVT (ซีวีที) ขับเคลื่อนล้อหน้าแบบเดียวกับ DFSK GLORY I-AUTO
จากผลทดสอบดาทรอน DFSK GLORY 560 มีอัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. ในเวลา 13.2 วินาที ช่วงความเร็วตีนปลาย 0-1,000 ม. ใช้เวลา 34.8 วินาที ส่วนอัตราเร่งยืดหยุ่นที่ 60-100 และ 80-120 กม./ชม. คือ 6.4 และ 8.2 วินาที ดีกว่า DFSK GLORY I-AUTO ที่ทำได้ 15.7/37.0 และ 9.0/11.9 วินาที ดีกว่ารถในกลุ่มครอสส์โวเวอร์ เอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นเล็ก เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร อย่าง HONDA BR-V ที่ทำได้ 12.8/34.2 และ 7.1/9.0 วินาที MITSUBISHI XPANDER CROSS ที่ทำได้ 15.5/37.0 และ 8.0/11.8 วินาที และ SUZUKI XL7 ที่ทำได้ 14.0/35.8 และ 7.5/10.7 วินาที ช้ากว่าครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี 5 ที่นั่งอย่าง MG HS (เอมจี เอชเอส) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร แต่มีกำลัง 162 แรงม้า ซึ่งทำไว้ 10.6/32.4 และ 5.2/7.9 วินาที
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง DFSK GLORY 560 ที่ความเร็ว 60/80/100/120 กม. ทำตัวเลขได้ 21.8/15.9/13.7/10.0 กม./ลิตร ดีกว่า DFSK GLORY I-AUTO ที่ทดสอบไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทำได้เพียง 17.9/15.2/11.0/8.0 กม./ลิตร แต่ยังเป็นรองคู่แข่งทั้ง HONDA BR-V ที่ทำไว้ 25.1/22.1/17.0/12.8 กม./ลิตร MITSUBISHI XPANDER CROSS ที่ทำไว้ 25.5/19.8/15.9/12.5 กม./ลิตร และ SUZUKI XL7 ที่ทำไว้ 25.6/21.4/15.7/12.7 กม./ลิตร
ขุมพลังของ MITSUBISHI XPANDER ทุกรุ่นวางเครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC รหัส 4A91 ความจุ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MI VEC ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ ECI-MULTI 32 บิท ถ่ายทอดกําลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบ INC (IDLE NEU TRAL CONTROL)
จากผลทดสอบดาทรอน อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทําได้ 15.5/20.4 วินาที อัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ทําได้ 37.0 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทําได้ 8.0 /11.8 วินาที เป็นรองคู่แข่งอย่าง DFSK GLORY 560 มีอัตราเร่ง 13.2/19.7/34.8 กับ 6.4/8.2 วินาที HONDA BR-V ที่ทําได้ 12.8/19.1/34.2 กับ 7.1/9.0 วินาที และ SUZUKI XL7 ที่ทำได้ 14.0/19.6/35.8 กับ 7.5/10.7 วินาที ในทุกหัวข้อ
อัตราสิ้นเปลืองวัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. MITSUBI SHI XPANDER CROSS ทําได้ 25.5/19.8/15.9/12.5 กม./ลิตร ประ หยัดกว่า HONDA BR-V ในช่วงความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. ที่ทําไว้ 25.1/22.1/17.0/12.8 กม./ลิตร ใกล้เคียง SUZUKI XL7 ที่ทำได้ 25.6 /21.4/15.7/12.7 กม./ชม. ยกเว้นที่ความเร็ว 80 กม./ชม. และทำได้ดีกว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ติดเทอร์โบ อย่าง DFSK GLORY 560 ที่ทำตัวเลขได้เพียง 21.8/15.9/13.7/10.0 กม./ลิตร
เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว รหัส K15 B กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.1 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
จากผลทดสอบดาทรอน อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ 14.0/19.6 วินาที อัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 35.8 วินาที (ที่ความเร็ว 149.7 กม./ชม.) พอๆ กับ SUZUKI ERTIGA ที่ทำไว้ 13.8 /19.5/35.2 วินาที เปรียบเทียบกับครอสส์โอเวอร์ระดับใกล้เคียงกันอย่าง HONDA BR-V เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 120 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติแปร ผัน ที่ทำไว้ 12.8/19.1 วินาที และ 34.2 วินาที (ที่ความเร็ว 156.2 กม./ชม.) ถึงตัวเลขอัตราเร่งจะไม่โดดเด่น แต่ก็ดีกว่า MITSUBISHI XPANDER CROSS ที่ทำไว้ 15.5/20.4/37.0 วินาที
ในส่วนของอัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 7.5/10.7 วินาที พอๆ กับ SUZUKI ERTIGA 7.4/10.3 วินาที และเร็วกว่า MITSUBISHI XPANDER CROSS ที่ทำไว้ 8.0/11.8 วินาที แต่ยังตาม HONDA BR-V ที่ทำไว้ 7.1/9.0 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ความเร็ว 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ที่ 25.6/21.4/15.7/12.7 กม./ลิตร เทียบกับตัวเลข 26.0/20.7/16.0/12.5 กม./ลิตร ของ SUZUKI ERTIGA และ 25.5/19.8/15.9/12.5 กม./ลิตร ของ MITSUBISHI XPANDER CROSS รวมทั้ง 25.1/22.1/17.0/12.8 กม./ลิตร ของ HONDA BR-V ทำได้ใกล้กัน
SUSPENSION ระบบรองรับ
ระบบรองรับของ DFSK GLORY 560 โดยรวมไม่ต่างกับ DFSK GLORY I-AUTO ให้ความรู้สึกมั่นคง หนึบกำลังดี ไม่ถึงกับแข็งกระด้าง พวงมาลัยเบาแรงตามความเร็ว คล่องตัว และยังรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ
ประสิทธิภาพของระบบเบรคของ DFSK GLORY 560 ที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. ใช้ระยะเบรคสั้น โดยสามารถหยุดรถได้ในระยะทาง 14.9/25.2/41.0 ม. ดีกว่า DFSK GLORY I-AUTO ที่ต้องใช้ระยะเบรคที่ 16.1/27.5/44.2 ม. ทำให้ DFSK GLORY 560 อยู่ในลำดับแรกของกลุ่มนี้ โดยเอาชนะได้ทั้ง HONDA BR-V ที่ใช้ระยะทาง 16.6/28.2/43.8 ม. MITSUBISHI XPANDER CROSS ที่ใช้ระยะทาง 15.5/27.1/42.2 ม. และดีกว่า SUZUKI XL7 ที่ใช้ระยะทาง 14.8/26.6/41.5 ม.
สำหรับระบบความปลอดภัย DFSK GLORY 560 มีให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นระบบเสริมการทำงานของเบรค ABS/EBD/EBA ระบบควบคุมการลื่นไถล (TCS) ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ (ESP) ระบบป้องกันการไหลทางลาดชัน (HHC) ระบบเซนเซอร์กะระยะท้าย พร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทาง ถุงลมนิรภัย 4 ใบ เบรคมือแบบไฟฟ้า (EPB) และระบบตัดสตาร์ทพร้อมเสียงเตือนภัยเมื่อถูกโจรกรรม เป็นต้น
ด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านท้ายแบบทอร์ชันบีม และยังตอบสนองเรื่องการนั่งที่ให้ความนุ่มนวล พวงมาลัยไฟฟ้าปรับ 4 ทิศทาง ให้น้ำหนักการบังคับควบคุมที่มั่นใจได้ พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
ระบบความปลอดภัย ได้แก่ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0/100-0 กม./ชม. MITSUBISHI XPANDER CROSS อยู่ในเกณฑ์ดี ระยะเบรค 15.5/27.1/42.2 ม. มีระยะหยุดสั้นกว่า HONDA BR-V ที่ทำไว้ 16.6/28.2/43.8 ม. แต่เป็นรองทั้งครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี 7 ที่นั่ง น้องใหม่อย่าง DFSK GLORY 560 ที่ใช้ระยะเบรคสั้นเพียง 14.9/25.2/41.0 ม. และ SUZUKI XL7 ที่ใช้ระยะทาง 14.8/26.6/41.5 ม.
ช่วงล่างยังคงความแน่นหนึบ เบรคหยุดรถทำได้สบาย โดยมีระบบช่วยเบรคอย่าง ABS และ EBD รวมทั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เข้าโค้งแคบๆ พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า บังคับควบคุมแม่นยำ ด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 ม.
ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0/100-0 กม./ชม. ระยะเบรค 14.8/ 26.6/41.5 ม. ดีกว่า SUZUKI ERTIGA ที่ทำไว้ 15.0/26.5/42.8 ม. และดีกว่าคู่แข่ง HONDA BR-V ที่ทำไว้ 16.6/28.2/43.8 ม. และ MITSUBI SHI XPANDER CROSS ที่ทำไว้ 15.5/27.1/42.2 ม.
ชุดช่วงล่างโชว์ผลงานออกมาดีเกินคาด เข้าโค้ง/เปลี่ยนช่องทางได้ง่าย และไม่มีอาการโคลงเหมือนรถทรงสูงทั่วไป
ในด้านความปลอดภัยมาพร้อมกับระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรคกะทันหัน พร้อมระบบช่วยกระจายแรงเบรคได้อย่างสมดุล เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว และการปรับพวงมาลัยที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้เข้าโค้งได้แม่นยำ รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน จุดยึดเบาะสำหรับเด็ก ISOFIX และกล้องมองภาพพร้อมเซนเซอร์ที่กะระยะในขณะถอยหลังได้อย่างแม่นยำ ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการป้องกันการโจรกรรมด้วยระบบกุญแจนิรภัย
DFSK GLORY 560
สรุปโดยรวม DFSK GLORY 560 น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่กำลังหาครอสส์โอเวอร์ 7 ที่นั่ง ส่วนราคาช่วงแนะนำอยู่ที่ 749,000 บาท จากราคาปกติ 789,000 บาท พร้อมแถมประกันภัยชั้น 1 และ SMART MAINTENANCE PACKAGE บำรุงรักษา 3 ปี หรือ 100,000 กม. ทั้งค่า แรง และค่าอะไหล่
MITSUBISHI XPANDER CROSS
MITSUBISHI XPANDER CROSS น่าจะตรงใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้งานรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง หน้าตาทันสมัย สมรรถนะการขับขี่พอตัว เน้นความนุ่มสบาย ชอบสไตล์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ราคา 899,000 บาท
SUZUKI XL7
SUZUKI XL7 ใหม่ น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับคนมีครอบครัว และต้องการรถที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ กับราคา 779,000 บาท